Tập Lái
20/11/07
13
10
3
Không biết xe bán tải có bị ảnh hưởng gì trong lần giảm thuế nhập khẩu này (40 --> 30% từ các nước ASEAN) không ạ?
 
Hạng C
12/5/14
567
550
93
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
Không biết xe bán tải có bị ảnh hưởng gì trong lần giảm thuế nhập khẩu này (40 --> 30% từ các nước ASEAN) không ạ?
Xe bán tải hiện giờ có xu hướng tăng giá nha bác vì đa số người ta chờ thuế 2018 nên thay vì mua oto thuwongf họ sẽ mua oto bán tải. Hơn nữa đa phần bán tải có dung tích >2.0L.
Có một rủi ro căn bản cho bán tải là có khả năng (>60%) bán tải sẽ bị quy ra xe tải nhỏ và cấm ở một số đường, và đi theo giờ quy định.
Hơn nữa ở một số nơi quy định không rõ ràng, nên mấy anh tết này không có thưởng sẽ nhắc nhở và xin nhân dân giúp đỡ mà mình không có lý do để từ chối được.
 
Hạng D
17/12/11
1.247
1.575
133
Mãi chưa thấy có thông báo gì về vụ giảm thuế nhỉ, điệu này chắc không chờ được phải múc luôn 1 em quá các bác ah.
Em đi mua xe dùm dạo gần đây cũng nhiều thấy giảm giá so với Niêm Yết khá Sâu , sâu hơn những quảng cáo khuyến mãi khủng này nọ luôn nhé :)
Ví dụ : KM khủng 50tr . bác vô đè thêm 10tr 20tr tùy hãng có khi cũng OK
Bác cứ làm mặt lạnh + dầy tí , hỏi nát các Đại Lý mình cần , thậm chí hỏi luôn khu vục khác cận đó ( Bình Dương , Biên Hòa ... ) xe ra Biển Số thoải mái về HCM nhé
 
Hạng C
12/5/14
567
550
93
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
http://muasamxe.com/gia-xe-mitsubishi-thang-1/
Lộ trình trên có đá với lộ trình dưới không bác, xe anh Mít tăng giá cho cái vụ Euro 4 thì phải.
Ở trên là thông tin chính thức từ trang của Mit còn ở dưới thì một trang không được biết đến nhiều lắm và người dùng có thể viết bài đăng.
Theo em nghĩ người Việt mình rất thông minh, nên trong tình hình loạn lạc thế này cố gắng đưa ra càng nhiều thông tin càng tốt để xem ai là người tiêu dùng thông minh. Em cũng không biết nó sẽ đi theo chiều hướng nào nhưng tình hình là nợ công ngày càng tăng và 2017 sẽ là thời điểm chuyển giao hoặc tăng giá hoặc giảm.
 
Tập Lái
4/11/14
16
11
3
33
Do có nhiều người đối phó với việc giảm giá xe bằng cách yêu cầu ghi trong hợp đồng điều khoản thanh toán theo giá tại thời điểm nhận xe, các hãng đều giở trò chơi chữ, Ford Ecosport giá 658 tr khuyến mãi 50 triệu, Mazda khuyến mãi 120 triệu, Honda tặng thêm vài chục triệu HĐ bảo hiểm, dán phim ..... Dự kiến là sau 01/01/2018, giá xe vẫn giữ nguyên kèm gói khuyến mãi hơn 200 triệu. [BCOLOR=#ffffff]Bọn đểu[/BCOLOR].
Em cũng rất mong chờ mua xe giá rẻ bác ạ.
Em đang nằm mong ngày vợ đồng ý cho em đem tiền đặt cọc con Civic 2017 1.5 Turbo đây.
Cơ mà đứng trên phương diện 1 người nông dân ít học như em và "nói theo góc nhìn của bác" thì giống như là em trồng trái cây, rồi phải tự mang ra chợ bán, Khách mua trái cây xong ăn mà có bị ngộ độc thì không được nói là tại em (xem như mua đứt bán đoạn), không phải nộp thuế má gì , không phải bỏ chi phí mô giới vận chuyển, tồn kho, mặt bằng.
Bác nói BỌN ĐẠI LÝ, SALE(SÂU)BỌN ĐỂU cũng đúng, mà cũng có phần chưa đúng, nếu bác xem xét qua 1 số lý do sau:
Chi phí tồn kho xe ?
Thời điểm nhập xe về bán cho bác, thủ tục khai thuế thông quan xe này nọ...v...v... thì đại lý khai thuế và nộp theo công thức trước hay sau thời điểm điều chỉnh thuế.
