Khẩn : bác nào có người làm trong hải quan xác nhận giúp em là thứ 6 cuối tuần rồi lô xe CRV được thông quan phải không ạ ? Nếu đúng thế thì 116 sẽ vỡ trận tạm thời.
Nên vui bác, vì đã làm xong một việc, tập trung chăm xe và triển khai các việc khác, đời không có 9-10 điểm đâu bác, 7-8 điểm là mừng lắm rồi.Chào 2018
bạn mình mơi mua i10 450tr cách đây 2 tuần, không rõ nên cười hay nên vui cho nó đây
Phải biêt mức thuế của nó mới biết có vỡ trận không. Vì chưa đến ngày 01/01 thì mức thuế cũ, và thông quan sớm chấp nhận giá thuế cao để né 116.Khẩn : bác nào có người làm trong hải quan xác nhận giúp em là thứ 6 cuối tuần rồi lô xe CRV được thông quan phải không ạ ? Nếu đúng thế thì 116 sẽ vỡ trận tạm thời.
Mua xe rồi thì lo tận hưởng đi bác. Nên vui chứ sao lại buồn.Chào 2018
bạn mình mơi mua i10 450tr cách đây 2 tuần, không rõ nên cười hay nên vui cho nó đây
Lứa xe đó chắc thông quan trước 1/1 nên vẫn mức thuế cũ, và do vậy nên giá của bản cao nhất lên đên 1,25 tỷ. Lớn hơn nhiều so với mức công bố khi ra mắt là 1,1 tỷ.Khẩn : bác nào có người làm trong hải quan xác nhận giúp em là thứ 6 cuối tuần rồi lô xe CRV được thông quan phải không ạ ? Nếu đúng thế thì 116 sẽ vỡ trận tạm thời.
Chắc lô này là để bán tết cho ai thực sự cần, xong lô này đến lô tiếp mới có hy vọng giá mới. Ai mua đi tết sẵn sàng tinh thần chấp nhật mất 150-200 sau 2 tháng đi tết. Ai cần thì mua thôi.
Ậy, bố mẹ nó là quan chi dân phụ mẫu nha bác. Kaka.Nếu con cái đi trộm cướp mà vẫn được chấp nhận thì bố mẹ nó cũng là phường trộm cướp
Khẩn : bác nào có người làm trong hải quan xác nhận giúp em là thứ 6 cuối tuần rồi lô xe CRV được thông quan phải không ạ ? Nếu đúng thế thì 116 sẽ vỡ trận tạm thời.
Vốn dĩ các hãng đã nhập rất nhiều xe về từ tháng 10-11 nhưng chờ ở cảng là để thông quan sau 1/1 để hưởng thuế 0% > Nay Honda nó phải hốt hoảng thông quan trước >>>> Nghị định 116 sẽ có hiệu lực ngay 1/1, nên thằng Honda nó đánh mùi vướng 116, nếu chờ thì phải ít nhất 2-3 tháng sau mới có xe nên đắng cay mà chịu thuế 30% để thông quan liền có xe mà bán chứ???
Trước giờ chưa bao giờ có niềm tin vào HondaVN cả, nó ăn dày từ XM đến Oto bao năm nay nên nó bỏ sx tại VN cũng ko lạ gì và mình ko bao giờ ủng hộ kiểu kinh doanh như HondaVN.
Năm nay, kịch bản được giảm thuế nhưng không giảm giá được các hãng dự tính lập lại, nhưng tình thế lại khác. Ưu thế cho người tiêu dùng lớn hơn nhiều do các yếu tố sau:Mọi người còn nhớ đầu năm 2017, thời điểm thuế TTDB được giảm 5% (xe từ 1.5l trở xuống), thuế nhập khẩu được giảm 10% (từ 40% xuống 30%), là lý do của thớt này ra đời?
Tổng cộng là được giảm 15% trên giá gốc. Nhưng các hãng đều không giảm giá ngay mà cứ giảm từ từ cho đến hiện nay mới giảm tới 10% tính trên giá bán lẻ. Con số đó là hợp lý với mức thuế 15% được giảm, và khoản chênh lệch đó được các hãng bỏ túi trong suốt năm.
Tuy nhiên, việc giảm từ từ đó phải trả giá bằng cả năm ế ẩm vì người tiêu dùng đã thông minh hơn vì biết tìm thông tin trên net, mặc cho các hãng có thuê bọn lều báo kêu gọi thuế sẽ tăng, giá sẽ không còn giảm được nữa. Việc nén lại nhu cầu cũng là một cách thể hiện quyền lực của mình trong thị trường mà các hãng đã được nếm mùi.
Năm nay, con số được giảm thuế nhập khẩu xe và cả linh kiện là 35% (30% thuế nhập khẩu và 5% cho xe dung tích 1.5l trở xuống). Số tiền chênh lệch còn khổng lồ hơn rất nhiều, giá bán lẻ phải giảm khoảng 25% giá hiện nay.
(còn tiếp)
1. Mức giảm quá lớn khiến công luận không thể đặt dấu hỏi. Tổng cộng 35% trên giá gốc tương đương 25% giá bán lẻ hiện nay, là con số hàng trăm triệu đồng cho phân khúc B và còn lớn hơn cho phân khúc cao hơn.
2. Dù cho chuyển sang nhập khẩu toàn bộ hay lắp ráp trong nước thì mức thuế cũng là 0%, cho dù theo ND 116 thì 2 tháng nữa, hàng nhập khẩu sẽ bình thường trở lại do các hãng sẽ chủ động nhập trước. Mức lợi nhuận quá lớn nên các hãng sẽ thi nhau xé rào để giành giật thị trường trước các đối thủ.
3. Thời gian để giảm đến mức hợp lý sẽ rất ngắn vì chỉ khoảng 2 tháng để hoàn tất theo ND 116 và cộng thêm sức ép từ khối Asean. Mua sớm khi giá tiếp tục giảm tương tự như "bắt dao đang rơi".
Một điều các hãng sẽ áp dụng là nhập xe với options cao cấp nhằm giữ giá ở mức không bị giảm sốc đồng thời giảm giá dần dần để tối đa hoá lợi nhuận
Vấn đề là liệu có bao nhiêu hãng đi theo kế hoạch đó và chính phủ sẽ có biện pháp gì đối phó tránh cho nền công nghiệp oto Việt Nam vỡ trận hoàn toàn khi dân đếch còn muốn mua xe lắp ráp nữa
trong các phiên thảo luận, các DN nội đã phải cam kết tăng tỉ lệ nội địa hoá trên 40% trong 2018 bù lại nhận sự “giúp đỡ” của “bề trên”. 2018 sẽ là 1 năm đầy sóng gió với nền oto Việt Nam, nhưng dù thế nào đối tượng được hưởng lợi luôn là người dân.
Mình đang chờ phản ứng của chính phủ về động thái “có tăng phí trc bạ” hay ko
Vấn đề là liệu có bao nhiêu hãng đi theo kế hoạch đó và chính phủ sẽ có biện pháp gì đối phó tránh cho nền công nghiệp oto Việt Nam vỡ trận hoàn toàn khi dân đếch còn muốn mua xe lắp ráp nữa
trong các phiên thảo luận, các DN nội đã phải cam kết tăng tỉ lệ nội địa hoá trên 40% trong 2018 bù lại nhận sự “giúp đỡ” của “bề trên”. 2018 sẽ là 1 năm đầy sóng gió với nền oto Việt Nam, nhưng dù thế nào đối tượng được hưởng lợi luôn là người dân.
Mình đang chờ phản ứng của chính phủ về động thái “có tăng phí trc bạ” hay ko