Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Gần đây có nhiều vụ đạp nhầm chân ga dẫn đến tai nạn nghiêm trọng quá (gần nhất là vụ một mợ ở ngã tư Hàng Xanh-Sài Gòn, và vừa đêm qua là ở cầu Chương Dương-HN...), dù đa phần ý kiến cho rằng lỗi tại "người điên" chứ không phải do "xe điên", nhưng phải chăng đã đến lúc chúng ta cần nghiêm túc nhìn nhận lại hệ số an toàn của xe số tự động "nửa mùa"? (dù hộp số là tự động, nhưng lại không được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp AEB). Điều gì khiến các hãng đang đưa ra những mẫu xe mang tính "dẫn dắt hành vi" người tiêu dùng hướng tới các phiên bản xe số tự động "nửa mùa" này. Làm người, có ai chắc chắn cả đời không bao giờ mắc sai lầm? Khi sai lầm, thì lấy gì làm "cứu cánh"? Kính mong các bác đã và đang sử dụng xe số tự động có quan điểm cá nhân hay kinh nghiệm xương máu gì xin chia sẻ với ạ!
Lâu quá rồi bác nhỉ. Cv mưu sinh nên hôm nay mới lại vào topic. Giá xe ko chịu giảm làm mn hơi thất vọng nhỉ, mọi tính toán ko dc như dự định. Chứng tỏ thể chế nhà nước mình vẫn chưa theo cơ chế thị trường tự do dc.
Về vấn đề bác nêu, em ngĩ trong tíc tắc đó chỉ có phản xạ tự nhiên mới cứu dc mình thôi bác. Nên em nghĩ mọi người đi xe nên tập phản xạ nhấc chân ga sang chân phanh thật thuần thục, khi có sự cố sẽ hữu dụng. Ví dụ bác đang đi bt, cứ tập giả định tình huống bất ngờ và cứ nhấc chân sang phanh, lâu dần sẽ thành phản xạ. Bác đã định chấm em nào và thời điểm chưa?
 
  • Like
Reactions: linhquan
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.244
113
Lâu quá rồi bác nhỉ. Cv mưu sinh nên hôm nay mới lại vào topic. Giá xe ko chịu giảm làm mn hơi thất vọng nhỉ, mọi tính toán ko dc như dự định. Chứng tỏ thể chế nhà nước mình vẫn chưa theo cơ chế thị trường tự do dc.
Về vấn đề bác nêu, em ngĩ trong tíc tắc đó chỉ có phản xạ tự nhiên mới cứu dc mình thôi bác. Nên em nghĩ mọi người đi xe nên tập phản xạ nhấc chân ga sang chân phanh thật thuần thục, khi có sự cố sẽ hữu dụng. Ví dụ bác đang đi bt, cứ tập giả định tình huống bất ngờ và cứ nhấc chân sang phanh, lâu dần sẽ thành phản xạ. Bác đã định chấm em nào và thời điểm chưa?
quan trọng là cái vụ AFTA gì đó mình cũng khoái tụi ASIAN trả đũa để xứ vịt sau này ko còn chơi bẩn. Thế mà tụi cp các nước kia nó chẳng quan tâm như mình :D
 
