Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Thời điểm thì như vậy là đẹp rồi nhưng em nghĩ chắc là sớm hơn. Bữa giờ chắc các bác ở trên bịt tai để sống chứ chắc các hãng cũng đang làm ầm ầm lên ở trên bộ GTVT và Văn phòng CP. Anh nào chẳng sốt sắng. Mà cầm cự được hơn 1 tháng thì trình độ "làm ngơ" của các bác được xếp vào hàng siêu nhân.
Nếu tuần sau thông tư hướng dẫn chưa ra thì em ngĩ sẽ sửa đổi nghị định rồi mới ban hành thông tư mới bac lamxuan nhỉ?
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Thời điểm thì như vậy là đẹp rồi nhưng em nghĩ chắc là sớm hơn. Bữa giờ chắc các bác ở trên bịt tai để sống chứ chắc các hãng cũng đang làm ầm ầm lên ở trên bộ GTVT và Văn phòng CP. Anh nào chẳng sốt sắng. Mà cầm cự được hơn 1 tháng thì trình độ "làm ngơ" của các bác được xếp vào hàng siêu nhân.
Nếu tuần sau thông tư hướng dẫn chưa ra thì em ngĩ sẽ sửa đổi nghị định rồi mới ban hành thông tư mới bac lamxuan nhỉ?

Mình lại nghĩ khác cơ, các hãng bình chân như vại vì mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch rồi
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Em rất đồng tình với việc NĐ 116 sẽ có điều chỉnh theo hướng của bác. Em xin bổ sung thêm vài ý thế này:
1. Có thể bỏ 2 điều đó, hoặc thay đổi theo hướng: giấy chứng nhận chất lượng không cần phải cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp, mà chỉ cần nhà sản xuất cấp là được (cũng là để tránh động đến Chính phủ nước bạn); không yêu cầu kiểm định chất lượng xe đại diện từng lô hàng nữa, mà sẽ chấp thuận kết quả kiểm định cho loại xe đó trong vòng 6 tháng (theo đề xuất của Bộ Công thương, và để phục vụ mục đích của điều thứ 2).
2. Điều chỉnh thế nào thì vẫn sẽ tính đến cán cân giá xe, làm sao để giá xe lắp ráp trong nước luôn phải thấp hơn giá xe nhập, nhằm tiếp tục nuôi mộng phát triển công nghiệp ô tô. Ở trên là một ví dụ, ví dụ nữa là yêu cầu có đường thử 800m thì theo em vẫn sẽ giữ lại, vì anh Hải đã làm rồi, ông Nhật thì chưa, nên cho dù phải mua đất để làm đường hay đi thuê thì đều khiến giá thành xe lắp ráp của doanh nghiệp Nhật bị tăng, đành phải đập cái chỗ tăng đó sang giá của xe nhập (để xe lắp ráp còn cạnh tranh được, nhưng xe nhập thì vẫn phải đắt hơn, và buộc phải điều chỉnh tỉ lệ xe lắp ráp-xe nhập sao cho tối ưu).
3. Cuối cùng là phải thay đổi tư duy, tạo hành lang chính sách thông thoáng, minh bạch, ổn định, “dung hòa” lợi ích quốc gia, doanh nghiệp và người dân (mà thực tế một người khỏe là cả nước khỏe), trên tinh thần tạo điều kiện cho dân mua được ô tô. Và điều cuối này cũng là mơ ước của em :D
Bất cứ một điều kiện nào nhằm tạo ưu thế cho hàng nội sẽ là vi phạm nguyên tắc bình đẳng giữa hàng nội và hàng ngoại của WTO nên không thể. Mặt khác, nhiều nước không có ngành sản xuất ô tô cũng vẫn có mức sống hàng đầu TG như Singapore, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, .... Cho nên, hãy để hàng nội rẻ hơn hàng ngoại theo chất lượng một cách tự nhiên hơn là duy trì 1 ngành bằng cách bóp méo thị trường, móc túi người tiêu dùng như thời gian qua, điều này thực chất là nuôi..... lợi ích bầy đàn.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Thời điểm thì như vậy là đẹp rồi nhưng em nghĩ chắc là sớm hơn. Bữa giờ chắc các bác ở trên bịt tai để sống chứ chắc các hãng cũng đang làm ầm ầm lên ở trên bộ GTVT và Văn phòng CP. Anh nào chẳng sốt sắng. Mà cầm cự được hơn 1 tháng thì trình độ "làm ngơ" của các bác được xếp vào hàng siêu nhân.
Nếu tuần sau thông tư hướng dẫn chưa ra thì em ngĩ sẽ sửa đổi nghị định rồi mới ban hành thông tư mới bac lamxuan nhỉ?
Theo tinh thần của cuộc họp với Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thì phải sửa rồi nên không có TT trước đâu bác.
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Trong khi hầu hết các hãng đang tận dụng tình thế khan hàng để thu lợi nhuận cao thì cũng có hãng tranh thủ xả hàng. Hãy là người tiêu dùng thông minh.
m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/o-to-nissan-giam-gia-200-trieu-chan-dong-xe-nhat-2018-421939.html

