Quả thực Ford có chính sách One Ford nghĩa là lắp ráp bất cứ ở đâu trên TG cũng có chất lượng như nhau. Điều này làm cho xe Ford đạt chất lượng tốt nhất trong các xe lắp ráp ở VN và ...... bất lợi nhất về giá cạnh tranh. Ở thị trường Mỹ và Châu Âu thì hình như không có xe phân khúc B, Ford Fiesta là xe cá nhân để đi làm hàng ngày và ghế sau chỉ chở được con nhỏ, Focus và Corolla mới là xe hạng bình dân của người ta. Nhưng ở VN thì xe là tài sản lớn nên phải chở được cả gia đình nên Fiesta lại quá nhỏ, gầm thấp (đường sá nước ngoài mới phù hợp) và Focus thì giá gần phân khúc D luôn rồi. Chứ động cơ turbo của Ford đã làm mưa làm gió trên thị trường thế giới từ nhiều năm nay, tiếc là sang VN lại không phù hợp với thị trường. Nếu chiều dài cơ sở của Ford Fiesta dài thêm 50mm nữa và Focus bớt vài option thì chắc các hãng khác .... ngửi khói.Nếu giá sau Tết giảm dần đến cuối năm thì tốt quá. Vậy em xin phép bác @lamxuan và các bác ta bàn về tương quan giá-xe tí nhỉ Do em dự định mua xe phân khúc B, nên có tự làm thống kê bảng giá mới nhất này chia sẻ cùng các bác (giá ở VN thì lấy theo báo giá tham khảo thấp nhất ở đại lý, còn giá bên Thái và Indo là giá niêm yết trên website). Nhìn thì có vẻ hiện tại không còn chênh lệch nhiều (so với Thái, ở bản cao cấp nhất thì chênh 700 USD với Toyota Vios, cho tới 2400 USD với Honda city). Nhưng thực tế Vios bên họ có cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt, hỗ trợ đổ đèo, cruise control và 7 túi khí... Honda city bên họ là động cơ DOHC đời mới. Nên tính ra xe lắp ráp tại VN hiện tại vẫn đắt hơn bên họ rất nhiều. Nếu theo bảng giá này kết hợp với option theo xe thì Ford fiesta là chiếc xe gần với giá trị thực nhất (chênh chỉ…1900 USD với Thái mà option gần như tương đương do chính sách One Ford). Không hiểu sao nó ế chỏng ế chơ vậy, chẳng nhẽ chỉ tại đôi môi cá trê, băng ghế sau chật, và hậu mãi quả thực kém như lời đồn?View attachment 1548044
Như vậy, vấn đề cốt lõi là thị hiếu người tiêu dùng. Ở chiều ngược lại, các hãng cũng khôn khéo áp dụng chính sách cho từng sản phẩm của mình. Fiesta ở châu Âu thì nổi đình nổi đám, về VN chỉ là để…điểm danh, bởi ở VN, chủ lực của họ là Ford Transit và Ford Ranger. Fiesta do vậy đã yếu thế lại càng rơi vào lãng quên, tội nghiệp nằm phủ bạt cả năm thậm chí nhiều năm trời thì mới được bán với cái giá này. Focus cũng rơi vào tình trạng tương tự, cho dù thức thời ra bản Trend. Như vậy có thể thấy, đa phần khách hàng nước ta vẫn đặt tiêu chí bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và rộng rãi lên hàng đầu. Tiêu chí an toàn còn xem nhẹ. Tình trạng “bỏ sót” túi khí, “quên” trang bị VSC, TRC, “nhầm” động cơ SOHC sẽ còn tiếp diễn dài dài.Quả thực Ford có chính sách One Ford nghĩa là lắp ráp bất cứ ở đâu trên TG cũng có chất lượng như nhau. Điều này làm cho xe Ford đạt chất lượng tốt nhất trong các xe lắp ráp ở VN và ...... bất lợi nhất về giá cạnh tranh. Ở thị trường Mỹ và Châu Âu thì hình như không có xe phân khúc B, Ford Fiesta là xe cá nhân để đi làm hàng ngày và ghế sau chỉ chở được con nhỏ, Focus và Corolla mới là xe hạng bình dân của người ta. Nhưng ở VN thì xe là tài sản lớn nên phải chở được cả gia đình nên Fiesta lại quá nhỏ, gầm thấp (đường sá nước ngoài mới phù hợp) và Focus thì giá gần phân khúc D luôn rồi. Chứ động cơ turbo của Ford đã làm mưa làm gió trên thị trường thế giới từ nhiều năm nay, tiếc là sang VN lại không phù hợp với thị trường. Nếu chiều dài cơ sở của Ford Fiesta dài thêm 50mm nữa và Focus bớt vài option thì chắc các hãng khác .... ngửi khói.