  • Like
Reactions: Ba gác.
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Lâu quá rồi bác nhỉ. Cv mưu sinh nên hôm nay mới lại vào topic. Giá xe ko chịu giảm làm mn hơi thất vọng nhỉ, mọi tính toán ko dc như dự định. Chứng tỏ thể chế nhà nước mình vẫn chưa theo cơ chế thị trường tự do dc.
Về vấn đề bác nêu, em ngĩ trong tíc tắc đó chỉ có phản xạ tự nhiên mới cứu dc mình thôi bác. Nên em nghĩ mọi người đi xe nên tập phản xạ nhấc chân ga sang chân phanh thật thuần thục, khi có sự cố sẽ hữu dụng. Ví dụ bác đang đi bt, cứ tập giả định tình huống bất ngờ và cứ nhấc chân sang phanh, lâu dần sẽ thành phản xạ. Bác đã định chấm em nào và thời điểm chưa?
Vâng, lâu quá mới thấy bác vào lại topic, bác đã mua xe mà vẫn quan tâm đến anh em là quý rồi. Em cảm ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm lái xe số tự động nhé! Do em mới lấy bằng, lại xem nhiều clip đạp nhầm chân ga, nên vẫn khá run, dù biết đi xe số tự động nhàn nhã hơn nhiều. Nhiều người bạn em cũng khuyên cứ số tự động mà mua, và cũng nói việc tập thói quen để chân như bác, chỉ một số ít đang đi số sàn lâu năm, do quen rồi nên họ cũng chẳng thấy mỏi chân, và khuyên nên đi số sàn cho an toàn. Về phần em thì do tính chất công việc, chiếc xe nó không đẻ ra tiền, mà chỉ là tiêu sản, nên em cũng còn phải tính toán thêm, nhất là khi nhìn giá xe thế này thấy ngán ngẩm quá.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Thớt này giờ im ắng nhể :D
Hồi đó e nói rồi, rẻ thì có rẻ HƠN thôi, chứ không có vụ xe giá rẻ đâu.
Ví dụ:
Ford Everest: giá lăn bánh bản cao nhất ở Thái và Việt Nam chênh nhau đâu đó 280 chẹo trong khi thuế TTĐB của VN cho xe động cơ dung tích 2.0L là 40% so với thuế ô nhiễm môi trường gì đó của Thái khoảng 20%. Như vậy giá cũng sát rồi.

Mình cũng đã tính lúc trước rồi, xe nhập khẩu giảm khoảng đâu đó 20-25% là cao à, xe giá cao giảm nhiều xe giá thấp thì giảm ít tương đương thôi. Và cũng đâu phải xe nhập khẩu nào cũng nhập trong khối ASEAN đâu mà được hưởng ưu đãi thuế

Các bác cứ cuồng và mơ mộng hão huyền giá xe về 200-300 chẹo mà không đọc kĩ giờ ngồi nhe răng nhìn nhau làm chi.
 
  • Like
Reactions: Ba gác.
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.244
113
Thớt này giờ im ắng nhể :D
Hồi đó e nói rồi, rẻ thì có rẻ HƠN thôi, chứ không có vụ xe giá rẻ đâu.
Ví dụ:
Ford Everest: giá lăn bánh bản cao nhất ở Thái và Việt Nam chênh nhau đâu đó 280 chẹo trong khi thuế TTĐB của VN cho xe động cơ dung tích 2.0L là 40% so với thuế ô nhiễm môi trường gì đó của Thái khoảng 20%. Như vậy giá cũng sát rồi.

Mình cũng đã tính lúc trước rồi, xe nhập khẩu giảm khoảng đâu đó 20-25% là cao à, xe giá cao giảm nhiều xe giá thấp thì giảm ít tương đương thôi. Và cũng đâu phải xe nhập khẩu nào cũng nhập trong khối ASEAN đâu mà được hưởng ưu đãi thuế

Các bác cứ cuồng và mơ mộng hão huyền giá xe về 200-300 chẹo mà không đọc kĩ giờ ngồi nhe răng nhìn nhau làm chi.
do thuế hay hãng/salon ăn dày? Đã ở đáy chưa hay còn có thể giảm nữa?
 
Tập Lái
5/1/18
34
14
8
39
"Nhà nước có thất thu thuế năm 2018 không? Người dân có bị thiệt hại không và ai chịu trách nhiệm? Doanh nghiệp có được lợi hay không?"
Với câu hỏi phản biện lại này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng trả lời đại biểu Cao Đình Thưởng bằng văn bản.
Rút cuộc văn bản trả lời sao nhỉ? Có ai biết ko :| ???
Câu hỏi rất rõ ràng nhưng câu trả lời đâu roài. ^^
 
  • Like
Reactions: Vãi mod
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Và đây là câu trả lời của Táo kinh tế:
“Khi thuế nhập khẩu giảm 30%, giá xe trong nước không những không giảm, lại còn tăng? Vậy Nhà nước có thất thu thuế không? Người dân có bị thiệt hại không? Nếu Nhà nước thất thu thuế, người dân cũng không được hưởng lợi, thì tiền nó chảy vào đâu? Đứng trước thực trạng này, chúng ta phải làm gì? Em xin hết ạ!” :D
 
  • Like
Reactions: Ba gác.