em lại nghi ngờ có lẽ ông đó đúng, chứ chẳng lẽ 1 ông chủ tập đoàn đâu cần phải tung hỏa mù như thế chỉ để bán 1 cơ số xe trong 1 ,2 tháng trước mắtEm vừa lướt bài này, có vẻ lão Dương đang ngồi trên lửa nên phải tung hỏa mù chăng? Mọi người hãy thông thái để khỏi sập bẫy.
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin...a-xe-hoi-sau-nam-2018-con-di-len-3689192.html
Họ ăn mấy năm nay rồi,phải ăn cho hết đến lúc hết ăn được mới thôi bạn ơiem lại nghi ngờ có lẽ ông đó đúng, chứ chẳng lẽ 1 ông chủ tập đoàn đâu cần phải tung hỏa mù như thế chỉ để bán 1 cơ số xe trong 1 ,2 tháng trước mắt
Nghịch lý ở chỗ những đại gia từng tuyên bố hùng hồn rằng sẽ đầu tư phát triển sản xuất để xuất khẩu xe ra thị trường nước ngoài thì lại đang ủng hộ ND 116 để giữ giá cao nhằm bán được xe lắp ráp trong nước. Để xuất khẩu được xe sang 1 quốc gia khác, ai cũng biết giá xe sau khi cõng toàn bộ chi phí vận chuyển, thuế má, lợi nhuận, ....phải rẻ hơn xe bản địa mới cạnh tranh được. Như vậy thì khi sản phẩm đó còn trong nước xuất khẩu, nó còn phải rẻ hơn khi có mặt ở quốc gia khác rất nhiều. Vậy mà giờ hàng hóa đó ở VN lại đắt hơn hàng từ nước ngoài chở tận đến VN. Đến nổi hàng trong nước muốn bán được phải dựng mọi hàng rào phi lý để đẩy giá xe nhập lên thật cao mới bán được mà còn hùng hồn tuyên bố. Xem ra, nếu gọi đại gia đó đã tung hỏa mù là còn chưa đúng và đủ. Mà thật ra phải cộng thêm là ...... phét lác khi phát biểu giá xe năm 2018 tăng cao hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Topic mấy hôm nay sôi động quá
Các bác tư vấn giúp e chút với. nhà e có 1 shop hoa tươi khách đặt hoa hỏi thuê xe hoa rất nhiều toàn phải bán cái cho người khác chạy. giữa năm sau e lấy xe chạy dịch vụ vừa chạy xe hoa vừa chạy taxi dù luôn. E nên lấy Cerato hay Vios G ạ. Trước giờ e vẫn kết Cerato 1.6 at hơn vì dáng đẹp và option nhiều.
Các bác tư vấn giúp e chút với. nhà e có 1 shop hoa tươi khách đặt hoa hỏi thuê xe hoa rất nhiều toàn phải bán cái cho người khác chạy. giữa năm sau e lấy xe chạy dịch vụ vừa chạy xe hoa vừa chạy taxi dù luôn. E nên lấy Cerato hay Vios G ạ. Trước giờ e vẫn kết Cerato 1.6 at hơn vì dáng đẹp và option nhiều.
Em thấy cái nđ 116 nó là một trò hề. Các ông hạn chế xe của nước ng ta bán vào nước ông. Nghĩa là giết chết mặt mạnh của ng ta trong thương mại quốc tế. Ngày mai các ông kia cũng đòi giấy tờ tương tự với các loại hàng xuất đi từ việt nam mới cho nhập thì để lại mà ăn. Chắc các nước họ lại k muốn tăng thu ngoại tệ và hạn chế nhập siêu ấy. Còn cái bạn nguyễn bá dương bạn ấy là đại gia nhưng phát biểu chuẩn giọng hàng tôm hàng cá, nghĩa là bố thu tiền đã kệ cha chúng mày. Nghĩa vụ phát triển ngành siêu công nghiệp là sản xuất và xk ô tô các bố ấy k quan tâm.
https://www.tin14.com/yeu-cau-ra-so...-de-them-giay-phep-con.html?fdx_switcher=true
"Không cho phép cài câm chính sách để đẻ thêm giấy phép con". Liêu có chống lại được lợi ích bầy đàn?