Bằng chính giá km hồi tháng 10/17
Hồi đo mình suýt mua sunny xv premium. Dù thích cái chất Nhật của xe, khung xe vỏ xe đều ăn đứt các xe cùng pk B khác nhưng cái thiết kế cả trong lẫn ngoài hấp diêm mắt người dùng đã khiến mình nói không luôn
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Bằng chính giá km hồi tháng 10/17
Hồi đo mình suýt mua sunny xv premium. Dù thích cái chất Nhật của xe, khung xe vỏ xe đều ăn đứt các xe cùng pk B khác nhưng cái thiết kế cả trong lẫn ngoài hấp diêm mắt người dùng đã khiến mình nói không luôn
Mâu mã bên ngoài hơi già thì mình chọn màu nổi để bù lại có được ko bác? Mình thấy Sunny XV cũng hay.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Bất cứ một điều kiện nào nhằm tạo ưu thế cho hàng nội sẽ là vi phạm nguyên tắc bình đẳng giữa hàng nội và hàng ngoại của WTO nên không thể. Mặt khác, nhiều nước không có ngành sản xuất ô tô cũng vẫn có mức sống hàng đầu TG như Singapore, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, .... Cho nên, hãy để hàng nội rẻ hơn hàng ngoại theo chất lượng một cách tự nhiên hơn là duy trì 1 ngành bằng cách bóp méo thị trường, móc túi người tiêu dùng như thời gian qua, điều này thực chất là nuôi..... lợi ích bầy đàn.
Trường thử xe đầu tiên trên TG được xây dựng ở Mỹ vào năm 1917. Hiện tại trên toàn TG có hơn 200 trường thử xe. Theo thông lệ quốc tế, một thành phố có sản lượng xe trên 300.000 chiếc/năm thì phải có 1 trường thử. Ở Thái thì theo em search thì cũng có trường thử lốp ở tỉnh Rayong xây dựng từ năm 2009, trường thử xe của Honda ở tỉnh Prachinburi được xây mới vào năm 2015. Ở VN, Thaco mới đặt mục tiêu 100.000 xe/năm, cộng thêm Hyundai Thành Công và các doanh nghiệp khác thì vẫn còn xa mới đạt đến mốc “thông lệ quốc tế” kia, nhưng với chiến lược đầu tư phát triển công nghiệp ô tô trong nước đã được CP kiên định theo đuổi, đồng thời, anh Hải đã xin được đất ở Quảng Nam và tuyên bố đủ điều kiện thỏa mãn NĐ 116 quy định về đường thử rồi, thì em dự là khó bỏ điều này lắm bác ạ.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Trường thử xe đầu tiên trên TG được xây dựng ở Mỹ vào năm 1917. Hiện tại trên toàn TG có hơn 200 trường thử xe. Theo thông lệ quốc tế, một thành phố có sản lượng xe trên 300.000 chiếc/năm thì phải có 1 trường thử. Ở Thái thì theo em search thì cũng có trường thử lốp ở tỉnh Rayong xây dựng từ năm 2009, trường thử xe của Honda ở tỉnh Prachinburi được xây mới vào năm 2015. Ở VN, Thaco mới đặt mục tiêu 100.000 xe/năm, cộng thêm Hyundai Thành Công và các doanh nghiệp khác thì vẫn còn xa mới đạt đến mốc “thông lệ quốc tế” kia, nhưng với chiến lược đầu tư phát triển công nghiệp ô tô trong nước đã được CP kiên định theo đuổi, đồng thời, anh Hải đã xin được đất ở Quảng Nam và tuyên bố đủ điều kiện thỏa mãn NĐ 116 quy định về đường thử rồi, thì em dự là khó bỏ điều này lắm bác ạ.
Nơi sản xuất thì chắc chắn phải thử, chứ VN thì lắp ráp gần 100% linh kiện nhập. Nên có chỗ thử ở Thái Lan, Hàn Quốc, .... cho giảm chi phí đè lên người mua. Huống hồ là cái thông lệ bắt chước này chỉ nhắm "cân bằng" với 2 điều kiện của hàng nhập nguyên xe thôi.
 
  • Like
Reactions: linhquan