Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Sau kỳ nghỉ tết dài và tha hồ việc để làm, em đã có thời gian ngồi đọc hết những bài viết mới.
Em vẫn giữ quan điểm là phải để thể giới thúc đít thì mới tiến bộ được. Các nước bắt đầu triển khai các động thái phản ứng, mà vì cũng là dân châu á nên nó phải từ từ các bác ạ. Em đã xuống tay City cho vợ rồi và giờ em cũng háo hức chờ thông tin tốt lành để kiếm con xe cũ cho em, vì xe mới mà giảm 15-20% thì xe cũ sẽ rất ngon.
Nhân dịp năm mới kính chúc các bác và gia đình mạnh khoẻ kiết tường, nhậu ít hơn, dành thời gian rửa chén cho Mẹ, cho Vợ nhiều hơn, dành tiền cúng dường và từ thiện nhiều hơn nữa.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Mình đang nghi ngờ rằng Honda đã bổ sung dòng động cơ SOHC vào hệ thống phân phối này để Cục đăng kiểm Thái Lan chứng nhận chất lượng cho ..... ND 116 của VN. Vì Thái đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 rồi nên động cơ SOHC không còn lưu hành được ở đó đâu.
Philippines công bố Honda city của họ đạt chuẩn Euro 4, dù vẫn dùng động cơ SOHC. Honda VN thì cũng tuyên bố City đạt Euro 4 ở phần giới thiệu chung chung, còn trong mục specifications thì …lờ đi không ghi gì cả. Vậy thực hư thế nào bác nhỉ?
http://www.hondaphil.com/model/city/specifications/
https://hondanews.asia/detail-1053/
http://otohondavietnam.com/thong-ky-thuat-honda-city/
https://hondaoto.com.vn/hondacity/#thong-so
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Sau kỳ nghỉ tết dài và tha hồ việc để làm, em đã có thời gian ngồi đọc hết những bài viết mới.
Em vẫn giữ quan điểm là phải để thể giới thúc đít thì mới tiến bộ được. Các nước bắt đầu triển khai các động thái phản ứng, mà vì cũng là dân châu á nên nó phải từ từ các bác ạ. Em đã xuống tay City cho vợ rồi và giờ em cũng háo hức chờ thông tin tốt lành để kiếm con xe cũ cho em, vì xe mới mà giảm 15-20% thì xe cũ sẽ rất ngon.
Nhân dịp năm mới kính chúc các bác và gia đình mạnh khoẻ kiết tường, nhậu ít hơn, dành thời gian rửa chén cho Mẹ, cho Vợ nhiều hơn, dành tiền cúng dường và từ thiện nhiều hơn nữa.
Cảm ơn lời chúc của bác rất nhiều! Bác thật là chiều Vợ cả, là tấm gương cho anh em.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Cảm ơn lời chúc của bác rất nhiều! Bác thật là chiều Vợ cả, là tấm gương cho anh em.
Vụ rửa chén là nhờ công lao Bố Mẹ em, vì tuy là con trai duy nhất nhưng việc nội trợ em biết làm từ bé, lớn lên thấy thật hữu ích khi đi học mà chẳng phải lo lắng gì, việc gì cũng chiến được hết, thậm chí làm tốt hơn hẳn các cô nàng sinh viên khác. Gần đây thấy Bill Gate, Jeff Bezos, ... cũng rửa chén cho vợ nên em nghĩ việc này đàn ông nên làm.
 
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Sắp tới cũng có thể sẽ có luật miễn thuế ttđb cho phần giá trị tạo ra trong nước em nghĩ nếu như vậy thì xe lắp ráp tại việt nam chất lượng sẽ không nuốt được nhân đây em nhờ các bác tư vấn cho nếu không mua được con el thì mua xe nk nào nhỉ. Civic là 1 lựa chọn không ưu tiên vì giá chát quá
 
  • Like
Reactions: vinhlyst84
Hạng B2
10/3/17
104
137
43
Sắp tới cũng có thể sẽ có luật miễn thuế ttđb cho phần giá trị tạo ra trong nước em nghĩ nếu như vậy thì xe lắp ráp tại việt nam chất lượng sẽ không nuốt được nhân đây em nhờ các bác tư vấn cho nếu không mua được con el thì mua xe nk nào nhỉ. Civic là 1 lựa chọn không ưu tiên vì giá chát quá
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/...san-dan-mua-xe-gia-chat-20180226064703599.htm