Các doanh nghiệp Châu Âu cũng đã lên tiếng phản đối.
Kiến nghị “nới” quy định “làm khó” cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô Tháng Mười Hai 14, 2017 - 7:28 chiều
Một số quy định tại Nghị định 116 của Chính phủ cần được thay đổi để tránh “làm khó” doanh nghiệp nhập khẩu ôtô… Một số doanh nghiệp cho biết, việc thử nghiệm đi thử nghiệm lại về khí thải và an toàn theo từng lô xe nhập khẩu cho dù chúng cùng một mẫu xe và thậm chí cùng thời gian sản xuất với các chỉ số như nhau là rất bất hợp lý Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2017 (VBF 2017), các nhóm công tác về ôtô và xe máy, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu và Hiệp hội Doanh nghiệp Bắc Âu đã kiến nghị sửa đổi một số quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Cụ thể, các doanh nghiệp cho rằng quy định doanh nghiệp nhập khẩu ôtô phải cung cấp cho cơ quan quản lý chất lượng bản sao giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu được được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài từ ngày 1/1/2018 là chưa phù hợp thực tiễn. Bởi lẽ, đa số các doanh nghiệp đều không thể tìm được bất kỳ một giấy chứng nhận kiểu loại nước ngoài nào phù hợp với thông số kỹ thuật của các xe ôtô nhập khẩu vào Việt Nam. Theo lý giải của các doanh nghiệp, trên thực tế “Chính phủ của mỗi quốc gia đều tiến hành thử nghiệm và cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn của quốc gia đó cho các xe ôtô tiêu thụ trong nước”. Trong khi đó, xe xuất khẩu lại đáp ứng yêu cầu của khách hàng và tiêu chuẩn cụ thể của từng quốc gia nhập khẩu. Chưa kể, một số quốc gia cũng không có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại vì Chính phủ những quốc gia này chỉ kiểm tra khí thải hoặc để nhà sản xuất tự chứng nhận. Một số quốc gia có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại nhưng có thể sẽ không được Cục Đăng kiểm Việt Nam chấp nhận do có sự khác biệt về vị trí vô-lăng, tiêu chuẩn khí thải hay các thông số kỹ thuật của từng loại xe. Đáng chú ý là liên quan đến yêu cầu thử nghiệm đối với từng lô xe nhập khẩu, các doanh nghiệp cho rằng quy định này không hề có ý nghĩa về mặt quản lý chất lượng mà “chỉ làm lãng phí thêm thời gian và làm tăng chi phí” của doanh nghiệp. Đại diện một số doanh nghiệp cho biết, việc thử nghiệm đi thử nghiệm lại về khí thải và an toàn theo từng lô xe nhập khẩu cho dù chúng cùng một mẫu xe và thậm chí cùng thời gian sản xuất với các chỉ số như nhau là rất bất hợp lý. Ví dụ cùng một mẫu xe như Volkswagen Passat đời 2017, do doanh nghiệp không thể nhập khẩu sẵn hằng trăm, thậm chí hằng nghìn xe cùng một lô về để … bán dần nên buộc phải nhập khẩu từng lô nhỏ tùy theo nhu cầu và đặt hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc mỗi lô xe nhập khẩu về nước dù chỉ có vài chiếc hoặc vài chục chiếc vẫn phải đem đi thử nghiệm sẽ khiến doanh nghiệp bị tốn thêm chi phí đến hơn 200 triệu đồng, quan trọng hơn là bị lãng phí thời gian trên dưới 2 tháng. Trước đó, ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 116 hồi giữa tháng 10/2017, nhiều doanh nghiệp đã “than” khó và e ngại sẽ phải tạm dừng hoạt động nhập khẩu. Nếu doanh nghiệp cố gắng nhập khẩu thì sẽ phải tính toán đến việc đưa chi phí bị đội lên do hoạt động thử nghiệm vào giá bán lẻ và người tiêu dùng cũng sẽ phải chờ đợi rất lâu. Từ những khó khăn này, thông qua VBF 2017, các nhóm công tác và hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị Chính phủ chấp thuận cho các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô có thêm lựa chọn được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra và cấp chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo chất lượng tại nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô tại nước ngoài. Đối với quy định về thử nghiệm xe theo từng lô, các doanh nghiệp kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải và Cục Đăng kiểm Việt Nam khi tiến hành sửa đổi Thông tư 31 và Thông tư 55 “cân nhắc bổ sung quy định chỉ thử nghiệm khí thải và an toàn cho lô hàng đầu tiên và chấp nhận báo cáo thử nghiệm cho các lô hàng tiếp theo như quy định hiện hành mà không cần thử nghiệm lại”. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đề xuất Chính phủ tiếp tục áp dụng các quy định nhập khẩu và đăng kiểm hiện hành cho những xe nhập khẩu đã được đặt hàng trước thời điểm ban hành Nghị định 116 (ngày 17/10/2017) nhưng sang năm 2018 mới về đến Việt Nam.
