Hạng B2
28/5/19
304
388
63
37
Quảng Bình khúc gần Qtrij cũng vậy.
Đang vượt xe cont lên thấy cái biển hết cấm 60, trong khi soi kĩ chả thấy biển cấm ở đâu.
Đang chạy 80 qua khúc cua cắm cái biển 40, giảm bằng niềm tin luôn.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Cung đường này nản nhất là đoạn Xuân Lộc 1 làn xe hơi! Dân 2 bên đường thì quá đông và nguy hiểm! Cả tình ĐN giàu có mà ko mở rộng nổi đoạn này, lãnh đạo có để làm gì?
Nản thứ 2 là đoạn Bình Thuận giáp ĐN! Mở rộng 2 làn thì làm cho suốt tuyến, đằng này đoạn làm đoạn ko, ra vô mắc mệt!
Mở rộng quốc lộ thì sau này làm xong cao tốc xong sẽ không đủ doanh số :)
 
  • Haha
Reactions: valuableking
Hạng B2
1/7/20
126
146
43
35
Ông nghĩ là biển zone 60 chỗ đó bất hợp lí cho tới khi ông biết dc chỗ đó có bao nhiêu vụ tai nạn, bao nhiêu người chết, địa phương ko phải vô cớ lắp biển zone đâu
 
Hạng B2
2/7/17
223
221
48
36
Cứ như vậy thì đất nước khi nào phát triển được chứ.
Đường Quốc lộ là để lưu thông thuận tiện, phát triển kinh tế thương mại du lịch, cắm biển tào lao, thì phát triển nỗi gì.
Riết rồi tôi còn chả dám chạy Quốc lộ, ngán ngẩm mấy ông Bí thư Chủ tịch tỉnh phê duyệt mấy cái Bảng này. Lương tâm để đâu ?!
 
Hạng B2
2/7/17
223
221
48
36
chạy 50 60 thôi thì khỏi nhìn biển. chịu khó chậm tí mà nhẹ đầu. vậy nha. còn gấp thì núp đít xe công hoặc xe nào nhắm quen đường :)
Chạy đi, chạy được 50 hoài đi !! Chạy được tui nể
 
Tập Lái
21/6/19
36
47
18
35
chạy 50 60 thôi thì khỏi nhìn biển. chịu khó chậm tí mà nhẹ đầu. vậy nha. còn gấp thì núp đít xe công hoặc xe nào nhắm quen đường :)
Rồi có mấy khúc công trường thi công hay gì đó đặt 40 mà bác ko nhìn thì hỏi sao bánh mỳ miền trung lại mắc =))
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Lần đầu mới thấy bài đăng biển Zone loại này, Mình chưa bao giờ thấy nó luôn, ko biết VN tự đặt ra hay học của ai (Chưa Search ko biết!).
Về ý nghĩa, Zone là chỉ 1 vùng, khu vực, nếu chỉ mỗi con đường chạy thẳng thì chỉ cần cắm biển "Speed Limit" là đủ.
Lại còn TA mới chịu, trong khi biển báo khác là TV. Cứ như phải học làm sang mới chịu. TA đâu có trong h/t văn bản Luật GTĐB mà sử dụng là thế nào???
Tiện, mới nhớ cái từ SIT và SEAT trong Cà Vẹt xe ...
Dốt mà cứ tỏ vẻ Nguy Hiểm!
Đại khái là do Việt Nam từ 2010 đã ký các thỏa thuận quốc tế về đường bộ đối ngoại bao gồm: Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi cho vận tải hàng hóa quá cảnh, Hiệp định Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) về tạo thuận lợi cho vận tải hàng và người qua lại biên giới. Theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ VN, các tuyến đường bộ đối ngoại ở VN bao gồm: AH1, AH13, AH14, AH15, AH16, AH17, AH131, AH132.
AH là viết tắt của ASIAN HIGHWAY. Việt Nam gọi là Đường Xuyên Á.

Thực trạng Biển báo Zone đặt hết sức vô lý và vô tội vạ tại Việt Nam



Do mang tầm "quốc tế" nên các AH (các tuyến QL tại VN là Đường Xuyên Á) phải sử dụng biển báo "quốc tế", cụ thể là mượn tạm các biển ZONE của Công Ước Viên về biển báo giao thông mà Việt Nam lúc đó sắp tham gia.

Thực trạng Biển báo Zone đặt hết sức vô lý và vô tội vạ tại Việt Nam



Sau đó các biển này được chính thức đưa vào Quy chuẩn về báo hiệu đường bộ năm 2012 với tên gọi là BIỂN BÁO HIỆU TRÊN CÁC TUYẾN ĐỐI NGOẠI (QC41/2012, Phụ lục L).

Thực trạng Biển báo Zone đặt hết sức vô lý và vô tội vạ tại Việt Nam


Từ QC41/2016 các biển ZONE này được hợp thức hóa chính thức thành biển hiệu lệnh có hiệu lực cho 1 khu vực, không thèm đổi qua tiếng Việt, chắc để sử dụng luôn cho cả các tuyến đường AH và đường nội địa.
Ưu điểm của biển zone này là không phải cắm nhắc lại khi qua giao lộ nên thường được sử dụng để tiết kiệm ngân sách :)

Thực trạng Biển báo Zone đặt hết sức vô lý và vô tội vạ tại Việt Nam
 
  • Like
Reactions: kyogod
Hạng C
15/1/22
891
1.315
93
48
Nếu bác nào hay chạy ra các tỉnh miền Trung như Bình Thuận, Nha Trang thì sẽ thấy hệ thống biển báo ở đây như một pháo đài - tức là càng phá càng vững chắc, càng muốn hiểu thì càng rối.

Thực trạng giao thông ở VN đang có quá nhiều vấn đề gây cản trở:
  • Đường rộng, thoáng thì bị giới hạn tốc độ các kiểu
  • Đường cho chạy 100 km/h thì bị trạm thu phí làm cho ùn/kẹt
  • Công trường thì ì ạch, nhà cửa bủa vây vì thiếu quy hoạch

Hậu quả là kiểu gì cũng chậm! Và chi phí logistic cao (tính thêm khấu hao xe 3x, "làm luật" các kiểu). Khi giao thông còn chưa thuận lợi, thì đừng nói đến "phát triển bền vững"
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Zone 60 ở Xuân Lộc, Bình Thuận, Ninh Thuận hay cắm đoạn cua gấp, ngã 4, đông dân cư (mà ko phải đô thị). Đi hoài thì thấy bình thường! Xài LIM 62, 82, 92 đạp phà phà!
Cung đường này nản nhất là đoạn Xuân Lộc 1 làn xe hơi! Dân 2 bên đường thì quá đông và nguy hiểm! Cả tình ĐN giàu có mà ko mở rộng nổi đoạn này, lãnh đạo có để làm gì?
Nản thứ 2 là đoạn Bình Thuận giáp ĐN! Mở rộng 2 làn thì làm cho suốt tuyến, đằng này đoạn làm đoạn ko, ra vô mắc mệt!
Ai đi hoài có thể ko nhận ra, chứ cỡ 1 năm chạy lại là thấy chất lượng đường QL1A đã xuống cấp thấy rõ. Trước đây chỉ đoạn Phú Yên là xấu, nay thì toàn tuyến rồi! Sóng trâu, gờ to nhỏ, nhựa dồn, nứt…
Chờ cao tốc DG - PT xong là bớt nãn :cool:
 
  • Love
Reactions: valuableking