https://banxehoi.com/thi-truong-o-t...a-khach-mua-honda-cr-v-2018-articleid-bybggys
Như vậy, bước một của “nhiệm vụ bất khả thi” đã… thành công, khi kìm hãm được xe nhập, câu giờ được nửa năm để xe lắp ráp không những tống hết hàng ế mà còn đè đầu cưỡi cổ người tiêu dùng trước Tết. Các hãng nhập khẩu sau khi từ than vãn khóc lóc, rồi đến vùng vằng giận dỗi, thì vì miếng bánh mà không thể từ bỏ cuộc chơi. Hết “sâu” lại đến lãnh đạo của các hãng “tiết lộ”: giấy tờ đến giữa năm sẽ lo xong – một cách nhắn nhủ khéo léo người tiêu dùng hãy ráng chờ thêm chút.
Sau khi đạt yêu cầu “đúng quy trình”, về mặt lí thuyết, giá xe nhập hứa hẹn giảm từ 23-25%. Nếu người dân còn dễ tính thì có anh lại tiếp tục “cầm nhầm” về nước động cơ SOHC, còn những anh khác cũng chẳng có cớ gì mà không “bỏ sót” lại 5 túi khí, VSC, TRC. Đồng thời, các hãng lấy lí do vướng mắc NĐ 116 và lo sợ người dân bị …sốc nên sẽ chỉ giảm giá 10-15% là kịch sàn (CR-V bản cao nhất hiện chịu thuế 30% có giá 1.25 tỷ, lãnh đạo Honda nói khi thuế về 0 thì còn …1.1 tỷ). Giá xe lắp ráp sau khi thuế NK linh kiện chủ yếu giảm từ 12-15% về 0, giúp cho toàn bộ linh kiện giảm 7-9% thuế, cũng theo lí thuyết thì có thể chỉ giảm khoảng 5%, cộng với áp lực từ đối trọng là xe nhập thì may ra giảm thêm 5% nữa là cùng. Lúc này, nếu giá xe lắp ráp vẫn còn “chưa đủ cạnh tranh”, thì đề xuất miễn thuế TTĐB cho phần giá trị được tạo ra trong nước lại bỗng dưng…chẳng vi phạm cam kết gì cả. Đề xuất này hiện đã được đưa vào “Dự thảo sửa đổi các luật thuế” để trình Quốc hội xem xét trong năm nay. Dự là cuộc chiến sẽ còn kéo dài lan cả sang năm 2019. Các doanh nghiệp chưa đạt đến cảnh giới phục vụ cộng đồng, thì cũng đã đến lúc dần học cách chia sẻ lợi ích với cộng đồng rồi đấy!
Như vậy, bước một của “nhiệm vụ bất khả thi” đã… thành công, khi kìm hãm được xe nhập, câu giờ được nửa năm để xe lắp ráp không những tống hết hàng ế mà còn đè đầu cưỡi cổ người tiêu dùng trước Tết. Các hãng nhập khẩu sau khi từ than vãn khóc lóc, rồi đến vùng vằng giận dỗi, thì vì miếng bánh mà không thể từ bỏ cuộc chơi. Hết “sâu” lại đến lãnh đạo của các hãng “tiết lộ”: giấy tờ đến giữa năm sẽ lo xong – một cách nhắn nhủ khéo léo người tiêu dùng hãy ráng chờ thêm chút.
Sau khi đạt yêu cầu “đúng quy trình”, về mặt lí thuyết, giá xe nhập hứa hẹn giảm từ 23-25%. Nếu người dân còn dễ tính thì có anh lại tiếp tục “cầm nhầm” về nước động cơ SOHC, còn những anh khác cũng chẳng có cớ gì mà không “bỏ sót” lại 5 túi khí, VSC, TRC. Đồng thời, các hãng lấy lí do vướng mắc NĐ 116 và lo sợ người dân bị …sốc nên sẽ chỉ giảm giá 10-15% là kịch sàn (CR-V bản cao nhất hiện chịu thuế 30% có giá 1.25 tỷ, lãnh đạo Honda nói khi thuế về 0 thì còn …1.1 tỷ). Giá xe lắp ráp sau khi thuế NK linh kiện chủ yếu giảm từ 12-15% về 0, giúp cho toàn bộ linh kiện giảm 7-9% thuế, cũng theo lí thuyết thì có thể chỉ giảm khoảng 5%, cộng với áp lực từ đối trọng là xe nhập thì may ra giảm thêm 5% nữa là cùng. Lúc này, nếu giá xe lắp ráp vẫn còn “chưa đủ cạnh tranh”, thì đề xuất miễn thuế TTĐB cho phần giá trị được tạo ra trong nước lại bỗng dưng…chẳng vi phạm cam kết gì cả. Đề xuất này hiện đã được đưa vào “Dự thảo sửa đổi các luật thuế” để trình Quốc hội xem xét trong năm nay. Dự là cuộc chiến sẽ còn kéo dài lan cả sang năm 2019. Các doanh nghiệp chưa đạt đến cảnh giới phục vụ cộng đồng, thì cũng đã đến lúc dần học cách chia sẻ lợi ích với cộng đồng rồi đấy!