Đức Thọ (Theo Thời báo kinh tế)
"Không cho phép cài câm chính sách để đẻ thêm giấy phép con". Liêu có chống lại được lợi ích bầy đàn?
Các doanh nghiệp Châu Âu cũng đã lên tiếng phản đối.
Kiến nghị “nới” quy định “làm khó” cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô Tháng Mười Hai 14, 2017 - 7:28 chiều
Một số quy định tại Nghị định 116 của Chính phủ cần được thay đổi để tránh “làm khó” doanh nghiệp nhập khẩu ôtô… Một số doanh nghiệp cho biết, việc thử nghiệm đi thử nghiệm lại về khí thải và an toàn theo từng lô xe nhập khẩu cho dù chúng cùng một mẫu xe và thậm chí cùng thời gian sản xuất với các chỉ số như nhau là rất bất hợp lý Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2017 (VBF 2017), các nhóm công tác về ôtô và xe máy, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu và Hiệp hội Doanh nghiệp Bắc Âu đã kiến nghị sửa đổi một số quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Cụ thể, các doanh nghiệp cho rằng quy định doanh nghiệp nhập khẩu ôtô phải cung cấp cho cơ quan quản lý chất lượng bản sao giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu được được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài từ ngày 1/1/2018 là chưa phù hợp thực tiễn. Bởi lẽ, đa số các doanh nghiệp đều không thể tìm được bất kỳ một giấy chứng nhận kiểu loại nước ngoài nào phù hợp với thông số kỹ thuật của các xe ôtô nhập khẩu vào Việt Nam. Theo lý giải của các doanh nghiệp, trên thực tế “Chính phủ của mỗi quốc gia đều tiến hành thử nghiệm và cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn của quốc gia đó cho các xe ôtô tiêu thụ trong nước”. Trong khi đó, xe xuất khẩu lại đáp ứng yêu cầu của khách hàng và tiêu chuẩn cụ thể của từng quốc gia nhập khẩu. Chưa kể, một số quốc gia cũng không có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại vì Chính phủ những quốc gia này chỉ kiểm tra khí thải hoặc để nhà sản xuất tự chứng nhận. Một số quốc gia có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại nhưng có thể sẽ không được Cục Đăng kiểm Việt Nam chấp nhận do có sự khác biệt về vị trí vô-lăng, tiêu chuẩn khí thải hay các thông số kỹ thuật của từng loại xe. Đáng chú ý là liên quan đến yêu cầu thử nghiệm đối với từng lô xe nhập khẩu, các doanh nghiệp cho rằng quy định này không hề có ý nghĩa về mặt quản lý chất lượng mà “chỉ làm lãng phí thêm thời gian và làm tăng chi phí” của doanh nghiệp. Đại diện một số doanh nghiệp cho biết, việc thử nghiệm đi thử nghiệm lại về khí thải và an toàn theo từng lô xe nhập khẩu cho dù chúng cùng một mẫu xe và thậm chí cùng thời gian sản xuất với các chỉ số như nhau là rất bất hợp lý. Ví dụ cùng một mẫu xe như Volkswagen Passat đời 2017, do doanh nghiệp không thể nhập khẩu sẵn hằng trăm, thậm chí hằng nghìn xe cùng một lô về để … bán dần nên buộc phải nhập khẩu từng lô nhỏ tùy theo nhu cầu và đặt hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc mỗi lô xe nhập khẩu về nước dù chỉ có vài chiếc hoặc vài chục chiếc vẫn phải đem đi thử nghiệm sẽ khiến doanh nghiệp bị tốn thêm chi phí đến hơn 200 triệu đồng, quan trọng hơn là bị lãng phí thời gian trên dưới 2 tháng. Trước đó, ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 116 hồi giữa tháng 10/2017, nhiều doanh nghiệp đã “than” khó và e