Một khi các ảnh đã quyết xây rào thì e nghĩ là dù có bị trả đũa ntn hay phạt ra sao thì kệ. Miễn là Tiền thầy bỏ túi cái đã. Với ảnh thì ảnh chẳng sao. Thâm hụt thì ảnh sẽ tăng sưu tăng thuế bù vô rồi.
https://tintucvietnam.vn/neu-campuc...oi-xin-hien-toan-bo-tai-san-cho-nha-nuoc-2667
“Hàn Quốc trong giai đoạn đầu phát triển, họ cũng đóng cửa thị trường khuyến khích người dân tiêu dùng sản phẩm trong nước, để đưa kinh tế phát triển thần kỳ như ngày nay. Thế giới phát triển công nghiệp ôtô hàng trăm năm rồi, Trường Hải mới có 15 năm rất non trẻ.”
Hàn Quốc sau khi mời gọi Ford đầu tư vào năm 1968 với các quy định cụ thể về lộ trình chuyển giao công nghệ thì năm 1975 đã cho ra đời chiếc Hyundai thương hiệu Hàn đầu tiên rồi. Những bài báo kiểu này có mục đích định hướng dư luận rằng, việc bảo hộ cần được kéo dài…mãi, và các vị thượng đế nếu phải đợi thêm…100 năm nữa thì cũng là bình thường. Công nghiệp ô tô phát triển hàng trăm năm là cộng cả thời gian mày mò phát minh, thử nghiệm, cải tạo, đánh giá, hoàn thiện, sản xuất, đưa ra thị trường…và cả gây dựng thương hiệu. Cái mà nền công nghiệp sản xuất ô tô VN bây giờ cần có là phát triển công nghiệp phụ trợ. Nghĩa là cung cấp được linh kiện ô tô với tỉ lệ nội địa hóa càng cao càng tốt. Trong tình thế hiện tại, điều này chỉ có được khi môi trường cạnh tranh là lành mạnh (không có bảo hộ, thiên vị, muốn tồn tại chỉ có cách tự phát triển), giảm các loại thuế phí để người dân mua được xe (mở rộng thị trường thì công nghiệp phụ trợ mới phát triển được), xiết chặt các tiêu chuẩn kĩ thuật (về cấu hình kĩ thuật, tiêu chuẩn động cơ, khí thải…để chiếc xe là phương tiện an toàn, và VN không trở thành bãi rác công nghiệp). Đến giờ sau hơn 25 năm bảo hộ, mà các ông lắp ráp có chịu nội địa hóa đâu. Đó chẳng qua là bởi họ đã được bảo hộ tuyệt đối, được độc quyền, thì tội gì mà phải mất công mất tiền đầu tư nghiên cứu, do độc quyền nên cứ ngồi “định giá, chi phối” và thổi giá lên mây. Giờ họ lại được nhập linh kiện với mức thuế 0%, họ sẽ càng có cớ để chây ì, cứ nhập về lắp ráp với giá rẻ, và bán ra với giá cao thôi. Tội gì!
“Hàn Quốc trong giai đoạn đầu phát triển, họ cũng đóng cửa thị trường khuyến khích người dân tiêu dùng sản phẩm trong nước, để đưa kinh tế phát triển thần kỳ như ngày nay. Thế giới phát triển công nghiệp ôtô hàng trăm năm rồi, Trường Hải mới có 15 năm rất non trẻ.”
Hàn Quốc sau khi mời gọi Ford đầu tư vào năm 1968 với các quy định cụ thể về lộ trình chuyển giao công nghệ thì năm 1975 đã cho ra đời chiếc Hyundai thương hiệu Hàn đầu tiên rồi. Những bài báo kiểu này có mục đích định hướng dư luận rằng, việc bảo hộ cần được kéo dài…mãi, và các vị thượng đế nếu phải đợi thêm…100 năm nữa thì cũng là bình thường. Công nghiệp ô tô phát triển hàng trăm năm là cộng cả thời gian mày mò phát minh, thử nghiệm, cải tạo, đánh giá, hoàn thiện, sản xuất, đưa ra thị trường…và cả gây dựng thương hiệu. Cái mà nền công nghiệp sản xuất ô tô VN bây giờ cần có là phát triển công nghiệp phụ trợ. Nghĩa là cung cấp được linh kiện ô tô với tỉ lệ nội địa hóa càng cao càng tốt. Trong tình thế hiện tại, điều này chỉ có được khi môi trường cạnh tranh là lành mạnh (không có bảo hộ, thiên vị, muốn tồn tại chỉ có cách tự phát triển), giảm các loại thuế phí để người dân mua được xe (mở rộng thị trường thì công nghiệp phụ trợ mới phát triển được), xiết chặt các tiêu chuẩn kĩ thuật (về cấu hình kĩ thuật, tiêu chuẩn động cơ, khí thải…để chiếc xe là phương tiện an toàn, và VN không trở thành bãi rác công nghiệp). Đến giờ sau hơn 25 năm bảo hộ, mà các ông lắp ráp có chịu nội địa hóa đâu. Đó chẳng qua là bởi họ đã được bảo hộ tuyệt đối, được độc quyền, thì tội gì mà phải mất công mất tiền đầu tư nghiên cứu, do độc quyền nên cứ ngồi “định giá, chi phối” và thổi giá lên mây. Giờ họ lại được nhập linh kiện với mức thuế 0%, họ sẽ càng có cớ để chây ì, cứ nhập về lắp ráp với giá rẻ, và bán ra với giá cao thôi. Tội gì!
