Qúa ưng và chịu sự so sánh ví von của bác. Nhớ lại thời tập lái mấy xe có trang bị gì đâu, nhằm xe người ta cố làm cho tệ hơn (để thí sinh dễ rớt) mà ta vẫn vô tư mà thi mà đậu. Nên giờ thiết nghi đâu cần full option vi nhiêu luc chuâ chắc dùng đến nó. Bac héHonda city có chính sách bán hàng khá giống Iphone, khi sản xuất ra Iphone plus giá đắt hơn chút ít, nhưng máy có cấu hình cao hơn, camera kép chụp ảnh đẹp hơn, màn hình đẹp và rộng hơn. Khiến cho người mua cảm thấy “hời” khi chỉ bỏ thêm mấy triệu mà rinh về từng ấy chức năng. Thực tế, Iphone plus mới là quân bài chiến lược, và người ta cố tình đẩy giá Iphone thường lên cao hơn giá trị thực của nó để tạo hiệu ứng tâm lí. Và thế là người mua chủ yếu đổ vào mua Iphone plus, và tự nhủ mình quả là nhà tiêu dùng thông thái. Và City cũng vậy, đa phần “cố” mua bản Top với giá tiệm cận phân khúc C, vì thấy nó được trang bị quá đầy đủ, và nhất là khi so sánh với bản thường, đắt hơn có 30 triệu mà thêm đủ thứ trang bị. Khi so với xe cùng phân khúc và thậm chí với phân khúc C cũng vậy, có người còn dè bỉu Cerato 1.6 hay Elantra 1.6 cũng không bằng. Thế nhưng khi mua thì chẳng ai để ý đến cái động cơ loại cũ của nó. Trong khi với một chiếc xe, 3 bộ phận quan trọng nhất là động cơ (ví như trái tim), hộp số (ví như bộ não), khung gầm (ví như xương cốt). CVT cũng là loại hộp số rẻ tiền, và hiện có anh của hãng khác đang bị nhiều người tiêu dùng kêu bị lỗi hộp số này. Và khung gầm thì phân khúc C bao giờ cũng hơn phân khúc B một…phân khúc.
Đúng,em đồng ý với bác anh honda quá coi thường đồng tiền việt nam,chắc bán xe máy cũng đủ sống rồi chăng?Honda city có chính sách bán hàng khá giống Iphone, khi sản xuất ra Iphone plus giá đắt hơn chút ít, nhưng máy có cấu hình cao hơn, camera kép chụp ảnh đẹp hơn, màn hình đẹp và rộng hơn. Khiến cho người mua cảm thấy “hời” khi chỉ bỏ thêm mấy triệu mà rinh về từng ấy chức năng. Thực tế, Iphone plus mới là quân bài chiến lược, và người ta cố tình đẩy giá Iphone thường lên cao hơn giá trị thực của nó để tạo hiệu ứng tâm lí. Và thế là người mua chủ yếu đổ vào mua Iphone plus, và tự nhủ mình quả là nhà tiêu dùng thông thái. Và City cũng vậy, đa phần “cố” mua bản Top với giá tiệm cận phân khúc C, vì thấy nó được trang bị quá đầy đủ, và nhất là khi so sánh với bản thường, đắt hơn có 30 triệu mà thêm đủ thứ trang bị. Khi so với xe cùng phân khúc và thậm chí với phân khúc C cũng vậy, có người còn dè bỉu Cerato 1.6 hay Elantra 1.6 cũng không bằng. Thế nhưng khi mua thì chẳng ai để ý đến cái động cơ loại cũ của nó. Trong khi với một chiếc xe, 3 bộ phận quan trọng nhất là động cơ (ví như trái tim), hộp số (ví như bộ não), khung gầm (ví như xương cốt). CVT cũng là loại hộp số rẻ tiền, và hiện có anh của hãng khác đang bị nhiều người tiêu dùng kêu bị lỗi hộp số này. Và khung gầm thì phân khúc C bao giờ cũng hơn phân khúc B một…phân khúc.
Em thêm 1 chút ý kiến thế này : xét về option 2 bên city và elantra cerato,elantra em chưa đi chưa đánh giá được.Nếu đánh giá 3 con vios city và elantra thì option xe nhật nó ít nhưng cái gì nó có thì rất ok,ví dụ đầu cd và loa con xe nhật khác hẳn với cerato ( em nghi đồ tàu ),cái đó thì em nhận biết đc ngoài ra linh kiện bên trong ko biết.Và dòng kia hay bị trễ chân ga
Không có doanh nghiệp nào dám coi thường nước sở tại cả. Chẳng qua là do chính sách và sự liêm khiết đến tuyệt vời của những ai đó nên nó mới dám coi thường thôi. Như em thì bình thường thấy cắt tiết gà đã ghê rồi nhưng khi vào bữa tiệc thì những con gà chỉ là để vặt lông rồi nhậu thôi. Còn về xe cộ e không biết nhiều nhưng thấy Honda city cũng trễ chân ga nhiều mà bácĐúng,em đồng ý với bác anh honda quá coi thường đồng tiền việt nam,chắc bán xe máy cũng đủ sống rồi chăng?
