Chiếc Jazz mình đi show coi rồi. Spec nó y xì chiếc City, nhỏ gọn hơn 1 tí thôi. Vậy mà báo kì vọng nhập về 500tr ngay, vậy thì City lắp ráp cũng phải giảm còn cỡ 520tr-550tr thôi(tương ứng giảm 10-15% so với hiện nay). Nếu báo viết đúng.
Chắc chắn phải giảm 25% chứ không thể nuốt trôi 35% thuế được nhà nước giảm khí báo chí đã theo dõi sát sao. Có điều là chỉ giảm từ từ trong 6 tháng cho người mua đỡ .... sốc.Vụ này thế nào? Bác nào kiểm chứng dùm
https://m.baomoi.com/honda-chinh-th...esktop&utm_medium=facebook&utm_campaign=share
Theo em nghĩ, giữa năm nay, các hãng sẽ nói với truyền thông là do giấy tờ khó khăn, kiểm định theo lô tốn kém (thực tế thì có thể là do một quy ước ngầm nào đó) để “neo” giá xe nhập chỉ giảm từ 10-15%. Với mức giảm này, giá sẽ về tương đương xe lắp ráp cùng phân khúc, từ đó thúc đẩy xe lắp ráp phải giảm tiếp 10-15%, để tạo ra sự chênh lệch về giá thu hút khách hàng. Điều này đem lại cho người tiêu dùng chút lợi nhỏ, nhưng các hãng thực tế vẫn cùng nhau hưởng lợi lớn. Riêng với Honda, do cùng phân khúc, nên Honda jazz và city bên Thái có giá tương đương. Theo giá tạm tính tại một số showroom thì Honda jazz nhập sẽ có giá từ 520-600 (thực tế có thể sẽ thấp hơn, do giá xuất xưởng của em này tạm tính chỉ khoảng 300 triệu). City nếu kiên trì lắp ráp mà không cần hưởng lợi thuế linh kiện do không đảm bảo quy định của NĐ 125 (hoặc vì một thao tác nào đó mà họ vẫn hưởng lợi thuế 0%, hoặc chuyển hẳn sang nhập khẩu), thì dù thế nào cũng phải giảm giá từ 10-15% so với hiện nay. Nếu không sẽ bị Vios 2018 (sau khi lắp túi khí …kém bền hơn và sửa lỗi hộp số) và thậm chí Hyundai Accent 2018 đập cho tơi tả.
City cố gắng cỡ nào cũng nuốt ko trôi NĐ125 đâu,sao mà bán đc con số đóTheo em nghĩ, giữa năm nay, các hãng sẽ nói với truyền thông là do giấy tờ khó khăn, kiểm định theo lô tốn kém (thực tế thì có thể là do một quy ước ngầm nào đó) để “neo” giá xe nhập chỉ giảm từ 10-15%. Với mức giảm này, giá sẽ về tương đương xe lắp ráp cùng phân khúc, từ đó thúc đẩy xe lắp ráp phải giảm tiếp 10-15%, để tạo ra sự chênh lệch về giá thu hút khách hàng. Điều này đem lại cho người tiêu dùng chút lợi nhỏ, nhưng các hãng thực tế vẫn cùng nhau hưởng lợi lớn. Riêng với Honda, do cùng phân khúc, nên Honda jazz và city bên Thái có giá tương đương. Theo giá tạm tính tại một số showroom thì Honda jazz nhập sẽ có giá từ 520-600 (thực tế có thể sẽ thấp hơn, do giá xuất xưởng của em này tạm tính chỉ khoảng 300 triệu). City nếu kiên trì lắp ráp mà không cần hưởng lợi thuế linh kiện do không đảm bảo quy định của NĐ 125 (hoặc vì một thao tác nào đó mà họ vẫn hưởng lợi thuế 0%, hoặc chuyển hẳn sang nhập khẩu), thì dù thế nào cũng phải giảm giá từ 10-15% so với hiện nay. Nếu không sẽ bị Vios 2018 (sau khi lắp túi khí …kém bền hơn và sửa lỗi hộp số) và thậm chí Hyundai Accent 2018 đập cho tơi tả.
