Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Một chiếc xe giá hơn 12 nghìn USD cho một thị trường có GDP bình quân 9.500 USD (2016, WB), lại có ABS, EBD, ESC, HSA, TRC, 4 túi khí, báo phanh khẩn cấp, móc khóa trẻ em. Không hiểu hãng xe này của Malay họ làm kinh tế kiểu gì, cứ "lỡ tay" lắp hết vào thế này thì ...lỗ to :D
Theo một số thống kê thì năm 2017 GPD per capital của Malay đã vượt 11000$ rồi bác ạ. Máy xe nãy là Máy của Toy, độ bền thì ko phải bàn, bảo hành 5 năm, giá xăng rẻ như cho. Hồi trước mấy thằng bạn mới ra trường bên đó toàn chạy xe này, nhìn thèm chảy nước. Ở lâu bên đó chắc là múc rồi. Haha. :D
Mà thôi đưa ra vầy cho các bô lão thấy là, xu hướng giảm giá là tất yếu, vì chúng ta đã có 20 năm mua 1 tặng 2 rồi, cùng lắm giờ mua 1 tặng 0.5 thôi chứ. Cái gì trái tự nhiên dần cũng phải biến mất hết. Haha. :D
 
Tập Lái
27/3/17
14
8
3
43
- Tóm lại là chính sách gì chúng tôi kém ko hiểu, nhưng các bô lão cứ đưa ra chính sách gì thì rõ ràng thị trường xáo trộn, giá xe có chiều hướng lên do khan hiếm giả. Quả thật tôi bội phục các bô lão.

Quan trọng là tận thu tiền thuế bù ngân sách, còn các ông chủ có xe, có đường đi hay không thì để tính sau bác ah.
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Quan trọng là tận thu tiền thuế bù ngân sách, còn các ông chủ có xe, có đường đi hay không thì để tính sau bác ah.
Điều đó em và mọi người ở đây đều hiểu. Nhưng xu thế hội nhập là tất yếu, điều đó dẫn tới giá sẽ giảm dần dần, miễn sao chiều hướng giảm là em ủng hộ rồi. Chứ có đòi nó giảm 1 phát 50% đâu. Kaka. :D
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Khi những thằng ngu làm chính sách thì người dân phải chịu khổ. Đến giờ mà còn chưa phân biệt được những chính sách ưu đãi không liên quan đến phân biệt đối xử giữa hàng nội và ngoại nhập. Ví dụ dễ hiểu nhất là thuế thu nhập doanh nghiệp chẳng hạn, thuế này ở mỗi nước là khác nhau và không thể nói chính phủ nào đó giảm thuế cho doanh nghiệp là phân biệt đối xử với hàng nhập được, cũng tương tự như giảm thuế GTGT cho linh kiện được sản xuất trong nước. Hay muốn ưu đãi cho doanh nghiệp sản xuất xe trong nước, VN có thể miễn thuế hoàn toàn luôn cũng không vi phạm cam kết WTO.
Chính cái ND 116 với các điều kiện bất khả thi mới chính là dựng hàng rào bảo hộ và phân biệt đối xử với hàng ngoại nhập. Đã vậy mà còn thắc mắc vì sao nước người ta miễn giảm thuế mà không bị kiện, haha.
Chỉ có điều là ngu hơi bị ...... khôn vì hệ quả là người tiêu dùng VN phải chịu mua xe với giá cao. Vậy có gọi là ngu ko các bác?
 
