Các cam kết về kinh tế đều mang nguyên tắc có đi có lại. Không tuân thủ cam kết đồng nghĩa với rút khỏi những cam kết mà VN đã phải nỗ lực trong nhiều năm mới đạt được. Rút là tự sát kinh tế.Lợi ích nhóm rất mạnh và chẳng có lý do gì giá xe hơi phải giảm mạnh.
Hạ tầng không đủ đáp ứng
Công nghiệp oto nội địa thất bại.
Thu ngân sách giảm.
Chi ngân sách tăng, đặc biệt là chi để trả nợ.
Các nghĩ các cam kết quốc tế sẽ ràng buộc đươc VN? Chưa bao giờ xảy ra.
Không rút ra các cam kết nhưng sẽ đàm phán các phương án thay thế hoặc kiện tụng lẫn nhau. Các tổ chức thương mại hay các thoả thuận cũng không trục xuất VN đc vì VN là thị trường tiêu dùng hấp dẫn, chưa kể các mối quan hệ và hợp tác về chính trị, quân sự.Các cam kết về kinh tế đều mang nguyên tắc có đi có lại. Không tuân thủ cam kết đồng nghĩa với rút khỏi những cam kết mà VN đã phải nỗ lực trong nhiều năm mới đạt được. Rút là tự sát kinh tế.
Chắc chắn sẽ có trả đũa kinh tế nhưng nguồn thu ngân sách từ ô tô quá lớn để nhà nước đánh đối. Chưa kể thuế phí ô to cao như một cách để đánh thuế "nhà giàu".
Sẽ có ngành nào đó phải cắt giảm thuế để hi sinh cho cái bánh ngân sách quá lớn từ ô tô.
Các bác đừng lập luận dựa trên các yếu tố nước ngoài mà hãy nhìn vào nội tại đất nước và xem các điều kiện để giá ô tô có thể giảm được đã hiện hữu chưa.
Nghĩ buồn cười! Cái xã hội mà chỉ mỗi cái hiệp hội bất động sản cũng có thể can thiệp vào việc cho xe máy chạy vào đường cao tốc nhân danh chống kẹt xe vậy mà vẫn có nhiều người tin vào sự "nghiêm túc " trong khi cả cái hội các nhà nhập khẩu nhỏ lẻ còn chưa vận động được việc bãi bỏ hoàn toàn thông tư 20.
Ông trôm vừa lên chức là đã rút khỏi tpp và đòi lật kèo cả cái hiệp định bắc Mỹ với ý tưởng bảo vệ người Mỹ, có khi mai mốt ổng lật kèo cả WTO.
Ông trôm vừa lên chức là đã rút khỏi tpp và đòi lật kèo cả cái hiệp định bắc Mỹ với ý tưởng bảo vệ người Mỹ, có khi mai mốt ổng lật kèo cả WTO.
Bác lý luận vui thật, thì ra đè đầu cưỡi cổ bọn mua xe là nguồn thu ngân sách quá lớn, nhà nước sẽ hy sinh ngành xuất khẩu nào đó như giày da, may mặc, dầu khí, thuỷ hải nông sản, ..... để thu được nguồn này, qua đó làm giàu thêm cho các hãng xe?Chắc chắn sẽ có trả đũa kinh tế nhưng nguồn thu ngân sách từ ô tô quá lớn để nhà nước đánh đối. Chưa kể thuế phí ô to cao như một cách để đánh thuế "nhà giàu".
Sẽ có ngành nào đó phải cắt giảm thuế để hi sinh cho cái bánh ngân sách quá lớn từ ô tô.
Vậy thì bọn mua xe ơi, cố đóng tiền mua đi.
Nhà nước thu thuế thì liên quan gì đến lợi nhuận các hãng xe hả bác?Bác lý luận vui thật, thì ra đè đầu cưỡi cổ bọn mua xe là nguồn thu ngân sách quá lớn, nhà nước sẽ hy sinh ngành xuất khẩu nào đó như giày da, may mặc, dầu khí, thuỷ hải nông sản, ..... để thu được nguồn này, qua đó làm giàu thêm cho các hãng xe?
Vậy thì bọn mua xe ơi, cố đóng tiền mua đi.
giá bán = chi phí + lợi nhuận.
Các hãng xe tự tính toán giá bán và lợi nhuận dựa trên thuế phí từ nhà nước.
Phần lợi nhuận ít hay nhiều là do cạnh tranh thị trường.
