Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Bởi vì nó là vấn đề nhạy cảm và đây là diễn đàn xe cộ. Còn nó về đâu thì em nghĩ bác cũng biết rồi. Khó quá, bỏ qua ở chỗ này đi bác, muốn nói về vụ nó chảy về đâu thì bác nhờ anh google chỉ cho 1 đống diễn đàn và các trang mạng xã hội tha hồ mà nói.
thanks
 
Tập Lái
25/4/17
45
17
8
41
Thuế giảm -> giá lăn bánh xe nhập giảm -> xe liên doanh buộc phải giảm theo . Cho dù có tăng vài khoản khác ( nếu có ) đi chăng nữa , vẫn rẻ hơn bây giờ
 
  • Like
Reactions: Quốc Lương
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Thuế giảm -> giá lăn bánh xe nhập giảm -> xe liên doanh buộc phải giảm theo . Cho dù có tăng vài khoản khác ( nếu có ) đi chăng nữa , vẫn rẻ hơn bây giờ
Em cũng mong thế thôi, nhưng thấy cái ngưỡng hụt ngân sách vì mất thuế nhập khẩu em lại nghĩ giá xe sẽ khó giảm nhiều.
Thế mà các bác khác tưởng em sâu xéo gì đó vào gây nhũng nhiễu
 
Tập Lái
25/4/17
45
17
8
41
Thì chúng ta vẫn thuyết âm mưu là sẽ tăng khoản gì đó bù vào , nhưng e nghĩ vẫn rẻ hơn số thuế giảm . Trừ khi các lão ra : gấp đôi trươc bạ , ra biển 50tr kkkk khó
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Em thấy bác Quốc Lương và thậm chí chủ thớt cũng có một số cmt thể hiện thái độ quan tâm đến xã hội. Em rất ủng hộ, nhưng em nghĩ đây là diễn đàn ô tô nên tập trung vào giá giảm hay không. Còn các bác quan tâm thời cuộc thì xin mời inbox kết bạn FB chém gió với em ạ !
Tập trung vấn đề chính: Đến giờ thằng Thánh Lật 2017 vẫn bắt mua bia kèm lạc. Một số đại lý đã dội hàng và giao xe trong vòng 1-2 tháng không bắt mua phụ kiện nữa, ngược lại tặng thêm phụ kiện - cách giảm giá gián tiếp. Tín hiệu hạ nhiệt của thằng chảnh chó Toyota.
Và đây, là ảnh chụp xe tồn ở bãi tập trung cả ngàn thằng Thánh mà các sâu luôn mở mồm là "xe không đủ giao anh ơi". Chiêu trò làm giá khốn nạn và những tay chơi yếu sinh lý chưa gì đã phọt mẹ vào mồm bọn đại lý rồi.
Nhiều lần em tự hỏi, dân Việt mình dễ xỏ mũi quá nhỉ ? Thiết nghĩ, đồng tiền em làm ra từ mồ hôi, nước mắt bản thân, thì dù bất cứ giá nào, sự cám dỗ khi sở hữu vợ 2-3 như thế nào, em vẫn không ngu dại để cho bọn nó ăn rồi còn cười vào sự đần độn của mình.
Em xin phép đi lau nhà cho vợ cả ạ !
Thanks bác, Xã hội tốt lên người được thừa hưởng là bản thân chúng ta,con cháu chúng ta,còn xã hội xuống dốc thì tất cả đều tệ hại bác ạ!!!
Cách bán hàng lừa của Toy hầu như ai cũng biết mà
 
Hạng B2
19/12/16
239
537
93
Giá giảm bữa giờ chủ yếu do thuế giảm sinh ra tâm lý đợi chờ dẫn đến nhu cầu giảm thôi chứ đâu phải do hãng cạnh tranh thật sự.
Sang năm thuế giảm mạnh suy ra profit margin của hãng tăng lên. Giả dụ giá xe hiện thời là 10 đồng, 3 đồng gốc 4-5 đồng thuế còn lại 2-3 đồng lời, đến 01-2018, lúc đó giá xe 3 đồng gốc, 1 đồng thuế 4-5 đồng lời thì hãng giảm không cần nhiều vẫn khối người mua.

Chưa kể việc nhập xe vẫn do các chính hãng nhập trong thời gian tới, mặc dù đã ra quyết định nới lỏng cấp phép nhập khẩu xe ôtô nhưng điều kiện đi kèm cấp phép cũng khá ngặt nghèo, không có dễ mà thỏa mãn được đâu.

Sân chơi vẫn chỉ là của một số hãng lớn, nên việc làm giá khi demand quá cao là bình thường, có thể giá chung vẫn rẻ hơn 2017 nhưng có thể sẽ không đáng kể gì cả.

