Bác đã đi em này tròn 1 năm nay, hẳn là đánh giá xác đáng. Em có hai người bạn đang đi xe này (bản 2016), đều nói là em nó uống tầm 6l/100km đường hỗn hợp - nội thành là phụ, ngoại thành là chính (khi A95 chưa tăng giá thì chỉ khoảng 1000đ/1km). Không biết thông số của bác thế nào?Honda City là em uống xăng nhiều nhất trong dòng xe 1.5l hiện nay theo các thông số tương đương, nếu không tính Cruze LT 1.6l và Mazda 3 1.5l vì 2 chiếc này có xác nặng hơn 200 - 300kg. Vậy mà nhiều mem nghĩ rằng nó ít uống do có chế độ Econ. Chưa kể là đô bền sẽ kém hơn và khí thải nếu luật pháp quy định euro4 thì không biết làm sao khắc phục nữa.
Hồi A95 chưa tăng giá thì mình tính đã 1.300đ/km đường ngoại thành rồi. Nội thành thì khó tính hơn vì kẹt ít kẹt nhiều khác nhau nhưng ít là cũng 10l/100km.Bác đã đi em này tròn 1 năm nay, hẳn là đánh giá xác đáng. Em có hai người bạn đang đi xe này (bản 2016), đều nói là em nó uống tầm 6l/100km đường hỗn hợp - nội thành là phụ, ngoại thành là chính (khi A95 chưa tăng giá thì chỉ khoảng 1000đ/1km). Không biết thông số của bác thế nào?
http://autodaily.vn/2018/01/thong-tu-03-rao-kho-vuot-cua-oto-nhap-khau/
CP các nước trong khối ASEAN khó lòng mà sửa luật hoặc chỉ định cơ quan trực thuộc cấp giấy chứng nhận chỉ để phục vụ riêng yêu cầu của mỗi mình phía VN, điều đó sẽ tạo tiền lệ xấu trong việc thực thi pháp luật (và động chạm tới cả hiệp định thương mại ATIGA, khi làm vậy là tiếp tay cho việc đưa ra hàng rào phi thuế quan-điều mà hiệp định này cấm chỉ). Doanh nghiệp sản xuất ở nước bạn cũng khó có thể vừa đá bóng vừa thổi còi, khi tự cấp giấy chứng nhận cho chính sản phẩm của mình là …đạt chất lượng. Như vậy, nhiều khả năng là nước bạn sẽ bật đèn xanh cho cơ quan độc lập nào đó cấp giấy chứng nhận này. Khi đó, vấn đề đặt ra là, cơ quan đó có được phía VN …chấp nhận hay không, và việc hợp pháp hóa lãnh sự liệu có diễn ra thuận lợi? Quyền tự chủ không nằm trong tay các doanh nghiệp (trừ cái anh nào đó nhập xe từ tận bên…Đức về )
CP các nước trong khối ASEAN khó lòng mà sửa luật hoặc chỉ định cơ quan trực thuộc cấp giấy chứng nhận chỉ để phục vụ riêng yêu cầu của mỗi mình phía VN, điều đó sẽ tạo tiền lệ xấu trong việc thực thi pháp luật (và động chạm tới cả hiệp định thương mại ATIGA, khi làm vậy là tiếp tay cho việc đưa ra hàng rào phi thuế quan-điều mà hiệp định này cấm chỉ). Doanh nghiệp sản xuất ở nước bạn cũng khó có thể vừa đá bóng vừa thổi còi, khi tự cấp giấy chứng nhận cho chính sản phẩm của mình là …đạt chất lượng. Như vậy, nhiều khả năng là nước bạn sẽ bật đèn xanh cho cơ quan độc lập nào đó cấp giấy chứng nhận này. Khi đó, vấn đề đặt ra là, cơ quan đó có được phía VN …chấp nhận hay không, và việc hợp pháp hóa lãnh sự liệu có diễn ra thuận lợi? Quyền tự chủ không nằm trong tay các doanh nghiệp (trừ cái anh nào đó nhập xe từ tận bên…Đức về )
Chỉnh sửa cuối:
Em vừa chạy có 300 km thôi, nhưng em dùng cruise control tẹt ga, công nhận nhàn thôi rồi. Khi nào cần vượt xe là em cứ để D rồi hạ xuống 1-2 số bằng lẫy chuyển số rồi đạp hết ga để duy trì số nhỏ là vượt băng băng ngay. Tất nhiên là máy có kêu gào ầm ĩ chút. Em chạy kiểu xả láng như thế mà giờ đồng hồ đang 9l/100km, nên em nghĩ em chạy kiểu nhẹ nhàng thì 6l-7l là đạt được.Hồi A95 chưa tăng giá thì mình tính đã 1.300đ/km đường ngoại thành rồi. Nội thành thì khó tính hơn vì kẹt ít kẹt nhiều khác nhau nhưng ít là cũng 10l/100km.