Nhà nước giảm thuế phí thì phần chi phí giảm dẫn đến giá bán giảm, nếu có hãng xe nào k giảm sẽ bị cạnh tranh bởi hãng khác chịu cắt giảm lợi nhuận mỗi chiếc xe để lấy thị phần nhiều hơn, bán nhiều xe hơn thì cắt giảm đc chi phí nên lợi nhuận lại tốt lên, chưa kể tổng lợi nhuận sẽ cao vì lợi nhuận dựa trên bán xe số lượng lớn (hãng xe phổ thông) thay vì dưa trên mỗi chiếc xe bán ra (hãng xe sang).
Cái mà ngừoi tiêu dùng nên sợ là các hãng xe cấu kết để chia thị phần, giữ giá bán thay vì là cạnh tranh. Tuy nhiên bức tranh hiện giờ là cạnh tranh với động thái giảm giá xe của Thaco, Toyota.
Chào các bác. Theo ngu kiến của em ở VN hiện giờ mọi thứ đều xoay quanh chữ TIỀN. Em có các ý chia sẽ như sau:
1. Giải quyết nợ ngân sách: Bối cảnh hiện giờ là nhà nước ta đang chịu áp lực của trả nợ ngân sách và đầu tư công. Cho nên việc tăng thu ngân sách là ưu tiên hàng đầu. Hiện giờ bán 1 chiếc Mazda 3 nhà nước thu được khoản 400-500tr tiền thuế phí các kiểu. 1 tháng bán tầm 1000+/- xe thi thu khoản 400 - 500 tỷ và e gọi chi phí cầu đường bến bãi, bảo hiểm, thuế thu từ dịch vụ liên quan trực tiếp là 1 khoản X/chiếc => 1 tháng nhà nước thu được 1000X VND.
=> Nói tới bài toán giảm giá xe như bác chủ là 20% do thuế => thì mỗi chiếc Mazda 3 giá sẽ giảm tầm 80-100tr/ Em lấy khoản 90tr nhưng sẽ kích cầu và dự là doanh số sẽ tăng 40%(có thể cao hơn )=> Mỗi tháng sẽ bán được tầm 1400 chiếc => thu nhà nước hiện giờ sẽ là: ~500 tỷ và chi phí thu từ các thứ liên quan khác sẽ là 1400X.
=> giảm 20% giá xe cỏ nhưng lại tăng 70-300% giá xe sang => bán 1 chiếc xe sang bù 10 chiếc xe cỏ.(1 chiếc RR tăng giá tờ 20ty lên 40ty - bằng bán 100 chiếc Mazda 3)
=>>Tổng kết: Nhà nước có lợi khi giảm thuế.
2. Giải quyết việc làm và những lợi ích phát sinh:
=>Khi lượng xe hơi tăng, áp lực về cơ sở hạ tầng tăng nhưng bù lại nhà nước sẽ thu thuế và phí cho những khu kẹt xe => tăng thu
=> Thuế môi trường 8k/lit xăng => Xe tăng => tiêu thụ xăng tăng => Tăng thu
=> Nhu cầu làm đẹp, thay thế linh kiện tăng => mở rộng sản xuất => giải quyết việc làm => thu từ thuế thu nhập và thuế doanh nghiệp tăng(hiện giờ là 20%).
=> khi đi oto thì người ta sẽ có nhu cầu ra xa trung tâm để có nhà to hoặc ở chugn cư có chỗ đậu xe dẫn tới nhu cầu về giao dịch bất động sản tăng => tăng thu.
3. Phát triển sx oto: báo chí cách đây 2 năm đã dừng đề cập tới vấn đề phát triển xe oto thương hiệu VN mà nói nhiều về sx phụ tùng và lắp ráp => Nó thể hiện chính sách thay đổi hướng nhìn của VN sang thực tế hơn và ít mơ mộng hơn về ngành oto.
Những dấu hiệu của giảm giá: xuất hiện rất nhiều mẫu oto dung tích <1.5 với option khủng, lộ trình giảm thuế đúng tiến trình, quy hoạch khu trung tâm các tp lớn để cấm xe và thu phí, tăng phí BVMT xăng, nâng cấp cơ sở hạ tầng cao tốc, đưa vào sử dụng BRT, Metro, xe oto cũ bán nhiều (báo viết nhiều bài để kích cầu),
Tất cả chỉ là lý thuyết và mọi người sẽ biết kết quả sau ngày 1/7/2017 vì lúc đó các hãng sẽ bắt đầu chạy đà cho thời kì cạnh tranh mới.
