Và người tiêu dùng đang chọn cái xe City? Khó hiểu quá. Nhưng có lẽ các hãng ngại dùng chữ DOHC nên ít người biết.Phải nói là ngoài City thì các xe dòng A, B đang bán tại VN đều dùng động cơ DOHC hết rồi bác @lamxuan, kể cả xe Hàn, Mỹ.
Mạn phép trả lời bác trong topic này luôn, đường xa như bác mà đi sedan thì vios phiên bản mới là vô đối về p/p ( với điều kiện giá tương đương hoặc thấp hơn giờ), còn nếu đường đi có chỗ ngập lụt hoặc cần chở đồ thì Mit Triton hoặc Navara là hợp lý vì chắc chắn bác còn chở người. Tóm lại là hoặc chơi sedan, hoặc lên luôn bán tải mà hàng ghế sau ngồi dễ chịu nhất, cả hai giải pháp đều tiết kiệm và phù hợp hoàn cảnh của bác. Em cũng lăn tăn như bác nhưng hai cụ nhà em có tuổi rồi mà phải đi thăm cụ cố ở xa thường xuyên nên em không đợi được đến sau tết, em mua luôn city top rồi. Con xe đầu tiên tiêu mất của em hơn 100 sợi tóc bạc và 1 năm làm trên 90h/1 tuần, không dành một ngày nào đi uống cà phê hay la cà giải trí, rõ vất vả với cái giá xe xứ thiên đường.Em thích xe pk c công việc của em thì di chuyển nhiều vì nhà xưởng sản xuất ở cách chỗ em ở 90km cách ngày em về 1 lần. Em lại mù tịt về kỹ thuật nên đi cóp nhặt ý kiến của các bác trên các hội về ô tô. Cám ơn bác đã góp ý.
Chúc mừng cụ đã mua được chiếc xe ưng ý
Cần thỉ cứ mua chứ không phải lăn tăn làm gì, quan trong là đảm bảo an toàn và sức khoẻ. Tiền thì mình còn kiếm được nữa mà
Cần thỉ cứ mua chứ không phải lăn tăn làm gì, quan trong là đảm bảo an toàn và sức khoẻ. Tiền thì mình còn kiếm được nữa mà
Chỉnh lại cái máy lạnh chưa bác?Mạn phép trả lời bác trong topic này luôn, đường xa như bác mà đi sedan thì vios phiên bản mới là vô đối về p/p ( với điều kiện giá tương đương hoặc thấp hơn giờ), còn nếu đường đi có chỗ ngập lụt hoặc cần chở đồ thì Mit Triton hoặc Navara là hợp lý vì chắc chắn bác còn chở người. Tóm lại là hoặc chơi sedan, hoặc lên luôn bán tải mà hàng ghế sau ngồi dễ chịu nhất, cả hai giải pháp đều tiết kiệm và phù hợp hoàn cảnh của bác. Em cũng lăn tăn như bác nhưng hai cụ nhà em có tuổi rồi mà phải đi thăm cụ cố ở xa thường xuyên nên em không đợi được đến sau tết, em mua luôn city top rồi. Con xe đầu tiên tiêu mất của em hơn 100 sợi tóc bạc và 1 năm làm trên 90h/1 tuần, không dành một ngày nào đi uống cà phê hay la cà giải trí, rõ vất vả với cái giá xe xứ thiên đường.
(tiếp theo)Trở lại với ND 116, mọi người cũng đã nghe lập luận của 2 bên ủng hộ và phản đối từ các hãng xe. Bên phản đối nhắc nhiều đến các cụm từ như Hiệp định ATIGA, thỏa thuận, tốn kém chi phí kiểm định. Ngược lại, bên ủng hộ không nhắc gì tới quốc tế, mà cho đó là cần thiết để phát triển và bình đẳng giữa hàng nội và hàng ngoại. Vậy các điều kiện cho xe nhập ngoại đó là gì?
Đó là hàng rào kỹ thuật mà nước nào cũng có. Nhiều người hẳn cũng biết hàng TQ xuất sang các thị trường đều khác nhau. Cùng một sản phẩm nhưng hàng sang VN khác hẳn so với hàng đem từ Mỹ đem về. Có khi hàng tại Châu Âu cũng khác với hàng tại Mỹ. Điều khác biệt này là do nước sở tại mong muốn hàng hóa trên thị trường nước mình phải có những tiêu chuẩn phù hợp với trình độ phát triển và cả văn hóa của người tiêu dùng. Nói cách khác, hàng rào kỹ thuật cũng nhằm bảo vệ người tiêu dùng nước đó, tương đương với các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trong lĩnh vực y tế.
(còn tiếp)
Như vậy, hàng rào kỹ thuật là yếu tố cần thiết nhằm bảo đảm sự ổn định và phát triển cho mỗi thị trường phù hợp với điều kiện riêng của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, nhu cầu hội nhập toàn cầu cũng là bức thiết và phát triển kinh tế trong bối cảnh giao thông thuận tiện như hiện nay thì việc phá vỡ các hàng rào thuế quan là tất yếu, thì lại vấp phải một trở ngại lớn nhất là lợi dụng hàng rào kỹ thuật để vô hiệu hóa thỏa thuận miễn giảm thuế nhập khẩu của các quốc gia thành viên bằng các hàng rào phi thuế quan khác, mà hàng rào kỹ thuật là quan trọng nhất vì dễ bị lợi dụng nhất.
Do vậy, trong các cơ chế của WTO khi được đàm phán, thương lượng thì bên cạnh các quy chế thương mại khi hội nhập toàn cầu thì nội dung về hàng rào kỹ thuật là một nội dung quan trọng nhất nhằm đảm bảo cho sự phát triển phù hợp cho mỗi quốc gia nhưng tránh được việc lợi dụng hàng rào này để tiếp tục bảo hộ hàng hóa trong nước hoặc phân biệt đối xử với nhiều nguồn hàng khác nhau.
