Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Ấy chết, anh Hải đang không muốn gắn mác rẻ tiền, đại trà cho… Kia morning đây bác! :D
https://news.zing.vn/chu-tich-thaco-2018-nhieu-thach-thuc-va-co-hoi-post806849.html
Đọc câu này ...buồn cười mị dân nè bác. Thị trường VN nhiều lựa chọn chất lượng với giá tốt so với các nước bạn quá mà. Haha.
Em là em hơi bị dị ứng với mấy phát biểu của ông Trường Hải này. Xem ng tiêu dùng như con lừa vậy. Haha
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Thực ra những gì vị này nói đều đúng cả :D
1, Thị trường Việt Nam khác với Indonesia, Thái Lan và các nước trong khu vực: Đúng vậy, thị trường ô tô VN là một thị trường kì quặc, nó được thao túng bởi một số doanh nghiệp được bảo hộ, có giá xe cao gấp 3 lần giá trị thực, và người dân không có nhiều lựa chọn.
2, Khách hàng Việt rất kén về chất lượng và thị hiếu. Xe không chất lượng sẽ không được ưa chuộng: Đúng vậy, người Việt quan tâm chất lượng xe hơn, “kén” hơn người dân ở nhiều nước khác trên thế giới, bởi vì họ thấy…bất an cho vấn đề chất lượng.
3. Người Việt rất sành điệu, hiểu xe, không xem xe là phương tiện, mà xem đó là hưởng thụ cuộc sống: Không sai, nhiều người Việt vẫn coi xe ô tô bình dân là thứ hàng xa xỉ để “hưởng thụ”, để “sành điệu”, bởi vì phải rất có bản lĩnh thì mới bỏ tiền mua 3 cái xe mà chỉ được mang về dùng 1 cái.
https://news.zing.vn/chu-tich-thaco-2018-nhieu-thach-thuc-va-co-hoi-post806849.html
 
Hạng F
12/10/16
7.639
6.544
113
Một câu đủ giải thích vấn đề. Nếu Honda City đưa động cơ DOHC về VN, giá nó phải ngang Ford Focus để trang trải cho sự liêm khiết của những ai đó.
Bác cho e xin ly do với
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Thực ra mà nói thì bản thân em ko mong xe rẻ.Vì lúc đó đường xá ko có mà đi ô tô.Em chỉ mong 1 điều nhỏ nhoi là sản phẩm tương ứng với đồng tiền bỏ ra.Xe toàn bị cắt option,đời xe thì sâu,chất lượng như cái cục mứt vậy đó,city thì nó thiết kế riêng 1 con xe dành riêng cho thị trường Vn mới tởm,mà giá thì....trên cung trăng.Xe giá rẻ đối với dân như 1 giấc mơ hão huyền vậy đó nên em mạn phép mơ thực tế là nhập nguyên con xe thái về bán,y xì xì xe thái,giá như cũ cũng được,đừng tăng là được
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Thực ra mà nói thì bản thân em ko mong xe rẻ.Vì lúc đó đường xá ko có mà đi ô tô.Em chỉ mong 1 điều nhỏ nhoi là sản phẩm tương ứng với đồng tiền bỏ ra.Xe toàn bị cắt option,đời xe thì sâu,chất lượng như cái cục mứt vậy đó,city thì nó thiết kế riêng 1 con xe dành riêng cho thị trường Vn mới tởm,mà giá thì....trên cung trăng.Xe giá rẻ đối với dân như 1 giấc mơ hão huyền vậy đó nên em mạn phép mơ thực tế là nhập nguyên con xe thái về bán,y xì xì xe thái,giá như cũ cũng được,đừng tăng là được
Xin mạn phép phản bác ý kiến bác cho rằng xe rẻ sẽ ko có đường mà đi vì:
1. Chỉ các thành phố lớn như HN và HCM mới có tình trạng quy hoạch ko bài bản đường quá ít và nhỏ so với mật độ dân cư. Tại sao lại lấy lý do ko có đường mà đi để bắt hơn 60 tỉnh thành còn lại chịu chung?
