Sáng nay đi khúc XL HN đoạn ngã 4 Thủ Đức - Bình Thái em thấy mới cắm bảng nâng từ 50 lên 60 cho làn bên phải của xe máy + oto. Chỗ này lúc còn 50 bắn tốc độ miết. Đường đẹp, rộng thoáng nâng tốc độ lên vày là hợp lý. Mấy anh từng bị bắn giờ đi qua chắc cú lắm.Thực trạng giao thông ở VN đang có quá nhiều vấn đề gây cản trở:
- Đường rộng, thoáng thì bị giới hạn tốc độ các kiểu
- Đường cho chạy 100 km/h thì bị trạm thu phí làm cho ùn/kẹt
- Công trường thì ì ạch, nhà cửa bủa vây vì thiếu quy hoạch
Hậu quả là kiểu gì cũng chậm! Và chi phí logistic cao (tính thêm khấu hao xe 3x, "làm luật" các kiểu). Khi giao thông còn chưa thuận lợi, thì đừng nói đến "phát triển bền vững"
Có nhiều đoạn còn chơi xỏ bẫy cánh lái xe nữa kìa: Vừa mới gặp biển báo hết khu dân cư ở đoạn đường không có lươn cứng, thì cách đó 50m lại cắm ngay biển tốc độ tối đa 50km. Nhiều khi thấy biển hết KDC đạp phát cái ào xong là dính chưởng ngay.
Tại xe bác mạnh quá thôi chứ xe em nhỏ máy yếu nhấn ga từ từ hông dám đạp mạnh nên sẽ ... từ từ tăng tốc, hổng sợ mấy.Có nhiều đoạn còn chơi xỏ bẫy cánh lái xe nữa kìa: Vừa mới gặp biển báo hết khu dân cư ở đoạn đường không có lươn cứng, thì cách đó 50m lại cắm ngay biển tốc độ tối đa 50km. Nhiều khi thấy biển hết KDC đạp phát cái ào xong là dính chưởng ngay.
Mà cách 50m thì bác thấy từ xa rồi chứ sao lố được!?
Cách đây gần 4 năm, lần đầu mua xe, xe của Kia nên đc tặng Vietmap S1, rồi cũng lần đầu đi Nha Trang, tự tin nghe theo cảnh báo tốc độ của S1, kết quả là bị bắn tốc độ 79/60 khúc Bình Thuận, và kể từ đó bye bye Vietmap. Mới ra S2, nghe đâu 1 năm update 3 4 lần gì đó, nên ae nào đặt hết niềm tin vào Vietmap thì hên xui nhé....
ai máp ai mập bít liền hè...Cách đây gần 4 năm, lần đầu mua xe, xe của Kia nên đc tặng Vietmap S1, rồi cũng lần đầu đi Nha Trang, tự tin nghe theo cảnh báo tốc độ của S1, kết quả là bị bắn tốc độ 79/60 khúc Bình Thuận, và kể từ đó bye bye Vietmap. Mới ra S2, nghe đâu 1 năm update 3 4 lần gì đó, nên ae nào đặt hết niềm tin vào Vietmap thì hên xui nhé....
Mình cũng bức xúc với cái đám cắm biển này, biển zone thì cắm vô tội vạ nhưng biển hướng dẫn rẽ về khu vực nào thì thiếu hoặc khó nhận biết.
Nhiều khi mình cảm giác mấy ông cắm biển toàn chạy xe đạp, và ở xóm làng xung quanh khu vực đó, họ chẳng bao giờ đặt mình trong vị trí khách từ phương xa đi ô tô đến, chưa từng qua khu vực này, để bảng làm sao cho ngưởi ta dễ nhìn, dễ hiểu, thuận tiện nhất, tránh tình trạng thấy bảng thì đã vượt qua ngã rẽ rồi.
Đi Xuyên Việt rất bức xúc vụ này, dù 5 năm qua cũng ít nhiều có thay đổi.
Nhiều khi mình cảm giác mấy ông cắm biển toàn chạy xe đạp, và ở xóm làng xung quanh khu vực đó, họ chẳng bao giờ đặt mình trong vị trí khách từ phương xa đi ô tô đến, chưa từng qua khu vực này, để bảng làm sao cho ngưởi ta dễ nhìn, dễ hiểu, thuận tiện nhất, tránh tình trạng thấy bảng thì đã vượt qua ngã rẽ rồi.
Đi Xuyên Việt rất bức xúc vụ này, dù 5 năm qua cũng ít nhiều có thay đổi.
Theo định nghĩa giao thông là huyết mạch của 1 nền KT thì việc giới hạn chạy quá chậm hay bị tắc, bị kẹt...vv..vv...sẽ gây tổn hao và kìm hãm.
Nếu tính ra cho đủ thì chắc con số cũng ko nhỏ.
Nếu tính ra cho đủ thì chắc con số cũng ko nhỏ.