Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Nước nào cũng có thuế TTDB, VAT, trước bạ cả, thậm chí còn nhiều hơn và chi li hơn. Nhưng tinh thần chung của WTO là xóa bỏ tất cả nên có những quy ước cấm tất cả các loại thuế phí "trá hình" kia. Con số mà các đối tác sẽ đem ra soi kính hiển vi từng xu một là giá lăn bánh mà người tiêu dùng thực chi chứ không chỉ là giá niêm yết đâu. Các thiên thần ở xứ thiên đường bước ra tham gia làm kinh tế với các xứ giãy chết đều như con nít ra đường chứ không thể vỗ tay nheo mắt với nhau rằng ta còn nhiều chiêu để qua mặt cả thế giới.
Indonesia nó vẫn còn thuế xa xỉ đánh bạo ô tô kìa bác ạ mà có ai săn đuổi gì Indonesia đâu.
Singapore nó có cái gọi là COE, giá ngang bằng chiếc xe luôn đấy ạ mà còn phải đấu giá mới lấy được rồi chỉ có hiệu lực trong 10 năm, có thấy ai trừng phạt Singapore đâu.
Hội nhập thì hội nhập, thuế nào nằm trong thỏa thuận thì phải bỏ, Việt Nam không dám làm càn.
Nhưng có những cái nằm ngoài hiệu lực thì không ai có quyền bắt buộc phải thay đổi đâu.
Các bác ngồi nghĩ ở đây không có thay đổi gì được đâu ạ, kinh tế vĩ mô chứ không phải ván cờ tướng đi nước này nước nọ là xong đâu.

Tổng kết lại thông tin thì :
Giá xe sẽ giảm cho các xe dung tích nhỏ, xe thân thiện với môi trường, các loại xe hỗ trợ phát triển kinh tế (xe tải, xe khách lớn) như trong Link ở bài trên về xu hướng giảm thuế TTĐB và đây cũng là hướng đi chung của cả khối ASEAN.
Giá xe sẽ tăng đối với xe được xem là xa xỉ không cần thiết cho phát triển kinh tế (xe dung tích lớn số với số hành khách có thể chở , siêu xe), đây cũng là hướng đi chung của cả khối ASEAN.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Đa số các loại xe dưới 3.0 hết mà bác , thuế trước bạ hầu như ko chỉnh sửa gì, có chỉnh sửa hết cũng chẳng ảnh hưởng mấy đồng lẻ . thuế nk thì cố định 0%, thuế TTĐB thì cũng chẳng thay đổi được và nó là con của thuế NK . Nói chung ngoại trừ mấy cái xe "sang" chứ hầu hết xe được coi là xém sang cũng phải giảm thôi . Thuế trá hình thì bị bắt ngay, bây giờ đâu còn cái gì để mà cựa được nữa , hết cách rồi . Coi như tất cả loại xe nhu cầu bình thường của dân chúng đều được giảm mạnh . Đâu còn điều gì phải băn khoăn .
Có chứ sao không bác. Tất cả những dự đoán trên dù hợp lí đến mức nào đều phụ thuộc vào một vế sau "nếu không có gì được chỉnh sửa thay đổi trong qui định hay chính sách..."
 
  • Like
Reactions: trungvq85
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Indonesia nó vẫn còn thuế xa xỉ đánh bạo ô tô kìa bác ạ mà có ai săn đuổi gì Indonesia đâu.
Singapore nó có cái gọi là COE, giá ngang bằng chiếc xe luôn đấy ạ mà còn phải đấu giá mới lấy được rồi chỉ có hiệu lực trong 10 năm, có thấy ai trừng phạt Singapore đâu.
Hội nhập thì hội nhập, thuế nào nằm trong thỏa thuận thì phải bỏ, Việt Nam không dám làm càn.
Nhưng có những cái nằm ngoài hiệu lực thì không ai có quyền bắt buộc phải thay đổi đâu.
Các bác ngồi nghĩ ở đây không có thay đổi gì được đâu ạ, kinh tế vĩ mô chứ không phải ván cờ tướng đi nước này nước nọ là xong đâu.

Tổng kết lại thông tin thì :
Giá xe sẽ giảm cho các xe dung tích nhỏ, xe thân thiện với môi trường, các loại xe hỗ trợ phát triển kinh tế (xe tải, xe khách lớn) như trong Link ở bài trên về xu hướng giảm thuế TTĐB và đây cũng là hướng đi chung của cả khối ASEAN.
Giá xe sẽ tăng đối với xe được xem là xa xỉ không cần thiết cho phát triển kinh tế (xe dung tích lớn số với số hành khách có thể chở , siêu xe), đây cũng là hướng đi chung của cả khối ASEAN.
Do đặc thù của từng nước nên khi gia nhập đều phải có thương lượng. Sing là đảo quốc nhỏ bé nên không thể phát triển thị trường ô tô thoải mái được, nhưng Sing đã rất khôn khéo khi đặt ra các sắc thuế nặng về sử dụng chứ giá mua không bị ảnh hưởng, bên cạnh đó là phương tiện công cộng tốt. Còn Indo thì đường như họ đánh thuế cao vào thời kỳ chưa gia nhập WTO để xây dựng nền sản xuất ô tô phát triển ngư hiện nay, giờ họ đã xuất khẩu khắp vùng, làm gì còn giá cao nữa.
Cả Sing và Indo hiện nay đều không vi phạm cam kết nhé.
 
