Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
cais thông tư quần què đó chắc không bỏ được,nó lấy lấy do tư nhân tự nhập sợ xe ko đủ tiêu chuẩn lưu hành rồi nguy hiểm rồi này rồi kia..chặn luôn rồi
Đây, còn muốn thắt chặt nữa mà..
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Thong thả thôi các bác, ngày nào em cũng vào đây đọc tin. Làm việc stress quá vào đây giải trí chút, kiên nhẫn là sẽ thành công. Tập trung cơm áo gạo tiền bây giờ, rồi thời gian trôi qua thật nhanh, chẳng mấy chốc các bác sẽ biết giá rổ 01/01/2018 nó thế nào.

Em còn có một loạt câu hỏi nữa là khi nào sẽ có quyết định bỏ cái thông tư khỉ gió chặn tư nhân nhập khẩu xe vậy các bác ? Và khi đó thì sẽ có mấy tên đủ tiêu chuẩn nhập về ? Và có nhập được các loại xe siêu "ngon bổ giá hợp lý" như các review trên mạng hay không ?
Khó lắm, bác xem Link này.
TT20 đã được bổ khoản 2 điều 1 nhưng điều kiện đi kèm để được cấp phép nhập khẩu ôtô cũng trần ai lắm nhé LINK. Cuối cùng vẫn cần giấy từ chính hãng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Chán bác quá, nghĩ sao mà bác nói dc câu đó.
Dân trong nước ko xài thì xuất khẩu ai mua cho bác ?
Cái tư duy đó làm trì trệ đất nước bao nhiêu năm nay rồi mà giờ còn nhắc nửa ah ?

Để bác ấy tranh luận mới ra nhiều vấn đề mọi ng cần biết,nhưng thật sự Việt Nam chỉ là để lắp ráp chứ không có chuyện sản xuất và chuyện không thể xẩy ra là xuất khẩu sang các nước nghèo hơn Việt Nam,vì Việt Nam đang nằm đâu bác cũng biết rồi đó Jomsviking
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Đây, còn muốn thắt chặt nữa mà..

đây không phải là thắc chặt xe lưu hành,mà vì doanh nghiệp nhỏ lẻ nhập sẽ không hưởng lợi nhiều bằng doanh nghiệp lớn,đỡ mất công theo dõi từng doanh nghiệp nhỏ,theo mõi thằng lớn cho nó khoẻ lại được lợi hơn nên mới ra cái thông tư quần què đó
 
  • Like
Reactions: lelelala
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Mấy luật thuế hay mấy trò mới về thu phí cũng sẽ bị hạn chế trong hiệp định WTO,
Xin lỗi bác,bác nghĩ sao Việt Nam xuất khẩu ô tô lại cho asian???chủ trương hạn chế ô tô chỉ để mị dân thu thuế,với số tiền thuế và phí ô tô đã nộp vào nhà nước bao năm qua mà nhà nước đã xây dựng cơ sở hạ tầng,giao thông công cộng được cái nào để giảm bớt tình trạng kẹt xe chưa?hay chỉ thu vào thôi?

doanh nghiệp ô tô trong nước mà hạ giá không phải để hỗ trợ dân,mà vì họ ăn quá dầy rồi,được nhà nước bảo hộ ,để những doanh nghiệp ô tô nhỏ chết dần nên họ muốn áp đặt giá là họ đặt,ko như ngày xưa,hảng lớn phải nhìn xung quanh giá cả các doanh nghiệp nhỏ lẻ,giảm 100-200tr họ vẫn lời chán,mazda,kia ấy

À mình không nghĩ ngành ô tô thế này thế nọ , mình dựa vào ở chính sách ban hành rồi rút ra kết luận về hướng đi mà ở trên muốn dẫn dắt ngành công nghiệp ôtô nước nhà thôi.
Nhưng dẫn dắt bao năm mà không thấy tới đâu(tỉ lệ nội địa cao lắm là 37% ở chiếc Innova, còn lại lè tè dưới 15%), nên có khi lại muốn cut lost => tăng thuế áp cho cả xe nội địa và nhập khẩu để đảm bảo nguồn thu ngân sách thôi.
Và cũng chính như bác nói, họ chỉ mong thu vào thì thôi cứ áp thêm thuế cho cả 2 dòng xe nội địa và nhập khẩu, vừa tránh được trừng phạt bởi WTO, vừa đủ ngân sách.
Đây cũng chính là ý mình đã trình bày thông qua những bài trên

Mình cũng đâu có nói doanh nghiệp giảm giá để hỗ trợ dân khi nào đâu, họ giảm là để cạnh tranh doanh số, điều này không cần bàn cãi.
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Tự nhiên trong đầu tôi stop lại,và cảm thấy rằng,các bác có tranh luận tăng hay giảm giờ đều không còn quan trọng với tôi nữa...

