Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Mặc dù thị trường ô tô bị bóp méo một cách thô bạo, nhưng xem ra quy luật Cung - Cầu vẫn là thứ căn bản. Qua “sự kiện” CRV, nay là Fortuner, chúng ta đành phải nhìn vào thực tế là ở nước ta, có rất nhiều người có rất nhiều tiền. Thấy thế để phấn đấu các bác ạ! :D
https://autopro.com.vn/them-tram-tr...-900-xe-trong-mot-thang-20180911111442036.chn
 
  • Like
Reactions: Ba gác.
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Ông Vượng có thể sẽ lặp lại những thứ mà hãng xe Proton của Malay đã làm, thương hiệu thì đúng là của quốc gia nhưng bên trong thì toàn linh kiện tàu + động cơ Nhật/Mỹ; cùng với sự hỗ trợ của chính phủ thì những xe như Proton hoặc Vinfast đều sẽ thành công tại thị trường nội địa. Nhưng để xuất khẩu thành công sang các nước thì câu trả lời là KHÔNG BAO GIỜ THÀNH CÔNG!
Hãy xem, các mẫu giá rẻ Proton/Wuling Hongguang có được xuất đi đâu không? Vì nó là xe quốc dân.
Nhưng có lập luận cho rằng Vinfast sẽ chỉ làm xe sang xuất đi châu Âu... Xin hỏi bên đó nó có thừa tiền để đi mua cái xe sang chưa từng có lịch sử, giữa một rừng đầy các loại Mer/BMW/Audi hay ko? Xe của Vinfast mà làm dạng xe sang thì chẳng khác gì BPhone nằm giữa rừng iPhone/Samsung/Xiaomi cả!
Thêm nữa là xe hơi cần một bề dày lịch sử để cải tiến dần và nâng cao độ an toàn. Em là em sẽ không mua Vinfast, em xin lỗi em nói thẳng!

Em không muốn làm bác buồn nhưng nếu em là bác thì em sẽ không nói người khác "không thành công" đâu ạ. Bản thân em sống đến ngày hôm nay là bởi vì có mấy lần mẹ em không nghe lời bác sĩ, bác sĩ bảo là "chắc chắn nó chết rồi, đem về quấn vào cái chiếu đem chôn cho nhanh", nhưng Mẹ em thì nghĩ ngược lại và em đã sống. Cuộc đời này không có công thức thành công đâu. Ai không tin thì cứ đi buôn đất thử xem có lời nhanh không hay lại phải bán nhà đền nợ. Với lại nếu không giúp ích được cho người khác thì cũng không nên trù ẻo, vì bác sẽ thêm thù bớt bạn.
Chú Vượng làm được một cơ ngơi như hiện nay là hiếm có ở Việt Nam, và khả năng là vẫn duy trì vị trí số 1 trong vài năm tới. Chúng ta ngồi đây chắc chắn không có ai có trong tay 100 triệu $ chứ không nói tới tỉ $. Vì những người ở mức độ này không lên đây chát chít. Các bước triển khai của Vinfast rất thần tốc, cả nhân lực và vật lực đều rất khủng, tầm cỡ thế giới hết chứ không phải là tầm cỡ ao làng. Nhân sự Việt Nam ở các nơi trên thế giới rất mạnh và giỏi, vấn đề là lôi họ về được. Thị trường trong nước đáp ứng trước để tạo đà, nhưng cần giá cả hợp lý. Em sẽ đợi cái giá và trải nghiệm các dòng xe Vinfast trước khi có ý kiến. Còn hiện giờ em ủng hộ Vinfast, Vinfast chưa làm gì xấu xa cả, và mục tiêu của Vinfast là xây dựng nghành công nghiệp ô tô Việt Nam là một việc tốt, sẽ thêm nhiều công việc cho người dân.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Bác nói hay nhưng em xin lỗi bác là em không buồn mà là buồn cười ạ :D
Tesla là hãng xe mới? Ai cũng nghĩ vậy nhưng sự thật thì Tesla được thành lập cách đây 15 năm (https://vi.wikipedia.org/wiki/Tesla_Motors) - đến giờ xe Tesla vẫn đang phải thử nghiệm và sửa sai liên tục.
Anh Vượng Vin, anh ấy giàu thật, nhưng không có nghĩa là anh ấy đụng vào cái gì cũng thành công. Richard Branson đòi bán Coke để cạnh tranh với Pepsi/Cocacola và kết thúc thảm hại... Nên nhớ là thành công nhờ buôn đất nó khác thành công nhờ công nghệ/chất xám. Proton nó cũng chết lên chết xuống mấy lần, may nhờ đại gia Trung Quốc ra tay cải tổ nên nó mới được như bây giờ, hãy chờ xem Vinfast sẽ xoay xở ra làm sao.
Vinfast là sản phẩm của việc duy ý chí, là nước cờ cuối cùng để chứng minh định hướng ô tô Made in Vietnam không hề sai, chỉ chậm....có vài chục năm.
Việc suy nghĩ tích cực là tốt, nhưng đừng lạc quan quá đà để rồi nhiều sai lầm duy ý chí phải diễn ra như đã từng trong lịch sử.

Có ai lạc quan quá đà đâu ạ ? Em chỉ thấy mỗi bác phán là Vinfast không thành công, sẽ thất bại, .... Chứ Vinfast chưa hề chém gió gì trên báo chí, họ chỉ đăng các tin là mua công nghệ, mua hệ thống phân phối, tuyển sinh viên đào tạo ngành cơ điện, xây dựng nhà máy, tuyển chuyên gia hàng đầu thế giới về.
Em đã viết trên rồi, không có công thức cho thành công đâu, cứ phải đợi thôi, thời gian là câu trả lời chuẩn nhất. Bác phát biểu Vinfast là duy ý chí mà em thấy họ làm rầm rập chứ có ngồi phán đâu. Đội ngũ toàn nhân sự giỏi, anh em ta đứng đây có ai có trình độ ứng cử vào mức lương 15000$/1 tháng ở Vinfast không ? Lương cái ông nắm hệ thống nhà máy sản xuất trước khi về vinfast đã hơn triệu $/ 1 năm. Họ đâu có dốt mà đốt tiền cho vui. Mục tiêu thế là ổn, và họ đang nỗ lực ngày đêm để thực hiện nó. Em trân trọng tinh thần đấy và em thấy nếu không ủng hộ được thì cũng không nên dìm hàng nhau, mà sự thật là không đủ trình để dìm.
Còn Tesla là việc của Tesla liên quan gì tới Vinfast ? Tesla cũng đang ngày đêm chiến đấu để vượt qua khó khăn, em cũng ủng hộ Tesla. Bao nhiêu năm thành lập không quan trọng, quan trọng là công ty tồn tại được, còn công ty tuyên bố phá sản thì lúc đó xác nhận là thất bại. Thời gian chậm hay sớm thì liên quan gì ở đây ? Nếu không có ai làm Vinfast mà chỉ chém gió thì 1.000.000 năm nữa Việt Nam cũng chưa có gì cả. Không thành công cũng thành nhân, startup chưa làm mà nghĩ sẽ thất bại thì có lẽ nên ngồi chỗ không làm gì cả.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Vâng, thôi mỗi người mỗi quan điểm, nâng cốc chúc bác sẽ đúng nha bác Tam Quy!
Em nghĩ nếu là một việc tốt thì chúng ta nên ủng hộ, và nếu có một ông nào đấy đứng lên thành lập một cái kiểu kiểu như Vinfast để cạnh tranh Vinfast thì em lại càng ủng hộ. Càng nhiều cạnh tranh thì thị trường càng lành mạnh. Cho dù Vinfast chưa có sản phẩm nào để bán thì chắc chắn các hãng đang ráo riết lên kế hoạch để phòng thủ, và người lợi chính là người dùng.
Em phản biện bác thì cũng không vui vẻ gì đâu, vì tranh luận trên mạng thường chỉ đem lại phiền não, nhưng em muốn thay đổi quan điểm bi quan thành lạc quan của mọi người. Chúng ta nên ủng hộ những startup đặc biệt là startup tạo sản phẩm có ích, để tạo công ăn việc làm và làm trong sạch thị trường. Em xin trích dẫn một câu nói của Shark Linh trong chương trình shark tank là "Hôm nay tôi làm những điều không ai dám làm để ngày mai tôi nhận được những điều không ai có".
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Mấy bác chém kinh hoàng, topic từ thuế giảm mua xe giờ thành phát triển công nghiệp ô tô. Em choáng quá!!
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Mấy bác chém kinh hoàng, topic từ thuế giảm mua xe giờ thành phát triển công nghiệp ô tô. Em choáng quá!!
Thuế nó chưa giảm bác ạ. Phải chém cái khác thôi. Mà có thêm một vài tay chơi thì giá sẽ xuống, nên cũng không nằm ngoài mong ước của topic. ^_^
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Tập Lái
10/11/17
39
14
8
37
Diễn đàn có vẻ yên lặng. Các bác có cao kiến gì về gía xe từ đây đến cuối năm ko?
 
Hạng B2
30/7/18
166
131
43
Có ai lạc quan quá đà đâu ạ ? Em chỉ thấy mỗi bác phán là Vinfast không thành công, sẽ thất bại, .... Chứ Vinfast chưa hề chém gió gì trên báo chí, họ chỉ đăng các tin là mua công nghệ, mua hệ thống phân phối, tuyển sinh viên đào tạo ngành cơ điện, xây dựng nhà máy, tuyển chuyên gia hàng đầu thế giới về.
Em đã viết trên rồi, không có công thức cho thành công đâu, cứ phải đợi thôi, thời gian là câu trả lời chuẩn nhất. Bác phát biểu Vinfast là duy ý chí mà em thấy họ làm rầm rập chứ có ngồi phán đâu. Đội ngũ toàn nhân sự giỏi, anh em ta đứng đây có ai có trình độ ứng cử vào mức lương 15000$/1 tháng ở Vinfast không ? Lương cái ông nắm hệ thống nhà máy sản xuất trước khi về vinfast đã hơn triệu $/ 1 năm. Họ đâu có dốt mà đốt tiền cho vui. Mục tiêu thế là ổn, và họ đang nỗ lực ngày đêm để thực hiện nó. Em trân trọng tinh thần đấy và em thấy nếu không ủng hộ được thì cũng không nên dìm hàng nhau, mà sự thật là không đủ trình để dìm.
Còn Tesla là việc của Tesla liên quan gì tới Vinfast ? Tesla cũng đang ngày đêm chiến đấu để vượt qua khó khăn, em cũng ủng hộ Tesla. Bao nhiêu năm thành lập không quan trọng, quan trọng là công ty tồn tại được, còn công ty tuyên bố phá sản thì lúc đó xác nhận là thất bại. Thời gian chậm hay sớm thì liên quan gì ở đây ? Nếu không có ai làm Vinfast mà chỉ chém gió thì 1.000.000 năm nữa Việt Nam cũng chưa có gì cả. Không thành công cũng thành nhân, startup chưa làm mà nghĩ sẽ thất bại thì có lẽ nên ngồi chỗ không làm gì cả.
Em đồng quan điểm với bác.
Mặc dù biết rằng lão Vượng đang bá chủ ở VN với cách đi không mấy "sạch" nhưng ở xứ ta thì ổng vẫn "sạch" hơn cả đống lũ thối tha vì ít ra ổng cũng tạo được môi trường sống khá hơn và tạo được công ăn việc làm cho dân trong nước không theo kiểu của các doanh nghiệp FDI "được duyệt"
Em mong sẽ có 1.000.000 ông Vượng nữa ở Việt Nam để em cầm cái passport đi vòng vòng mà không phải mua vé máy bay trước và đặt khách sạn trước khi xin Visa.(mơ hơi xa tý)
PS: bác nào có làm việc với Vin rồi mới thấy họ đi xa hơn các doanh nghiệp trong nước rất nhiều, đương nhiên là cũng có điều kiện này kia khó hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
“Trung bình mỗi tháng chúng tôi dự tính cung cấp từ 200 đến 300 xe.” Nếu như bài báo này dịch đúng ý của TGĐ Honda VN, thì hoặc là năng lực sản xuất Honda bên Thái có hạn, chỉ đủ cung cấp số lượng từng ấy cho thị trường VN (khả năng này gần như bằng 0), hoặc là có một sự phân chia miếng bánh rất rành mạch trong thế giới ngầm, khiến các hãng xe dù có muốn cũng không thể nhập về nhiều hơn. Do định mức quota chỉ được “chia” tối đa từng ấy xe, nên nhiều hãng sau khi điều tra kĩ túi tiền người VN mới “hét” cái giá như thế cho cái xe như thế, rồi ung dung chờ các Mạnh Thường Quân đến mua bia kèm lạc. Có lẽ đây là một trong những lí do dẫn đến hiện tượng quái đản là dù cho Thái và Indo đã tìm mọi cách để thỏa mãn NĐ 116 và TT 03 mà xe nhập vẫn luôn khan hàng, kéo theo giá xe cứ trơ trơ như giương mặt thách thức mọi hiệp định thương mại, cũng như dư luận trong nước.
https://news.otofun.net/tgd-honda-v...nh-ban-hr-v-tu-200-den-300-xethang-15152.html