Nhưng doanh nghiệp lắp ráp tội 1 thì bọn hoạch định chính sách tội với ng dân Việt Nam 10. Doanh nghiệp họ chỉ tát nc theo mưa, là do cơ chế, do chính sách từ Nhà nước đến địa phương của các anh lỏng lẻo nên chúng tôi mới có cơ hội lũng đoạn và khống chế nền cn xe hơi thôi. Theo dõi vụ thuế quan ATIGA mới thấy Việt Nam mình đúng là «thiên đường». E cũng thấy vỡ mộng giá xe công bằng hơn rồi. Thôi thì qua tết mua con xe cũ cho vk, dù sao nhà cũng có xe rồi, chỉ thương cho ngươi dân...
Bác đi so sánh với Hàn Quốc có quá đáng lắm luôn ko đó bác???https://tintucvietnam.vn/neu-campuc...oi-xin-hien-toan-bo-tai-san-cho-nha-nuoc-2667
“Hàn Quốc trong giai đoạn đầu phát triển, họ cũng đóng cửa thị trường khuyến khích người dân tiêu dùng sản phẩm trong nước, để đưa kinh tế phát triển thần kỳ như ngày nay. Thế giới phát triển công nghiệp ôtô hàng trăm năm rồi, Trường Hải mới có 15 năm rất non trẻ.”
Hàn Quốc sau khi mời gọi Ford đầu tư vào năm 1968 với các quy định cụ thể về lộ trình chuyển giao công nghệ thì năm 1975 đã cho ra đời chiếc Hyundai thương hiệu Hàn đầu tiên rồi. Những bài báo kiểu này có mục đích định hướng dư luận rằng, việc bảo hộ cần được kéo dài…mãi, và các vị thượng đế nếu phải đợi thêm…100 năm nữa thì cũng là bình thường. Công nghiệp ô tô phát triển hàng trăm năm là cộng cả thời gian mày mò phát minh, thử nghiệm, cải tạo, đánh giá, hoàn thiện, sản xuất, đưa ra thị trường…và cả gây dựng thương hiệu. Cái mà nền công nghiệp sản xuất ô tô VN bây giờ cần có là phát triển công nghiệp phụ trợ. Nghĩa là cung cấp được linh kiện ô tô với tỉ lệ nội địa hóa càng cao càng tốt. Trong tình thế hiện tại, điều này chỉ có được khi môi trường cạnh tranh là lành mạnh (không có bảo hộ, thiên vị, muốn tồn tại chỉ có cách tự phát triển), giảm các loại thuế phí để người dân mua được xe (mở rộng thị trường thì công nghiệp phụ trợ mới phát triển được), xiết chặt các tiêu chuẩn kĩ thuật (về cấu hình kĩ thuật, tiêu chuẩn động cơ, khí thải…để chiếc xe là phương tiện an toàn, và VN không trở thành bãi rác công nghiệp). Đến giờ sau hơn 25 năm bảo hộ, mà các ông lắp ráp có chịu nội địa hóa đâu. Đó chẳng qua là bởi họ đã được bảo hộ tuyệt đối, được độc quyền, thì tội gì mà phải mất công mất tiền đầu tư nghiên cứu, do độc quyền nên cứ ngồi “định giá, chi phối” và thổi giá lên mây. Giờ họ lại được nhập linh kiện với mức thuế 0%, họ sẽ càng có cớ để chây ì, cứ nhập về lắp ráp với giá rẻ, và bán ra với giá cao thôi. Tội gì!
Theo em nghĩ muốn phát triển bất kì đi nữa yếu tố đầu tiên phải là CON NGƯỜI.Hán quốc trước khi làm được con samsung như ngày nay họ đã đốt đi hàng đống tiền,cụ thể là điện thoại họ bị lỗi là thu hồi đốt luôn và đền bù.Còn ở VN xe bị lỗi còn ko chịu thu hồi sửa chữa,đặt LỢI NHUẬN lên trên tất cả.Em nghĩ VN ta có làm được gì khi nữa thì chỉ có bán cho châu phi các nước nghèo chứ ai mà xài đồ VN trừ dân ta.
"Chúng tôi cũng không ngờ nhu cầu tăng mạnh trong tháng 1 như vậy" và "Hàn Quốc có đình công nên không có đủ linh kiện gởi sang để lắp ráp", chứ không phải do chờ qua ngày 01/01/2018 mới thông quan để hưởng thuế suất nhập khẩu linh kiện bằng 0% nhưng lại bị kẹt thông tư nha các bác, haha.