http://autodaily.vn/2018/01/thong-tu-03-rao-kho-vuot-cua-oto-nhap-khau/
CP các nước trong khối ASEAN khó lòng mà sửa luật hoặc chỉ định cơ quan trực thuộc cấp giấy chứng nhận chỉ để phục vụ riêng yêu cầu của mỗi mình phía VN, điều đó sẽ tạo tiền lệ xấu trong việc thực thi pháp luật (và động chạm tới cả hiệp định thương mại ATIGA, khi làm vậy là tiếp tay cho việc đưa ra hàng rào phi thuế quan-điều mà hiệp định này cấm chỉ). Doanh nghiệp sản xuất ở nước bạn cũng khó có thể vừa đá bóng vừa thổi còi, khi tự cấp giấy chứng nhận cho chính sản phẩm của mình là …đạt chất lượng. Như vậy, nhiều khả năng là nước bạn sẽ bật đèn xanh cho cơ quan độc lập nào đó cấp giấy chứng nhận này. Khi đó, vấn đề đặt ra là, cơ quan đó có được phía VN …chấp nhận hay không, và việc hợp pháp hóa lãnh sự liệu có diễn ra thuận lợi? Quyền tự chủ không nằm trong tay các doanh nghiệp (trừ cái anh nào đó nhập xe từ tận bên…Đức về )
Bác yên tâm, không chỉ muốn kiếm cơm mà còn có cả đống ô tô đang phơi nắng phơi sương ở cảng kia kìa. Các hãng giờ nóng ruột lắm rồi, cái dân bán hàng mà chẳng có hàng bán là "bức bí" lắm. Kiểu gì cũng phải bôi bôi cho ra được cái mớ giấy kia, không làm được là các chỉnh phủ nước bạn sẽ vào cuộc ngay.
Chạy kiểu gì thì cái động cơ lỗi thời SOHC cộng với cái máy lạnh thiết kế sai lúc nào cũng hoạt động nặng nhọc tốn điện thì không bao giờ tiết kiệm bằng xe có động cơ DOHC đâu bác. Chế độ Econ mà dùng trong nội thị còn hao xăng hơn không dùng đấy.Em vừa chạy có 300 km thôi, nhưng em dùng cruise control tẹt ga, công nhận nhàn thôi rồi. Khi nào cần vượt xe là em cứ để D rồi hạ xuống 1-2 số bằng lẫy chuyển số rồi đạp hết ga để duy trì số nhỏ là vượt băng băng ngay. Tất nhiên là máy có kêu gào ầm ĩ chút. Em chạy kiểu xả láng như thế mà giờ đồng hồ đang 9l/100km, nên em nghĩ em chạy kiểu nhẹ nhàng thì 6l-7l là đạt được.
Bác yên tâm, không chỉ muốn kiếm cơm mà còn có cả đống ô tô đang phơi nắng phơi sương ở cảng kia kìa. Các hãng giờ nóng ruột lắm rồi, cái dân bán hàng mà chẳng có hàng bán là "bức bí" lắm. Kiểu gì cũng phải bôi bôi cho ra được cái mớ giấy kia, không làm được là các chỉnh phủ nước bạn sẽ vào cuộc ngay.
Vấn đề đã bắt đầu đến cấp chính phủ các nước Asean.
https://cafeauto.vn/thi-truong/toyota-indonesia-lo-lang-vi-nghi-dinh-116-cua-viet-nam-17208.html
https://cafeauto.vn/thi-truong/toyota-indonesia-lo-lang-vi-nghi-dinh-116-cua-viet-nam-17208.html
Em nghĩ chính phủ các nước không ngồi yên cho ông việt nam bế quan tỏa cảng ngành ô tô như vậy đâu. Còn báo chí nói mấy ông xe đức hay châu âu không kêu thì kêu cái gì khi giá xe càng không hạ các ông ấy càng được lợi khi giá trị xe bình dân hạ quá xa thì xe sang cũng phải giảm giá theo. Chứ k phải cao cấp là ngồi yên xem bọn trẻ con nghịch với nhau được. Cái này các bác làm kinh tế chắc hiểu rõ. Còn vấn đề sao vn ta lại ra 116 thì thực sự em cũng k hiểu sao lại vi phạm trắng trợn như vậy lều báo nói là hàng rào phi thuế quan nên k vi phạm nhưng hàng rào nào thì bọn giãy chết nó cũng tính cả rồi. Em tin chắc chúng nó k sửa luật để xuất xe vào việt nam đâu mà là sửa luật để chặn hàng xuất từ việt nam ra thôiVấn đề đã bắt đầu đến cấp chính phủ các nước Asean.