Yếu tố cuối cùng, cũng là yếu tố mấu chốt, là ngân sách nhà nước, việc giảm thuế nhập khẩu về 0% sẽ sinh ra thâm hụt ngân sách, nên để cân bằng, TTĐB sẽ được tăng lên hoặc một loại thuế gì khác được nghĩ ra (áp dụng cho cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước để tránh bị ghép tội "bảo hộ" hàng trong nước).

Những điều trên đây cho thấy việc giá xe năm 2018 sẽ không giảm nhiều so với hiện tại là hoàn toàn có thể, thậm chí là gần như chắc chắn.
1/ Về xe nhập khẩu: Em cũng đang tò mò chờ xem xứ thiên đường của mình sẽ nghĩ ra được chiêu trò gì để có thể lừa được cả lũ tư bản giãy chết đây :D.
2/ Về xe lắp ráp trong nước: Nếu áp dụng "loại thuế nghĩ ra" gì đó cho cả trong nước thì chờ xem làm thế nào ngành công nghiệp xe oto trong nước có thể cạnh tranh công bằng với xe nhập khẩu :D.
3/ Em biết việc từ giờ đến đầu năm sau không bán được nhiều xe dẫn tới khó khăn cho các bác đang hoạt động trong lĩnh vực bán xe, nên các bác thi nhau bơm vá để bán được hàng :D. Dù bơm thế nào thì em vẫn đợi vì không có xe mỗi khi đi đâu em vẫn có các bác tài uber/grab phục vụ rất nhiệt tình dễ thương, vừa trải nghiệm có tài xế mỗi khi lên xe lại vừa bớt vài trăm trong tương lai. Năm sau em mua xe thì em sẽ phải là tài xế cho chính mình
 
Tập Lái
3/5/17
12
9
3
41
Em đang chuẩn bị mua xe ! Trước kia thì lo cân đối để mua được con m3 2017. Nay xe đã ra mắt thì lại đắn đo không biết thực hư chuyện giá xe sang 2018 sẽ thế nào ! Có rẻ nhiều như các bác nói trên đây không? Em cũng nghiên cứu các ý kiến của các bác và đọc các bài phân tích về giá xe 2018 khối asean sẽ giảm thuế nhập khẩu về 0% theo em thì giá xe nhập khẩu trong thị trường asean về Việt Nam sẽ không giảm nhiều ạ!
Theo lộ trình thì thuế nhập khẩu xe ô tô trong khu vực ASEAN sẽ là 50% vào 2015 xuống 40% vào 2016, 30% vào 2017 và 0% vào 2018. Tức kể từ ngày 1/1/2017 mức thuế nhập khẩu là 30% và sang năm sau 2018 sẽ về 0%. Nhưng theo cái cách mà Bộ Tài Chính tính lại các mức thuế liên quan khác thì giá xe ô tô năm 2018 có thực sự giảm? Ngày 1/1/2016, khi thuế nhập khẩu giảm xuống 40%, Bộ Tài Chính ngay lập tức có động thái tính thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới khi gộp chung giá thành sản xuất + thuế nhập khẩu (TNK) + Phí lưu thông (PLT) rồi mới đánh thuế TTĐB. Ví dụ một chiếc xe nhập đang có giá 20.000 USD
Theo công thức tính giá xe nhập khẩu như sau nhé:
Giá xe năm 2015 (50% TNK) = (Giá xe x 1.5 TNK) x 1.5 TTĐB + PLT Sang năm 2016 trở đi, cái Phí lưu thông (PLT) được chuyển lên trước
Giá xe năm 2016 (40% TNK) = ((Giá xe x 1.4 TNK) + PLT ) x 1.5 TTĐB Giá xe năm 2017 (30% TNK) = ((Giá xe x 1.3 TNK) + PLT ) x 1.5 TTĐB
Giá xe năm 2018 (0% TNK) = ((Giá xe + 0 TNK) +PLT) x 1.5 TTĐB
* Theo công thức này ta có:
Giá xe năm 2015 = (20.000 x 1.5) x 1.3 + 10.000 = 55.000
Giá xe năm 2016 = ((20.000 x 1.4) + 10.000) x 1.5 = 57.000
Giá xe năm 2017 = ((20.000 x 1.3) + 10.000) x 1.5 = 54.000
Giá xe năm 2018 = ((20.000+ 0 ) + 10.000) x 1.5 = 45.000
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
1/ Về xe nhập khẩu: Em cũng đang tò mò chờ xem xứ thiên đường của mình sẽ nghĩ ra được chiêu trò gì để có thể lừa được cả lũ tư bản giãy chết đây :D.
2/ Về xe lắp ráp trong nước: Nếu áp dụng "loại thuế nghĩ ra" gì đó cho cả trong nước thì chờ xem làm thế nào ngành công nghiệp xe oto trong nước có thể cạnh tranh công bằng với xe nhập khẩu :D.
3/ Em biết việc từ giờ đến đầu năm sau không bán được nhiều xe dẫn tới khó khăn cho các bác đang hoạt động trong lĩnh vực bán xe, nên các bác thi nhau bơm vá để bán được hàng :D. Dù bơm thế nào thì em vẫn đợi vì không có xe mỗi khi đi đâu em vẫn có các bác tài uber/grab phục vụ rất nhiệt tình dễ thương, vừa trải nghiệm có tài xế mỗi khi lên xe lại vừa bớt vài trăm trong tương lai. Năm sau em mua xe thì em sẽ phải là tài xế cho chính mình
Giờ mà không bơm vá là ế tới đầu năm sau đó bác
 
