Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Bỗng dưng muốn khóc.
Honda City thế hệ thứ 6 từ năm 2014 sử dụng động cơ DOHC gọi là công nghệ Earth Dream dung tích 1.5l có công suất 132 mã lực được bán ở Thái Lan, Malayxia và các nước khác với giá từ 400 triệu đồng, Còn động cơ rẻ tiền SOHC được "ưu tiên" cho xứ thiên đường với giá 600 triệu đồng.
https://vtc.vn/ngam-honda-city-2017-gia-chi-tu-400-trieu-dong-d307127.html
https://en.wikipedia.org/wiki/Honda_City
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
(tiếp theo)
Như vậy, hàng rào kỹ thuật là yếu tố cần thiết nhằm bảo đảm sự ổn định và phát triển cho mỗi thị trường phù hợp với điều kiện riêng của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, nhu cầu hội nhập toàn cầu cũng là bức thiết và phát triển kinh tế trong bối cảnh giao thông thuận tiện như hiện nay thì việc phá vỡ các hàng rào thuế quan là tất yếu, thì lại vấp phải một trở ngại lớn nhất là lợi dụng hàng rào kỹ thuật để vô hiệu hóa thỏa thuận miễn giảm thuế nhập khẩu của các quốc gia thành viên bằng các hàng rào phi thuế quan khác, mà hàng rào kỹ thuật là quan trọng nhất vì dễ bị lợi dụng nhất.
Do vậy, trong các cơ chế của WTO khi được đàm phán, thương lượng thì bên cạnh các quy chế thương mại khi hội nhập toàn cầu thì nội dung về hàng rào kỹ thuật là một nội dung quan trọng nhất nhằm đảm bảo cho sự phát triển phù hợp cho mỗi quốc gia nhưng tránh được việc lợi dụng hàng rào này để tiếp tục bảo hộ hàng hóa trong nước hoặc phân biệt đối xử với nhiều nguồn hàng khác nhau.
Để rộng đường dư luận, tôi sẽ trích đăng các nội dung định nghĩa và quy định của WTO về hàng rào kỹ thuật này để mọi người tham khảo và nhận xét các điều kiện của ND 116 là có phù hợp quy chuẩn của hiệp định ATIGA và quy chế chung của WTO hay không. Qua đó cũng nhận định lý luận đúng sai của hai phe phản đối và ủng hộ ND này của các hãng xe.
(còn tiếp)
Trước hết, các mục tiêu lợi ích của WTO như đã trình bày ở đầu thớt. Chỉ lược lại những điểm cần thiết đáng chú ý trong 10 điểm.

4. Thương mại tự do hơn giúp giảm chi phí cuộc sống
Hệ thống toàn cầu WTO đã giảm bớt các hàng rào mậu dịch thông qua thương lượng và áp dụng nguyên tắc không phân biệt đối xử. Kết quả là chi phí sản xuất giảm, giá hàng hoá thành phẩm và dịch vụ giảm và cuối cùng là chi phí cuộc sống thấp hơn. Cho đến nay, các hàng rào mậu dịch đã giảm đi rất nhiều so với trước đây. Các hàng rào này còn tiếp tục được giảm và tất cả chúng ta đều có lợi.


5. Đem đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn, và phạm vi chất lượng rộng hơn để lựa chọn
6. Thương mại làm tăng thu nhập Giảm bớt hàng rào thương mại cho phép thương mại tăng trưởng, điều này làm tăng thu nhập – cả thu nhập quốc dân và thu nhập cá nhân.
7. Thương mại kích thích tăng trưởng kinh tế và đó có thể là tin tốt lành cho vấn đề việc làm
8. Các nguyên tắc cơ bản làm cho hệ thống có hiệu quả hơn, và giảm bớt chi phí
Thương mại cho phép thực hiện phân công lao động giữa các nước. Nó cho phép sử dụng một cách phù hợp và hiệu quả các nguồn lực vào sản xuất. Nhưng hệ thống thương mại WTO còn đem lại nhiều hơn như thế. Nó giúp làm tăn hiệu quả và thậm chí còn giảm bớt chi phí nhiều hơn bởi những nguyên tắc quan trọng được thiết lập trong hệ thống. Không phân biệt đối xử chỉ là một trong những nguyên tắc của hệ thống thương mại WTO. Những nguyên tắc khác gồm có:
* Minh bạch. Thông tin rõ rằng về các chính sách, nguyên tắc và quy định.
* Tin chắc vào các điều kiện thương mại. Những cam kết cắt giảm các hàng rào thương mại và làm tăng khả năng tiếp cận các thị trường của một số nước cho các nước khác có sự ràng buộc pháp lý.
* Đơn giản hoá và chuẩn hoá các thủ tục hải quan, xoá bỏ tình trạng quan liêu, tập trung hoá cơ sở dữ liệu thông tin và các biện pháp khác được thiết lập nhằm đơn giản hoá thương mại theo phương châm ‘kích thích thương mại’.