https://cafeauto.vn/thi-truong/toyota-indonesia-lo-lang-vi-nghi-dinh-116-cua-viet-nam-17208.html
Thực ra mọi thứ luôn có quy luật phát triển của nó. Như bác @lamxuan đã phân tích, khi thế giới đã chuyên môn hóa thì mỗi nước sẽ phụ trách một hoặc một vài mặt hàng nhất định theo thế mạnh của mình, rồi xuất khẩu sang các nước khác. Để cùng nhau thúc đẩy kinh tế, các nước có quan hệ kinh tế thường xuyên với nhau sẽ ngồi lại kí kết các hiệp định miễn giảm thuế, để hợp tác cùng có lợi. Tuy nhiên, trong một khối kinh tế thì luôn có anh mạnh, anh yếu. Anh mạnh nếu thấy việc thông quan quá thoải mái dẫn tới ảnh hưởng nhà sản xuất trong nước, thì sẽ xây dựng hàng rào thuế quan/ phi thuế quan, với nhiều lí do được đưa ra (như chống bán phá giá, bảo vệ môi trường, bảo vệ …quyền lợi người tiêu dùng ), nhưng thực tế là bảo vệ sản xuất trong nước (cái này nhiều anh làm rồi, như Mỹ với cá basa, châu Âu với hoa quả chẳng hạn). Và chấp nhận bị trả đũa, vì anh đó đã quá mạnh, cái đũa thì chỉ như que tăm, mà có giỏi thì trả đũa đi . Đến khi phát triển đạt tới một ngưỡng nào đó, khi cảm thấy việc tham gia cái khối kinh tế này chỉ là gánh nặng, mất nhiều hơn được, thì các anh quá mạnh đó lại …rút. Như Mỹ với TPP hay Anh với EU. Ở chiều ngược lại, anh yếu, do mở bung hết cửa, nên sóng to gió lớn ập vào quá sức chịu đựng. Trong giai đoạn đầu khi chưa theo được cuộc chơi (do chuẩn bị chưa kĩ, do…chưa lớn), sẽ cũng phải giở bài hàng rào phi thuế quan ra làm giải pháp tình thế, nhằm tránh thị trường trong nước bị nước ngoài thao túng, nhập siêu quá lớn, đồng tiền mất giá, kinh tế vĩ mô ảnh hưởng, và đợi nhà sản xuất trong nước …dậy thì thành công. Tuy nhiên, khi đã bị trả đũa thì anh này sẽ khó mà chịu nổi. Anh mạnh có quyền tính toán giữa được và mất, còn anh yếu chỉ có quyền tính toán giữa …mất ít và mất nhiều, và tự an ủi mình rằng, mất ít cũng là được rồi.
Vì sao giao thông yếu kém, bài toán để giải quyết không phải là hạn chế xe ô tô.
http://m.nld.com.vn/thoi-su/tien-bao-tri-duong-bo-di-dau-20180129234356783.htm
http://m.nld.com.vn/thoi-su/tien-bao-tri-duong-bo-di-dau-20180129234356783.htm
Nếu như chiếc xe hơi được về với giá trị thực của nó (chứ không phải ảo gấp 2, gấp 3 thế này) để tới được tay người dân dùng làm phương tiện đi lại, thì đâu có cảnh chồng đưa vợ tới cổng bệnh viện thì bị tai nạn đến mức người vợ bỏ mạng, đứa con thơ còn chưa kịp chào đời đã phải cắt bỏ một chân, đâu còn cảnh mẹ lắp…lồng chim vào yên xe cho con chui vào trong bơ vơ ngồi tránh rét, đâu còn cảnh những gia đình mất trụ cột lao động vì tai nạn xe máy dẫn đến chấn thương sọ não, phải sống đời sống thực vật… Mỗi chiếc xe đem về cho nhà nước hơn 50% giá bán của nó. Vậy xe càng bán được nhiều, càng có nhiều tiền để làm đường, các loại hình dịch vụ càng phát triển, nhiều người có thêm việc làm. Khi tai nạn nghiêm trọng giảm, bảo hiểm xã hội sẽ bớt gánh nặng, bệnh viện sẽ đỡ quá tải, nhiều gia đình không đến nỗi mất đi người thân chỉ vì phương tiện đi lại là bằng xe máy. Chúng tôi không cần ai thương hại. Chỉ cần đồng tiền mồ hôi nước mắt của chúng tôi làm lụng cả đời bỏ ra được đổi lại bằng những thứ đúng với giá trị thực của nó.