Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Honda city 2018 510tr
Là sao vậy bác? Bác nói ngắn gọn súc tích quá :d
Hôm bữa bộ GTVT nói ban hành xong thông tư hướng dẫn trước 1/1/2018 mà giờ chưa thấy đâu là sao nhỉ? Mấy bác bận nhỉ tết chăng? Lại thất hứa rồi.
 
  • Like
Reactions: DNG2017
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Là sao vậy bác? Bác nói ngắn gọn súc tích quá :d
Hôm bữa bộ GTVT nói ban hành xong thông tư hướng dẫn trước 1/1/2018 mà giờ chưa thấy đâu là sao nhỉ? Mấy bác bận nhỉ tết chăng? Lại thất hứa rồi.
Ngày cuối cùng đã qua, và người dân lại coi những lời hứa hẹn xuất phát từ ..... trôn trẻ như mọi lần khác. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận sự khó khăn trong trận chiến đấu chống lại lợi ích bầy đàn là phức tạp. Người tiêu dùng cũng đã nhận diện được những hãng xe nào nằm trong nhóm lợi ích đó.
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Ngày cuối cùng đã qua, và người dân lại coi những lời hứa hẹn xuất phát từ ..... trôn trẻ như mọi lần khác. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận sự khó khăn trong trận chiến đấu chống lại lợi ích bầy đàn là phức tạp. Người tiêu dùng cũng đã nhận diện được những hãng xe nào nằm trong nhóm lợi ích đó.
Vậy là các hãng nhập khẩu từ ngày mai vừa làm thủ tục vừa lần mò, làm đến lúc nào các cụ gật thì thôi. Sợ các cụ nhà ta quá.... Được thì nói được, không thì nói không cho xong đi.
Mình còn trông chờ xem kịch, các hãng xe chắc như lửa đốt đít :(
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Ngày cuối cùng đã qua, và người dân lại coi những lời hứa hẹn xuất phát từ ..... trôn trẻ như mọi lần khác. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận sự khó khăn trong trận chiến đấu chống lại lợi ích bầy đàn là phức tạp. Người tiêu dùng cũng đã nhận diện được những hãng xe nào nằm trong nhóm lợi ích đó.
Quê em có câu thế này : Miệng quan trôn trẻ.
Lâu lâu em lại được nghe Bố em nói lại cho nghe, đúng là cổ nhân thâm thuý thật.
Em nghĩ là sẽ có cập nhật gì đó vào ngày 02/01 đó các bác.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Quê em có câu thế này : Miệng quan trôn trẻ.
Lâu lâu em lại được nghe Bố em nói lại cho nghe, đúng là cổ nhân thâm thuý thật.
Em nghĩ là sẽ có cập nhật gì đó vào ngày 02/01 đó các bác.
Nếu ngày 02/01 vẫn chưa có gì thì người dân sẽ nói rằng trẻ đang bị ...... bón.
 
  • Like
Reactions: trungvq85
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Nhân dịp kết thúc năm 2017 sang năm mới, xin kính chúc tất cả các Oser và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, nhiều sức khỏe. Chúng ta còn hy vọng có được một thị trường minh bạch, sòng phẳng, phù hợp với mồ hôi nước mắt của người Việt và văn minh của loài người.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Cảm ơn bác @lamxuan rất nhiều! Mong bác sang năm mới tiếp tục ra thêm nhiều bài phân tích hay, mong osers trong topic luôn đoàn kết, đồng lòng, cùng nhau đóng góp những thông tin bổ ích, để topic vừa là nơi giao lưu trao đổi nâng cao nhận thức và kinh nghiệm, vừa góp phần thể hiện thái độ của người tiêu dùng đối với những phi lí bất cập mà họ đã và đang phải chịu đựng. Chúc mừng năm mới tất cả các bác!
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Ông Phạm Bích San-Viện trưởng Viện Nghiên cứu và tư vấn: "Chúng ta chưa có một nền sản xuất ôtô trong nước thực sự. Nếu qua công cụ chính sách để hạn chế nhập khẩu, dù chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang tạo điều kiện thúc đẩy phát triển nền sản xuất nội địa, nhưng thực tế, chúng ta chỉ đang đóng góp cho nước ngoài theo một hình thức khác. Do vậy, nên để cho người tiêu dùng được chủ động lựa chọn hàng hóa tốt hơn, với giá thành rẻ hơn, thay vì điều tiết tiêu dùng thông qua công cụ chính sách".
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Cứ nghĩ rằng bảo hộ cho xe lắp ráp trong nước có lợi nhuận cao thì sản xuất sẽ phát triển? Lợi nhuận đó sẽ được đầu tư để tăng tỷ lệ nội địa hóa xe lắp ráp? Chính sách ấy đã được công nhận là thất bại sau bao nhiêu năm móc túi người tiêu dùng.
http://doanhnhanplus.vn/thoi-su/dong-thoi-su/van-de/bai-cua-chien-luoc-noi-dia-hoa-nganh-oto.html
Đáng ngạc nhiên là họ vẫn tiếp tục mong muốn đi theo hướng đó, dù biết lợi nhuận lần này sẽ rơi vào túi các nhà đầu tư nước ngoài tại VN. Chính sách chặn xe nhập khẩu cho xe trong nước xả hàng tồn với giá cao thì cũng không thu được thuế (thuế linh kiện về 0%). Giao cho các hãng nhập khẩu độc quyền cũng không thu được thuế (thuế nhập khẩu cũng về 0%). Mục đích của chính sách này là gì ngoài việc để cho các hãng xe thao túng về giá nhằm móc túi người tiêu dùng?
Hay họ ngu ngơ đến mức dù đã thất bại rồi nhưng lần này làm y hệt như vậy sẽ thành công? Ai nghĩ rằng tiếp tục bảo hộ sẽ thành công xin cho biết ý kiến.