Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
néu đã có hệ thống cam phạt nguội ổn áp thì đi liền với biển báo đàng hoàng cho người ta nhớ tới, đằng này cam dày đặc mà biển cũng dày rồi rối k kém
Ninh Thuận nhiều đoạn đi qua một cánh đồng trống trơn, ít người, ít xe nhưng vẫn đặt biển 60, rồi sau đó khoảng 100m là cam phạt nguội. Được vài km thì hết 60, rồi đi thêm vài km lại lặp lại trò đó. Có lẽ là ngân sách tỉnh đang thiếu thốn thật ... Coi như phí mãi lộ vậy :)
Quốc lộ VN không đi qua khu dân cư ken đặc nhà cửa thì cũng qua đoạn mà mấy chế chơi cái trò này. Thành thử tốc độ lưu thông trung bình của năm 2022 rồi mà không qua nổi 55km/h. Di chuyển từ nam ra bắc gần 2000km, đi gần 40 tiếng. Nếu muốn nhanh hơn, thì câu trả lời vẫn là tốn thêm mãi lộ để lên cao tốc :)
Nhiều người hay bàn về câu chuyện kinh tế VN sẽ sớm vượt Thái Lan. Nhưng em thấy muốn vậy thì phải làm sao để tốc độ lưu thông của mình tốt hơn người ta trước đi đã. Hiện giờ họ vẫn dùng đường quốc lộ là chính (ít phí mãi lộ), nhưng tốc độ lưu thông trung bình của họ vẫn cao hơn mình đáng kể ... Hàng hóa, con người lưu thông với chi phí và thời gian lớn thì kinh tế tăng tốc sao được ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/4/12
223
88
28
HCM city
Hôm qua em từ QL28b quẹo ra QL1 chạy về Phan Thiết trên đường em quan sát rất kỷ lúc đầu có đoạn có BB Zone 60 và hết 60 rất rõ. Em chạy 1 đoạn thì VM báo giảm tốc độ 60km/h nhưng đoạn đó em không thấy BB Zone 60 chạy 1 đoạn thì em thấy BB hết 60 thì em giật mình.
Sau đó em chạy 60km/h một đoạn dài và báo bà cả xem có BB không thì em phát hiện thêm 1 BB hết Zone 60? Mà em không thấy BB Zone 60???
Không lẽ bọn nào chơi xấu nhổ 2 BB Zone 60 để bẩy anh em mình. Bác nào thường đi tuyến này có phát hiện sự việc như em kể giải thích cho anh em rõ nhé. Thanks
Vụ này có nha, tôi đi SG - Khánh Hòa cũng 1 năm vài ba lần mà còn ngơ ngác con nai vàng như anh đó thôi.
 
  • Like
Reactions: ttqui2005
Hạng D
9/1/06
2.623
13.150
113
HCM
Vietmap cảnh báo tốc độ theo biển báo dựa vào định vị GPS. Có những thời điểm vệ tinh sai lệch thì sẽ nhắc sai vị trí. Nên cẩn thận quan sát thêm cho yên tâm
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Biển báo đô thị thì đạp 50km/h là an tâm. Ra khu đô thị, có dãi phân cách thì 80km/h, còn không dãi phân cách thì 60km/h thì không tốn bánh mì mà cảm thấy ăn tâm, trừ khi bị bắt lụi!
 
Hạng B2
25/12/14
246
240
43
41
Thủ Đức - Hồ Chí Minh
Quốc lộ 91 từ Long Xuyên về Châu Đốc cũng có mấy đoạn kiểu đó, hiện tại thì không biết sao, chứ cách đây tầm 2 năm, mình chạy nhìn biển rất kỹ, nhưng không thấy cái biển báo vào khu nội thị chỗ nào, mà chạy lâu lâu là thấy biển báo hết nội thị, potay luôn, đành chạy 50km/h suốt tuyến dài 54km. Còn đoạn từ Phan Thiết ra Phan Rang thì thôi rồi, dày đặc Zone 60.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
25/5/11
977
637
93
Biển báo Zone là loại biển báo ít gặp ở các đô thị, nhưng các tỉnh miền Trung đi đường rất dễ gặp. Mấy năm gần đây loại biển báo này đã được thấy thường xuyên hơn và cách cắm biển zone của cơ quan chức năng cũng khiến mình thấy khó hiểu.

View attachment 2715897

Em đã có bác bức xúc về cái biển báo khu dân cư đặt bất cập rồi, lỡ rồi nói luôn cái biển báo zone hết sức điên khùng và vô tội vạ

Nếu bác nào hay chạy ra các tỉnh miền Trung như Bình Thuận, Nha Trang thì sẽ thấy hệ thống biển báo ở đây như một pháo đài - tức là càng phá càng vững chắc, càng muốn hiểu thì càng rối.

Điều đặc biệt là đường ở đây ngoài biển báo khu dân cư đặt nhiều chỗ hết sức vô duyên, biển giới hạn đặt trong khu dân cư nhiều khi vô dụng và còn có thêm nhiều biển báo zone được đặt hết sức vô lý.

Thứ nhất: Zone được đặt ở những đoạn đường không có gì thay đổi

Hôm rồi em đang chạy khúc gần khu vực Tuy Phong, chỗ này đường đẹp đang phăng phăng tốc độ cho phép ngoài khu dân cư thì thấy biển báo zone 60. Trong khi trước và sau biển báo zone này khung cảnh, đường xá không khác nhau điều gì. Ví dụ mà gặp một khúc cua khuất tầm nhìn, hay một đoạn đường nó ổ gà, nó xấu thì cũng không sao nhưng đường vẫn đẹp, xung quanh vẫn vắng nhưng lại cắm zone 60?