Tập Lái
8/2/18
37
49
18
40
Sắp tới cũng có thể sẽ có luật miễn thuế ttđb cho phần giá trị tạo ra trong nước em nghĩ nếu như vậy thì xe lắp ráp tại việt nam chất lượng sẽ không nuốt được nhân đây em nhờ các bác tư vấn cho nếu không mua được con el thì mua xe nk nào nhỉ. Civic là 1 lựa chọn không ưu tiên vì giá chát quá
Cùng quan điểm với bác, em đang nghía em elantra vì tât cả là hàng ngoại thậm chí mấy con vít và đang ngóng cho em nó giảm với mức chấp nhận được, sẵn tiện nhờ mấy bác tư vấn dòng phân khúc c nên con nào tầm 600 (em nói không với vay ngân hàng á) phân khúc b bản thân em thấy nhỏ nhỏ với gd 1vk 2 con chủ yếu đi tỉnh. Cám ơn các bác quan tâm. Chúc các bác tấn lộc tấn bình an.
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Cùng quan điểm với bác, em đang nghía em elantra vì tât cả là hàng ngoại thậm chí mấy con vít và đang ngóng cho em nó giảm với mức chấp nhận được, sẵn tiện nhờ mấy bác tư vấn dòng phân khúc c nên con nào tầm 600 (em nói không với vay ngân hàng á) phân khúc b bản thân em thấy nhỏ nhỏ với gd 1vk 2 con chủ yếu đi tỉnh. Cám ơn các bác quan tâm. Chúc các bác tấn lộc tấn bình an.
Focus Trend nếu bác ko chê xe Mỹ. Dù ráp trong nước nhưng e đánh giá Ford là hãng ráp chất top trong nước. Ko thì chờ giữa năm Kona nhập về xem giá ra sao, con đó ngon phết. Ko thì nghía qua ecosport, tầm giữa năm giá bình ổn so với giờ rồi.
 
Tập Lái
8/2/18
37
49
18
40
Focus Trend nếu bác ko chê xe Mỹ. Dù ráp trong nước nhưng e đánh giá Ford là hãng ráp chất top trong nước. Ko thì chờ giữa năm Kona nhập về xem giá ra sao, con đó ngon phết. Ko thì nghía qua ecosport, tầm giữa năm giá bình ổn so với giờ rồi.
Mấy bác chê em dân quê em chiu, e thích kiêu sedan hơi tre tí và chut gi đó sport nưa. Nen kiêu dáng của Ford em k nghi đên rùi còn kona là mẫu suv compact nên em k ưng lắm. Dù sao cám ơn lời đề nghị của bác codushi. Thân
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Mấy bác chê em dân quê em chiu, e thích kiêu sedan hơi tre tí và chut gi đó sport nưa. Nen kiêu dáng của Ford em k nghi đên rùi còn kona là mẫu suv compact nên em k ưng lắm. Dù sao cám ơn lời đề nghị của bác codushi. Thân
Haha. Thì mỗi ng mỗi ý mà.
Với 600tr sedan thôi nhé.
Cerato: rẻ nhất, kiểu dáng ok, option bao la. Nhưng chất lượng lắp ráp ko tốt, cảm giác lái ko phê, cách âm kém.
M3: Thiết kế ok, phù hợp cả nam lẫn nữ, chất lượng ráp khá hơn cerato 1 chút nhưng cũng ko ngon lắm vì cùng là Thaco với xe trên. Chạy khá tiết kiệm do máy chỉ 1.5l 110hp. Giá hơi chát, ra biển cũng hơn 700 rồi.
Cruze: option và design out of date. Nhưng xác nặng thân đằm, đi xa khỏe, hơi tốn xăng một chút. Giá bản AT vẫn trên 700 ra giấy, hơi chát.
Focus Trend: design nam tính, có ng nhìn thô, bản hatchback nhìn rất sport. Option bị cắt khá nhiều để giảm giá thành. Nhưng vẫn có esp và máy khỏe 180hp, đi xa rất đã, cách âm tốt nhất phân khúc. Nhược là hàng ghế sau trên 1m75 ngồi 3 ng ko đã. Giá ra biển nếu bình ổn thì chỉ từ 650-670tr.
Elantra: cách âm tốt, chỉ sau focus. Máy móc gần cùng mẹ với Cerato, nhưng Thành Công ráp vẫn tốt hơn Thaco. Option đầy đủ. Giá bản 2.0 đang hơi cao, tầm 750-760tr ra biển.

Theo em nếu chỉ sedan, bác hay đi xa thì chỉ nên lấy Elantra - Focus - Cruze. Máy khỏe, đằm.
Còn nếu e là bác, hay đi xa hay chở đồ thì e lấy suv như ecosport và kona. Gầm cao rất có lợi.