http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doan...ay-sang-2018-se-con-xuong-tan-dau-374634.html
Anh em đọc tham khảo !
Anh em đọc tham khảo !
không có mấy bài viết này chắc ô tô ế cả năm quáNhững bài báo như thế này, các bác nghĩ là do ai mớm mồi ? Tóm lại cho vuông và tròn: Nếu VN không tạo điều kiện cho người dân được hưởng thuế suất ưu đãi khi gia nhập cuộc chơi thì sau này bọn nó sẽ mang bọc đi chơi với chó. Họ sẽ được quay về với nền kinh tế tự cung tự cấp, y như có bố gì đã từng phát biểu: Chúng ta là XHCN nên không sợ lạm phát, thiếu tiền thì cứ việc in thêm tiền.
Hàng ngày, có hàng trăm bài viết nâng bi và định hướng là chủ đạo. Ta là người dân sáng suốt, thì không nên tin vào những bài viết như thế, ít nhất là trong chuyện định hướng giá xe như thế này. Thú thật các bác, em đọc hết cả bài theo link ở trên, thấy buồn cười là chủ yếu. Nếu được, em sẽ gặp ngay thằng viết bài này chất vấn một số vấn đề xem nó trả lời được không ? Cách tạo sự u mê cho người tiêu dùng qua các phương tiện truyền thông em còn lạ gì.
Nhớ lại lúc trước, các hãng xe tại nước ngoài làm ăn gian dối, gian lận khí thải, thậm chí chậm triệu hồi khi xảy ra lỗi cũng bị đưa xử trảm. Còn hội BVNTD tại VN làm được cái chó gì ? Kỹ sư Lê Văn Tạch đã lên án Toy VN bao nhiêu năm nay vẫn còn nằm trên bàn giấy ? Đấy, đồng tiền luôn bịt được mọi ngõ từ miệng đến trôn nhà quan như thế các bác ạ !
Đọc bài viết mình chỉ thấy rõ sự lúng túng trong chính sách dành cho ôtô nội địa và nhập khẩu.
Mình thì nghĩ khác 1 tí.1.1.2018 mới là thời điểm bắt đầu giảm thuế xe nk thôi , các hãng còn chơi chiêu trò, còn bòn rút chán rồi từ từ mới giảm . Nên người mua xe sẽ phải còn đợi , từ từ , dài dài, cho đến ít nhất giữa 2018 , hoặc có thể phải đến cuối năm thậm chí là sang cả 2019 . Theo thuế nk giảm thêm 30% thì xe phải giảm theo 25% , cộng thêm với giá xe năm nay vẫn chưa giảm đủ để về mức giá tương ứng thì chắc chắn nếu đúng , xe dòng A phải từ 200 triệu , còn xe B, C , D phải giảm từ 150,200,300 ... chứ ko phải 50 triệu . gần 50 chỉ là con số tối thiểu đúng ra cho mấy xe nhỏ trong năm nay giảm .
Đối với người giàu thì họ thích họ sẽ mua liền.Mình nên mua đi các Bác à, chứ giờ mà chờ đợi giảm thêm nữa thì không biết khi nào mình mới có vợ 2, Đôi lời chia sẻ cùng anh em diễn đàn Os. Chào thân ái và quyết thắng
Bác chưa hiểu ý mình hả ?Lúc đó mới là thời điểm bắt đầu cho các dòng xe nk ồ ạt nhập về , mình sẽ nói là số lượng vô cùng kinh khủng do đột ngột giảm 30% thuế . và nhập về rồi thì sẽ giảm giá ngay nhưng từ từ , còn ai muốn biết là giá nó giảm ntn thì căn cứ đối chiếu trên giá niêm yết giữa các thời điểm . Thế nên, ai mua xe thì cứ phải đợi . Tùy vào thời điểm , Người nào cảm thấy nó giảm như vậy là được rồi, đang cần mua xe gấp thì cứ mua . Còn ai thấy nó chưa giảm đến giá tương ứng với thuế thì cứ đợi , Căn Cứ Vào Giá mà tính .
Ví dụ : năm nay xe 10 đồng, theo mức thuế nk năm sau thì xe sẽ còn 7-7,5 đồng . Chẳng hạn Tháng 1,2,3/2018 giá xe còn 9 đồng . 4,5,6/2018 còn 8,5 đồng . 7,8.9/2018 còn 8 đồng . 10/11/12 còn 7-7,5 đồng . Thì tùy người mua xe chờ đợi được bao lâu , cân đối giá tiền và thời gian . Ví dụ anh Jomsviking thấy giá tháng 1 là 9 đồng, cần mua xe ngay để đi thì anh ta mua 9đ, dù sao cũng giảm được 1đ và có xe đi trước 10 tháng . anh khoadhd thấy giá T5 đủ mua rồi , mua 8,5đ có xe đi trước 6 tháng . Anh Clympt mua xe T8 , còn 8đ . Ạnh lelelala mua cuối cùng ( nếu có xèng ) mất 1 năm, giá 7-7,5 đ . Tùy ai cần gấp thì có thể tự điều chỉnh và cân đối thời gian, tiền bạc .
Tháng 1 là thời điểm giành thị phần đó bác.Bác ko thấy mình nói là ví dụ à . Còn có thằng giảm nhanh giảm mạnh thì hoan nghênh thôi . Căn cứ vào giá bán niêm yết để xét bác ợ . Thêm 1 cái nữa là xe lắp ráp trong nước ko những phải giảm nhiều hơn thằng nhập khẩu mà còn phải làm hàng chất lượng tốt thì mới trụ được , và đó cũng là tiền đề cho xe trong nước mơ đến 1 ngày có thể xuất khẩu . Không gì là ko thể .