Em là người theo dõi xe Ford một thời gian, nhắm Focus cũng thời gian dài. Thì biết Fiesta ở VN ế là có lý do, nó bán cũng tạm được, nhưng vụ phốt ly hợp mấy năm nay quá lớn cộng với chật nên giờ ng ta thành kiến với Fiesta lắm. Focus sau ra selectshift thì hết lỗi nhưng bản tita mà giảm tầm 80 củ nữa may ra cạnh tranh được. Mặc dù hiện tại 740tr với option đó, động cơ, khung gầm cũng ko phải là mắc so với hãng khác. Bản Trend quý 2 mà còn 550tr thì sẽ múc. KakaNhư vậy, vấn đề cốt lõi là thị hiếu người tiêu dùng. Ở chiều ngược lại, các hãng cũng khôn khéo áp dụng chính sách cho từng sản phẩm của mình. Fiesta ở châu Âu thì nổi đình nổi đám, về VN chỉ là để…điểm danh, bởi ở VN, chủ lực của họ là Ford Transit và Ford Ranger. Fiesta do vậy đã yếu thế lại càng rơi vào lãng quên, tội nghiệp nằm phủ bạt cả năm thậm chí nhiều năm trời thì mới được bán với cái giá này. Focus cũng rơi vào tình trạng tương tự, cho dù thức thời ra bản Trend. Như vậy có thể thấy, đa phần khách hàng nước ta vẫn đặt tiêu chí bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và rộng rãi lên hàng đầu. Tiêu chí an toàn còn xem nhẹ. Tình trạng “bỏ sót” túi khí, “quên” trang bị VSC, TRC, “nhầm” động cơ SOHC sẽ còn tiếp diễn dài dài.
Đồng quan điểm với bác! Focus trend mặc dù bị cắt chìa khóa thông minh, camera lùi, ghế da, chỉ còn 2 túi khí, nhưng vẫn giữ lại cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảm biến lùi. Hệ thống an toàn của Focus Trend so với Elantra 1.6 (không CBĐT, KSLK, HTKHND, chỉ hơn chỗ 6 túi khí), Cerato 1.6 (kkhông CBĐT, KSLK, HTKHND và 2 túi khí), cộng thêm động cơ ecoboost 180 mã lực và thân vỏ chắc chắn thì thật đáng tiền trong tầm giá.Em là người theo dõi xe Ford một thời gian, nhắm Focus cũng thời gian dài. Thì biết Fiesta ở VN ế là có lý do, nó bán cũng tạm được, nhưng vụ phốt ly hợp mấy năm nay quá lớn cộng với chật nên giờ ng ta thành kiến với Fiesta lắm. Focus sau ra selectshift thì hết lỗi nhưng bản tita mà giảm tầm 80 củ nữa may ra cạnh tranh được. Mặc dù hiện tại 740tr với option đó, động cơ, khung gầm cũng ko phải là mắc so với hãng khác. Bản Trend quý 2 mà còn 550tr thì sẽ múc. Kaka
em thì khoái ecosport lắm , cảm giác khi mua Ford với chính sách One Ford trên toàn cầu thì cũng tạm yên tâm hơn hãng khácEm là người theo dõi xe Ford một thời gian, nhắm Focus cũng thời gian dài. Thì biết Fiesta ở VN ế là có lý do, nó bán cũng tạm được, nhưng vụ phốt ly hợp mấy năm nay quá lớn cộng với chật nên giờ ng ta thành kiến với Fiesta lắm. Focus sau ra selectshift thì hết lỗi nhưng bản tita mà giảm tầm 80 củ nữa may ra cạnh tranh được. Mặc dù hiện tại 740tr với option đó, động cơ, khung gầm cũng ko phải là mắc so với hãng khác. Bản Trend quý 2 mà còn 550tr thì sẽ múc. Kaka
Chuyện gì sẽ xảy ra sau Tết? Chắc có biến rồi.
http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doan...giam-gan-200-trieu-ngay-truoc-tet-428820.html
http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doan...giam-gan-200-trieu-ngay-truoc-tet-428820.html
Chuyện gì sẽ xảy ra sau Tết? Chắc có biến rồi.
http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doan...giam-gan-200-trieu-ngay-truoc-tet-428820.html
nhai lại
giá này đã giảm từ tháng trc rồi
em thì khoái ecosport lắm , cảm giác khi mua Ford với chính sách One Ford trên toàn cầu thì cũng tạm yên tâm hơn hãng khác
ecosport là mẫu SUV compact nhưng không gian hơi chật, động cơ hơi yếu (2018 mới có ecoboots). Còn lại thì ngon