1. Giải quyết nợ ngân sách: Bối cảnh hiện giờ là nhà nước ta đang chịu áp lực của trả nợ ngân sách và đầu tư công. Cho nên việc tăng thu ngân sách là ưu tiên hàng đầu. Hiện giờ bán 1 chiếc Mazda 3 nhà nước thu được khoản 400-500tr tiền thuế phí các kiểu. 1 tháng bán tầm 1000+/- xe thi thu khoản 400 - 500 tỷ và e gọi chi phí cầu đường bến bãi, bảo hiểm, thuế thu từ dịch vụ liên quan trực tiếp là 1 khoản X/chiếc => 1 tháng nhà nước thu được 1000X VND.
=> Nói tới bài toán giảm giá xe như bác chủ là 20% do thuế => thì mỗi chiếc Mazda 3 giá sẽ giảm tầm 80-100tr/ Em lấy khoản 90tr nhưng sẽ kích cầu và dự là doanh số sẽ tăng 40%(có thể cao hơn )=> Mỗi tháng sẽ bán được tầm 1400 chiếc => thu nhà nước hiện giờ sẽ là: ~500 tỷ và chi phí thu từ các thứ liên quan khác sẽ là 1400X.
=> giảm 20% giá xe cỏ nhưng lại tăng 70-300% giá xe sang => bán 1 chiếc xe sang bù 10 chiếc xe cỏ.(1 chiếc RR tăng giá tờ 20ty lên 40ty - bằng bán 100 chiếc Mazda 3)
=>>Tổng kết: Nhà nước có lợi khi giảm thuế.
2. Giải quyết việc làm và những lợi ích phát sinh:
=>Khi lượng xe hơi tăng, áp lực về cơ sở hạ tầng tăng nhưng bù lại nhà nước sẽ thu thuế và phí cho những khu kẹt xe => tăng thu
=> Thuế môi trường 8k/lit xăng => Xe tăng => tiêu thụ xăng tăng => Tăng thu
=> Nhu cầu làm đẹp, thay thế linh kiện tăng => mở rộng sản xuất => giải quyết việc làm => thu từ thuế thu nhập và thuế doanh nghiệp tăng(hiện giờ là 20%).
=> khi đi oto thì người ta sẽ có nhu cầu ra xa trung tâm để có nhà to hoặc ở chugn cư có chỗ đậu xe dẫn tới nhu cầu về giao dịch bất động sản tăng => tăng thu.
3. Phát triển sx oto: báo chí cách đây 2 năm đã dừng đề cập tới vấn đề phát triển xe oto thương hiệu VN mà nói nhiều về sx phụ tùng và lắp ráp => Nó thể hiện chính sách thay đổi hướng nhìn của VN sang thực tế hơn và ít mơ mộng hơn về ngành oto.
Những dấu hiệu của giảm giá: xuất hiện rất nhiều mẫu oto dung tích <1.5 với option khủng, lộ trình giảm thuế đúng tiến trình, quy hoạch khu trung tâm các tp lớn để cấm xe và thu phí, tăng phí BVMT xăng, nâng cấp cơ sở hạ tầng cao tốc, đưa vào sử dụng BRT, Metro, xe oto cũ bán nhiều (báo viết nhiều bài để kích cầu),
Tất cả chỉ là lý thuyết và mọi người sẽ biết kết quả sau ngày 1/7/2017 vì lúc đó các hãng sẽ bắt đầu chạy đà cho thời kì cạnh tranh mới.
Các hãng bắt tay nhau nâng giá bán để tăng lợi nhuận thì không liên quan đến nhà nước thu thuế?Nhà nước thu thuế thì liên quan gì đến lợi nhuận các hãng xe hả bác?
Cái mà ngừoi tiêu dùng nên sợ là các hãng xe cấu kết để chia thị phần, giữ giá bán thay vì là cạnh tranh.
Giảm thuế thì đã áp dụng rồi, các hãng đang tung chiêu khuyến mãi thực chất là đã có giảm. Nếu không chờ được thì mua thời điểm này cũng đã có giàm một ít, nhưng không khủng như 2018.Mãi chưa thấy có thông báo gì về vụ giảm thuế nhỉ, điệu này chắc không chờ được phải múc luôn 1 em quá các bác ah.
Hy vọng là mấy thằng làm chính sách cũng có được tầm nhìn như bác @LongBMW, nhưng khó quá. Tụi nó chỉ có tầm nhìn đến ....... túi quần là xa nhất rồi.