Để rộng đường dư luận, tôi sẽ trích đăng các nội dung định nghĩa và quy định của WTO về hàng rào kỹ thuật này để mọi người tham khảo và nhận xét các điều kiện của ND 116 là có phù hợp quy chuẩn của hiệp định ATIGA và quy chế chung của WTO hay không. Qua đó cũng nhận định lý luận đúng sai của hai phe phản đối và ủng hộ ND này của các hãng xe.
(còn tiếp)
http://m.soha.vn/thi-truong-o-to-ng...doi-khach-hang-soc-nang-20180122105331895.htm
Sau ông lớn dỗi sẽ đến "thằng nhỏ" ASEAN dỗi, rồi "thằng lớn" WTO dỗi, sau cùng là "ngài" xuất khẩu của VN ngậm hờn đấy bồi bút.
Báo Dân trí cũng cảnh báo không nên mua xe trước Tết có thể thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/...p-khau-tiep-tuc-keu-cuu-20180122121008431.htm
Ủng hộ 116 nhưng vẫn khuyên không nên mua vội.
http://tieudung.vn/thi-truong/nghi-...tuyen-bo-hu-doa-tren-thi-truong-xe-22852.html
Sau ông lớn dỗi sẽ đến "thằng nhỏ" ASEAN dỗi, rồi "thằng lớn" WTO dỗi, sau cùng là "ngài" xuất khẩu của VN ngậm hờn đấy bồi bút.
Báo Dân trí cũng cảnh báo không nên mua xe trước Tết có thể thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/...p-khau-tiep-tuc-keu-cuu-20180122121008431.htm
Ủng hộ 116 nhưng vẫn khuyên không nên mua vội.
http://tieudung.vn/thi-truong/nghi-...tuyen-bo-hu-doa-tren-thi-truong-xe-22852.html
Chỉnh sửa cuối:
Chỉnh lại cái máy lạnh chưa bác?
Tuần này em mới nhận xe, em cũng muốn chỉnh cái máy lạnh mà đọc vài bài viết của bác mà chưa thông lắm, chắc phải PM hỏi riêng sau quá. Không biết có cái video nào hướng dẫn thì hay. Em cũng đã đặt hàng dán 3M gói tốt nhất để hạn chế phần nào tình hình.
City hết là do Honda cắt giảm sản lượng sản xuất chứ không phải bán chạy hơn nên hết xe (nhìn doanh số chốt tháng 12 tụt mà vẫn thiếu xe từ tháng 12 là biết).
Honda VN cắt giảm sản lượng vì tự dự báo được sắp tới là cực kỳ khó khăn:
- Lắp ráp thì chỉ có 3 ông lớn là Toy, Trường Hải, Hyundai Thành Công đủ lớn được ưu đãi thuế nhập linh kiện. Đấy là còn chưa kể Vinfast được ưu đãi chính sách thuế đang chờ bung dù.
- Vios thế hệ mới (Yaris Activ) sắp về. Hơn City mọi mặt từ động cơ, công nghệ, tiết kiệm, êm ái, bền bỉ, trang bị, thương hiệu, độ tin cậy, service sau bán hàng... Mà giá dự kiến hơn 500. Thì City nhập bán 470-480tr may ra bán được, City lắp ráp sống được "nếu" hạ giá xuống cỡ 450tr. Nên khó...
Mazda 2, Rio cũng đang hết hàng, không có hàng bán vì Mazda 2 chuẩn bị ra bản FL, Rio đang đợi lắp ráp thế hệ mới đẹp & nhiều nâng cấp vượt trội so với Rio nhập hiện nay.
Cũng tốt !. Sắp tới các cụ được mua City nhập vừa rẻ vừa chất lượng tốt hơn City lắp ráp.
Comment này của 1 bác bên Otofun. Hy vọng thời gian tới giá vừa giảm, ae lại còn có rất nhiều sự lựa chọn mới với 1 loạt xe mới của các hãng.
Bác cho em phản biện chút : em được nghe thông tin là người dùng Việt Nam không thích mua xe số VIN cuối năm, vì sản xuất tháng 12 năm 2017 thì vẫn bị tính là xe đời 2017, bị lỗ mất 1 năm. Đại lý thông tin tới em là họ không dám sản xuất vào cuối năm số lượng lớn mà chỉ làm nhỏ giọt, đợi sau 1/1/2018 sẽ tăng tốc sản xuất xe để có số VIN của 2018. Đấy là lý do xe City bị thiếu hàng. Theo các bác thì đại lý Honda thông tin như vậy là có trung thực hay không ?
Bác cho em phản biện chút : em được nghe thông tin là người dùng Việt Nam không thích mua xe số VIN cuối năm, vì sản xuất tháng 12 năm 2017 thì vẫn bị tính là xe đời 2017, bị lỗ mất 1 năm. Đại lý thông tin tới em là họ không dám sản xuất vào cuối năm số lượng lớn mà chỉ làm nhỏ giọt, đợi sau 1/1/2018 sẽ tăng tốc sản xuất xe để có số VIN của 2018. Đấy là lý do xe City bị thiếu hàng. Theo các bác thì đại lý Honda thông tin như vậy là có trung thực hay không ?
Đúng 1 phần cụ ạ
anh Toy còn tăng công suất mà đáp ứng không kịp kìa
Hiện tại ko có xe để bán, đây là áp lực lên CP về ảnh hưởng của ND 116
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...n-chuyen-chua-tung-co-o-viet-nam-3701175.html
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...n-chuyen-chua-tung-co-o-viet-nam-3701175.html