Xin phép đc góp ý là ngoài City ở pkB thì ở pkA, chiếc xe đang làm mưa làm gió I10 cũng dùng SOHC đó bác.Động cơ SOHC và DOHC cũng bàn nhiều rồi, và nhìn vào thị trường động cơ xe hiện nay là minh chứng rõ ràng nhất chứng tỏ DOHC ngon hơn SOHC khi ngoài City thì không còn chiếc xe nào dùng SOHC cả. Khi mà tỷ lệ 60-40 thì còn phải cân nhắc nhưng tỷ lệ 99-01 thì đủ hiểu rồi. Ngoài cái động cơ thì City còn 2 món cắt giảm nữa, đó là hộp số CVT rẻ tiền và chỉ trang bị thắng đùm 2 bánh sau thay vì thắng đĩa, thể hiện rất rõ ý đồ cắt giảm giá thành, tối đa hoá lợi nhuận của Honda. Hành động từ bỏ lắp ráp gần hết oto tại VN cũng như vậy, vì chi phí sản xuất tại Thailand rẻ hơn nhiều, thành ra nhập xe sẽ đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho họ.
Nếu mong chờ giá rẻ thì đừng mong gì nhiều từ bọn Honda VN này, lúc nào cũng ăn dày, định giá cao hơn mặt bằng chung.
Em ko tin anh thành công sẽ giảm giá cho lắm.Hiện tại hầu hết các hãng đã giảm ít nhiều,trừ con m3 tăng giá mất dạy thì cerato cũng giảm đôi chút trong khi elantra vẫn bảo thủ với mức giá nguyên xì xì.Hay là vốn ít nên ăn phải đủ mới có lời trong khi giá linh kiện đã về 0% từ đầu nămĐấy là nếu Honda vẫn quá sang chảnh và tự tin với động cơ SOHC của mình, trong khi sắp tới Accent phiên bản hoàn toàn mới lắp ráp CKD sẽ được bổ sung cân bằng điện tử, cùng thiết kế trẻ trung và giá mềm hơn nhiều Accent nhập nguyên chiếc sẽ là một ẩn số mà các anh xe Nhật không thể chủ quan. Hiện tại Honda mới công bố nhập khẩu Accord, CR-V, Civic và Jazz, chưa thấy nhắc đến anh City, chắc tại…chưa bán hết hàng lắp ráp còn tồn
Bác có thể tìm hiểu lại xem, i10 thế hệ đang bán tại VN dùng động cơ Kappa 1.2 (1248cc), DOHC 4 xy-lanh, 16 valve. Ngay cả con xe hiếm hoi dùng động cơ 3 máy (3 xy-lanh) tại VN là Mitsubishi Attrage cũng là DOHC, 12 valve.Xin phép đc góp ý là ngoài City ở pkB thì ở pkA, chiếc xe đang làm mưa làm gió I10 cũng dùng SOHC đó bác.
Thôi, xe Hàn thì tui ko dám bàn nữa vì sợ bác @Jomsviking rầy la, chứ nó làm động cơ tên lửa tui cũng không mua.Bác có thể tìm hiểu lại xem, i10 thế hệ đang bán tại VN dùng động cơ Kappa 1.2 (1248cc), DOHC 4 xy-lanh, 16 valve. Ngay cả con xe hiếm hoi dùng động cơ 3 máy (3 xy-lanh) tại VN là Mitsubishi Attrage cũng là DOHC, 12 valve.
Tui mới thảo luận bên fanpage của Honda City Club thì bị dập liền vì động cơ Honda City là siêu bền và euro4 . Dân mình sao dễ bị xỏ mũi quá.Động cơ SOHC và DOHC cũng bàn nhiều rồi, và nhìn vào thị trường động cơ xe hiện nay là minh chứng rõ ràng nhất chứng tỏ DOHC ngon hơn SOHC khi ngoài City thì không còn chiếc xe nào dùng SOHC cả. Khi mà tỷ lệ 60-40 thì còn phải cân nhắc nhưng tỷ lệ 99-01 thì đủ hiểu rồi. Ngoài cái động cơ thì City còn 2 món cắt giảm nữa, đó là hộp số CVT rẻ tiền và chỉ trang bị thắng đùm 2 bánh sau thay vì thắng đĩa, thể hiện rất rõ ý đồ cắt giảm giá thành, tối đa hoá lợi nhuận của Honda. Hành động từ bỏ lắp ráp gần hết oto tại VN cũng như vậy, vì chi phí sản xuất tại Thailand rẻ hơn nhiều, thành ra nhập xe sẽ đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho họ.
