Xe gắn máy hiện nay cũng đang bị ép giá, đúng thì phải giảm ít nhất 1/4 giá hiện nay.Thực ra nhu cầu xe hơi ở VN cực lớn. Nhưng hầu hết là trong khoảng 3-400tr. Tức là khoảng gấp 10 lần xe máy. Nhìn ra hầu hết xe máy được bán ở VN bây h là tay ga, và trong khoảng 30-40tr. Như vậy nếu giá xe giảm đúng thì class B về mức 400tr sau thuế là cực kì có thể. Với giá bằng 10 lần xe ga thường mua trả 1 cục, bán class B kèm trả góp 5 năm thì tất cả những gia đình có khả năng mua tay ga 40 củ sẽ có thể mua được xe class B hết. Tất nhiên là đây là logic, và các bô lão nhà ta thường ép theo hướng logic rất lạ. Kaka.
Tuy nhiên vẫn mạnh dạn dự đoán là tối đa 2 năm nữa thì class B về mức 400 sau thuế hết.
Đúng rồi bác. Giá giờ nghĩ sao một cái airblade có thể bán ở mức 50 củ. Công nghệ ko có gì. Mỗi năm tăng 1 ít. Cơ bản là ko có cạnh tranh, ng tiêu dùng quá ít sự lựa chọn. Giờ xe hơi mà giảm giá bằng 10 lần tay ga, trong nội thành lại hạn chế chỗ đậu xe, khi ng tiêu dùng suy nghĩ mua cái gì cũng phải tính toán lắm. Mua xe gì cũng ít chỗ đậu, đi làm bằng metro, bus...là hơn, còn đi chơi, đi ngoại thành thì xe hơi tốt hơn tỉ lần xe máy. Lúc đó tất yếu xe máy sẽ mất chỗ đứng và phải giảm giá. Tất cả các nước phát triển ko có nước nào có văn hóa đi 100-200m cũng vác xe ra chạy, họp chợ ngay trên đường... Ngày VN theo ấy cũng sẽ phải tới thôi...dù lâu. Kaka.Xe gắn máy hiện nay cũng đang bị ép giá, đúng thì phải giảm ít nhất 1/4 giá hiện nay.
Các hãng đã lợi dụng sự độc quyền để móc túi khách hàng trong năm 2017 và nhận lại cách ứng xử tương thích thôi. Trong năm 2017, giá xe đã được giảm 5% thuế TTĐB và 10% thuế nhập khẩu (từ 40% xuống 30%). Thế nhưng các hãng vẫn lần lữa không chịu giảm theo đúng giá trị ngay mà cứ giảm từ từ để bỏ túi phần được giảm thuế ấy trong một thời gian dài. Đó cũng là lý do xuất hiện thớt này.Sự thắng thế của tâm lý người tiêu dùng, góp phần không nhỏ là những chủ đề như thế này của bác @lamxuan và các bác trong này.
Nguồn http://vneconomy.vn/con-bao-giam-gia-xe-2017-khong-nang-noi-suc-mua-20180114114246218.htm
Giá đã giảm cho đến cuối năm 2017 chỉ tương ứng với 15% tổng mức thuế được giảm từ đầu năm 2017. Còn mức giảm 30% thuế nhập khẩu và 5% thuế TTĐB từ đầu năm 2018 thì ...... chưa có hãng nào áp dụng vì các ND 116 và 215 vẫn chưa áp dụng được với các lý do ai cũng đã biết.
Vấn đề của các hãng là cần đối xử công bằng sòng phẳng với khách hàng, giảm giá thật sự theo chính sách thuế của nhà nước thay vì cứ xảo ngôn kiểu "đã giảm giá theo thuế nhập khẩu 0%". Nhất là với hàng lắp ráp trong nước trong thời gian sắp tới, cần giảm theo mức thuế 0% trước khi thuế NK chính thức được áp dụng.
