Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Sao mình không viết nhẹ lại để kiếm ít nhuận bút mà bù cho ....... tiền mua xe nhỉ? Haha.
Báo khéo léo nhờ diễn đàn của mình để phản ứng với...... thiên triều. Dù là còn nhẹ so với thực tế thị trường đang bị bóp méo có lợi cho các hãng xe lắp ráp trong nước, nhưng cũng nêu được các yếu tố pháp lý chính tạo nên thực trạng từ trước đến nay. Tuy nhiên lại không dám nói "động" đến thủ đoạn của các hãng đã lợi dụng hàng rào bảo hộ ra sao từ bao lâu nay.
Ngẫm lại, hình như tui cảm thấy mình còn nợ một lời cảm ơn.
Rất cám ơn diễn đàn otosaigon.com đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng được tự do bộc lộ ý kiến của mình. Và cũng cảm ơn các bác, các cụ đã đồng hành cùng thớt này trong suốt một năm qua. Với lamxuan, quyền lợi người tiêu dùng VN là trên tất cả, không chia sẻ hay thỏa hiệp được.
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
"Mỗi năm, có nhiều hãng oto ở Việt Nam lời trên dưới 7.000 tỉ đồng chỉ từ việc làm rất đơn giản: hàn, siết ốc, sơn. Nghị định 116 cũng được xây dựng trên tinh thần tích cực, bảo vệ người tiêu dùng và hãng oto. Tuy nhiên, có nhiều điểm cần điều chỉnh nhằm giúp chi xe nhập khẩu sớm có thể về Việt Nam. Nếu người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận xe nhập khẩu thì xe trong nước bắt buộc phải cạnh tranh bằng chất lượng và giá cả. Nếu không có xe nhập khẩu, một số hãng oto không chịu đầu tư công nghệ và nền công nghiệp oto Việt Nam chỉ mãi mãi biết được duy nhất “công nghệ hàn, siết ốc, sơn”. Thân!"
Trích Comment chuẩn của bác Dqmtrieu...:D:D:D
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
"Mỗi năm, có nhiều hãng oto ở Việt Nam lời trên dưới 7.000 tỉ đồng chỉ từ việc làm rất đơn giản: hàn, siết ốc, sơn. Nghị định 116 cũng được xây dựng trên tinh thần tích cực, bảo vệ người tiêu dùng và hãng oto. Tuy nhiên, có nhiều điểm cần điều chỉnh nhằm giúp chi xe nhập khẩu sớm có thể về Việt Nam. Nếu người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận xe nhập khẩu thì xe trong nước bắt buộc phải cạnh tranh bằng chất lượng và giá cả. Nếu không có xe nhập khẩu, một số hãng oto không chịu đầu tư công nghệ và nền công nghiệp oto Việt Nam chỉ mãi mãi biết được duy nhất “công nghệ hàn, siết ốc, sơn”. Thân!"
Trích Comment chuẩn của bác Dqmtrieu...:D:D:D
Nick Dqmtrieu rất nổi tiếng trên các diễn đàn có chủ đề về xe hơi của các báo mạng, nhất là trên vnexpress.net, với vai trò là người phát ngôn không chính thức của Toyota. Cho nên lần này phát biểu cũng nói lên lập trường của Toy về ND 116 dựa trên vài số liệu tin cậy.
Đầu tiên thì ca ngợi là ND "có tinh thần tích cực, bảo vệ người tiêu dùng và...... hãng ô tô. Ý nói việc nhập khẩu xe được giao độc quyền cho chính hãng là tốt, là bảo vệ người tiêu dùng. Nhưng lại đề nghị chỉnh sửa để "nhằm giúp cho xe nhập khẩu sớm có thể về VN", ý nói là bỏ 2 điều kiện vô lý cho xe nhập khẩu kia đi.
Có thể nói Toy là doanh nghiệp duy nhất khác biệt với các DN còn lại. Một bên là dẹp lắp ráp, chuyển sang nhập toàn bộ, bên kia là không nhập nữa chuyển sang lắp ráp toàn bộ. Còn riêng Toy sẽ "dánh" cả hai mặt trận, tiếp tục với lắp ráp Vios đang đứng đầu thị trường và nhập loại cao cấp hơn như Corolla Altis, Came, Nexus, ..... Cho nên phải vừa ủng hộ vừa .....phản đối 116. Haha.
