2018 xe Thái sẽ kéo mặt bằng giá của ô tô VN xuống là điều có thể thấy được.
Ở đây mình đang nói giá xe thôi còn phí, bảo hiểm,giá xăng, dầu...các loại mình trả, đi nhiều trả nhiềuThu qua kênh khác như thu phí xe vào các quận trung tâm thì sao bác?
Như mọi người cũng biết, giá thành xe do nhiều chi phí như VAT (10%), hoa hồng (5%), vận chuyển (2%), trước bạ (10%), nhưng ảnh hưởng lớn nhất là từ hai thuế Thu nhập đặc biệt và thuế Nhập khẩu. Thuế TNĐB đánh trên dung tích xilanh giảm ngày 01/7/2016 cho xe từ 1,5l trở xuống, còn ngày 01/01/2017 sắp tới là giảm thuế NK cho toàn bộ các loại xe có nguồn gốc từ khối Asean như Thái Lan, Indonexia, Malayxia, ... Nhưng đến ngày 01/01/2018, ngoài việc giảm thuế nhập khẩu từ 30% (từ 01/01/2017) xuống còn 0%, thuế TNĐB cũng giảm tiếp cho dòng xe 1,5l trở xuống từ 40% hiện nay xuống còn 35%. Nghĩa là cho phân khúc B, phân khúc có thị trường lớn nhất VN hiện nay.
Theo cách tính giá thành xe hiện nay áp dụng để tính thì với xe có giá gốc tại Thái Lan là 15.000 USD sẽ về đến VN với giá thành là 23.830 USD tương đương 524.282.000 đ. Còn hiện nay giá em nó là tương đương 780.000.000 đ.
Như mọi người cũng biết, giá thành xe do nhiều chi phí như VAT (10%), hoa hồng (5%), vận chuyển (2%), trước bạ (10%), nhưng ảnh hưởng lớn nhất là từ hai thuế Thu nhập đặc biệt và thuế Nhập khẩu. Thuế TNĐB đánh trên dung tích xilanh giảm ngày 01/7/2016 cho xe từ 1,5l trở xuống, còn ngày 01/01/2017 sắp tới là giảm thuế NK cho toàn bộ các loại xe có nguồn gốc từ khối Asean như Thái Lan, Indonexia, Malayxia, ... Nhưng đến ngày 01/01/2018, ngoài việc giảm thuế nhập khẩu từ 30% (từ 01/01/2017) xuống còn 0%, thuế TNĐB cũng giảm tiếp cho dòng xe 1,5l trở xuống từ 40% hiện nay xuống còn 35%. Nghĩa là cho phân khúc B, phân khúc có thị trường lớn nhất VN hiện nay.
Theo cách tính giá thành xe hiện nay áp dụng để tính thì với xe có giá gốc tại Thái Lan là 15.000 USD sẽ về đến VN với giá thành là 23.830 USD tương đương 524.282.000 đ. Còn hiện nay giá em nó là tương đương 780.000.000 đ.
Như mọi người cũng biết, giá thành xe do nhiều chi phí như VAT (10%), hoa hồng (5%), vận chuyển (2%), trước bạ (10%), nhưng ảnh hưởng lớn nhất là từ hai thuế Thu nhập đặc biệt và thuế Nhập khẩu. Thuế TNĐB đánh trên dung tích xilanh giảm ngày 01/7/2016 cho xe từ 1,5l trở xuống, còn ngày 01/01/2017 sắp tới là giảm thuế NK cho toàn bộ các loại xe có nguồn gốc từ khối Asean như Thái Lan, Indonexia, Malayxia, ... Nhưng đến ngày 01/01/2018, ngoài việc giảm thuế nhập khẩu từ 30% (từ 01/01/2017) xuống còn 0%, thuế TNĐB cũng giảm tiếp cho dòng xe 1,5l trở xuống từ 40% hiện nay xuống còn 35%. Nghĩa là cho phân khúc B, phân khúc có thị trường lớn nhất VN hiện nay.
Theo cách tính giá thành xe hiện nay áp dụng để tính thì với xe có giá gốc tại Thái Lan là 15.000 USD sẽ về đến VN với giá thành là 23.830 USD tương đương 524.282.000 đ. Còn hiện nay giá em nó là tương đương 780.000.000 đ.
Bác viết nhầm 583 nhé, em dự là 2/1/2018 giá niêm yết vẫn thế có chăng đại lí bớt cho tí triệu+ kmE xin phep2 đánh dấu lại để đến ngày 2.1.2018 xem giá nó thế nào ạ
City:
30.12.2016 --> bản CVT giá 583 trẹo đã bao gồm VAT
02.1.2017 --> bản CVT vẫn 583 trẹo. Vẫn áp dụng mức giảm 20 trẹo như trc 1.1.2017
02.1.2018 --> ...
Ủng hộ bác chủ, anh chị em ơi xông lên... Ơ kìa sao cứ đứng ì ra thế?Các báo cũng còn phải tuân theo những quy ước nghề nghiệp nhất định nên bài báo sẽ không đăng như ý mình. Chắc có thể chỉ là nêu lên sự việc và những cảnh báo cần thiết cho người tiêu dùng. Phần còn lại để dành cho Quản lý thị trường, thanh tra thuế, thanh tra Bộ Công thương, Hội bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc làm rõ hơn. Chỉ cần làm rõ khoản chênh lệch kia chạy vào đâu là hiểu tất cả, các bác nhỉ.
Làm ăn như vậy ở các nước tư bản là sập tiệm lâu rồiMà theo ngu kiến của em,xe do hãng nó bán thì bọn nó đi đêm giá với nhau,thuế giảm nhưng tụi nó bán giá trên trời mình cũng khó kiện nó đc,có chăng là tẩy chay ko mua thôi,đâu ai can thiệp vào lợi nhuận của hãng đc
2015 thuế nhập khẩu 50%
2016 thuế nhập khẩu 40%
mà xe 2016 vẫn đắt hơn 2015 suy ra xe 2017 đắt hơn 2016