Em cũng mạnh dạn dự đoán đợt đầu khoảng tháng 6,7 giảm khoảng 10%. Đợt 2,3,4 gì đó về gần cuối năm, sẽ lên mức 15-20% so với năm nay, vậy là đẹp mấy bác nhỉ??Chỉ cần giảm 5-7% cũng là ngon rồi. Xe cả tỉ chứ ít. Nói chung so với mấy năm trước thì trong năm nay giá xe hạ cũng tương đối rồi. Anh em tiếp tục nằm vùng thôi, kiểu gì cuối năm cũng lời 15-20%
Ngâm cứu dần thôi các bác! 3 em đầu lắp ráp CKD, 5 em sau là nhập khẩu nguyên chiếc.
https://banxehoi.com/thi-truong-o-t...nam-sau-tet-nguyen-dan-2018-articleid-c8jqjk2
https://banxehoi.com/thi-truong-o-t...nam-sau-tet-nguyen-dan-2018-articleid-c8jqjk2
Con Kona khá ngon, chỉ ko biết giá có cạnh tranh được với ecosport mới ko. Tầm 620-650tr chưa biển là ngon, cạnh tranh với eco quá tốt. Nhưng chắc phải 700tr đổ lên.Ngâm cứu dần thôi các bác! 3 em đầu lắp ráp CKD, 5 em sau là nhập khẩu nguyên chiếc.
https://banxehoi.com/thi-truong-o-t...nam-sau-tet-nguyen-dan-2018-articleid-c8jqjk2
VPCP đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện hai văn bản nói trên, đề xuất các giải pháp cụ thể xử lý khó khăn, vướng mắc; thông lệ quốc tế, kinh nghiệm của các nước liên quan đến vấn đề này.
"thông lệ quốc tế, kinh nghiệm của các nước liên quan", cái này đúng kiểu cù nhây dạng: ủa, em không biết, thông lệ quốc tế như vậy à, các nước kia họ làm sao anh? em mới lần đầu, còn ngây thơ, dại khờ...
Tiếp theo là 1 khoảng thời gian hứa hẹn sửa đổi câu giờ thêm chút nữa ( giống vụ ra muộn TT 03)
Nhưng kiểu gì rồi cũng phải chiều lòng các anh lớn, ko thì bị vả sưng mồm. Yên tâm chờ và... nghiên cứu chọn xe như bac linhquan thôi các bác...
"thông lệ quốc tế, kinh nghiệm của các nước liên quan", cái này đúng kiểu cù nhây dạng: ủa, em không biết, thông lệ quốc tế như vậy à, các nước kia họ làm sao anh? em mới lần đầu, còn ngây thơ, dại khờ...
Tiếp theo là 1 khoảng thời gian hứa hẹn sửa đổi câu giờ thêm chút nữa ( giống vụ ra muộn TT 03)
Nhưng kiểu gì rồi cũng phải chiều lòng các anh lớn, ko thì bị vả sưng mồm. Yên tâm chờ và... nghiên cứu chọn xe như bac linhquan thôi các bác...
Kona định hạng dưới Tucson, Tucson bản tiêu chuẩn giờ 760, sau khi giảm 15% là 650, Kona có cơ hội dao động quanh 600-650 bác ạCon Kona khá ngon, chỉ ko biết giá có cạnh tranh được với ecosport mới ko. Tầm 620-650tr chưa biển là ngon, cạnh tranh với eco quá tốt. Nhưng chắc phải 700tr đổ lên.
Có thể là sau 10 năm, 20 năm, hay còn lâu hơn nữa, con cháu sẽ phải ngả mũ cảm ơn chúng ta, bởi thế hệ chúng ta đã chịu thiệt thòi suốt hơn 20 năm và chắc chắn sẽ còn lâu hơn thế để góp sức bảo vệ nền công nghiệp ô tô nước nhà. Hi vọng năm nay giá giảm, để chúng ta còn có sức mà tiếp tục…góp bác nhỉVPCP đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện hai văn bản nói trên, đề xuất các giải pháp cụ thể xử lý khó khăn, vướng mắc; thông lệ quốc tế, kinh nghiệm của các nước liên quan đến vấn đề này.
"thông lệ quốc tế, kinh nghiệm của các nước liên quan", cái này đúng kiểu cù nhây dạng: ủa, em không biết, thông lệ quốc tế như vậy à, các nước kia họ làm sao anh? em mới lần đầu, còn ngây thơ, dại khờ...
Tiếp theo là 1 khoảng thời gian hứa hẹn sửa đổi câu giờ thêm chút nữa ( giống vụ ra muộn TT 03)
Nhưng kiểu gì rồi cũng phải chiều lòng các anh lớn, ko thì bị vả sưng mồm. Yên tâm chờ và... nghiên cứu chọn xe như bac linhquan thôi các bác...
