Indonesia nó vẫn còn thuế xa xỉ đánh bạo ô tô kìa bác ạ mà có ai săn đuổi gì Indonesia đâu.Nước nào cũng có thuế TTDB, VAT, trước bạ cả, thậm chí còn nhiều hơn và chi li hơn. Nhưng tinh thần chung của WTO là xóa bỏ tất cả nên có những quy ước cấm tất cả các loại thuế phí "trá hình" kia. Con số mà các đối tác sẽ đem ra soi kính hiển vi từng xu một là giá lăn bánh mà người tiêu dùng thực chi chứ không chỉ là giá niêm yết đâu. Các thiên thần ở xứ thiên đường bước ra tham gia làm kinh tế với các xứ giãy chết đều như con nít ra đường chứ không thể vỗ tay nheo mắt với nhau rằng ta còn nhiều chiêu để qua mặt cả thế giới.
Singapore nó có cái gọi là COE, giá ngang bằng chiếc xe luôn đấy ạ mà còn phải đấu giá mới lấy được rồi chỉ có hiệu lực trong 10 năm, có thấy ai trừng phạt Singapore đâu.
Hội nhập thì hội nhập, thuế nào nằm trong thỏa thuận thì phải bỏ, Việt Nam không dám làm càn.
Nhưng có những cái nằm ngoài hiệu lực thì không ai có quyền bắt buộc phải thay đổi đâu.
Các bác ngồi nghĩ ở đây không có thay đổi gì được đâu ạ, kinh tế vĩ mô chứ không phải ván cờ tướng đi nước này nước nọ là xong đâu.
Tổng kết lại thông tin thì :
Giá xe sẽ giảm cho các xe dung tích nhỏ, xe thân thiện với môi trường, các loại xe hỗ trợ phát triển kinh tế (xe tải, xe khách lớn) như trong Link ở bài trên về xu hướng giảm thuế TTĐB và đây cũng là hướng đi chung của cả khối ASEAN.
Giá xe sẽ tăng đối với xe được xem là xa xỉ không cần thiết cho phát triển kinh tế (xe dung tích lớn số với số hành khách có thể chở , siêu xe), đây cũng là hướng đi chung của cả khối ASEAN.