View attachment 2715898

Thứ 2: Zone vừa cắm thì lại gặp biển hết zone

Khó hiểu hơn là vừa cắm zone xong, vừa giảm ga xuống cho đúng tốc độ chạy chưa kịp quên cái biển báo zone trước đó thì lại thấy biển báo zone hết hiệu lực? Ủa là sao? Zone trong vòng chưa đến 200 mét? Để làm gì chỗ đó? Hay có vong chỗ đó nên đặt biển để tài xế giảm tốc độ?

Có hôm chạy ở Phan Rang giữa trưa trầy trưa trật, mặt đường nóng muốn chảy nhựa tự nhiên thấy zone 40? Cả đoạn đường chỉ có mình em, phía sau có vài xe đang tới, xung quanh có nắng chói chang vẫn không hiểu các anh gắn zone 40 làm gì đoạn này?

Bonus thêm nữa, biển báo cắm không thêm một logic trình tự gì hết, vừa thấy cái bảng cho phép vượt, chưa kịp nhấn ga thì thấy bảng cấm vượt phía trước mặt. Ngơ ngác ngỡ ngàng đến thộn mặt ra. Không hiểu các ông cắm bảng để làm gì ? Cắm cho nó có lý tí được không? Thích thì cắm vô tội vạ vậy mà cũng được à?

Xe em lắp vietmap, cũng gọi là hỗ trợ đắc lực cho mình, chạy nhiều tuyến khác em tin con vietmap lắm tại nó báo cũng gọi là không chênh lệch là bao. Nhưng đi qua đất Bình Thuận thì em nghĩ con Vietmap chỉ có nước chết trong tức tưởi vì đang chạy thì thấy biển 60, chạy vài chục mét thấy biển khu dân cư, chạy lúc thấy hết khu dân cư rồi lại biển báo giới hạn.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cắm như vậy cũng có ưu điểm to lớn là chống chỉ định bác nào dễ buồn ngủ khi lái xe, chống buồn ngủ tuyệt đối 100% cho các tài xế vì phải căng mắt nhìn biển báo.
Cái zone 60 ở hình bác chủ gởi là đúng rồi còn than cái gì nhỉ, sau nó là cái bảng cho quay đầu đó thây!
Cái hình 2 là kèm biển đường xấu luôn đó, còn đường đã được sửa lại hay chưa thì hem bét!
Cả 2 biển khu vực hạn chế tốc độ đều đúng, 1 chỗ quay đầu xe, 1 chỗ đường mấp mô,........... kg biết bác chủ thớt kêu ca vo lý ở điểm nào.
 
Hạng C
5/1/16
507
1.670
113
27
Có thể bác nào giải thích do điện gió nhiều nên cắm để an toàn, nhưng điện gió giờ đã lắp xong, chạy phà phà rồi thì chịu khó đi thu lại mấy cái Zone này. Nếu không chẳng khác nào bẫy.... bánh mì.
Thu đi để lại lá vàng, Gió đi để lại hàng hàng nhà ăn.
 
Hạng B2
20/1/11
393
687
93
Zone 60 ở Xuân Lộc, Bình Thuận, Ninh Thuận hay cắm đoạn cua gấp, ngã 4, đông dân cư (mà ko phải đô thị). Đi hoài thì thấy bình thường! Xài LIM 62, 82, 92 đạp phà phà!
Cung đường này nản nhất là đoạn Xuân Lộc 1 làn xe hơi! Dân 2 bên đường thì quá đông và nguy hiểm! Cả tình ĐN giàu có mà ko mở rộng nổi đoạn này, lãnh đạo có để làm gì?
Nản thứ 2 là đoạn Bình Thuận giáp ĐN! Mở rộng 2 làn thì làm cho suốt tuyến, đằng này đoạn làm đoạn ko, ra vô mắc mệt!
Ai đi hoài có thể ko nhận ra, chứ cỡ 1 năm chạy lại là thấy chất lượng đường QL1A đã xuống cấp thấy rõ. Trước đây chỉ đoạn Phú Yên là xấu, nay thì toàn tuyến rồi! Sóng trâu, gờ to nhỏ, nhựa dồn, nứt…
 
Hạng C
14/2/17
528
829
93
Lần đầu mới thấy bài đăng biển Zone loại này, Mình chưa bao giờ thấy nó luôn, ko biết VN tự đặt ra hay học của ai (Chưa Search ko biết!).
Về ý nghĩa, Zone là chỉ 1 vùng, khu vực, nếu chỉ mỗi con đường chạy thẳng thì chỉ cần cắm biển "Speed Limit" là đủ.
Lại còn TA mới chịu, trong khi biển báo khác là TV. Cứ như phải học làm sang mới chịu. TA đâu có trong h/t văn bản Luật GTĐB mà sử dụng là thế nào???
Tiện, mới nhớ cái từ SIT và SEAT trong Cà Vẹt xe ...
Dốt mà cứ tỏ vẻ Nguy Hiểm!
Biển báo Zone chỉ cắm trên các tuyến đường đối ngoại (ví dụ đường có ký hiệu AH - Asian Highway / Xuyên Á), các đường quốc nội (kiểu tỉnh lộ) sẽ không có biển này.
Nếu bác chưa nghe nói về "đường đối ngoại" thì có thể google :)
 
  • Like
Reactions: Toietmoi