Nhà cháu định mua vios cvt mà Toyota lại tăng giá so với tháng 12/2017. Trong khi đó thuế tiêu thụ đặc biệt giảm, thuế nhập khẩu linh kiện giảm. Toyota bắt chẹt khách hàng quá. Vì vậy nhà cháu quyết định chờ không mua nữa
Nhà cháu định mua vios cvt mà Toyota lại tăng giá so với tháng 12/2017. Trong khi đó thuế tiêu thụ đặc biệt giảm, thuế nhập khẩu linh kiện giảm. Toyota bắt chẹt khách hàng quá. Vì vậy nhà cháu quyết định chờ không mua nữa
Khuyên thật nhé
Cụ mua xe về để chạy dịch vụ thì cứ nhắm Vios E CVT mà mua
Còn cụ mua xe về phục vụ đi lại thì nhắm em khác mà mua. Em không chê Vios đâu nhưng nó có nhiều điểm yếu cực quan trọng ví dụ như vỏ SIÊU mỏng, độ ồn cao, an toàn kém, khung xe mềm, options ít.
Em tiến cử với cụ chiếc Nissan Sunny, ngon bổ rẻ chính hiệu
Dù là (1) hay (2) nhưng nếu lượng cầu lớn và các hãng quyết ăn dày thì xe vẫn không giảm được hoặc giảm ít và chậm. Giờ chỉ có phản ứng quyết đợi không mua của thị trường thì giá xe mới hy vọng giảm được.Em mạo muội làm bài phân tích nhỏ :
Chúng ta có xe nhập khẩu và lắp ráp. Với tình hình hiện tại bây giờ, Chính phủ muốn câu kéo ngăn xe nhập khẩu.
(1) Nếu chính phủ thành công ngăn xe nhập khẩu 3-4 tháng thì sau đó các xe này sẽ rất kén khách vì đã ngồi ngoài mưa nắng nhiều tháng trời ---> phải giảm giá khá nhiều ----> kéo theo xe trong nước cũng giảm theo ----> giảm chung.
(2) Nếu chính phủ thất bại trong việc ngăn chận xe nhập, sau 1 tháng nữa xe nhập về được ----> với tình hình không giảm được thuế TTĐB cho phần làm trong nước thì giá xe nhập khẩu sẽ cạnh tranh hơn hẳn xe trong nước ----> xe trong nước phải giảm giá -----> giảm chung.
Như vậy nếu mua vào tầm quý 3, quý 4 thì chắc chắn là có rất nhiều sự lựa chọn và giá sẽ vô cùng hấp dẫn. Còn mua bây giờ chắc chắn bị bắt chẹt hết ga để bù cho mấy tháng sau ế ẩm.
Báo chí bắt đầu lên tiếng về hạn chế ND 116
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...-la-kim-ham-nguoi-tieu-dung-viet-3697899.html
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...-la-kim-ham-nguoi-tieu-dung-viet-3697899.html
Mọi người cho mình hỏi là mình chuẩn bị mua xe lần đầu, mua để phục vụ gia đình ít nhất 5 năm và đang để ý con elantra. Mà hiện tại phiên bản đang bán chắc là bản elantra 2017. Nếu mình muốn mua phiên bản 2018 không biết có không, hay là năm 2018 vẫn bán bản 2017. Nếu có 2018 thì elantra 2018 chờ sang tháng 3 đến 6 có về không nhỉ và 1 phần cũng chờ thuế giảm 1 tý vì hiện tại cũng đang tích cóp gần đủ thôi, và nếu bản 2018 ko giảm thuế thì chắc vẫn múc thôi. Ai biết thông tin chia sẽ dùm mình cám ơn.
Đợi bản sport đi bạnMọi người cho mình hỏi là mình chuẩn bị mua xe lần đầu, mua để phục vụ gia đình ít nhất 5 năm và đang để ý con elantra. Mà hiện tại phiên bản đang bán chắc là bản elantra 2017. Nếu mình muốn mua phiên bản 2018 không biết có không, hay là năm 2018 vẫn bán bản 2017. Nếu có 2018 thì elantra 2018 chờ sang tháng 3 đến 6 có về không nhỉ và 1 phần cũng chờ thuế giảm 1 tý vì hiện tại cũng đang tích cóp gần đủ thôi, và nếu bản 2018 ko giảm thuế thì chắc vẫn múc thôi. Ai biết thông tin chia sẽ dùm mình cám ơn.