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
39
Em đang chuẩn bị mua xe ! Trước kia thì lo cân đối để mua được con m3 2017. Nay xe đã ra mắt thì lại đắn đo không biết thực hư chuyện giá xe sang 2018 sẽ thế nào ! Có rẻ nhiều như các bác nói trên đây không? Em cũng nghiên cứu các ý kiến của các bác và đọc các bài phân tích về giá xe 2018 khối asean sẽ giảm thuế nhập khẩu về 0% theo em thì giá xe nhập khẩu trong thị trường asean về Việt Nam sẽ không giảm nhiều ạ!
Theo lộ trình thì thuế nhập khẩu xe ô tô trong khu vực ASEAN sẽ là 50% vào 2015 xuống 40% vào 2016, 30% vào 2017 và 0% vào 2018. Tức kể từ ngày 1/1/2017 mức thuế nhập khẩu là 30% và sang năm sau 2018 sẽ về 0%. Nhưng theo cái cách mà Bộ Tài Chính tính lại các mức thuế liên quan khác thì giá xe ô tô năm 2018 có thực sự giảm? Ngày 1/1/2016, khi thuế nhập khẩu giảm xuống 40%, Bộ Tài Chính ngay lập tức có động thái tính thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới khi gộp chung giá thành sản xuất + thuế nhập khẩu (TNK) + Phí lưu thông (PLT) rồi mới đánh thuế TTĐB. Ví dụ một chiếc xe nhập đang có giá 20.000 USD
Theo công thức tính giá xe nhập khẩu như sau nhé:
Giá xe năm 2015 (50% TNK) = (Giá xe x 1.5 TNK) x 1.5 TTĐB + PLT Sang năm 2016 trở đi, cái Phí lưu thông (PLT) được chuyển lên trước
Giá xe năm 2016 (40% TNK) = ((Giá xe x 1.4 TNK) + PLT ) x 1.5 TTĐB Giá xe năm 2017 (30% TNK) = ((Giá xe x 1.3 TNK) + PLT ) x 1.5 TTĐB
Giá xe năm 2018 (0% TNK) = ((Giá xe + 0 TNK) +PLT) x 1.5 TTĐB
* Theo công thức này ta có:
Giá xe năm 2015 = (20.000 x 1.5) x 1.3 + 10.000 = 55.000
Giá xe năm 2016 = ((20.000 x 1.4) + 10.000) x 1.5 = 57.000
Giá xe năm 2017 = ((20.000 x 1.3) + 10.000) x 1.5 = 54.000
Giá xe năm 2018 = ((20.000+ 0 ) + 10.000) x 1.5 = 45.000
Cách tính thuế theo kiểu 'khôn lỏi' này của nn đã có nhiều ae nói rồi. Tóm lại nhìn vào các con số, lộ trình và phương hướng hội nhập sâu rộng với quốc tế thì e vẫn giữ nguyên quan điểm là đầu năm 2018, xe chắn chắn sẽ giảm giá. Có thể ko nhiều, khoảng 50 chai, còn sau đó sẽ là cả một quá trình thay đổi theo định hướng của thị trường, quyết sách của doanh nghiệp và biện pháp mà cp áp dụng sau đó (quá trình này có thể sẽ ổn định vào đầu năm 2019). Ở một trạng thái hoàn mỹ, ko bị quản lý theo kiểu ngược dòng như hiện nay, và rất nhiều chở ngại, vân vân và vân, có thể 2_3 năm sau chúng ta có thể sẽ mua được những con xe hạng A với giá trên 320 một xíu. Hí hí
 
  • Like
Reactions: kevin_Kien