Nếu mong chờ giá rẻ thì đừng mong gì nhiều từ bọn Honda VN này, lúc nào cũng ăn dày, định giá cao hơn mặt bằng chung.
Khổ thân bác đơn thương độc mã dấn thân vào Club ruột của người ta, không trúng thiên la địa võng mới lạ. KekeTui mới thảo luận bên fanpage của Honda City Club thì bị dập liền vì động cơ Honda City là siêu bền và euro4 . Dân mình sao dễ bị xỏ mũi quá.
Em cũng cùng quan điểm bác khi đánh giá xe Nhật cao hơn, và không có ý định mua xe Hàn. Trong khi Vios rõ ràng hướng sự quan tâm của mình đến triết lí sử dụng ...taxi, City do có công nghệ i-Vtec siêu việt nên vẫn dùng SOHC …lạc hậu, thì Mazda 2 xem ra toàn diện hơn cả, với thiết kế trẻ trung, công nghệ an toàn tương đối đầy đủ, lại thêm hộp số 6 cấp, oái oăm thay lại dính cá vàng và được cam kết súc rửa kim phun trọn đời. Còn với thiết kế của Sunny thì em chưa …đủ tuổi để dùng Chúng ta đang được “tôn trọng” như thế đó các bác!Thôi, xe Hàn thì tui ko dám bàn nữa vì sợ bác @Jomsviking rầy la, chứ nó làm động cơ tên lửa tui cũng không mua.
Thuế nhập khẩu linh kiện chỉ được miễn giảm theo ND 125 khi đạt sản lượng xe theo 6 tháng 1 lần bác ạ. Tức sẽ được miễn nhưng theo kiểu hoàn thuế, đến tháng 6 này sẽ kiểm tra hãng nào đạt sản lượng thì nhà nước mới trả lại phần thuế nhập linh kiện đã thu. Nên em nghĩ các hãng vẫn coi đó là khoản... chưa là của mình, mặc dù thừa sức đạt sản lượng. Nên khoản đó em nghĩ các hãng còn xót, chưa đưa vào hạch toán cho giá xe, ít nhất cho đến qua tháng 6 này. ( vì tiền còn ở kho bạc, nên tâm lý nó vậy)Em ko tin anh thành công sẽ giảm giá cho lắm.Hiện tại hầu hết các hãng đã giảm ít nhiều,trừ con m3 tăng giá mất dạy thì cerato cũng giảm đôi chút trong khi elantra vẫn bảo thủ với mức giá nguyên xì xì.Hay là vốn ít nên ăn phải đủ mới có lời trong khi giá linh kiện đã về 0% từ đầu năm
Qua tháng 6 khi được hoàn thuế, thì em nghĩ lúc đó các hãng mới xem đó là 1 khoản dùng để hạch toán giảm giá ( Nếu là hãng lịch sự, ko quá tham lam). Còn không mà xe vẫn bán đều đều, các thượng đế vẫn vung tiền như rác, thì tội gì phải giảm...
https://m.baomoi.com/dai-ly-lai-o-a...r-v-2018-re-hon-200-trieu-dong/c/25094167.epi
Honda đã nhận đặt cọc CR-V giá giảm 200 triệu so với trước Tết
Honda đã nhận đặt cọc CR-V giá giảm 200 triệu so với trước Tết
Như vậy là CR-V nhiều khả năng có mức giảm từ 12-18%, nếu City cũng áp dụng mức giảm này, thì sẽ có giá từ 460-530 triệu. Chúng ta nên hoan nghênh Honda vì họ đang đi tiên phong trong trò chơi “Hãy chọn giá đúng” khá mạo hiểm nàyhttps://m.baomoi.com/dai-ly-lai-o-a...r-v-2018-re-hon-200-trieu-dong/c/25094167.epi
Honda đã nhận đặt cọc CR-V giá giảm 200 triệu so với trước Tết