Em thêm 1 chút ý kiến thế này : xét về option 2 bên city và elantra cerato,elantra em chưa đi chưa đánh giá được.Nếu đánh giá 3 con vios city và elantra thì option xe nhật nó ít nhưng cái gì nó có thì rất ok,ví dụ đầu cd và loa con xe nhật khác hẳn với cerato ( em nghi đồ tàu ),cái đó thì em nhận biết đc ngoài ra linh kiện bên trong ko biết.Và dòng kia hay bị trễ chân ga
Một câu đủ giải thích vấn đề. Nếu Honda City đưa động cơ DOHC về VN, giá nó phải ngang Ford Focus để trang trải cho sự liêm khiết của những ai đó.Chẳng qua là do chính sách và sự liêm khiết đến tuyệt vời của những ai đó nên nó mới dám coi thường thôi.
Quá chuẩn luôn rồi bác ơi. Bởi vây.... Ta nói cái hay của của xứ...."thần tiên"Một câu đủ giải thích vấn đề. Nếu Honda City đưa động cơ DOHC về VN, giá nó phải ngang Ford Focus.
Đồ Trường Hải là nhiều option tàu đó bác. Ngay cả Optima, cái head unit gốc chán đời, lên cái cái lcd to vào là nó quất tàu cho ngay. Mấy option sạc ko dây cũng là anh Hải mang Hổ Cẩm Đào về lắp cho các bác đấy.Đúng,em đồng ý với bác anh honda quá coi thường đồng tiền việt nam,chắc bán xe máy cũng đủ sống rồi chăng?
Em thêm 1 chút ý kiến thế này : xét về option 2 bên city và elantra cerato,elantra em chưa đi chưa đánh giá được.Nếu đánh giá 3 con vios city và elantra thì option xe nhật nó ít nhưng cái gì nó có thì rất ok,ví dụ đầu cd và loa con xe nhật khác hẳn với cerato ( em nghi đồ tàu ),cái đó thì em nhận biết đc ngoài ra linh kiện bên trong ko biết.Và dòng kia hay bị trễ chân ga
Thực tế xe em chỉ quan trọng động cơ, hộp số, khung gầm và một phần vỏ. Xét tiêu chi đó xe Toy ko tệ, chỉ là vỏ quá mỏng. Còn tất cả những option về điện mà nói hầu hết ta mua tự lắp được (trừ túi khí). Em thấy mua Ford, Huyndai và Toy thôi. Còn lại bỏ qua. Kaka.
ChàQua tết có một chiếc làm đối trọng khá tốt với City TOP là Elantra 1.6 AT đc trang bị thêm Cân bằng điện tử vốn chỉ có trên bản 2.0AT, giá chênh nhau tầm 20tr. Bản này tuy chưa phải full option như 2.0 nhưng cũng đủ 6 túi khí, cảm biến áp suất lốp, cửa sổ trời,... thua City TOP là ko có Cruise Control, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, nhưng hơn ở kích thước, khung gầm, vỏ xe là của xe hạng C.
ELANTRA 1.6 2018 trang bị vậy ok rồi .
Hy vọng qua tết oto giảm thêm
Ước mơ hàng năm của mỗi người Việt vào dịp về nhà xum vầy với gia đình, thắp nén nhang cho ông bà, tổ tiên và đất trời. Lẽ ra đã bắt đầu từ đầu năm 2018.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...ve-que-an-tet-noi-kho-nguoi-viet-3711528.html
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...ve-que-an-tet-noi-kho-nguoi-viet-3711528.html
Ấy chết, anh Hải đang không muốn gắn mác rẻ tiền, đại trà cho… Kia morning đây bác!Đồ Trường Hải là nhiều option tàu đó bác. Ngay cả Optima, cái head unit gốc chán đời, lên cái cái lcd to vào là nó quất tàu cho ngay. Mấy option sạc ko dây cũng là anh Hải mang Hổ Cẩm Đào về lắp cho các bác đấy.
Thực tế xe em chỉ quan trọng động cơ, hộp số, khung gầm và một phần vỏ. Xét tiêu chi đó xe Toy ko tệ, chỉ là vỏ quá mỏng. Còn tất cả những option về điện mà nói hầu hết ta mua tự lắp được (trừ túi khí). Em thấy mua Ford, Huyndai và Toy thôi. Còn lại bỏ qua. Kaka.
https://news.zing.vn/chu-tich-thaco-2018-nhieu-thach-thuc-va-co-hoi-post806849.html