ngại sẽ phải tạm dừng hoạt động nhập khẩu. Nếu doanh nghiệp cố gắng nhập khẩu thì sẽ phải tính toán đến việc đưa chi phí bị đội lên do hoạt động thử nghiệm vào giá bán lẻ và người tiêu dùng cũng sẽ phải chờ đợi rất lâu. Từ những khó khăn này, thông qua VBF 2017, các nhóm công tác và hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị Chính phủ chấp thuận cho các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô có thêm lựa chọn được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra và cấp chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo chất lượng tại nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô tại nước ngoài. Đối với quy định về thử nghiệm xe theo từng lô, các doanh nghiệp kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải và Cục Đăng kiểm Việt Nam khi tiến hành sửa đổi Thông tư 31 và Thông tư 55 “cân nhắc bổ sung quy định chỉ thử nghiệm khí thải và an toàn cho lô hàng đầu tiên và chấp nhận báo cáo thử nghiệm cho các lô hàng tiếp theo như quy định hiện hành mà không cần thử nghiệm lại”. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đề xuất Chính phủ tiếp tục áp dụng các quy định nhập khẩu và đăng kiểm hiện hành cho những xe nhập khẩu đã được đặt hàng trước thời điểm ban hành Nghị định 116 (ngày 17/10/2017) nhưng sang năm 2018 mới về đến Việt Nam.
Đức Thọ (Theo Thời báo kinh tế)
Chỉnh sửa cuối:
Bác mua đúng rồi, em leo lên hai con để chạy thử thì em vẫn chọn city. Tiền là một vấn đề nhưng cái cách toyota thiết kế xe thì không ưa được, cảm giác lái, tính năng, .... thì đều chưa bằng City. Em mua xe để chạy gia đình, không phải chạy dịch vụ. Giờ mà chạy dịch vụ thì chắc chắn là Mazda 3 vì cái bảo hành không giới hạn km, đảm bảo 3 năm chạy dịch vụ bằng 15 năm chạy thường. Bằng chứng rõ nhất của việc Vios đuối sức là Vios phiên bản mới đã nâng cấp tất cả tính năng mà City có, nhưng mới ra mắt ở Lào và Campuchia, vẫn chưa có thông tin ở xứ thiên đường. Nhiều lúc nghĩ thua Thái Lan thì ok, chứ đây thua cả Lào và Campuchia thì nghe không ổn lắm.
Để có mức giá và độ bền như hiện nay anh toy phải cắt giảm nhiều thứ
Options là 1, khung vỏ là 2.
nhất là khung vỏ, cực mỏng. Các cụ có thể thấy vỏ Vios dễ bị móp, độ ồn cao, cái khung xe mỏng khó chấp nhận nổi thậm chí còn không bằng cả i10
Mazda 3 bác, cày cày cày không lo giới hạn km, mẫu mã ngon, nhìn là mê.Topic mấy hôm nay sôi động quá
Các bác tư vấn giúp e chút với. nhà e có 1 shop hoa tươi khách đặt hoa hỏi thuê xe hoa rất nhiều toàn phải bán cái cho người khác chạy. giữa năm sau e lấy xe chạy dịch vụ vừa chạy xe hoa vừa chạy taxi dù luôn. E nên lấy Cerato hay Vios G ạ. Trước giờ e vẫn kết Cerato 1.6 at hơn vì dáng đẹp và option nhiều.
Lão Dương mất phương hướng rồi, hôm trước nói tăng, hôm sau lại giảm là sao? Lừa đảo à?
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...rieu-xe-mazda-chua-den-500-trie-u-420246.html
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...rieu-xe-mazda-chua-den-500-trie-u-420246.html
Còn có vài ngày nữa à, anh em kiên nhẫn chút là có màn kịch hay ho để xem.Lão Dương mất phương hướng rồi, hôm trước nói tăng, hôm sau lại giảm là sao? Lừa đảo à?
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...rieu-xe-mazda-chua-den-500-trie-u-420246.html