Chưa biết thế nào, giờ nội bộ CP vẫn chưa có tiếng nói chung, dân vẫn bị thiệt
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Bài báo này có một số chỗ thật nực cười. Sau khi phân tích Thái Lan, Indo có dấu hiệu vi phạm quy tắc ứng xử WTO, thì trong phần giải thích vì sao họ không bị kiện, có 2 lí do được đưa ra:
1. Vì đó là tại cái… “sân chơi chung”. Sân chơi chung là gì? Là không phân biệt đối xử chứ còn là gì nữa. Họ chỉ “phân biệt đối xử” giữa xe phá hoại môi trường và xe ít ảnh hưởng môi trường, chứ không phân biệt đối xử giữa xe nhập khẩu và xe nội địa. Anh nào sản xuất được xe bảo vệ môi trường nước chúng tôi, chúng tôi hoan nghênh tất! Luật chơi được quy định cụ thể và công bằng, nên sẽ không thể nói là họ vi phạm trá hình (de facto).
2. Xe chiến lược (tỉ lệ nội địa hóa cao, dung tích xi lanh thấp, giá rẻ): “Thái Lan và Indonesia thì ưu đãi cho dòng xe chiến lược, ít quốc gia sản xuất và không DN nào nhập khẩu về phân phối nên không bị ảnh hưởng.” Đúng thế, họ làm vậy là không vi phạm quy tắc “Không phân biệt đối xử trong việc áp dụng thuế nội địa giữa hàng nhập khẩu và hàng nội địa nhằm mục đích bảo hộ những hàng hoá nội địa tương tự hoặc cạnh tranh trực tiếp hoặc có khả năng thay thế lẫn nhau với hàng nhập khẩu”, được quy định trong bộ Quy tắc ứng xử WTO.
Đừng dạy khôn các nước đã đi trước ta mấy chục năm, và đừng tiếp tục định hướng dư luận kiểu ngây ngô vậy, thưa các vị!
https://autodaily.vn/2018/02/bo-nganh-cai-nhau-dn-o-to-lo-pha-san-dan-mua-xe-gia-chat
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/bo...san-dan-mua-xe-gia-chat-20180226064703599.htm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Bài báo này có một số chỗ thật nực cười. Sau khi phân tích Thái Lan, Indo có dấu hiệu vi phạm quy tắc ứng xử WTO, thì trong phần giải thích vì sao họ không bị kiện, có 2 lí do được đưa ra:
1. Vì đó là tại cái… “sân chơi chung”. Sân chơi chung là gì? Là không phân biệt đối xử chứ còn là gì nữa. Họ chỉ “phân biệt đối xử” giữa xe phá hoại môi trường và xe ít ảnh hưởng môi trường, chứ không phân biệt đối xử giữa xe nhập khẩu và xe nội địa. Anh nào sản xuất được xe bảo vệ môi trường nước chúng tôi, chúng tôi hoan nghênh tất! Luật chơi được quy định cụ thể và công bằng, nên sẽ không thể nói là họ vi phạm trá hình (de facto).
2. Xe chiến lược (tỉ lệ nội địa hóa cao, dung tích xi lanh thấp, giá rẻ): “Thái Lan và Indonesia thì ưu đãi cho dòng xe chiến lược, ít quốc gia sản xuất và không DN nào nhập khẩu về phân phối nên không bị ảnh hưởng.” Đúng thế, họ làm vậy là không vi phạm quy tắc “Không phân biệt đối xử trong việc áp dụng thuế nội địa giữa hàng nhập khẩu và hàng nội địa nhằm mục đích bảo hộ những hàng hoá nội địa tương tự hoặc cạnh tranh trực tiếp hoặc có khả năng thay thế lẫn nhau với hàng nhập khẩu”, được quy định trong bộ Quy tắc ứng xử WTO.
Đừng dạy khôn các nước đã đi trước ta mấy chục năm, và đừng tiếp tục định hướng dư luận kiểu ngây ngô vậy, thưa các vị!
https://autodaily.vn/2018/02/bo-nganh-cai-nhau-dn-o-to-lo-pha-san-dan-mua-xe-gia-chat
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/bo...san-dan-mua-xe-gia-chat-20180226064703599.htm
Bác nói đúng. Bổ sung thêm mấy ý của bài báo cho vui nha mấy bác:
Nhờ vậy, ngành công nghiệp ô tô của các quốc gia này phát triển khá mạnh. Các DN đẩy mạnh mua linh kiện trong nước, giá xe nội địa giảm thấp, người dân được hưởng lợi. Chẳng hạn, tại Malaysia, giá xe của các thương hiệu nội địa như Proton và Perodua rẻ hơn thị trường ít nhất 10%, sau đó là 20% nhờ được ưu đãi và giảm thuế. Malaysia có những mẫu xe giá chỉ 250 triệu đồng nhưng sử dụng động cơ Nhật Bản kèm theo nhiều tính năng hiện đại, người dân xếp hàng chờ mua.
- Với góc nhìn người tiêu dùng. Chúng tôi thực ra cũng ko cần biết các vị chính sách gì, việc làm gì, ý đồ gì. Nhưng các vị áp dụng xong rồi chúng tôi có được lợi gì ko? Xe hơi có rẻ hơn ko? Đại đa số người tiêu dùng có thể tiếp cận ko? Mức sống có cao hơn, văn minh hơn ko? Chi phí cuộc sống có rẻ hơn ko?
- Nếu câu trả lời đa số là KO. Vậy thì chính sách mấy bác đưa ra là chính sách để làm gì. Lý do nhiều, biện luận nhiều nhưng 20 năm nhìn lại chả thấy người dân thực sự được gì.
- Tôi cho các bô lão nhìn nha. Đây là một xe cỏ ở Malaysia, đa số dân đều mua được, thậm chí mới ra trường mức lương bình thường trả góp cũng mua được, hãng xe nội địa đúng ý các bô lão luôn. Tôi đã từng đi và xác nhận chất lượng rất ổn.
myvi.jpg