  • Like
Reactions: lelelala
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Thế bây giờ ko còn loại thuế nào phát sinh được hả bác , ý bác là chờ giá xe 2018 ? mà chờ đến khoảng thời điểm nào thì giá mới xuống đáy
Tui đang rất ngại cái chiêu " em không biết cái này là vi phạm cam kết, để em điều chỉnh lại ạ" sẽ được áp dụng nên dự đoán đến giữa năm 2018 mới ổn định về giá dù là đầu năm chắc chắn sẽ giảm mạnh. Động thái mới nhất là đang bàn về điều kiện nhập khẩu xe vào nâm 2018.
 
  • Like
Reactions: lelelala
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Xe bên Singapore mắc lắm nhé sau khi tính thuế.
Ford Focus sedan là hơn 100k SGD =1.6 tỉ là giá phải trả để lăn bánh chứ không phải phát sinh trong quá trình sử dụng đâu ạ.
Chiếc Camry 143k SGD = 2.3 tỉ

Giá giảm thì sẽ giảm nhưng không có gì đảm bảo ở trên sẽ không áp dụng các loại thuế nằm ngoài tầm với của các hiệp định thương mại,khéo lại theo hướng của Singapore ấy.
 
Hạng D
17/12/11
1.252
1.603
133
Xe bên Singapore mắc lắm nhé sau khi tính thuế.
Ford Focus sedan là hơn 100k SGD =1.6 tỉ là giá phải trả để lăn bánh chứ không phải phát sinh trong quá trình sử dụng đâu ạ.
Chiếc Camry 143k SGD = 2.3 tỉ

Giá giảm thì sẽ giảm nhưng không có gì đảm bảo ở trên sẽ không áp dụng các loại thuế nằm ngoài tầm với của các hiệp định thương mại,khéo lại theo hướng của Singapore ấy.
Sing nó thu nhập 2015 gấp 20 lần VN . Giờ chắc 25 rùi quá :))
Focus 1ty6 Sing . VN 800tr :)
Thuế sẽ giảm so với dòng xe chấm nhỏ nên an tâm . Bữa giờ thấy xe giảm cũng kha khá
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Sing nó thu nhập 2015 gấp 20 lần VN . Giờ chắc 25 rùi quá :))
Focus 1ty6 Sing . VN 800tr :)
Thuế sẽ giảm so với dòng xe chấm nhỏ nên an tâm . Bữa giờ thấy xe giảm cũng kha khá
Chính xác hơn GDP đầu người của Singapore là 50k-60kUSD/năm, ngang ngửa với Mĩ (theo thống kê của tạp chí National Geographic nếu không lầm)
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Indonesia nó vẫn còn thuế xa xỉ đánh bạo ô tô kìa bác ạ mà có ai săn đuổi gì Indonesia đâu.
Singapore nó có cái gọi là COE, giá ngang bằng chiếc xe luôn đấy ạ mà còn phải đấu giá mới lấy được rồi chỉ có hiệu lực trong 10 năm, có thấy ai trừng phạt Singapore đâu.
Hội nhập thì hội nhập, thuế nào nằm trong thỏa thuận thì phải bỏ, Việt Nam không dám làm càn.
Nhưng có những cái nằm ngoài hiệu lực thì không ai có quyền bắt buộc phải thay đổi đâu.
Các bác ngồi nghĩ ở đây không có thay đổi gì được đâu ạ, kinh tế vĩ mô chứ không phải ván cờ tướng đi nước này nước nọ là xong đâu.

Tổng kết lại thông tin thì :
Giá xe sẽ giảm cho các xe dung tích nhỏ, xe thân thiện với môi trường, các loại xe hỗ trợ phát triển kinh tế (xe tải, xe khách lớn) như trong Link ở bài trên về xu hướng giảm thuế TTĐB và đây cũng là hướng đi chung của cả khối ASEAN.
Giá xe sẽ tăng đối với xe được xem là xa xỉ không cần thiết cho phát triển kinh tế (xe dung tích lớn số với số hành khách có thể chở , siêu xe), đây cũng là hướng đi chung của cả khối ASEAN.
Indo kẹt xe 1km phải mất 2h mới qua được
Sin là bán đảo nhỏ, hình như cái giấy phép sử dụng xe(40.000 Sin),có giấy mới cho mua ô tô,dân Sin nhờ mấy tài xế taxi và 1 số người liên quan để lấy được nó,không dễ vì Sin khuyến kích dân sử dụng phương tiện công cộng,mấy cái đó có trước khi gia nhập WTO mà,
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Xe bên Singapore mắc lắm nhé sau khi tính thuế.
Ford Focus sedan là hơn 100k SGD =1.6 tỉ là giá phải trả để lăn bánh chứ không phải phát sinh trong quá trình sử dụng đâu ạ.
Chiếc Camry 143k SGD = 2.3 tỉ

Giá giảm thì sẽ giảm nhưng không có gì đảm bảo ở trên sẽ không áp dụng các loại thuế nằm ngoài tầm với của các hiệp định thương mại,khéo lại theo hướng của Singapore ấy.
Theo nguyên tắc có đi có lại khi mỗi nước đàm phán. Nếu Sing giữ nguyên hàng rào thuế cho ô tô thì sẽ phải chấp nhận một hoặc vài mặt hàng xuất khẩu của mình bị đánh thuế cao hơn. Vấn đề là sau khi thỏa thuận phải tuân thủ đúng, chứ đừng nghĩ rằng ta sẽ áp dụng chiêu khác để lách như thằng người rừng nào đó.