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/lie...ng-bi-doi-gao-nuoc-lanh-20180111074750079.htm
Các bác có để ý mấy ngày gần đây các báo bắt đầu nhiều tin phản hồi ý kiến phản đối về bất cập NĐ 116 không?
Em có linh cảm là sắp có " biến" các bác ạ. Tất cả đang theo đúng " lộ trình".
Và đọc các comment của ae thì có rất nhiều người vẫn kiên định chờ đến giữa năm, mong rằng ai cũng được thỏa nguyện.
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Khuyên thật nhé
Cụ mua xe về để chạy dịch vụ thì cứ nhắm Vios E CVT mà mua
Còn cụ mua xe về phục vụ đi lại thì nhắm em khác mà mua. Em không chê Vios đâu nhưng nó có nhiều điểm yếu cực quan trọng ví dụ như vỏ SIÊU mỏng, độ ồn cao, an toàn kém, khung xe mềm, options ít.
Em tiến cử với cụ chiếc Nissan Sunny, ngon bổ rẻ chính hiệu
Ngoài Nissan Sunny sử dụng động cơ DOHC tiên tiến như Toy, tui vừa phát hiện có 2 chiếc khác cũng sử dụng loại động cơ siêu bền, tiết kiệm xăng hơn và ít khí thải này. Đó là Mirage và Attrage của Mitsubishi, loại động cơ MIVEC này cũng là DOHC mang tên khác mà thôi. Và cũng như Sunny, 2 chiếc này có lớp vỏ khá hơn Vios.
 
  • Like
Reactions: lambia
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Ngoài Nissan Sunny sử dụng động cơ DOHC tiên tiến như Toy, tui vừa phát hiện có 2 chiếc khác cũng sử dụng loại động cơ siêu bền, tiết kiệm xăng hơn và ít khí thải này. Đó là Mirage và Attrage của Mitsubishi, loại động cơ MIVEC này cũng là DOHC mang tên khác mà thôi. Và cũng như Sunny, 2 chiếc này có lớp vỏ khá hơn Vios.

Mit - Nissan -Hyundai liên minh nghiên cứu động cơ thì phải
Xem thời sự thì Mit chuẩn bị mở thêm nhà máy lắp ráp thứ 2 tại Việt Nam.
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Ông Đức cho biết, hiện tại theo tính toán của doanh nghiệp, mức giảm giá bán lẻ cho các sản phẩm sản xuất lắp ráp theo cơ sở từ Nghị định 125 tối đa chỉ dao động từ 12 – 15 %, trong khi đó nếu được giảm thuế từ 30% - 0%, các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc sẽ có thể giảm từ 23 – 25% giá bán lẻ so với hiện nay.
Hehe, giờ đọc nhiều bài nhiều phát biểu thì không biết mình có nên đòi bản quyền không nhỉ?
Giảm 25% nghĩa là 600 triệu như Honda City còn 450 triệu, i10 400 triệu còn 300 triệu. Xứng đáng để chờ đợi lắm các bác nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
6/12/17
172
69
28
48
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/lie...ng-bi-doi-gao-nuoc-lanh-20180111074750079.htm
Các bác có để ý mấy ngày gần đây các báo bắt đầu nhiều tin phản hồi ý kiến phản đối về bất cập NĐ 116 không?
Em có linh cảm là sắp có " biến" các bác ạ. Tất cả đang theo đúng " lộ trình".
Và đọc các comment của ae thì có rất nhiều người vẫn kiên định chờ đến giữa năm, mong rằng ai cũng được thỏa nguyện.
theo nhu kiến của mình thì khó lắm, vì Thành Công, Trường Hải và Winfast đã làm luật rồi
Nếu có giảm thuế thì mấy anh "cơ chế đặc thù" lấy nguyên nhận sẽ tăng phí lên
=> có thể giá xe lăn bánh sẽ giảm nhưng chút ít sau khi các hãng cân đối và phí chứ không biến động như 2017