9. Hệ thống này bảo vệ các chính phủ khỏi những quyền lợi hẹp hòi
Các chính phủ vững vàng hơn trong việc tự bảo vệ mình tránh khỏi những vận động ngoài hành lang của những nhóm có quyền lợi hẹp hòi bằng việc tập trung vào những cân đối vì lợi ích của tất cả mọi người trong nền kinh tế.
Nói tóm lại, mục tiêu WTO là gỡ bỏ hàng rào thuế quan (điều 6) và ngăn ngừa hàng rào phi thuế quan không minh bạch (điều 8).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Bỗng dưng muốn khóc.
Honda City thế hệ thứ 6 từ năm 2014 sử dụng động cơ DOHC gọi là công nghệ Earth Dream dung tích 1.5l có công suất 132 mã lực được bán ở Thái Lan, Malayxia và các nước khác với giá từ 400 triệu đồng, Còn động cơ rẻ tiền SOHC được "ưu tiên" cho xứ thiên đường với giá 600 triệu đồng.
https://vtc.vn/ngam-honda-city-2017-gia-chi-tu-400-trieu-dong-d307127.html
https://en.wikipedia.org/wiki/Honda_City

Hầu như hãng nào cũng rứa trừ Ford
cac hãng xe đều đặt sx riêng cho thị trường Việt Nam. Cắt cái này bớt cái kia để tối đa lợi nhuận. Gần đây có anh Mitsu khá khẩm hơn tí

Hiện tại ko có xe để bán, đây là áp lực lên CP về ảnh hưởng của ND 116
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...n-chuyen-chua-tung-co-o-viet-nam-3701175.html

Cung không đủ cầu thôi chứ áp lực khỉ gì
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Chắc họ đang chờ ...... Thông Tư.
Em cũng ngĩ giống bác. Bởi vì ND116 đúng hay sai thì phải sau khi có thông tư hướng dẫn thực thi cụ thể mới kết luận được. Nên các hãng và CP các nước đang chuẩn bị " đao kiếm" chờ sẵn. Khi mọi việc ngã ngũ mà anh VN lơ ngơ là nhảy vào quất tập thể luôn. Trong thông báo ngừng nhập xe của Honda và Toyota bữa trước ghi là " đang chờ thông tư hướng dẫn cụ thể của bộ GTVT"
Còn CP VN biết sai tè le rồi, nhưng chưa ra thông tư hướng dẫn sửa sai nhằm để câu giờ thêm tí nữa thôi, nên chắc chắn 116 sẽ đổi, cơi nới một số điều, chứ không thì Thông tư hướng dẫn đã ban hành như dự thảo rồi.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Bỗng dưng muốn khóc.
Honda City thế hệ thứ 6 từ năm 2014 sử dụng động cơ DOHC gọi là công nghệ Earth Dream dung tích 1.5l có công suất 132 mã lực được bán ở Thái Lan, Malayxia và các nước khác với giá từ 400 triệu đồng, Còn động cơ rẻ tiền SOHC được "ưu tiên" cho xứ thiên đường với giá 600 triệu đồng.
https://vtc.vn/ngam-honda-city-2017-gia-chi-tu-400-trieu-dong-d307127.html
https://en.wikipedia.org/wiki/Honda_City
Cảm ơn bác vì thông tin này! Vào wikipedia nhìn là rõ. Vậy là đám bồi bút bưng bô bấy lâu nay cứ ra rả "ưu điểm" của động cơ SOHC này để định hướng dư luận.
 
Hạng B2
5/10/17
155
74
28
42
Cuối cùng là sao các bác,giảm chưa,cơ mà giảm hay ko em cũng ko mua hê hê mua ban đầu ko có nhu cầu nhiều,mà đường hay kẹt nên bán rồi.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Vậy là rõ rồi. Không thay đổi ND 116 mà dùng Thông Tư để "nắn" lại cho thẳng. Nếu đúng như tinh thần của bài báo thì TT này sẽ làm bùng nổ thị trường vì khi chỉ cần nước xuất khẩu xe cho DN được tự chứng nhận chất lượng, thủ tục sẽ rất nhanh.
Vấn đề là thời điểm tung ra TT (dự đoán trước Tết), và các nước Asean có coi điều kiện này là bình đẳng giữa hàng nội và hàng ngoại chưa. Chúc mừng các bác chưa mua xe lúc này có sớm quá chăng?