2. Các nước phát triển giao thông công cộng và hạn chế xe nội ô thành phố lớn bằng các biện pháp hợp lý như tăng phí giữ xe, hạn ngạch bãi đỗ, xử phạt nghiêm lấn chiếm vỉa hè. Tại sao ta đầu tư giao thông công cộng mà xây mãi metro ko xong, tăng giá giữ xe là la oai oái, vỉa hè dọn dẹp thì ca bài ca bức ép dân nghèo sống nhờ hè phố. Văn hóa 100-200m vác xe ra chạy, đi bộ thì lười chê nắng nôi có phải từ mấy cái văn hóa vỉa hè mà ra? Vậy đường đâu cho đủ?
3. Ko một nước văn minh nào lại ưu tiên văn hóa xe máy, ưu tiên văn hóa bạ đâu ghé đó. Bên cạnh đó, coi xe hơi như tài sản tích lũy thay vì tiêu sản, lấy tiêu chuẩn an toàn phải mua bằng giá 3-4 lần nước bạn trong cùng khu vực. Trong khi mục đích xe hơi ra đời là an toàn, tiện lợi, che nắng che mưa, văn minh sạch sẽ. Như vậy việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với loại hàng hóa được coi là tiêu chuẩn của cuộc sống hiện đại này là hành động gì?
4. Các nước trong khu vực cũng từng có suy nghĩ như bác điển hình là Indonesia, con gà hay quả trứng có trước, đường hay xe có trước . Nhưng ng ta chấp nhận mục tiêu phục vụ ng dân, chấp nhận có áp lực mới có thay đổi. Và giờ nhìn giá xe Indo và hạ tầng Indo mà xem. Thay đổi tích cực ko?
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Xin mạn phép phản bác ý kiến bác cho rằng xe rẻ sẽ ko có đường mà đi vì:
1. Chỉ các thành phố lớn như HN và HCM mới có tình trạng quy hoạch ko bài bản đường quá ít và nhỏ so với mật độ dân cư. Tại sao lại lấy lý do ko có đường mà đi để bắt hơn 60 tỉnh thành còn lại chịu chung?
2. Các nước phát triển giao thông công cộng và hạn chế xe nội ô thành phố lớn bằng các biện pháp hợp lý như tăng phí giữ xe, hạn ngạch bãi đỗ, xử phạt nghiêm lấn chiếm vỉa hè. Tại sao ta đầu tư giao thông công cộng mà xây mãi metro ko xong, tăng giá giữ xe là la oai oái, vỉa hè dọn dẹp thì ca bài ca bức ép dân nghèo sống nhờ hè phố. Văn hóa 100-200m vác xe ra chạy, đi bộ thì lười chê nắng nôi có phải từ mấy cái văn hóa vỉa hè mà ra? Vậy đường đâu cho đủ?
3. Ko một nước văn minh nào lại ưu tiên văn hóa xe máy, ưu tiên văn hóa bạ đâu ghé đó. Bên cạnh đó, coi xe hơi như tài sản tích lũy thay vì tiêu sản, lấy tiêu chuẩn an toàn phải mua bằng giá 3-4 lần nước bạn trong cùng khu vực. Trong khi mục đích xe hơi ra đời là an toàn, tiện lợi, che nắng che mưa, văn minh sạch sẽ. Như vậy việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với loại hàng hóa được coi là tiêu chuẩn của cuộc sống hiện đại này là hành động gì?
4. Các nước trong khu vực cũng từng có suy nghĩ như bác điển hình là Indonesia, con gà hay quả trứng có trước, đường hay xe có trước . Nhưng ng ta chấp nhận mục tiêu phục vụ ng dân, chấp nhận có áp lực mới có thay đổi. Và giờ nhìn giá xe Indo và hạ tầng Indo mà xem. Thay đổi tích cực ko?
