néu đã có hệ thống cam phạt nguội ổn áp thì đi liền với biển báo đàng hoàng cho người ta nhớ tới, đằng này cam dày đặc mà biển cũng dày rồi rối k kém
Đặc sản Ninh Thuận - Bình Thuận
Đặc sản Ninh Thuận - Bình Thuận
Ninh Thuận nhiều đoạn đi qua một cánh đồng trống trơn, ít người, ít xe nhưng vẫn đặt biển 60, rồi sau đó khoảng 100m là cam phạt nguội. Được vài km thì hết 60, rồi đi thêm vài km lại lặp lại trò đó. Có lẽ là ngân sách tỉnh đang thiếu thốn thật ... Coi như phí mãi lộ vậynéu đã có hệ thống cam phạt nguội ổn áp thì đi liền với biển báo đàng hoàng cho người ta nhớ tới, đằng này cam dày đặc mà biển cũng dày rồi rối k kém
Vụ này có nha, tôi đi SG - Khánh Hòa cũng 1 năm vài ba lần mà còn ngơ ngác con nai vàng như anh đó thôi.Hôm qua em từ QL28b quẹo ra QL1 chạy về Phan Thiết trên đường em quan sát rất kỷ lúc đầu có đoạn có BB Zone 60 và hết 60 rất rõ. Em chạy 1 đoạn thì VM báo giảm tốc độ 60km/h nhưng đoạn đó em không thấy BB Zone 60 chạy 1 đoạn thì em thấy BB hết 60 thì em giật mình.
Sau đó em chạy 60km/h một đoạn dài và báo bà cả xem có BB không thì em phát hiện thêm 1 BB hết Zone 60? Mà em không thấy BB Zone 60???
Không lẽ bọn nào chơi xấu nhổ 2 BB Zone 60 để bẩy anh em mình. Bác nào thường đi tuyến này có phát hiện sự việc như em kể giải thích cho anh em rõ nhé. Thanks
Biển báo Zone là loại biển báo ít gặp ở các đô thị, nhưng các tỉnh miền Trung đi đường rất dễ gặp. Mấy năm gần đây loại biển báo này đã được thấy thường xuyên hơn và cách cắm biển zone của cơ quan chức năng cũng khiến mình thấy khó hiểu.
View attachment 2715897
Em đã có bác bức xúc về cái biển báo khu dân cư đặt bất cập rồi, lỡ rồi nói luôn cái biển báo zone hết sức điên khùng và vô tội vạ
Nếu bác nào hay chạy ra các tỉnh miền Trung như Bình Thuận, Nha Trang thì sẽ thấy hệ thống biển báo ở đây như một pháo đài - tức là càng phá càng vững chắc, càng muốn hiểu thì càng rối.
Điều đặc biệt là đường ở đây ngoài biển báo khu dân cư đặt nhiều chỗ hết sức vô duyên, biển giới hạn đặt trong khu dân cư nhiều khi vô dụng và còn có thêm nhiều biển báo zone được đặt hết sức vô lý.
Thứ nhất: Zone được đặt ở những đoạn đường không có gì thay đổi
Hôm rồi em đang chạy khúc gần khu vực Tuy Phong, chỗ này đường đẹp đang phăng phăng tốc độ cho phép ngoài khu dân cư thì thấy biển báo zone 60. Trong khi trước và sau biển báo zone này khung cảnh, đường xá không khác nhau điều gì. Ví dụ mà gặp một khúc cua khuất tầm nhìn, hay một đoạn đường nó ổ gà, nó xấu thì cũng không sao nhưng đường vẫn đẹp, xung quanh vẫn vắng nhưng lại cắm zone 60?
View attachment 2715898
Thứ 2: Zone vừa cắm thì lại gặp biển hết zone
Khó hiểu hơn là vừa cắm zone xong, vừa giảm ga xuống cho đúng tốc độ chạy chưa kịp quên cái biển báo zone trước đó thì lại thấy biển báo zone hết hiệu lực? Ủa là sao? Zone trong vòng chưa đến 200 mét? Để làm gì chỗ đó? Hay có vong chỗ đó nên đặt biển để tài xế giảm tốc độ?
Có hôm chạy ở Phan Rang giữa trưa trầy trưa trật, mặt đường nóng muốn chảy nhựa tự nhiên thấy zone 40? Cả đoạn đường chỉ có mình em, phía sau có vài xe đang tới, xung quanh có nắng chói chang vẫn không hiểu các anh gắn zone 40 làm gì đoạn này?
Bonus thêm nữa, biển báo cắm không thêm một logic trình tự gì hết, vừa thấy cái bảng cho phép vượt, chưa kịp nhấn ga thì thấy bảng cấm vượt phía trước mặt. Ngơ ngác ngỡ ngàng đến thộn mặt ra. Không hiểu các ông cắm bảng để làm gì ? Cắm cho nó có lý tí được không? Thích thì cắm vô tội vạ vậy mà cũng được à?
Xe em lắp vietmap, cũng gọi là hỗ trợ đắc lực cho mình, chạy nhiều tuyến khác em tin con vietmap lắm tại nó báo cũng gọi là không chênh lệch là bao. Nhưng đi qua đất Bình Thuận thì em nghĩ con Vietmap chỉ có nước chết trong tức tưởi vì đang chạy thì thấy biển 60, chạy vài chục mét thấy biển khu dân cư, chạy lúc thấy hết khu dân cư rồi lại biển báo giới hạn.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cắm như vậy cũng có ưu điểm to lớn là chống chỉ định bác nào dễ buồn ngủ khi lái xe, chống buồn ngủ tuyệt đối 100% cho các tài xế vì phải căng mắt nhìn biển báo.
Cả 2 biển khu vực hạn chế tốc độ đều đúng, 1 chỗ quay đầu xe, 1 chỗ đường mấp mô,........... kg biết bác chủ thớt kêu ca vo lý ở điểm nào.Cái zone 60 ở hình bác chủ gởi là đúng rồi còn than cái gì nhỉ, sau nó là cái bảng cho quay đầu đó thây!
Cái hình 2 là kèm biển đường xấu luôn đó, còn đường đã được sửa lại hay chưa thì hem bét!
Thu đi để lại lá vàng, Gió đi để lại hàng hàng nhà ăn.Có thể bác nào giải thích do điện gió nhiều nên cắm để an toàn, nhưng điện gió giờ đã lắp xong, chạy phà phà rồi thì chịu khó đi thu lại mấy cái Zone này. Nếu không chẳng khác nào bẫy.... bánh mì.
Biển báo Zone chỉ cắm trên các tuyến đường đối ngoại (ví dụ đường có ký hiệu AH - Asian Highway / Xuyên Á), các đường quốc nội (kiểu tỉnh lộ) sẽ không có biển này.Lần đầu mới thấy bài đăng biển Zone loại này, Mình chưa bao giờ thấy nó luôn, ko biết VN tự đặt ra hay học của ai (Chưa Search ko biết!).
Về ý nghĩa, Zone là chỉ 1 vùng, khu vực, nếu chỉ mỗi con đường chạy thẳng thì chỉ cần cắm biển "Speed Limit" là đủ.
Lại còn TA mới chịu, trong khi biển báo khác là TV. Cứ như phải học làm sang mới chịu. TA đâu có trong h/t văn bản Luật GTĐB mà sử dụng là thế nào???
Tiện, mới nhớ cái từ SIT và SEAT trong Cà Vẹt xe ...
Dốt mà cứ tỏ vẻ Nguy Hiểm!