Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Lại là một khẳng định cho các bô lão đã kiên trì chờ đợi...
thái lan đã hoàn tất các thủ tục cho For đưa xe nhập về... và chờ kiểm định theo lô thì thị trường tràn ngập...
Indo cũng sẽ xong sớm vì ko muốn tụt sau thái, họ phản ứng mạnh hơn bằng văn bản cho chính phủ...
Sức ép từ thất thu thuế oto, từ các nước có xe nhập vào vn bắt đầu gia tăng sau quý 1 ko có xe nào nhập về...
Khoảng thời gian cố gắng ngăn chặn xe nhập cho các hãng xe lắp ráp chiếm lĩnh thị trường đã hết... giờ ko còn lý do gì để cản bước xe nhập được.. xe lắp ráp chỉ còn trông chờ chính sách thuế linh kiện 0% để cạnh tranh..

đầu tháng 4 gia cát dự là các hãng xe nhập bung hàng và khơi mào cuộc chiến... Cuối tháng 6 quý 2/2018 cuộc chiến khốc liệt hơn vì phải đua doanh số bù cho quý 1 ko có xe...
Ko phải tự nhiên mà xe mit outlander lắp ráp giá thấp hơn bản nhập gần 200tr nếu họ ko gia cát dự khoảng thời gian xe nhập tràn về... mit đã chiếm thị trường thành công bằng bản lắp ráp 808tr mà thực tế đại lý còn giảm 790... đặt lên bàn cân suy nghĩ tại sao lại có giá này khi mà thị trường đang thiếu xe và ko có xe để bán...
For ecosport 2018 đã sản xuất hàng loạt nhưng chờ đến đầu tháng 3 mới có giá bán... Vì sao... Vì họ ko thể để giá cao quá và khi tháng 4 xe nhập tràn về For buộc hạ giá... người mua trước hốt hoảng... người mua sau lo lắng liệu có giảm nữa ko và tiếp tục chờ như khoảng cuối 2017 mua tháng trước tháng sau giảm và giảm...
Kết: các bô lão đồng lòng chờ đợi đến tháng 4 đi.. hội nghị diên hồng 116 đã và đang bị phá tơi tả...
Hãy để các anh hùng trẻ cầm tiền chúc tết cho các hãng xe vì họ thừa tiền... Còn các bô lão hãy đợi chờ ... và .. chờ đợi....
Ha ha...
Đầu năm chúc các bô lão thượng lộ bình an và thành công .. thành công.. đại thành công...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
24/12/15
64
50
18
35
Bình Dương
Lại là một khẳng định cho các bô lão đã kiên trì chờ đợi...
thái lan đã hoàn tất các thủ tục cho For đưa xe nhập về... và chờ kiểm định theo lô thì thị trường tràn ngập...
Indo cũng sẽ xong sớm vì ko muốn tụt sau thái, họ phản ứng mạnh hơn bằng văn bản cho chính phủ...
Sức ép từ thất thu thuế oto, từ các nước có xe nhập vào vn bắt đầu gia tăng sau quý 1 ko có xe nào nhập về...
Khoảng thời gian cố gắng ngăn chặn xe nhập cho các hãng xe lắp ráp chiếm lĩnh thị trường đã hết... giờ ko còn lý do gì để cản bước xe nhập được.. xe lắp ráp chỉ còn trông chờ chính sách thuế linh kiện 0% để cạnh tranh..

đầu tháng 4 gia cát dự là các hãng xe nhập bung hàng và khơi mào cuộc chiến... Cuối tháng 6 quý 2/2018 cuộc chiến khốc liệt hơn vì phải đua doanh số bù cho quý 1 ko có xe...
Ko phải tự nhiên mà xe mit outlander lắp ráp giá thấp hơn bản nhập gần 200tr nếu họ ko gia cát dự khoảng thời gian xe nhập tràn về... mit đã chiếm thị trường thành công bằng bản lắp ráp 808tr mà thực tế đại lý còn giảm 790... đặt lên bàn cân suy nghĩ tại sao lại có giá này khi mà thị trường đang thiếu xe và ko có xe để bán...
Kết: các bô lão đồng lòng chờ đợi đến tháng 4 đi.. hội nghị diên hồng 116 đã và đang bị phá tơi tả...
Hãy để các anh hùng trẻ cầm tiền chúc tết cho các hãng xe vì họ thừa tiền... Còn các bô lão hãy đợi chờ ... và .. chờ đợi....
Ha ha...
Đầu năm chúc các bô lão thượng lộ bình an và thành công .. thành công.. đại thành công...
Nhưng máu em đã dồn lên tận não rồi bác ơi, ko biết chờ đến bao giờ nữa, đang tính ra giêng làm con altis E nhưng nghe bác phân tích sao mà phân vân quá
 
Hạng B2
28/10/17
339
318
63
41
Bác sales nào Mitsubishi đi ngang đây chừng nào PSAN 4x4 về 0% thì cho em biết nhé, đợi chờ mỏi mệt quá, ko nhẽ mua luôn. Hic hic hic
 
Hạng B2
14/8/16
122
189
43
35
Đọc comment của các bác trên đây, em cũng tin rằng giá sẽ phải giảm thôi, chỉ là vấn đề thời gian.
Update tình hình: Indo đang có động thái phản ứng với 116:
https://autopro.com.vn/khong-xuat-d...uc-xuc-vi-nghi-dinh-116-20180223084532133.chn
Bộ Công nghiệp nước này đã gửi một thông báo phản hồi tới Bộ Giao thông Vận tải của Việt Nam.
Ông Oke cũng cho rằng Nghị định 116 được triển khai quá sớm. Theo ông, Việt Nam là một thành viên của WTO, do đó phải thông báo về ý định hạn chế hoạt động thương mại với WTO. "Nếu Việt Nam không thông báo với WTO, chúng tôi có thể kiến nghị với WTO", ông Oke nói.