Giá lăn bánh bản tự động 1.3 L cao nhất của nó đây Myvi 1.3L X: 48,300.00 RM ~ 280tr đồng.
Đây là spec động cơ của nó
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:2}Engine type{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}1NR-VE, 4 cylinders, DOHC with Dual VVT-i{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Total displacement{/td}
{td=10%x@}cc{/td}
{td=50%x@}1329{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Fuel consumption (with Eco-driving){/td}
{td=10%x@}km/l{/td}
{td=50%x@}21.1 (with 'Eco Idle' system){/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Maximum output{/td}
{td=10%x@}kW/rpm{/td}
{td=50%x@}70/6000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Maximum torque{/td}
{td=10%x@}Nm/rpm{/td}
{td=50%x@}121/4000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}'Eco Idle' system (Idling stop system){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Còn đây là trang bị an toàn của nó:
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:2}ABS with EBD{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Reverse camera{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Without{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Anti-snatch hook{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Reverse sensors{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Front corner sensors{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Solar & security window film{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Without{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Vehicle Stability Control (VSC){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Hill-start Assist (HSA){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Traction Control (TRC){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Airbags{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}4 (front & side){/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Emergency stop signal (ESS){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Advanced safety assist (A.S.A){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Without{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}ISOFIX system with top tether{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Seatbelt reminder{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Driver, front & rear passengers{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chưa bàn nhiều chỉ nhìn nhiêu đây thôi các bô lão cũng phải thấy mới mức giá 280tr lăn bánh có phải là một nước với sinh viên ra trường lương ít nhất 20-30tr khởi điểm như Malaysia thì có phải ai cũng mua được với mức lãi thấp ko? So sánh mức thu nhập thì xe này ở VN chỉ tương đương 1 chiếc Airblade 50 củ do mức lương khởi điểm của chúng ta thường rơi vào tầm 5 củ/tháng. Đó là tôi chưa nói đến mức giá xăng A95 ở Malay chỉ khoảng hơn 10k/l. Chắc giá xe và xăng kiểu này môi trường bị phá hoại, đường kẹt ko có mà đi, xã hội rối ren hết. Haha. :D
- Tóm lại là chính sách gì chúng tôi kém ko hiểu, nhưng các bô lão cứ đưa ra chính sách gì thì rõ ràng thị trường xáo trộn, giá xe có chiều hướng lên do khan hiếm giả. Quả thật tôi bội phục các bô lão. Haha. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Bác nói đúng. Bổ sung thêm mấy ý của bài báo cho vui nha mấy bác:

- Với góc nhìn người tiêu dùng. Chúng tôi thực ra cũng ko cần biết các vị chính sách gì, việc làm gì, ý đồ gì. Nhưng các vị áp dụng xong rồi chúng tôi có được lợi gì ko? Xe hơi có rẻ hơn ko? Đại đa số người tiêu dùng có thể tiếp cận ko? Mức sống có cao hơn, văn minh hơn ko? Chi phí cuộc sống có rẻ hơn ko?
- Nếu câu trả lời đa số là KO. Vậy thì chính sách mấy bác đưa ra là chính sách để làm gì. Lý do nhiều, biện luận nhiều nhưng 20 năm nhìn lại chả thấy người dân thực sự được gì.
- Tôi cho các bô lão nhìn nha. Đây là một xe cỏ ở Malaysia, đa số dân đều mua được, thậm chí mới ra trường mức lương bình thường trả góp cũng mua được, hãng xe nội địa đúng ý các bô lão luôn. Tôi đã từng đi và xác nhận chất lượng rất ổn.
myvi.jpg

Giá lăn bánh bản tự động 1.3 L cao nhất của nó đây Myvi 1.3L X: 48,300.00 ~ 280tr đồng.
Đây là spec động cơ của nó
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:2}Engine type{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}1NR-VE, 4 cylinders, DOHC with Dual VVT-i{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Total displacement{/td}
{td=10%x@}cc{/td}
{td=50%x@}1329{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Fuel consumption (with Eco-driving){/td}
{td=10%x@}km/l{/td}
{td=50%x@}21.1 (with 'Eco Idle' system){/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Maximum output{/td}
{td=10%x@}kW/rpm{/td}
{td=50%x@}70/6000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Maximum torque{/td}
{td=10%x@}Nm/rpm{/td}
{td=50%x@}121/4000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}'Eco Idle' system (Idling stop system){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Còn đây là trang bị an toàn của nó:
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:2}ABS with EBD{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Reverse camera{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Without{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Anti-snatch hook{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Reverse sensors{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Front corner sensors{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Solar & security window film{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Without{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Vehicle Stability Control (VSC){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Hill-start Assist (HSA){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Traction Control (TRC){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Airbags{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}4 (front & side){/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Emergency stop signal (ESS){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Advanced safety assist (A.S.A){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Without{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}ISOFIX system with top tether{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Seatbelt reminder{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Driver, front & rear passengers{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chưa bàn nhiều chỉ nhìn nhiêu đây thôi các bô lão cũng phải thấy mới mức giá 280tr lăn bánh có phải là một nước với sinh viên ra trường lương ít nhất 20-30tr khởi điểm như Malaysia thì có phải ai cũng mua được với mức lãi thấp ko? So sánh mức thu nhập thì xe này ở VN chỉ tương đương 1 chiếc Airblade 50 củ do mức lương khởi điểm của chúng ta thường rơi vào tầm 5 củ/tháng. Đó là tôi chưa nói đến mức giá xăng A95 ở Malay chỉ khoảng hơn 10k/l. Chắc giá xe và xăng kiểu này môi trường bị phá hoại, đường kẹt ko có mà đi, xã hội rối ren hết. Haha. :D
- Tóm lại là chính sách gì chúng tôi kém ko hiểu, nhưng các bô lão cứ đưa ra chính sách gì thì rõ ràng thị trường xáo trộn, giá xe có chiều hướng lên do khan hiếm giả. Quả thật tôi bội phục các bô lão. Haha. :D
Một chiếc xe giá hơn 12 nghìn USD cho một thị trường có GDP bình quân 9.500 USD (2016, WB), lại có ABS, EBD, ESC, HSA, TRC, 4 túi khí, báo phanh khẩn cấp, móc khóa trẻ em. Không hiểu hãng xe này của Malay họ làm kinh tế kiểu gì, cứ "lỡ tay" lắp hết vào thế này thì ...lỗ to :D
 
  • Like
Reactions: TamQuy and codushi