Cái vấn đề mà tui nghĩ,tiền thuế phí chúng ta đóng nó đi đâu mất rồi,các bác còn có thể tính toán được, mõi năm thuế ô tô đóng vào chính phủ là bao nhiêu tiền cơ mà!họ đã sử dụng như thế nào?với tiền thuế mà ta đóng mõi năm tính ra cơ sở hạ tầng,đường xá,phương tiện công cộng,chống ngập phải dư rất nhiều chứ sao để mõi lúc một thu nhiều mà toàn dùng tiền vốn ODA để xây dựng?
bây giờ có thuế ít hay thuế nhiều đi nữa không quan trọng,tiền đó sử dụng vào đâu mới là đề tài chúng ta phải làm sáng tỏ,bởi vì thu ít hay nhiều bao năm qua đều ko phải là giải pháp,những giải pháp mị dân đã kiến tình trạng giao thông chỉ có đi xuống chả năm nào thấy khá hơn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
À mình không nghĩ ngành ô tô thế này thế nọ , mình dựa vào ở chính sách ban hành rồi rút ra kết luận về hướng đi mà ở trên muốn dẫn dắt ngành công nghiệp ôtô nước nhà thôi.
Nhưng dẫn dắt bao năm mà không thấy tới đâu(tỉ lệ nội địa cao lắm là 37% ở chiếc Innova, còn lại lè tè dưới 15%), nên có khi lại muốn cut lost => tăng thuế áp cho cả xe nội địa và nhập khẩu để đảm bảo nguồn thu ngân sách thôi.
Và cũng chính như bác nói, họ chỉ mong thu vào thì thôi cứ áp thêm thuế cho cả 2 dòng xe nội địa và nhập khẩu, vừa tránh được trừng phạt bởi WTO, vừa đủ ngân sách.
Đây cũng chính là ý mình đã trình bày thông qua những bài trên

Mình cũng đâu có nói doanh nghiệp giảm giá để hỗ trợ dân khi nào đâu, họ giảm là để cạnh tranh doanh số, điều này không cần bàn cãi.

Mình đã nói vấn đề này rồi
mình rất quan tâm vấn đề thuế 2018 này,nó không chỉ là giảm giá thành ô tô,mà nó còn là bước ngoặc nhỏ cho kinh tế vĩ mô của các ông các bà ở trên không làm mà ăn 2-3 lần tiền ng ta làm ra từ bấy lâu nay Không phải tất cả chúng ta đang chờ xem nhà nước sẽ tăng thêm phí thuế gì trong nước sao? Mình không nhắc tới Thuế TTĐB...nếu đánh thuế ngang bằng. xe liên doanh trong nước sẽ chết vì không thể cạnh tranh nổi với giá xe nhập mà rẻ hơn,họ sẽ làm gì đó cho liên doanh,đó cũng là lý do nhà nước có phần trong nhà máy sản xuất xe của Trường Hải đang xây dựng,nếu họ đã có phần trong nhà máy,thì không dễ dàng gì để phía xe nhập rẻ hơn liên doanh được,chỉ có 1 đường thôi,giảm giá xe liên doanh để cạnh tranh ô tô nhập...hiện tại xe liên doanh đang ăn quá dầy,hạ bớt giá họ vẫn lãi nhiều(mazda thaco của trường hải là 1 điển hình về hạ giá thành ô tô liên doanh)...honda và toyota có thể theo không kịp nên phải chuyển sang hình thức nhập nguyên con từ cuối năm ngoái rồi
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Nãy giờ các bác nói qua nói lại , rốt cục cũng chẳng có gì mới , cũng nhiêu đó , và chỉ là dự đoán , đưa ra những tin đồn linh tinh về các loại thuế phí tăng mà ko có dẫn chứng cụ thể
Giờ ngồi hóng tới 1.1.2018 chớ sao giờ,mình là dân đen
 
  • Like
Reactions: lelelala
Hạng B2
27/3/09
356
327
63
Chắc cà đau
Mình chưa đọc được topic nào liên quan tới vấn đề này
Bởi vì nó là vấn đề nhạy cảm và đây là diễn đàn xe cộ. Còn nó về đâu thì em nghĩ bác cũng biết rồi. Khó quá, bỏ qua ở chỗ này đi bác, muốn nói về vụ nó chảy về đâu thì bác nhờ anh google chỉ cho 1 đống diễn đàn và các trang mạng xã hội tha hồ mà nói.
 
  • Like
Reactions: Quốc Lương