Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Em thì có suy nghĩ về xe nhật và xe hàn như thế này các bác xem có đúng không nha.
1. Hoàn cảnh lịch sử ra đời của xe nhật và hàn là khác nhau như em biết thì xe nhật ra đời trước xe hàn khoảng 40 năm thì phải, vì vậy xe nhật có nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật sản xuất trong thời kỳ đầu ưu việt hơn.
2. Phân khúc khách hàng và yếu tố marketing
- xe nhật ra đời trước xe hàn khoảng 40 năm như vậy là quá đủ cho cả thế giới biết và sử dụng các dòng xe này, qua các thời kỳ sản xuất và nâng cao kỹ thuật thì khi xe hàn bắt đầu sản xuất thì xe nhật đã tích lũy được quá đủ năng lực rồi. Vì vậy!
- xe hàn không thể đi theo bước chân của người nhật là tạo ra chiếc xe bền bỉ tiết kiệm như xe của nhật vì chắc chăn không thể làm ra ngay chất lương tương đương của nhật và nếu có làm ra thì giá thành không thể nào tốt bằng xe của nhật vì quy mô sản xuất.
+ còn nhiều yếu tố khác nhưng theo em nhìn qua 2 yếu tố này thì người hàn buộc phải chọn con đường tạo ra 1 chiếc xe màu mè nhiều tiện nghi và có giá thành rẻ hơn xe nhật càng nhiều càng tốt. Và như ae ta đều biết rẻ không thể đồng nghĩa với xịn.
Nhưng những năm gần đây do tận dụng được nhiều yếu tố tiến bộ trong sản xuất lên ng hàn có cơ hội thu hẹp khoảng cách về độ bền với ng nhật vì vậy ta thấy xe hàn ngày càng tốt hơn chứ không chỉ màu mè và rối rắm nữa.
Xe hàn và xe nhật là 2 nền công nghiệp ô tô tiên tiến trên thế giới và họ phải lựa chọn 2 cách làm khác nhau để mục đích cuối cùng là bán được hàng và có thị trường nên ae ta giờ đây là mua theo sự cần của bản thân và sự cần đó lại là đích ngắm của các nhà sản xuất thôi
Cũng không phải vậy đâu bác, Hàn quốc biết cách đi tắt đón đầu bằng cách mua luôn công nghệ Nhật nên từ hơn 20 năm nay đã có xe 2b lẫn 4b giống như Nhật rồi. Chỉ có công nghệ luyện kim là bí mật quốc gia của mỗi nước thì Hàn chưa học được. Ngoài ra, hàng điện tử như tivi, tủ lạnh, điện thoại thì Hàn đâu có thua kém ai.
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Cũng không phải vậy đâu bác, Hàn quốc biết cách đi tắt đón đầu bằng cách mua luôn công nghệ Nhật nên từ hơn 20 năm nay đã có xe 2b lẫn 4b giống như Nhật rồi. Chỉ có công nghệ luyện kim là bí mật quốc gia của mỗi nước thì Hàn chưa học được. Ngoài ra, hàng điện tử như tivi, tủ lạnh, điện thoại thì Hàn đâu có thua kém ai.
đồng ý với bác.Hiện này tivi LG của hàn quốc đã cho sony hít khói với tấm nền oled vượt trội rồi,gia công hầu hết trong các sản phẩm của mỹ,hiện tại chỉ có công nghệ mva trên nền lcd cũ của samsung là còn đuổi được.Thành công ngoài yếu tố kĩ thuật ra thì yếu tố con người còn gấp mấy lần.Trong quá khứ khi chiếc đt bị lỗi,người lãnh đạo ra lệnh thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm,cũng như hiện tại chiếc note 7 bị lỗi đã thu hồi cũng như hoàn trả tiền lại cho khách hàng.Chứ ko như anh Vn làm ăn gian dối mà cứ thích đi tắt đón đầu,làm ăn kiểu chụp giựt ngoài chợ đòi vươn ra thế giới.
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Thôi nha các bác, lạc đề nhiêu đó đủ rồi nhe, Hàn với Nhật thì giờ cũng tám lạng với nửa cân hết rồi, cãi tới lúc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho ôtô chắc còn chưa xong :D.
Quay trở lại chủ đề giá xe. Có một điểm này không biết có ai để ý không. Trong tờ khai hải quan khi nhập khẩu ôtô, có một ô để điền giá trị lô hàng, nhưng ô này chỉ chứa tối đa 12 chữ số. Như vậy công ty nào nhập một lô hàng ôtô mà giá trị hơn 12 chữ số này thì phải tách lô.
Cái chỗ này mới hay nè, mà sau khi tách thành 2 lô hay 3 lô thì đương nhiên mỗi lô phải trích ra một xe để kiểm tra kiểm trê này nọ...mặc dù trên thực tế chỉ có 1 lô xe được nhập.
Các bác thấy "mưu chước" ghê chưa, điều này sẽ đẩy chi phí xe nhập khẩu lên phần nào nữa. Thiệt đọc xong mà phát bực.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Thôi nha các bác, lạc đề nhiêu đó đủ rồi nhe, Hàn với Nhật thì giờ cũng tám lạng với nửa cân hết rồi, cãi tới lúc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho ôtô chắc còn chưa xong :D.
Quay trở lại chủ đề giá xe. Có một điểm này không biết có ai để ý không. Trong tờ khai hải quan khi nhập khẩu ôtô, có một ô để điền giá trị lô hàng, nhưng ô này chỉ chứa tối đa 12 chữ số. Như vậy công ty nào nhập một lô hàng ôtô mà giá trị hơn 12 chữ số này thì phải tách lô.
Cái chỗ này mới hay nè, mà sau khi tách thành 2 lô hay 3 lô thì đương nhiên mỗi lô phải trích ra một xe để kiểm tra kiểm trê này nọ...mặc dù trên thực tế chỉ có 1 lô xe được nhập.
Các bác thấy "mưu chước" ghê chưa, điều này sẽ đẩy chi phí xe nhập khẩu lên phần nào nữa. Thiệt đọc xong mà phát bực.
Tờ khai này bắt buộc đơn vị phải là VNĐ à bác?
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Thôi nha các bác, lạc đề nhiêu đó đủ rồi nhe, Hàn với Nhật thì giờ cũng tám lạng với nửa cân hết rồi, cãi tới lúc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho ôtô chắc còn chưa xong :D.
Quay trở lại chủ đề giá xe. Có một điểm này không biết có ai để ý không. Trong tờ khai hải quan khi nhập khẩu ôtô, có một ô để điền giá trị lô hàng, nhưng ô này chỉ chứa tối đa 12 chữ số. Như vậy công ty nào nhập một lô hàng ôtô mà giá trị hơn 12 chữ số này thì phải tách lô.
Cái chỗ này mới hay nè, mà sau khi tách thành 2 lô hay 3 lô thì đương nhiên mỗi lô phải trích ra một xe để kiểm tra kiểm trê này nọ...mặc dù trên thực tế chỉ có 1 lô xe được nhập.
Các bác thấy "mưu chước" ghê chưa, điều này sẽ đẩy chi phí xe nhập khẩu lên phần nào nữa. Thiệt đọc xong mà phát bực.
Cái này không phải là mưu chước bác ơi, mà gọi là đỉnh cao trí tuệ XHCN. :D
 
  • Like
Reactions: vinhlyst84
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Tờ khai này bắt buộc đơn vị phải là VNĐ à bác?
Thì phải khai bằng VNĐ, bên mình đâu có được phép giao dịch bằng ngoại tệ trừ những trường hợp cho phép đặc biệt.