Đâu phải chờ bác ký HĐ mua thì Đại lý họ mới có đơn hàng đến nhà máy để sản xuất xe rồi nhập về, Sản xuât 1 cái xe có phải ra chợ mua bó rau ù phát có ngay đâu. Còn thời gian vận chuyển bằng tàu, xe ..v...v...
Xe sau khi mua Đại lý có chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm của mình không ?
Chi phí mặt bằng, điện nước, chỗ ngồi máy lạnh, giấy mực thảo hợp đồng, nhân viên phục vụ, sale, tư vấn dịch vụ, lao công quét dọn .... họ uống nước lã để đi phục vụ bác sao :(
Đấy là những điều đơn giản nhất, mà một người nông dân ít học như em đơn thuần "cảm nhận" được.
Đơn nhiên đi mua 1 cái xe ôtô mà vào showroom như cái chợ ẩm ướt, hôi hám, không máy lạnh, không sạch sẽ, không thơm tho thì mất đi đẳng cấp của người dùng ôtô quá ạ!
Chốt hạ ý em là kinh doanh mua bán :
Người bán muốn giá cao để thu lợi nhuận - Người mua muốn mua giá thấp để thỏa đáng đồng tiền.
Hai bên khi tìm được 1 mức giá "hợp lý" sẽ bắt tay nhau cùng giao dịch.
Mấu chốt vần đề là ở đây, khi bác thấy vừa lòng để chi trả một khoản tiền phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của bản thân (là cái xe đấy) thì bác xuống tiền và mua xe theo giá cả thỏa thuận thôi, đừng vướng bận nhiều quá. Nó làm mất đi cái "hưng phấn" cái "thỏa mãn" của việc tậu cho mình 1 món đồ mà mình hằng mơ ước.
Ví như bác đi lấy vợ vậy, có bớt đồ trong mâm quả đâu hay bên bố mẹ vợ đòi tiền thách cưới cao hơn một tí chả nhẽ dẹp luôn, không cưới sinh gì nữa à? (bác @lamxuan thứ lỗi em ít học ăn nói chất phác nhé!)
Cái khuất mắc ở đây là chúng ta chưa đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu được khó khăn của họ.
Đại lý cũng phải chịu nhiều áp lực từ chính sách thuế, hải quan và khách hàng, sâu cũng cần nuôi vợ con, bản thên em và bác đều muốn đồng tiền mình đổ mồ hôi sôi nước mắt làm ra sử dụng phải thỏa đáng. Đúng không ạ !
Thế thì chính sách thuế => chắc chắn sẽ thay đổi => xe ôtô từ từ cũng sẽ như xe máy trước kia (thời con Dream mua để đắp chiếu). Đó là sự tiến bộ xã hội, em tin và quả quyết với bác điều đó, vần đề là thời điểm đó đến muộn hay sớm.
Vậy thì có phải khuất mắc đã được giải quyết không. Khi mà thời điểm chín muồi, nhất thiết phải tậu con xe để đi lại phục vụ gia đình và bản thân, chính là lúc bác xuống tiền mua xe, bất luận nó có đắt hay rẻ.
Quan trọng nhất là lúc này bác "thật sự cần" nó.
Em cũng chia sẻ là bác nên bỏ qua định kiến về sâu và đại lý là bọn đểu đi, vì sau khi mua bác phải nhờ vả họ nhiều đấy, và sale cũng nhiều người có tâm lắm đấy bác ạ ^^!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Em cũng rất mong chờ mua xe giá rẻ bác ạ.
Em đang nằm mong ngày vợ đồng ý cho em đem tiền đặt cọc con Civic 2017 1.5 Turbo đây.
Cơ mà đứng trên phương diện 1 người nông dân ít học như em và "nói theo góc nhìn của bác" thì giống như là em trồng trái cây, rồi phải tự mang ra chợ bán, Khách mua trái cây xong ăn mà có bị ngộ độc thì không được nói là tại em (xem như mua đứt bán đoạn), không phải nộp thuế má gì , không phải bỏ chi phí mô giới vận chuyển, tồn kho, mặt bằng.
Bác nói BỌN ĐẠI LÝ, SALE(SÂU)BỌN ĐỂU cũng đúng, mà cũng có phần chưa đúng, nếu bác xem xét qua 1 số lý do sau:
Chi phí tồn kho xe ?
Thời điểm nhập xe về bán cho bác, thủ tục khai thuế thông quan xe này nọ...v...v... thì đại lý khai thuế và nộp theo công thức trước hay sau thời điểm điều chỉnh thuế.
Đâu phải chờ bác ký HĐ mua thì Đại lý họ mới có đơn hàng đến nhà máy để sản xuất xe rồi nhập về, Sản xuât 1 cái xe có phải ra chợ mua bó rau ù phát có ngay đâu. Còn thời gian vận chuyển bằng tàu, xe ..v...v...
