Chưa đâu bác, mà bác chiến VIC đi ạ, thấy nó lên ầm ầm, chỉ không rõ khi nào nó lao dốc thôi. VIC đang huy động vốn lớn để làm dự án nên chắc chắn giá phải duy trì tăng thì mới có người nhảy vào.Cổ phiếu Vinfast lên sàn rồi hả bác?
30 chưa phải là Tết đâu bác, nên có câu châm ngôn "wait and see".Vinfast mới vừa gọi thầu gói làm Head unit cho mấy dòng xe của nó. Khả năng năm sau có xe chạy là ko tưởng. Haha.
Em kể bác nghe vụ nghiên cứu sự cố tàu con thoi nổ, bìn thường NASA làm hết 2 năm, rồi để xuất phương án xử lý các thứ tốn thêm mớ nữa, còn SpaceX làm hết vài tháng tất cả mọi thứ trên. Lúc làm xong thì ngay cả kỹ sư của SpaceX cũng không thể hình dung là làm thế nào họ làm nhanh được như vậy, vì kỹ sư của NASA cũng có dốt đâu.
Em vẫn wait and see mà bác.30 chưa phải là Tết đâu bác, nên có câu châm ngôn "wait and see".
Em kể bác nghe vụ nghiên cứu sự cố tàu con thoi nổ, bìn thường NASA làm hết 2 năm, rồi để xuất phương án xử lý các thứ tốn thêm mớ nữa, còn SpaceX làm hết vài tháng tất cả mọi thứ trên. Lúc làm xong thì ngay cả kỹ sư của SpaceX cũng không thể hình dung là làm thế nào họ làm nhanh được như vậy, vì kỹ sư của NASA cũng có dốt đâu.
Bác kể vụ đó e biết rồi, nhưng bác biết SpaceX thành lập lúc nào ko, từ 2002 đấy bác ạ. Em nhìn sự việc khách quan ko màu hồng đâu. Bác làm Vinfast ko e ko biết nhưng e thấy hiện nay Vin vẫn đi vòng vòng gọi thầu đặt hàng thôi. Nhà máy xây chưa xong. 2019 có xe chạy theo e là ko tưởng. Design-implement-testing-fix and release, là e e ko dám bước lên xe làm trong 1 năm đâu ah.
Phần chính họ ký xong rồi bác, không phải làm cái xe hoàn toàn mới đâu, mua lại toàn bộ hệ thống sản xuất có sẵn, thiết kế đặt hàng, máy móc đặt hàng, công nghệ cũng đặt hàng..... Nên khi họ bảo là làm xong cái xe đầu tiên vào 2019 thì không có nghĩa là bán ra đâu. Sẽ còn test rồi các thể loại, rồi đi quảng cáo trình diễn khắp nơi. Trong lúc này thì họ sẽ cải thiện thiết kế, đến khi sản xuất hàng loạt chắc cũng còn lâu đấy. Kiểu Tesla công bố model 3 chán chê chê chán rồi mới bán mà.Em vẫn wait and see mà bác.
Bác kể vụ đó e biết rồi, nhưng bác biết SpaceX thành lập lúc nào ko, từ 2002 đấy bác ạ. Em nhìn sự việc khách quan ko màu hồng đâu. Bác làm Vinfast ko e ko biết nhưng e thấy hiện nay Vin vẫn đi vòng vòng gọi thầu đặt hàng thôi. Nhà máy xây chưa xong. 2019 có xe chạy theo e là ko tưởng. Design-implement-testing-fix and release, là e e ko dám bước lên xe làm trong 1 năm đâu ah.
Em cũng hiểu là đi đặt hàng toàn bộ mà, mảng nào mà nó đặt bên mấy cty bạn e thì e biết hết. Ý e chỉ nói 2019 xe chạy là cũng ko tưởng thôi, còn từ từ nó cũng sẽ ra cái xe. Nếu bác nói 2019 có 1 prototype bí mật nào đó để chạy thử thì cũng có thể, còn bán thì chắc phải 3 năm nữa 2021 chẳng hạn bán mới hợp lý.Phần chính họ ký xong rồi bác, không phải làm cái xe hoàn toàn mới đâu, mua lại toàn bộ hệ thống sản xuất có sẵn, thiết kế đặt hàng, máy móc đặt hàng, công nghệ cũng đặt hàng..... Nên khi họ bảo là làm xong cái xe đầu tiên vào 2019 thì không có nghĩa là bán ra đâu. Sẽ còn test rồi các thể loại, rồi đi quảng cáo trình diễn khắp nơi. Trong lúc này thì họ sẽ cải thiện thiết kế, đến khi sản xuất hàng loạt chắc cũng còn lâu đấy. Kiểu Tesla công bố model 3 chán chê chê chán rồi mới bán mà.
