+/-5% TTĐB nữa nhé. Xe có dung tích động cơ nhỏ sẽ được giảm TTĐB, xe có động cơ dung tích lớn sẽ bị tăng TTĐB.Thấy báo đăng tháng nào giá xe cũng giảm vài chục chai nhưng thực tế là giảm trên giá niêm yết chứ không phải giảm so với giá thực tế của tháng trước đó, mà giá niêm yết thì từ tết đến giờ chỉ mới thay đổi hình như 1 lần.
Tức là từ tết đến nay giá xe chỉ giảm 1 mức vài chục chai/xe (so với giá niêm yết) và duy trì mức giảm này qua mỗi tháng, chứ không phải giảm liên tục mỗi tháng vài chục chai nhé. Mỗi tháng giảm vài chục chai có mà sang 2018 giá xe = 0.
Nếu bác nào chịu khó thống kê thì sẽ thấy giá xe 2017 bằng giá 2016 giảm 10% - mức giảm này tương ứng với mức thuế nhập khẩu giảm.
Từ đó có thể suy đoán giá 2018 sẽ là giá 2017 giảm 20% đến 30%.
Đã có nhiều thông tin dòng xe bán tải sắp tới sẽ điều chỉnh như xe con, nghĩa là sẽ áp thuế như xe con (hiện chỉ có 5%) và bỏ hạn sử dụng 25 năm nên nhiềụ người tranh thủ mua giá hiện nay thôi.Báo chí tung tin đồn xe bán tải có thể tăng thêm 40% làm cho dân lo lắng mua cho kịp . Nhưng thử suy nghĩ chút, năm sau SUV rẻ nhiều rồi , có cần thiết phải mua bán tải ko . Tóm lại là bán tải nó chỉ nói thế thôi chớ tăng thuế hay tăng giá là ko bao giờ có nhé
Vừa có bài phỏng vấn kìa, bộ trưởng đã nói thuế nhập khẩu về 0% thì thuế khác phải tăng để bù ngân sách.Đã có nhiều thông tin dòng xe bán tải sắp tới sẽ điều chỉnh như xe con, nghĩa là sẽ áp thuế như xe con (hiện chỉ có 5%) và bỏ hạn sử dụng 25 năm nên nhiềụ người tranh thủ mua giá hiện nay thôi.
Khả năng giá xe giảm là gần như không có rồi.
TTĐB cứ tăng cho đủ để bù phần hụt do thuế nhập khẩu thôi.
Dù là bài đó nói về thuế TTĐB dành cho xăng dầu, nhưng cũng cùng "lí luận" đó có thể đem ra áp dụng cho xe ôtô.Thuế nào tăng ông , nói vô sách tào lao .
Vì thuế nhập khẩu giảm = ngân sách giảm, cách cân bằng ngân sách dễ nhất là tăng TTĐB của ô tô và xăng dầu.
Mấy bác phức tạp hoá vấn đề, chỉ cần nhìn đơn giản vậy là thấy giá xe sẽ khó giảm mạnh.
Còn về việc TTĐB tăng thì cũng áp dụng cho DN trong nước thì sao? Thì kệ DN trong nước chứ hehehe nghĩ đơn giản thôi mà
Lần này không phải là chính sách với dân, mà là ký thỏa thuận với bọn tư bản dãy chết nhé. Bọn này thì không ngu như ......mình, cứ nghĩ rằng giảm cái này thì tăng cái kia là huề? Dù sao thì lý luận này cũng được dân sales lải nhải để bán hàng.Vì thuế nhập khẩu giảm = ngân sách giảm, cách cân bằng ngân sách dễ nhất là tăng TTĐB của ô tô và xăng dầu.
Mấy bác phức tạp hoá vấn đề, chỉ cần nhìn đơn giản vậy là thấy giá xe sẽ khó giảm mạnh.
Với thuế tăng trong xăng thì khác, bọn dãy chết chẳng những không phản đối mà còn vỗ tay hoan hô. Vì xăng tăng thì chi phí sản xuất tăng sẽ làm hàng hóa cao hơn, mất sức cạnh tranh ngay trên sân nhà. Hàng hóa bọn nó nhập vào VN sẽ rẻ hơn hàng sản xuất trong nước, và dĩ nhiên là chất lượng hơn.
Các bác đã biết hàng hóa vận chuyển từ cảng Hải Phòng về Hà Nội cao gấp 3 lần từ Hàn Quốc về VN chưa?
http://vov.vn/kinh-te/phi-van-chuyen-100km-o-viet-nam-dat-gap-3-lan-tu-han-quoc-ve-625023.vov
Hàng hóa bán không được trên sân nhà thì càng hội nhập càng mau chết, vì doanh nghiệp không bán được hàng, đời sống công nhân sẽ hạn hẹp hơn vì lương thấp. Mức sống xã hội giảm thì hàng xa xỉ như ô tô càng thu hẹp lại.