Hoặc đưa CR- V về VN lắp ráp để nuốt 125 hoặc chuyển sang nhập City sau khi đấu 116 luôn. Khả năng sau chắc nhiều hơn.City cố gắng cỡ nào cũng nuốt ko trôi NĐ125 đâu,sao mà bán đc con số đó
Mục đích của doanh nghiệp là kiếm tiền, doanh nghiệp nào, ở đâu cũng vậy. Cái gọi là “phục vụ cộng đồng” chẳng qua chỉ là cảnh giới cao nhất trong cách kiếm tiền của họ. Do đó, thay vì một mặt đổ tại doanh nghiệp FDI không chịu …tự giác cống hiến, rồi chửi họ là bản chất “con buôn”, mặt khác thì miệng rêu rao bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tay thì chặt chém, đến mức người dân mang tiền đi …xin được mua một chiếc xe chất lượng thấp với giá của ba chiếc, sau đó lại bị cười nhạo là một lũ dân trí thấp, thì các vị làm ô tô hãy thẳng thắn thừa nhận, chúng tôi đã thất bại, và mong toàn thể người dân thông cảm, cùng tiếp tục …chịu đựng để chung sức cứu vớt cái ngành công nghiệp đang hấp hối này. Và tất nhiên ngoài kêu gọi ra thì phải có biện pháp thiết thực, cụ thể, “đảm bảo quyền lợi của người dân” theo đúng nghĩa, dân phải là “thượng đế” thực sự, vì chỉ có thượng đế mới “cứu rỗi” được ngành công nghiệp này.
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/doanh-nghiep-oto-fdi-chuyen-huong-di-buon-20180228051427249.htm
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/doanh-nghiep-oto-fdi-chuyen-huong-di-buon-20180228051427249.htm
Honda nó tuyên bố là nhập toàn bộ rồi mà lắp gì nữa các cụ.Nếu đúng như nó tuyên bố là jazz có giá 500tr cho bản cao cấp nhất thì giá này đã tương đương bên thái,tốt quá còn gì.Em chỉ sợ nó tiếp tục khinh người việt trước giờ nó định giá xe cao nhất pk.Còn con accent của thành công trước giờ nhập về cũng có đập chết được ai đâu? cuộc chơi là của honda và toyota,em nghĩ toyota sẽ thắng với mức giá mềm hơn 1 chút so với honda.Trước giờ vẫn vậy mà.
Đấy là nếu Honda vẫn quá sang chảnh và tự tin với động cơ SOHC của mình, trong khi sắp tới Accent phiên bản hoàn toàn mới lắp ráp CKD sẽ được bổ sung cân bằng điện tử, cùng thiết kế trẻ trung và giá mềm hơn nhiều Accent nhập nguyên chiếc sẽ là một ẩn số mà các anh xe Nhật không thể chủ quan. Hiện tại Honda mới công bố nhập khẩu Accord, CR-V, Civic và Jazz, chưa thấy nhắc đến anh City, chắc tại…chưa bán hết hàng lắp ráp còn tồnHonda nó tuyên bố là nhập toàn bộ rồi mà lắp gì nữa các cụ.Nếu đúng như nó tuyên bố là jazz có giá 500tr cho bản cao cấp nhất thì giá này đã tương đương bên thái,tốt quá còn gì.Em chỉ sợ nó tiếp tục khinh người việt trước giờ nó định giá xe cao nhất pk.Còn con accent của thành công trước giờ nhập về cũng có đập chết được ai đâu? cuộc chơi là của honda và toyota,em nghĩ toyota sẽ thắng với mức giá mềm hơn 1 chút so với honda.Trước giờ vẫn vậy mà.
Nhân đây em xin phép các bác nhắc lại vấn đề động cơ DOHC và SOHC mà bác @lamxuan cùng anh em ta băn khoăn bấy lâu nốt vài dòng , các bác xem hình động này đủ để thấy DOHC nó phức tạp và ưu việt hơn thế nào rồi. Honda ra sức quảng cáo do có công nghệ i-Vtec độc quyền nên vẫn tối ưu hóa động cơ. Tuy nhiên, có thể kết luận được rằng, mục đích cuối cùng vẫn là tối ưu hóa... giá thành mà thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Động cơ SOHC và DOHC cũng bàn nhiều rồi, và nhìn vào thị trường động cơ xe hiện nay là minh chứng rõ ràng nhất chứng tỏ DOHC ngon hơn SOHC khi ngoài City thì không còn chiếc xe nào dùng SOHC cả. Khi mà tỷ lệ 60-40 thì còn phải cân nhắc nhưng tỷ lệ 99-01 thì đủ hiểu rồi. Ngoài cái động cơ thì City còn 2 món cắt giảm nữa, đó là hộp số CVT rẻ tiền và chỉ trang bị thắng đùm 2 bánh sau thay vì thắng đĩa, thể hiện rất rõ ý đồ cắt giảm giá thành, tối đa hoá lợi nhuận của Honda. Hành động từ bỏ lắp ráp gần hết oto tại VN cũng như vậy, vì chi phí sản xuất tại Thailand rẻ hơn nhiều, thành ra nhập xe sẽ đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho họ.
Nếu mong chờ giá rẻ thì đừng mong gì nhiều từ bọn Honda VN này, lúc nào cũng ăn dày, định giá cao hơn mặt bằng chung.
Nếu mong chờ giá rẻ thì đừng mong gì nhiều từ bọn Honda VN này, lúc nào cũng ăn dày, định giá cao hơn mặt bằng chung.