Đã có PHẢN ỨNG THUỐC rồi đấy! Cấp BỘ TRƯỞNG nhé. Không biết tương lai gần sẽ có các hội nghị hay diễn đàn kinh tế nào ko, khi đó có các cuộc gặp song phương hay đa phương bị hỏi thì có kẻ phải muối mặt nhỉ.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Bản chất của việc các hãng “hoãn xuất khẩu xe” là …không thể xuất khẩu được xe do vướng NĐ 116 của VN, chứ chẳng hãng nào dại gì đi từ bỏ miếng bánh béo bở 100 triệu dân này. Thế nhưng các hãng cứ la toáng lên thế, cốt là để gây áp lực với Chính phủ sở tại. Sự việc đã được đưa lên CP Indo, CP Indo đã can thiệp và “dọa” kiến nghị với WTO. Với thiệt hại 85 triệu USD/3 tháng, thì Indo cũng không thể ngồi yên được.
 
  • Like
Reactions: lamxuan and codushi
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Bản chất của việc các hãng “hoãn xuất khẩu xe” là …không thể xuất khẩu được xe do vướng NĐ 116 của VN, chứ chẳng hãng nào dại gì đi từ bỏ miếng bánh béo bở 100 triệu dân này. Thế nhưng các hãng cứ la toáng lên thế, cốt là để gây áp lực với Chính phủ sở tại. Sự việc đã được đưa lên CP Indo, CP Indo đã can thiệp và “dọa” kiến nghị với WTO. Với thiệt hại 85 triệu USD/3 tháng, thì Indo cũng không thể ngồi yên được.
Chính xác rồi bác nhỉ. Trước khi nhảy vào ...chát ... Chát... Bụp.. thằng em thì phải la lên cho mọi người biết là nó hỗn trước...
Đời nào các hãng và chính phủ các nước Asean để yên, làm tới cùng đi các bác...ha ha.
 
Hạng B1
1/4/12
87
42
18
Tphcm
Bộ Công nghiệp nước này đã gửi một thông báo phản hồi tới Bộ Giao thông Vận tải của Việt Nam.
Ông Oke cũng cho rằng Nghị định 116 được triển khai quá sớm. Theo ông, Việt Nam là một thành viên của WTO, do đó phải thông báo về ý định hạn chế hoạt động thương mại với WTO. "Nếu Việt Nam không thông báo với WTO, chúng tôi có thể kiến nghị với WTO", ông Oke nói.

Đã có PHẢN ỨNG THUỐC rồi đấy! Cấp BỘ TRƯỞNG nhé. Không biết tương lai gần sẽ có các hội nghị hay diễn đàn kinh tế nào ko, khi đó có các cuộc gặp song phương hay đa phương bị hỏi thì có kẻ phải muối mặt nhỉ.

đã có
Thuế sắp giảm, nên mua xe thế nào?
lo gì bác
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Báo nc ngoài nói về chuyện này nè.
http://www.straitstimes.com/busines...ias-car-exports-now-under-threat-from-vietnam
Thủ tướng Indo cũng nc với TT Phúc rồi, Bộ trưởng nó gửi kiến nghị rồi. Indo nó lost cỡ 85tr đô giai đoạn tháng 12-3 năm nay nếu tình hình ntn nha các bác. Thị trường nc mình năm ngoái nó xk hơn 240tr đô, tăng từ mốc 17tr đô năm 2016. Năm nay nếu suôn sẻ thì còn tăng kinh hơn nữa. Nghĩ sao các nước để yên. Các bác yên tâm về quyết tâm của các hãng nc ngoài nhé. Ngồi xem vui phết. Kaka.
 
Hạng B2
10/3/17
104
137
43
Báo nc ngoài nói về chuyện này nè.
http://www.straitstimes.com/busines...ias-car-exports-now-under-threat-from-vietnam
Thủ tướng Indo cũng nc với TT Phúc rồi, Bộ trưởng nó gửi kiến nghị rồi. Indo nó lost cỡ 85tr đô giai đoạn tháng 12-3 năm nay nếu tình hình ntn nha các bác. Thị trường nc mình năm ngoái nó xk hơn 240tr đô, tăng từ mốc 17tr đô năm 2016. Năm nay nếu suôn sẻ thì còn tăng kinh hơn nữa. Nghĩ sao các nước để yên. Các bác yên tâm về quyết tâm của các hãng nc ngoài nhé. Ngồi xem vui phết. Kaka.

Việc thủ tướng Indo nói với bác Phúc, thì việc khó khăn bây giờ ko phải là cấp giấy chứng nhận mà là kiểm tra xe theo mỗi lô. Chính điều này mà Indo dọa sẽ đưa ra WTO. chính phủ Indo sẽ sẳn sàng cấp giấy kia rồi. Một khi Việt Nam nhượng bộ kiểm tra xe theo lô, thù mọi việc xem như đã an bài. Mọi người cùng chờ thôi.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Đồng chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Indo nói: "Việc kiểm tra rất khó bởi vì thử nghiệm phải tiến hành trên mỗi mẫu xe, trong mỗi lô hàng. Nếu kiểm tra không đạt (nguyên gốc: failed), Việt Nam sẽ trả lại lô hàng".
Ở đây, ông này rất tinh tế ở chỗ dùng chữ “failed” có nghĩa là “thất bại”, “không thông qua”, chứ không nói là chất lượng của họ không đạt (unqualified). Do đó, bài báo tiếng Việt dịch “failed” thành “không đạt” là …không đạt :D