Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Ha ha. Bác giống em ở cả hoàn cảnh, lẫn suy nghĩ , thậm chỉ cả cái cách phải lập một acc để tham gia topic này...( trước giờ toàn đọc ẩn danh).
Mong bác chân cứng đá mềm, đợi được đến lúc em City kiêu sa giảm "tụt quần" xuống với giá 450 củ. Để đỡ phải chạy mấy em hạng A bác nhỉ.
Cả "đối tượng" và con số bác mong nó tụt đến, ta cũng giống nhau bác ạ! Mà bác tài thế, sao bác biết trước giờ em cũng toàn đọc ẩn danh, hehe :D Em cảm ơn lời chúc của bác, bác cũng chân cứng để đợi ...giá mềm nhé! :D
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Các bác ngồi đợi giống em thế. Đáng lẽ tháng 11 xuống tiền mua xe rồi. Cơ mà vợ ko có ở nhà mình mua đi 1 mình cũng ko để làm gì nên thôi đợi qua tết Ta lun xem sao. Chỉ cần năm nay xuống được 10% so với 2017 là ok. :D
 
Hạng B2
14/6/14
182
224
53
59
Ho Chi Minh City, Vietnam
Vãi bác, muốn chộp thì phải đánh tiếng chứ "nói bóng gió khi nào muốn đổi xe thì kêu ah nhé, a ít tiền nên trông vào chú cả"
Bậy bác, em bóng gió nó bằng rất nhiều kênh nhưng có vẻ bán xe là việc xấu hổ hay sao ấy nên nó âm thầm, khi mình biết thì nó đã bán từ đời nào rồi. Xe cũ thì nhiều nhưng vì ít tiền, tìm xe 2nd biết rõ lai lịch thì quá yên tâm, vì thế em đang ráng chờ đến T.3/2018 giá có như thế nào thì em xài hàng đập hộp luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/12/11
1.263
1.649
133
Hạng D
7/3/07
2.233
60.860
113
Mức giảm này Trường hải công bố cả tháng trước rồi mà.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Thị trường đang phân hóa, ưu thế xả hàng tồn sẽ thuộc về hãng nào xé rào sớm và sâu hơn. Riêng hàng nhập đã khan hiếm nên tăng giá do còn đang xếp hàng ngay ngắn ở cảng chờ ......ND 116 sửa đổi.
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...018-o-to-mazda-dong-loat-giam-gia-421676.html
Nếu là người giải quyết ND 116, tui sẽ hiểu rằng hai điều kiện mà doanh nghiệp nhập khẩu phản ánh là chính xác nên cần phải sửa đổi như đã phát biểu trên báo đài là không để tình trạng giấy phép con. Nhưng sửa sớm thì hàng tồn của doanh nghiệp trong nước sẽ không xả được hàng tồn trong dịp nhu cầu mua xe tăng lên trước Tết.
Cho nên tui sẽ điều chỉnh theo hướng bỏ 2 điều trên với xe nhập khẩu, bỏ luôn quy định phải có 800m đường thử cho hàng trong nước. ND sửa đổi sẽ được công bố vào tuần thứ hai của tháng 2, nghĩa là sát Tết. Sau công bố còn phải chờ Thông tư hướng dẫn khoảng 10 đến 20 ngày nữa (qua tết) là ..... đẹp.
Nếu vậy, các DN chỉ có khoảng 1 tháng rưỡi để xả hàng, khi ND được công bố sửa đổi là ..... hết. Dĩ nhiên, kịch bản này tui cam đoan là chính xác 100%, trong trường hợp tui là ...... Thủ Tướng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Thị trường đang phân hóa, ưu thế xả hàng tồn sẽ thuộc về hãng nào xé rào sớm và sâu hơn. Riêng hàng nhập đã khan hiếm nên tăng giá do còn đang xếp hàng ngay ngắn ở cảng chờ ......ND 116 sửa đổi.
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...018-o-to-mazda-dong-loat-giam-gia-421676.html
Nếu là người giải quyết ND 116, tui sẽ hiểu rằng hai điều kiện mà doanh nghiệp nhập khẩu phản ánh là chính xác nên cần phải sửa đổi như đã phát biểu trên báo đài là không để tình trạng giấy phép con. Nhưng sửa sớm thì hàng tồn của doanh nghiệp trong nước sẽ không xả được hàng tồn trong dịp nhu cầu mua xe tăng lên trước Tết.