Bọn giãy chết mà qua làm ăn ở xứ thiên đường lâu ngày cũng đã nhiễm cái tính "minh bạch" của các thiên thần XHCN.
http://m.cafef.vn/dien-bien-nong-cu...hai-cua-nguoi-tieu-dung-20180130134053708.chn
Bọn giãy chết mà qua làm ăn ở xứ thiên đường lâu ngày cũng đã nhiễm cái tính "minh bạch" của các thiên thần XHCN.
http://m.cafef.vn/dien-bien-nong-cu...hai-cua-nguoi-tieu-dung-20180130134053708.chn
Vẫn còn bàn bạc chuyện có nên qua mặt Asean trong khi đã hội nhập hay không, đúng là tư duy thiên thần ở ...... đáy giếng.
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/...-giai-bai-toan-cung-cau-20180202114507122.htm
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/...-giai-bai-toan-cung-cau-20180202114507122.htm
Mk bọn lều báo bơm vá, nào là: Xe không có để bán, xe năm 2018 chỉ có tăng giá, bịt lối xe nhập khẩu... vào điểm danh coi. Ủng hộ Chevrolet phát, với đà này thì các Bác không cần gấp xe thì chờ.
https://thitruong.nld.com.vn/vnmone...-muc-gia-269-trieu-dong-20180203163618552.htm
https://thitruong.nld.com.vn/vnmone...-muc-gia-269-trieu-dong-20180203163618552.htm
Một vị đại diện bộ Công thương phát biểu: “Việc không có một vài mẫu xe này thì sẽ có mẫu xe khác thay thế. Mua sản phẩm nào, với giá bao nhiêu do người tiêu dùng lựa chọn”. Thế có khác nào “nhà em có bia chai, rượu tây, nước ngọt, thế bác uống …trà đá hay nước lọc để em lấy?”. Các vị có dám “đuổi cổ” Honda, Ford, Nissan…-các hãng xe sống nhờ chủ yếu bằng xe nhập khỏi VN bằng chính sách không? Các hãng đều dự báo thị trường xe hơi 2018 sẽ bùng nổ, do đó, sân chơi sẽ không chỉ có xe lắp ráp thống lĩnh. Vì nếu như vậy, người dân sẽ tiếp tục …chờ, và nếu như không có xe nhập làm đối trọng, xe lắp ráp tiếp tục chây ì bán giá cao với option nghèo nàn. Trừ những người mua xe làm kinh doanh, hoặc các “nhà hảo tâm” ra, thì người dân có thu nhập bình thường khó lòng chấp nhận ném tiền qua cửa sổ như vậy. Gần đây có quá nhiều bài báo miêu tả sự ảm đạm của thị trường xe hơi, đồng thời tạo tâm lý…tuyệt vọng cho người dân về cơ hội mua xe nhập. Theo em thì ta cứ tích cực đọc báo và làm …ngược lại những gì họ viết trong đóVẫn còn bàn bạc chuyện có nên qua mặt Asean trong khi đã hội nhập hay không, đúng là tư duy thiên thần ở ...... đáy giếng.
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/...-giai-bai-toan-cung-cau-20180202114507122.htm
https://autodaily.vn/2018/02/mot-tuan-viet-nam-chi-nhap-3-oto-con
Thông tư 03 ở mục 1,2 điều 15 đã nới cho xe nhập khẩu về cảng trước ngày 1/1/2018, vậy mà tháng 1 này các hãng vẫn không chịu thông quan. Phải chăng các doanh nghiệp nhập khẩu sắp lo được giấy tờ thỏa mãn NĐ 116 sớm hơn dự định?
Thông tư 03 ở mục 1,2 điều 15 đã nới cho xe nhập khẩu về cảng trước ngày 1/1/2018, vậy mà tháng 1 này các hãng vẫn không chịu thông quan. Phải chăng các doanh nghiệp nhập khẩu sắp lo được giấy tờ thỏa mãn NĐ 116 sớm hơn dự định?
Không phải ngẫu nhiên nó tháo cho xe về cảng nhập vào nội địa đâu bác, buộc phải làm để không gây xấu đi quan hệ thương mại, và tranh thủ làm tí thuế. Nhưng các hãng họ không nhập vào thì áp lực cho vn càng lớn hơn. Khi họ k chơi cùng thì mới thấy áp lực chứ vẫn chơi lai rai thì bọn nó k sợ đâuhttps://autodaily.vn/2018/02/mot-tuan-viet-nam-chi-nhap-3-oto-con
Thông tư 03 ở mục 1,2 điều 15 đã nới cho xe nhập khẩu về cảng trước ngày 1/1/2018, vậy mà tháng 1 này các hãng vẫn không chịu thông quan. Phải chăng các doanh nghiệp nhập khẩu sắp lo được giấy tờ thỏa mãn NĐ 116 sớm hơn dự định?