Xe sau khi mua Đại lý có chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm của mình không ?
Chi phí mặt bằng, điện nước, chỗ ngồi máy lạnh, giấy mực thảo hợp đồng, nhân viên phục vụ, sale, tư vấn dịch vụ, lao công quét dọn .... họ uống nước lã để đi phục vụ bác sao :(
Đấy là những điều đơn giản nhất, mà một người nông dân ít học như em đơn thuần "cảm nhận" được.
Đơn nhiên đi mua 1 cái xe ôtô mà vào showroom như cái chợ ẩm ướt, hôi hám, không máy lạnh, không sạch sẽ, không thơm tho thì mất đi đẳng cấp của người dùng ôtô quá ạ!
Chốt hạ ý em là kinh doanh mua bán :
Người bán muốn giá cao để thu lợi nhuận - Người mua muốn mua giá thấp để thỏa đáng đồng tiền.
Hai bên khi tìm được 1 mức giá "hợp lý" sẽ bắt tay nhau cùng giao dịch.
Mấu chốt vần đề là ở đây, khi bác thấy vừa lòng để chi trả một khoản tiền phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của bản thân (là cái xe đấy) thì bác xuống tiền và mua xe theo giá cả thỏa thuận thôi, đừng vướng bận nhiều quá. Nó làm mất đi cái "hưng phấn" cái "thỏa mãn" của việc tậu cho mình 1 món đồ mà mình hằng mơ ước.
Ví như bác đi lấy vợ vậy, có bớt đồ trong mâm quả đâu hay bên bố mẹ vợ đòi tiền thách cưới cao hơn một tí chả nhẽ dẹp luôn, không cưới sinh gì nữa à? (bác @lamxuan thứ lỗi em ít học ăn nói chất phác nhé!)
Cái khuất mắc ở đây là chúng ta chưa đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu được khó khăn của họ.
Đại lý cũng phải chịu nhiều áp lực từ chính sách thuế, hải quan và khách hàng, sâu cũng cần nuôi vợ con, bản thên em và bác đều muốn đồng tiền mình đổ mồ hôi sôi nước mắt làm ra sử dụng phải thỏa đáng. Đúng không ạ !
Thế thì chính sách thuế => chắc chắn sẽ thay đổi => xe ôtô từ từ cũng sẽ như xe máy trước kia (thời con Dream mua để đắp chiếu). Đó là sự tiến bộ xã hội, em tin và quả quyết với bác điều đó, vần đề là thời điểm đó đến muộn hay sớm.
Vậy thì có phải khuất mắc đã được giải quyết không. Khi mà thời điểm chín muồi, nhất thiết phải tậu con xe để đi lại phục vụ gia đình và bản thân, chính là lúc bác xuống tiền mua xe, bất luận nó có đắt hay rẻ.
Quan trọng nhất là lúc này bác "thật sự cần" nó.
Em cũng chia sẻ là bác nên bỏ qua định kiến về sâu và đại lý là bọn đểu đi, vì sau khi mua bác phải nhờ vả họ nhiều đấy, và sale cũng nhiều người có tâm lắm đấy bác ạ ^^!
Bác đọc hết bài chưa mà nói rằng tôi định kiến bọn sâu con? Bọn sâu con vì đồng lương và tiền thưởng nên chỉ biết hót theo ý người nuôi, chứ biết gì tới chủ trương của cấp trên. Bọn sâu mà tôi muốn nói là bọn chủ trương lợi dụng hàng rào thuế được dựng rất cao cộng với độc quyền xuất nhập xe tạo ra một thị trường bất bình đẳng với các doanh nghiệp và người tiêu dùng VN để trục lợi cao hơn so với 1 thị trường minh bạch, bình đẳng được gọi là kinh tế thị trường đúng nghĩa.
Đã là hàng hóa thì tất nhiên nó phải phục vụ cho nhu cầu, nhưng hàng hóa đó đang bị làm giá quá cao so với trị giá thực của nó. Đành rằng vì nhu cầu, nhiều người đã phải cắn răng xuống tiền mồ hôi nước mắt mà mua, nhưng không phải vì thế mà không vạch được bản chất của bọn nó cho mọi người rõ. Và người tiêu dùng sẽ quyết định thời điểm nào là thuận lợi nhất phù hợp với điều kiện của mình mà ít bị thiệt hại nhất.
Còn sâu con nào dám nói giá xe sẽ phải xuống từ năm 2018 mới là sâu tốt, mà đã là sâu thì sao ...tốt được?