Cho nên tui sẽ điều chỉnh theo hướng bỏ 2 điều trên với xe nhập khẩu, bỏ luôn quy định phải có 800m đường thử cho hàng trong nước. ND sửa đổi sẽ được công bố vào tuần thứ hai của tháng 2, nghĩa là sát Tết. Sau công bố còn phải chờ Thông tư hướng dẫn khoảng 10 đến 20 ngày nữa (qua tết) là ..... đẹp.
Nếu vậy, các DN chỉ có khoảng 1 tháng rưỡi để xả hàng, khi ND được công bố sửa đổi là ..... hết. Dĩ nhiên, kịch bản này tui cam đoan là chính xác 100%, trong trường hợp tui là ...... Thủ Tướng.
Bác thật khéo chọn thời điểm công bố sửa đổi. Khi đó cả hai phe doanh nghiệp và người dân ăn Tết đều vui bác nhỉ! :D
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Thị trường đang phân hóa, ưu thế xả hàng tồn sẽ thuộc về hãng nào xé rào sớm và sâu hơn. Riêng hàng nhập đã khan hiếm nên tăng giá do còn đang xếp hàng ngay ngắn ở cảng chờ ......ND 116 sửa đổi.
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...018-o-to-mazda-dong-loat-giam-gia-421676.html
Nếu là người giải quyết ND 116, tui sẽ hiểu rằng hai điều kiện mà doanh nghiệp nhập khẩu phản ánh là chính xác nên cần phải sửa đổi như đã phát biểu trên báo đài là không để tình trạng giấy phép con. Nhưng sửa sớm thì hàng tồn của doanh nghiệp trong nước sẽ không xả được hàng tồn trong dịp nhu cầu mua xe tăng lên trước Tết.
Cho nên tui sẽ điều chỉnh theo hướng bỏ 2 điều trên với xe nhập khẩu, bỏ luôn quy định phải có 800m đường thử cho hàng trong nước. ND sửa đổi sẽ được công bố vào tuần thứ hai của tháng 2, nghĩa là sát Tết. Sau công bố còn phải chờ Thông tư hướng dẫn khoảng 10 đến 20 ngày nữa (qua tết) là ..... đẹp.
Nếu vậy, các DN chỉ có khoảng 1 tháng rưỡi để xả hàng, khi ND được công bố sửa đổi là ..... hết. Dĩ nhiên, kịch bản này tui cam đoan là chính xác 100%, trong trường hợp tui là ...... Thủ Tướng.
Em rất đồng tình với việc NĐ 116 sẽ có điều chỉnh theo hướng của bác. Em xin bổ sung thêm vài ý thế này:
1. Có thể bỏ 2 điều đó, hoặc thay đổi theo hướng: giấy chứng nhận chất lượng không cần phải cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp, mà chỉ cần nhà sản xuất cấp là được (cũng là để tránh động đến Chính phủ nước bạn); không yêu cầu kiểm định chất lượng xe đại diện từng lô hàng nữa, mà sẽ chấp thuận kết quả kiểm định cho loại xe đó trong vòng 6 tháng (theo đề xuất của Bộ Công thương, và để phục vụ mục đích của điều thứ 2).
2. Điều chỉnh thế nào thì vẫn sẽ tính đến cán cân giá xe, làm sao để giá xe lắp ráp trong nước luôn phải thấp hơn giá xe nhập, nhằm tiếp tục nuôi mộng phát triển công nghiệp ô tô. Ở trên là một ví dụ, ví dụ nữa là yêu cầu có đường thử 800m thì theo em vẫn sẽ giữ lại, vì anh Hải đã làm rồi, ông Nhật thì chưa, nên cho dù phải mua đất để làm đường hay đi thuê thì đều khiến giá thành xe lắp ráp của doanh nghiệp Nhật bị tăng, đành phải đập cái chỗ tăng đó sang giá của xe nhập (để xe lắp ráp còn cạnh tranh được, nhưng xe nhập thì vẫn phải đắt hơn, và buộc phải điều chỉnh tỉ lệ xe lắp ráp-xe nhập sao cho tối ưu).
3. Cuối cùng là phải thay đổi tư duy, tạo hành lang chính sách thông thoáng, minh bạch, ổn định, “dung hòa” lợi ích quốc gia, doanh nghiệp và người dân (mà thực tế một người khỏe là cả nước khỏe), trên tinh thần tạo điều kiện cho dân mua được ô tô. Và điều cuối này cũng là mơ ước của em :D
 
Chỉnh sửa cuối: