“Trung bình mỗi tháng chúng tôi dự tính cung cấp từ 200 đến 300 xe.” Nếu như bài báo này dịch đúng ý của TGĐ Honda VN, thì hoặc là năng lực sản xuất Honda bên Thái có hạn, chỉ đủ cung cấp số lượng từng ấy cho thị trường VN (khả năng này gần như bằng 0), hoặc là có một sự phân chia miếng bánh rất rành mạch trong thế giới ngầm, khiến các hãng xe dù có muốn cũng không thể nhập về nhiều hơn. Do định mức quota chỉ được “chia” tối đa từng ấy xe, nên nhiều hãng sau khi điều tra kĩ túi tiền người VN mới “hét” cái giá như thế cho cái xe như thế, rồi ung dung chờ các Mạnh Thường Quân đến mua bia kèm lạc. Có lẽ đây là một trong những lí do dẫn đến hiện tượng quái đản là dù cho Thái và Indo đã tìm mọi cách để thỏa mãn NĐ 116 và TT 03 mà xe nhập vẫn luôn khan hàng, kéo theo giá xe cứ trơ trơ như giương mặt thách thức mọi hiệp định thương mại, cũng như dư luận trong nước.
https://news.otofun.net/tgd-honda-v...nh-ban-hr-v-tu-200-den-300-xethang-15152.html
Em hoàn toàn đồng ý với 2 bác về nhận định trên, lúc trước em cũng có nói rằng muốn xe rẻ phải chờ a vinfast vì nếu bây giờ mà giá xe giảm nhiều người dân xuống tiền mua hết khi đó vinfast ra bán xe cho ai? Thủ tướng đã xuống động thổ nhà máy thì rõ ràng đây không phải chuyện đùa.Em cũng nghĩ vậy, như em đã từng nói, khi nào Vinfast có xe để bán thì đèn xanh mới bật, còn bây giờ hãng nào dám làm trái ý mấy ảnh là mấy ảnh cho ăn bạt tai ngay.
P/s: À lâu rồi không thấy bác @lamxuan vào diễn đàn.