Các vị làm chính sách còn băn khoăn không biết nên đi đường nào, ta có thể học hỏi kinh nghiệm của câu chuyện Úc-Thái. Úc sau một thời gian phát triển công nghiệp ô tô cách đây cả trăm năm để phục vụ người dân trong nước, thì nay đã buông bỏ ngành này do không còn coi đây là mũi nhọn chiến lược nữa, một phần do thị trường trong nước quá nhỏ (25 triệu dân), giá thành lắp ráp cũng không ăn lại được các anh Đông Nam Á nhân công giá rẻ ngay cạnh (lương cho nhân công Úc cao gấp 5,5 lần Thái). VN có lợi thế thị trường lớn, nhân công giá rẻ mà không tận dụng được cơ hội. Nay sau hơn 20 năm bỏ lỡ, tuy có muộn màng nhưng còn nước còn tát. Có một cách kết hợp được ưu điểm của cả 2 nước kia, đó là ta cứ mạnh dạn “thả rông” như Úc để người dân tạm có xe đi và…đợi khi nào giá nhân công Thái Lan cao gấp 5,5 lần ta, khi đó người Thái sẽ ban hành các chính sách và đi kí kết các hiệp định “sai lầm” là những “cú đấm” chí mạng, khai tử ngành công nghiệp ô tô của họ. Khi đó, các hãng sẽ ...tự nhiên ồ ạt chuyển sang VN, ngành công nghiệp ô tô của chúng ta sẽ phát triển rực rỡ.
http://vietnambiz.vn/cong-nghiep-oto-viet-nam-bai-hoc-dat-gia-australia-thai-lan-46376.html
http://vietnambiz.vn/cong-nghiep-oto-viet-nam-bai-hoc-dat-gia-australia-thai-lan-46376.html
Tính toán sai lầm cùng sự yếu kém về quản lý của những nhà cầm quyền để sau mấy chục năm loay hoay với ngành cn oto cuối cùng thất bại hoàn thất bại. Để cho một số tiền khổng lồ của người dân rơi vào tay những nhóm lợi ích nhỏ. Không biết giờ đây họ nghĩ sao khi tiếp tục bảo hộ, liệu nó còn lâu dài đc bao lâu hay đây nên là lúc họ nên dành cho người dân sự lựa chọn để được cùng tiến bộ và ngửa mặt với các nước bạn láng giềng
Muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa, phát triển ngành CN phụ trợ ô tô thì phải khoán chỉ tiêu sản lượng và tỷ lệ nội địa hóa cho các hãng xe, và thuế nhập khẩu linh kiện phải tăng dần theo thời gian, với hãng nào không đạt chỉ tiêu sản lượng thì mới đúng. Đằng này các cụ lại còn giảm dần thuế nhập linh kiện về 0%, giá xe nhập thì vẫn làm mọi cách cho cao ngất ngưởng, nên tiền từ người dân vào túi các hãng ''Nhân danh xe SX nội địa'', còn linh kiện thì vẫn nhập đều đều từ NN ( với thuế suất 0%)Các vị làm chính sách còn băn khoăn không biết nên đi đường nào, ta có thể học hỏi kinh nghiệm của câu chuyện Úc-Thái. Úc sau một thời gian phát triển công nghiệp ô tô cách đây cả trăm năm để phục vụ người dân trong nước, thì nay đã buông bỏ ngành này do không còn coi đây là mũi nhọn chiến lược nữa, một phần do thị trường trong nước quá nhỏ (25 triệu dân), giá thành lắp ráp cũng không ăn lại được các anh Đông Nam Á nhân công giá rẻ ngay cạnh (lương cho nhân công Úc cao gấp 5,5 lần Thái). VN có lợi thế thị trường lớn, nhân công giá rẻ mà không tận dụng được cơ hội. Nay sau hơn 20 năm bỏ lỡ, tuy có muộn màng nhưng còn nước còn tát. Có một cách kết hợp được ưu điểm của cả 2 nước kia, đó là ta cứ mạnh dạn “thả rông” như Úc để người dân tạm có xe đi và…đợi khi nào giá nhân công Thái Lan cao gấp 5,5 lần ta, khi đó người Thái sẽ ban hành các chính sách và đi kí kết các hiệp định “sai lầm” là những “cú đấm” chí mạng, khai tử ngành công nghiệp ô tô của họ. Khi đó, các hãng sẽ ...tự nhiên ồ ạt chuyển sang VN, ngành công nghiệp ô tô của chúng ta sẽ phát triển rực rỡ.
http://vietnambiz.vn/cong-nghiep-oto-viet-nam-bai-hoc-dat-gia-australia-thai-lan-46376.html
Em nghĩ ''nền CN ô tô VN'' chỉ là gọi cho oai, còn lại xác định lấy giá trị cơ bản ở phần '' Nhân công lắp ráp'' đơn thuần mà thôi. Nếu có trong tương lai chỉ hy vọng vào Vinfast.