Còn Tesla 3 nó ra xe rồi, cơ mà sản lượng-việc sản xuất hàng loạt đang là vấn đề, cụ thể là sản xuất pin và dây chuyền lắp ráp có vấn đề, nên toàn cọc và đợi đấy. Tesla cũng có truyền thống lỡ deadline đấy bác ạ.
https://www.cnbc.com/2018/01/25/tesla-employees-say-gigafactory-problems-worse-than-known.html
Đã chém gió thì mền xin chém thêm vài nhát.
1. Tại sao Wigo bên Indo giá 225tr về VN ban đầu hô 300tr sau hô lên 400tr? Nếu 400tr thì ku đen sẽ nghĩ: "Thôi thêm mẹ 100 chai lấy con Vios"
2. Cầu được ước thấy, trong khi lũ Honda, Mazda, Fò Tun tăng giá thì mình anh Vios giảm giá.
3. Vios giảm giá thì ku đen bâu vào mua, mua ít bữa thì Toyota giải phóng xong lô hàng Vios tồn, lại quả cho Honda và có thể là Mazda ít tiền vì đã tung hỏa mù hù dọa ku đen.
4. Toyota nhập linh kiện Vios về với giá rẻ hơn, lắp ráp và lại bán với giá như cũ. Honda ỏn ẻn giảm 20% giá, dân bu vào mua Honda, giúp Honda giải phóng lượng hàng tồn. Toyota lại giảm giá tiếp, dân tình lại bu vào mua....
Với tình hình đó, mền khuyến cáo anh em nên khuyên những đứa nào mà anh em ghét, cho tụi nó đi lấy hết xe hàng tồn đi, rồi anh em mền mua được xe giá rẻ cho tụi nó tức nổ đom đóm mắt chơi, hí hí.
Chém thêm tí, ông chính phủ đang câu giờ cho ông Thả Cờ và Thành Cô (mẹ, bọn Tây mà đọc tên 2 công ty này thì thấy nó giống giống nhau, đều là "They Ko(ng)" cả, và giống nhau nữa là đều có chống lưng của CP); bọn kia nó cũng thừa biết nên nó hè nhau tăng giá, tát nước theo mưa để đẩy hàng tồn, khi nào 2 ông kia đẩy xong hàng tồn và nhập đủ linh kiện để lắp ráp với giá tốt hơn thì CP lại "xả van" (thật ra là giờ đã xả rồi nhưng đám kia ngậm tiền hoặc có thỏa thuận gì đó nên chưa nhập về nhiều, mà giờ nhập về nhiều thì "vỡ mồm" với CP ngay); tới lúc đó bọn kia lại nhập hàng về để tung hứng cùng nhau. Nghĩ mà coi, không lẽ thị trường chỉ có 2 thằng đấu nhau à? Có thêm vài thằng giả vờ cạnh tranh nhau để còn chia thị phần và hút máu ku đen chứ? Ô kê, vậy là VN chính thức có thị trường xe hơi và để Toyota/Honda/hoặc hãng nào đó được bán tại Việt Nam thì phải cho Mazda/VinSlow bán tại Thái/Indo/...
Theo mấy anh, Thái có chịu để VN đem Mazda/VinSlow qua nước nó bán không?
1. Tại sao Wigo bên Indo giá 225tr về VN ban đầu hô 300tr sau hô lên 400tr? Nếu 400tr thì ku đen sẽ nghĩ: "Thôi thêm mẹ 100 chai lấy con Vios"
2. Cầu được ước thấy, trong khi lũ Honda, Mazda, Fò Tun tăng giá thì mình anh Vios giảm giá.
3. Vios giảm giá thì ku đen bâu vào mua, mua ít bữa thì Toyota giải phóng xong lô hàng Vios tồn, lại quả cho Honda và có thể là Mazda ít tiền vì đã tung hỏa mù hù dọa ku đen.
4. Toyota nhập linh kiện Vios về với giá rẻ hơn, lắp ráp và lại bán với giá như cũ. Honda ỏn ẻn giảm 20% giá, dân bu vào mua Honda, giúp Honda giải phóng lượng hàng tồn. Toyota lại giảm giá tiếp, dân tình lại bu vào mua....
Với tình hình đó, mền khuyến cáo anh em nên khuyên những đứa nào mà anh em ghét, cho tụi nó đi lấy hết xe hàng tồn đi, rồi anh em mền mua được xe giá rẻ cho tụi nó tức nổ đom đóm mắt chơi, hí hí.
Chém thêm tí, ông chính phủ đang câu giờ cho ông Thả Cờ và Thành Cô (mẹ, bọn Tây mà đọc tên 2 công ty này thì thấy nó giống giống nhau, đều là "They Ko(ng)" cả, và giống nhau nữa là đều có chống lưng của CP); bọn kia nó cũng thừa biết nên nó hè nhau tăng giá, tát nước theo mưa để đẩy hàng tồn, khi nào 2 ông kia đẩy xong hàng tồn và nhập đủ linh kiện để lắp ráp với giá tốt hơn thì CP lại "xả van" (thật ra là giờ đã xả rồi nhưng đám kia ngậm tiền hoặc có thỏa thuận gì đó nên chưa nhập về nhiều, mà giờ nhập về nhiều thì "vỡ mồm" với CP ngay); tới lúc đó bọn kia lại nhập hàng về để tung hứng cùng nhau. Nghĩ mà coi, không lẽ thị trường chỉ có 2 thằng đấu nhau à? Có thêm vài thằng giả vờ cạnh tranh nhau để còn chia thị phần và hút máu ku đen chứ? Ô kê, vậy là VN chính thức có thị trường xe hơi và để Toyota/Honda/hoặc hãng nào đó được bán tại Việt Nam thì phải cho Mazda/VinSlow bán tại Thái/Indo/...
Theo mấy anh, Thái có chịu để VN đem Mazda/VinSlow qua nước nó bán không?
Em cũng đồng quan điểm với bác. Có lẽ đã có 1 thỏa thuận ngầm nào đó giữa 3 bên: Nhập, lắp, và CP. Nói chung là không thể sống mà thiếu nhau. "Giận mày ông ở với ai"....Đã chém gió thì mền xin chém thêm vài nhát.
1. Tại sao Wigo bên Indo giá 225tr về VN ban đầu hô 300tr sau hô lên 400tr? Nếu 400tr thì ku đen sẽ nghĩ: "Thôi thêm mẹ 100 chai lấy con Vios"
2. Cầu được ước thấy, trong khi lũ Honda, Mazda, Fò Tun tăng giá thì mình anh Vios giảm giá.
3. Vios giảm giá thì ku đen bâu vào mua, mua ít bữa thì Toyota giải phóng xong lô hàng Vios tồn, lại quả cho Honda và có thể là Mazda ít tiền vì đã tung hỏa mù hù dọa ku đen.
4. Toyota nhập linh kiện Vios về với giá rẻ hơn, lắp ráp và lại bán với giá như cũ. Honda ỏn ẻn giảm 20% giá, dân bu vào mua Honda, giúp Honda giải phóng lượng hàng tồn. Toyota lại giảm giá tiếp, dân tình lại bu vào mua....
Với tình hình đó, mền khuyến cáo anh em nên khuyên những đứa nào mà anh em ghét, cho tụi nó đi lấy hết xe hàng tồn đi, rồi anh em mền mua được xe giá rẻ cho tụi nó tức nổ đom đóm mắt chơi, hí hí.
Chém thêm tí, ông chính phủ đang câu giờ cho ông Thả Cờ và Thành Cô (mẹ, bọn Tây mà đọc tên 2 công ty này thì thấy nó giống giống nhau, đều là "They Ko(ng)" cả, và giống nhau nữa là đều có chống lưng của CP); bọn kia nó cũng thừa biết nên nó hè nhau tăng giá, tát nước theo mưa để đẩy hàng tồn, khi nào 2 ông kia đẩy xong hàng tồn và nhập đủ linh kiện để lắp ráp với giá tốt hơn thì CP lại "xả van" (thật ra là giờ đã xả rồi nhưng đám kia ngậm tiền hoặc có thỏa thuận gì đó nên chưa nhập về nhiều, mà giờ nhập về nhiều thì "vỡ mồm" với CP ngay); tới lúc đó bọn kia lại nhập hàng về để tung hứng cùng nhau. Nghĩ mà coi, không lẽ thị trường chỉ có 2 thằng đấu nhau à? Có thêm vài thằng giả vờ cạnh tranh nhau để còn chia thị phần và hút máu ku đen chứ? Ô kê, vậy là VN chính thức có thị trường xe hơi và để Toyota/Honda/hoặc hãng nào đó được bán tại Việt Nam thì phải cho Mazda/VinSlow bán tại Thái/Indo/...
Theo mấy anh, Thái có chịu để VN đem Mazda/VinSlow qua nước nó bán không?
Qua tháng 6 khi đã thông qua luật thuế mới lúc đó mặt bằng giá mới mới được thiết lập. Dự là mỗi loại xe giảm 10-15%. Xa hơn thì chưa rõ
Theo mấy anh, Thái có chịu để VN đem Mazda/VinSlow qua nước nó bán không?
Ko ko ko
Ai mà mua hàng VN nhập ngược qua đó
em thật