Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
http://autodaily.vn/2017/11/doanh-nghiep-nao-duoc-huong-thue-nhap-linh-kien-oto-0-tu-nam-2018/
Honda chắc ko đủ đk để được hưởng ưu đãi thuế linh kiện 0 %đâu nhỉ các bác. Bởi chỉ có mỗi city. Đạt đủ sản lượng riêng 3000 chứ 8000/ 6 tháng sản lượng chung sợ city ko gánh nổi. Mà muốn gánh phải sx nhiều hơn,bán hàng ưu đãi hơn để giành thị phần cho đủ số lượng
Khả năng cao như bác @lamxuan dự đoán là city cũng sẽ chuyển sang nhập khẩu. Vậy honda là hãng chuyên nhập rồi...
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Cứ nghĩ rằng bảo hộ cho xe lắp ráp trong nước có lợi nhuận cao thì sản xuất sẽ phát triển? Lợi nhuận đó sẽ được đầu tư để tăng tỷ lệ nội địa hóa xe lắp ráp? Chính sách ấy đã được công nhận là thất bại sau bao nhiêu năm móc túi người tiêu dùng.
http://doanhnhanplus.vn/thoi-su/dong-thoi-su/van-de/bai-cua-chien-luoc-noi-dia-hoa-nganh-oto.html
Đáng ngạc nhiên là họ vẫn tiếp tục mong muốn đi theo hướng đó, dù biết lợi nhuận lần này sẽ rơi vào túi các nhà đầu tư nước ngoài tại VN. Chính sách chặn xe nhập khẩu cho xe trong nước xả hàng tồn với giá cao thì cũng không thu được thuế (thuế linh kiện về 0%). Giao cho các hãng nhập khẩu độc quyền cũng không thu được thuế (thuế nhập khẩu cũng về 0%). Mục đích của chính sách này là gì ngoài việc để cho các hãng xe thao túng về giá nhằm móc túi người tiêu dùng?
Hay họ ngu ngơ đến mức dù đã thất bại rồi nhưng lần này làm y hệt như vậy sẽ thành công? Ai nghĩ rằng tiếp tục bảo hộ sẽ thành công xin cho biết ý kiến.
Giống như nuôi con thôi bác nhỉ. Nuông chiều nhiều quá thì nó sinh hư chứ được gì.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Giống như nuôi con thôi bác nhỉ. Nuông chiều nhiều quá thì nó sinh hư chứ được gì.
Vấn đề là bao nhiêu năm nuông chiều giờ đã biết nó trở thành trộm cướp khắp nơi nhưng vẫn nuông chiều, bảo vệ và dung túng cho nó đi trộm cướp tiếp. Có gì đó ..... dễ hiểu không?
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Giờ này bác vẫn online à. Hì hì. Theo E nghĩ Ờ VN có từ để lý giải rõ nhất mà các cụ tổng hay dùng là "lợi ích nhóm". Mặc kệ nhân dân ra sao, tiền của "đầy tớ" đầy túi cái đã.
Bác đánh giá sao về việc Ford giảm 20tr khi bắt đầu sang ngày 1/1/2018. Phải chăng các hãng đã có thông tin? Có vẻ như 1tín hiệu vui bác nhỉ. Vì bán tải giảm có 5% mà tụt từng đó.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
http://autodaily.vn/2017/11/doanh-nghiep-nao-duoc-huong-thue-nhap-linh-kien-oto-0-tu-nam-2018/
Honda chắc ko đủ đk để được hưởng ưu đãi thuế linh kiện 0 %đâu nhỉ các bác. Bởi chỉ có mỗi city. Đạt đủ sản lượng riêng 3000 chứ 8000/ 6 tháng sản lượng chung sợ city ko gánh nổi. Mà muốn gánh phải sx nhiều hơn,bán hàng ưu đãi hơn để giành thị phần cho đủ số lượng
Khả năng cao như bác @lamxuan dự đoán là city cũng sẽ chuyển sang nhập khẩu. Vậy honda là hãng chuyên nhập rồi...
Vụ này thật tình tui không hiểu đây. Muốn giành thị trường từ xe lắp ráp trong nước nên gạt mọi đối thủ ra, trừ Toy là gã khổng lồ không gạt nổi. Nhưng gạt 1 anh như Honda ra thì lợi bất cập hại, Honda chuyển sang nhập City từ Thái về với giá 450 - 500 triệu ngay từ tháng 3/2018 thì Mazda Hyundai Kia bán thế nào đây?
Không lẽ mấy ảnh quá tự tin vào ND 116 sẽ vĩnh viễn đi ngược được với ATIGA? Ai hiểu vui lòng thông não giúp nhé.
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Giờ này bác vẫn online à. Hì hì. Theo E nghĩ Ờ VN có từ để lý giải rõ nhất mà các cụ tổng hay dùng là "lợi ích nhóm". Mặc kệ nhân dân ra sao, tiền của "đầy tớ" đầy túi cái đã.