Đừng bao giờ lấy nước ngoài làm thước đo VN thiên đường.Bác đi quá xa rồi đó.Em đang bàn tới chất lượng xe tương ứng với giá tiền bỏ ra.Bác nói ý kiến vậy tức là sang vấn đề tham nhũng rồi.Điều đó nói thẳng ra là quá xa vời thực tế.Bác muốn công bằng ư? hãy thoát khỏi xứ thiên đường đi đã.
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Đừng bao giờ lấy nước ngoài làm thước đo VN thiên đường.Bác đi quá xa rồi đó.Em đang bàn tới chất lượng xe tương ứng với giá tiền bỏ ra.Bác nói ý kiến vậy tức là sang vấn đề tham nhũng rồi.Điều đó nói thẳng ra là quá xa vời thực tế.Bác muốn công bằng ư? hãy thoát khỏi xứ thiên đường đi đã.
Vậy bác đồng ý với ý kiến giá phí xe hơi cao để hạn chế xe hơi do xe rẻ, nhiều sẽ ko có đường mà đi? Nếu vậy thì bác đại diện cho ng tiêu dùng điển hình mong muốn của nhà nước và các hãng xe Việt hiện nay rồi.
Tới đây e ko còn gì để nói nữa. Mạn phép bác cho e dừng. Năm mới vui vẻ.
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Vậy bác đồng ý với ý kiến giá phí xe hơi cao để hạn chế xe hơi do xe rẻ, nhiều sẽ ko có đường mà đi? Nếu vậy thì bác đại diện cho ng tiêu dùng điển hình mong muốn của nhà nước và các hãng xe Việt hiện nay rồi.
Tới đây e ko còn gì để nói nữa. Mạn phép bác cho e dừng. Năm mới vui vẻ.
Vậy bác mong muốn điều gì? xe rẻ ? thật thà mà nói ở VN chả cái gì gọi là rẻ hơn nước khác cả.Nên em chỉ muốn nó tương ứng giá trị dù giá có cao đi nữa.Sống chung với lũ quen rồi nên em ko muốn mơ ước xa xôi hay tham gia vào diễn đàn chống tham nhũng của bác.Từ mấy cái bot mà năm nào cũng thu tiền phí đường bộ cho đến mở cửa hàng mỗi tháng phải đóng tiền cho tụi qui tắc đô thị,xây nhà nó cũng vào xin đểu mà bác muốn sự công bằng như nước khác?Hãy thực tế nhìn vào thị trường xe máy đi giá xe máy niêm yết bao nhiêu? nó bán 1 con xe ăn chênh lệch bao nhiêu 1 chiếc?chất lượng thế nào? Sữa VN hiện tại còn cao hơn sữa ngoại mà như nước lã, muốn uống sữa em phải ship về để uống dần.Nếu Vn = nước bạn thì đã ko khổ thế này.Bác nên nhìn nhận vào thực tế đi.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Thực ra theo dõi những ý kiến của cả 2 bác từ đầu đến giờ, mình thấy hai bác có điểm chung là đều phản đối chính sách bất hợp lí dành cho ô tô. Và theo mình nghĩ, đa số người dân đều có cùng quan điểm như vậy, nhất là những ai lập account để tham gia topic này. Chỉ là bác BinBin nói lên tâm lí của cá nhân một người hiện đã có xe, đã nhiều lần phải chịu cảnh tắc đường, và thất vọng vào tốc độ phát triển đường sá chậm chạp. Tuy nhiên, những gì trong 4 mục mà bác Codushi phân tích mới chính là quy luật phát triển của văn minh nhân loại. Và hiện tại, chúng ta tham gia topic này do bác lamxuan lập ra, mục đích chính là để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức về xe và thị trường ô tô, xa hơn là góp một chút tiếng nói vào công cuộc đấu tranh cho chính mình và gia đình mình trên con đường hướng tới cuộc sống văn minh đó.