Bác nói đúng. Bổ sung thêm mấy ý của bài báo cho vui nha mấy bác:
- Với góc nhìn người tiêu dùng. Chúng tôi thực ra cũng ko cần biết các vị chính sách gì, việc làm gì, ý đồ gì. Nhưng các vị áp dụng xong rồi chúng tôi có được lợi gì ko? Xe hơi có rẻ hơn ko? Đại đa số người tiêu dùng có thể tiếp cận ko? Mức sống có cao hơn, văn minh hơn ko? Chi phí cuộc sống có rẻ hơn ko?
- Nếu câu trả lời đa số là KO. Vậy thì chính sách mấy bác đưa ra là chính sách để làm gì. Lý do nhiều, biện luận nhiều nhưng 20 năm nhìn lại chả thấy người dân thực sự được gì.
- Tôi cho các bô lão nhìn nha. Đây là một xe cỏ ở Malaysia, đa số dân đều mua được, thậm chí mới ra trường mức lương bình thường trả góp cũng mua được, hãng xe nội địa đúng ý các bô lão luôn. Tôi đã từng đi và xác nhận chất lượng rất ổn.
Giá lăn bánh bản tự động 1.3 L cao nhất của nó đây Myvi 1.3L X: 48,300.00 ~ 280tr đồng.
Đây là spec động cơ của nó
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:2}
Engine type{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}
1NR-VE, 4 cylinders, DOHC with Dual VVT-i{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Total displacement{/td}
{td=10%x@}cc{/td}
{td=50%x@}1329{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}
Fuel consumption (with Eco-driving){/td}
{td=10%x@}
km/l{/td}
{td=50%x@}
21.1 (with 'Eco Idle' system){/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Maximum output{/td}
{td=10%x@}kW/rpm{/td}
{td=50%x@}70/6000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Maximum torque{/td}
{td=10%x@}Nm/rpm{/td}
{td=50%x@}121/4000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}'Eco Idle' system (Idling stop system){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Còn đây là trang bị an toàn của nó:
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:2}ABS with EBD{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Reverse camera{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Without{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Anti-snatch hook{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Reverse sensors{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Front corner sensors{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Solar & security window film{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Without{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}
Vehicle Stability Control (VSC){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}
With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}
Hill-start Assist (HSA){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}
With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}
Traction Control (TRC){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}
With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}
Airbags{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}
4 (front & side){/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Emergency stop signal (ESS){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Advanced safety assist (A.S.A){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Without{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}ISOFIX system with top tether{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Seatbelt reminder{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Driver, front & rear passengers{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chưa bàn nhiều chỉ nhìn nhiêu đây thôi các bô lão cũng phải thấy mới mức giá 280tr lăn bánh có phải là một nước với sinh viên ra trường lương ít nhất 20-30tr khởi điểm như Malaysia thì có phải ai cũng mua được với mức lãi thấp ko? So sánh mức thu nhập thì xe này ở VN chỉ tương đương 1 chiếc Airblade 50 củ do mức lương khởi điểm của chúng ta thường rơi vào tầm 5 củ/tháng. Đó là tôi chưa nói đến mức giá xăng A95 ở Malay chỉ khoảng hơn 10k/l. Chắc giá xe và xăng kiểu này môi trường bị phá hoại, đường kẹt ko có mà đi, xã hội rối ren hết. Haha.
- Tóm lại là chính sách gì chúng tôi kém ko hiểu, nhưng các bô lão cứ đưa ra chính sách gì thì rõ ràng thị trường xáo trộn, giá xe có chiều hướng lên do khan hiếm giả. Quả thật tôi bội phục các bô lão. Haha.