Chỉnh sửa cuối:
Vâng, em hiểu ý bác và suy nghĩ của em cũng giống như bác. Nhưng cái em nói ở trên không phải xuất phát từ suy luận của mình mà là đứng từ góc độ khác:Lần này không phải là chính sách với dân, mà là ký thỏa thuận với bọn tư bản dãy chết nhé. Bọn này thì không ngu như ......mình, cứ nghĩ rằng giảm cái này thì tăng cái kia là huề? Dù sao thì lý luận này cũng được dân sales lải nhải để bán hàng.
Với thuế tăng trong xăng thì khác, bọn dãy chết chẳng những không phản đối mà còn vỗ tay hoan hô. Vì xăng tăng thì chi phí sản xuất tăng sẽ làm hàng hóa cao hơn, mất sức cạnh tranh ngay trên sân nhà. Hàng hóa bọn nó nhập vào VN sẽ rẻ hơn hàng sản xuất trong nước, và dĩ nhiên là chất lượng hơn.
Các bác đã biết hàng hóa vận chuyển từ cảng Hải Phòng về Hà Nội cao gấp 3 lần từ Hàn Quốc về VN chưa?
http://vov.vn/kinh-te/phi-van-chuyen-100km-o-viet-nam-dat-gap-3-lan-tu-han-quoc-ve-625023.vov
Hàng hóa bán không được trên sân nhà thì càng hội nhập càng mau chết, vì doanh nghiệp không bán được hàng, đời sống công nhân sẽ hạn hẹp hơn vì lương thấp. Mức sống xã hội giảm thì hàng xa xỉ như ô tô càng thu hẹp lại.
nhỡ đâu suy nghĩ đơn giản chỉ là "thuế xuất nhập khẩu giảm, thì tăng thuế TTĐB cho nó cân bằng đầu vào ngân sách" => chấm hết, không có cạnh tranh không có bảo hộ gì sất...
Bác này có trí tuệ nè hihhiThấy báo đăng tháng nào giá xe cũng giảm vài chục chai nhưng thực tế là giảm trên giá niêm yết chứ không phải giảm so với giá thực tế của tháng trước đó, mà giá niêm yết thì từ tết đến giờ chỉ mới thay đổi hình như 1 lần.
Tức là từ tết đến nay giá xe chỉ giảm 1 mức vài chục chai/xe (so với giá niêm yết) và duy trì mức giảm này qua mỗi tháng, chứ không phải giảm liên tục mỗi tháng vài chục chai nhé. Mỗi tháng giảm vài chục chai có mà sang 2018 giá xe = 0.
Nếu bác nào chịu khó thống kê thì sẽ thấy giá xe 2017 bằng giá 2016 giảm 10% - mức giảm này tương ứng với mức thuế nhập khẩu giảm.
Từ đó có thể suy đoán giá 2018 sẽ là giá 2017 giảm 20% đến 30%.
Đồng ý lập luận này, nhưng bác có thể viết rỏ hơn là Chi phí vận chuyển hàng hoá thì dễ hiểu hơn ^^Lần này không phải là chính sách với dân, mà là ký thỏa thuận với bọn tư bản dãy chết nhé. Bọn này thì không ngu như ......mình, cứ nghĩ rằng giảm cái này thì tăng cái kia là huề? Dù sao thì lý luận này cũng được dân sales lải nhải để bán hàng.
Với thuế tăng trong xăng thì khác, bọn dãy chết chẳng những không phản đối mà còn vỗ tay hoan hô. Vì xăng tăng thì chi phí sản xuất tăng sẽ làm hàng hóa cao hơn, mất sức cạnh tranh ngay trên sân nhà. Hàng hóa bọn nó nhập vào VN sẽ rẻ hơn hàng sản xuất trong nước, và dĩ nhiên là chất lượng hơn.
Các bác đã biết hàng hóa vận chuyển từ cảng Hải Phòng về Hà Nội cao gấp 3 lần từ Hàn Quốc về VN chưa?
http://vov.vn/kinh-te/phi-van-chuyen-100km-o-viet-nam-dat-gap-3-lan-tu-han-quoc-ve-625023.vov
Hàng hóa bán không được trên sân nhà thì càng hội nhập càng mau chết, vì doanh nghiệp không bán được hàng, đời sống công nhân sẽ hạn hẹp hơn vì lương thấp. Mức sống xã hội giảm thì hàng xa xỉ như ô tô càng thu hẹp lại.
Nhưng có một điểm chắc chắn là sẽ có loại "thuế/phí nào đó để cân đối Ngân sách và bảo hộ xe trong nước.
Cân đối ngân sách là chắc rồi, nhưng bảo hộ trong nước thì như bác @lamxuan đã chỉ ra:lạng quạng VN "ăn" thuế trừng phạt mậu dịch, nên sẽ có khả năng thu "phủ đầu", không cần phân biệt "địch" hay "ta" để tránh bị trừng phạt mậu dịch bởi các nước trong khu vực.Đồng ý lập luận này, nhưng bác có thể viết rỏ hơn là Chi phí vận chuyển hàng hoá thì dễ hiểu hơn ^^
Nhưng có một điểm chắc chắn là sẽ có loại "thuế/phí nào đó để cân đối Ngân sách và bảo hộ xe trong nước.