Bác đánh giá sao về việc Ford giảm 20tr khi bắt đầu sang ngày 1/1/2018. Phải chăng các hãng đã có thông tin? Có vẻ như 1tín hiệu vui bác nhỉ. Vì bán tải giảm có 5% mà tụt từng đó.
Vì Honda chơi xé rào rồi, tuyên bố sẽ giảm 15 - 20 triệu vì được giảm 5% thuế TTDB làm mấy anh còn lại phải ngậm ngùi giảm theo. Tuy nhiên, việc giảm thuế nhập khẩu linh kiện thì ...... làm ngơ.
Dự là Honda sẽ tiếp tục xé rào, phá giá để "đẩy" hết hàng lắp ráp trong nước. Sau đó mới tuyên bố nhập 100% xe.
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Vâng bác. Nghe nói city ko nhận đặt hàng từ cuối tháng 12 thì khéo thế thật bác nhỉ. Em ngĩ các cụ có rắn đến mấy 116 chắc không thể tồn tại quá 3 tháng được đâu. Đời nào các nước để yên. Vậy khác gì cấm nhập khẩu luôn. Nên các hãng cù nhây tranh thủ bán được nhiêu từ nay đến tết âm. Hốt được càng nhiều càng tốt.sau đó thì thả nổi cạnh tranh theo cơ chế thị trường thôi.
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Vì Honda chơi xé rào rồi, tuyên bố sẽ giảm 15 - 20 triệu vì được giảm 5% thuế TTDB làm mấy anh còn lại phải ngậm ngùi giảm theo. Tuy nhiên, việc giảm thuế nhập khẩu linh kiện thì ...... làm ngơ.
Dự là Honda sẽ tiếp tục xé rào, phá giá để "đẩy" hết hàng lắp ráp trong nước. Sau đó mới tuyên bố nhập 100% xe.
Vâng hy vọng thế bác ạ. Vì cũng đang ngắm nghía em cì tin.
Hôm trước có 1 số hãng giải thích khi công bố giá 2018 là không thể giảm thêm phần 30% thuế linh kiện do 2017 đã giảm quá sâu vào khoản này,chịu bù lỗ rồi nên chỉ giảm được phần thuế TTDB 5%. Không ngửi nỏi bác nhỉ. Đời nào nó chịu lỗ.
Sang 2018 không giảm nữa thì rõ như ban ngày là anh Công, chú Hải và Toy đang chơi không đẹp khi ăn chặn 30% thuế linh kiện của bà con..
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Cứ nghĩ rằng bảo hộ cho xe lắp ráp trong nước có lợi nhuận cao thì sản xuất sẽ phát triển? Lợi nhuận đó sẽ được đầu tư để tăng tỷ lệ nội địa hóa xe lắp ráp? Chính sách ấy đã được công nhận là thất bại sau bao nhiêu năm móc túi người tiêu dùng.
http://doanhnhanplus.vn/thoi-su/dong-thoi-su/van-de/bai-cua-chien-luoc-noi-dia-hoa-nganh-oto.html
Đáng ngạc nhiên là họ vẫn tiếp tục mong muốn đi theo hướng đó, dù biết lợi nhuận lần này sẽ rơi vào túi các nhà đầu tư nước ngoài tại VN. Chính sách chặn xe nhập khẩu cho xe trong nước xả hàng tồn với giá cao thì cũng không thu được thuế (thuế linh kiện về 0%). Giao cho các hãng nhập khẩu độc quyền cũng không thu được thuế (thuế nhập khẩu cũng về 0%). Mục đích của chính sách này là gì ngoài việc để cho các hãng xe thao túng về giá nhằm móc túi người tiêu dùng?
Hay họ ngu ngơ đến mức dù đã thất bại rồi nhưng lần này làm y hệt như vậy sẽ thành công? Ai nghĩ rằng tiếp tục bảo hộ sẽ thành công xin cho biết ý kiến.
À cái này dễ hiểu, giờ là chế độ phong kiến mà bác, mà em nói nhầm, tệ hơn phong kiến nhiều. Vì phong kiến thì dân là của quan, dân đói thì quan bị khiển trách, còn bây giờ quan cứ lấy tiền đi vay ăn, còn để dân còng lưng gánh trả nợ. Khoản lợi nhuận kia sẽ được "chia đều", nếu không đều thì bác đợi kỳ họp sau sẽ có một số anh bị lên đường sớm. Còn Việt Nam thì phát triển lùi nên không quan tâm đến thế giới làm gì đâu, chúng ta thích đi tắt đón đầu.
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Vấn đề là bao nhiêu năm nuông chiều giờ đã biết nó trở thành trộm cướp khắp nơi nhưng vẫn nuông chiều, bảo vệ và dung túng cho nó đi trộm cướp tiếp. Có gì đó ..... dễ hiểu không?
Nếu con cái đi trộm cướp mà vẫn được chấp nhận thì bố mẹ nó cũng là phường trộm cướp
 
  • Like
Reactions: lamxuan