Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Nghe chưa jomsviking :D , muốn quay về máng lợn k
Ớ liên quan gì tới em, em chả hiểu các bác muốn nói gì cả.
Em cũng mong giá xe rẻ như các bác thôi có điều em không lạc quan lắm (do yếu tố khách quan chứ không phải em chỉ trích bác chủ) về tầm nhìn đưa ra bởi bác chủ thớt nên góp vài ý.
:D
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Indonesia nó vẫn còn thuế xa xỉ đánh bạo ô tô kìa bác ạ mà có ai săn đuổi gì Indonesia đâu.
Singapore nó có cái gọi là COE, giá ngang bằng chiếc xe luôn đấy ạ mà còn phải đấu giá mới lấy được rồi chỉ có hiệu lực trong 10 năm, có thấy ai trừng phạt Singapore đâu.
Hội nhập thì hội nhập, thuế nào nằm trong thỏa thuận thì phải bỏ, Việt Nam không dám làm càn.
Nhưng có những cái nằm ngoài hiệu lực thì không ai có quyền bắt buộc phải thay đổi đâu.
Các bác ngồi nghĩ ở đây không có thay đổi gì được đâu ạ, kinh tế vĩ mô chứ không phải ván cờ tướng đi nước này nước nọ là xong đâu.

Tổng kết lại thông tin thì :
Giá xe sẽ giảm cho các xe dung tích nhỏ, xe thân thiện với môi trường, các loại xe hỗ trợ phát triển kinh tế (xe tải, xe khách lớn) như trong Link ở bài trên về xu hướng giảm thuế TTĐB và đây cũng là hướng đi chung của cả khối ASEAN.
Giá xe sẽ tăng đối với xe được xem là xa xỉ không cần thiết cho phát triển kinh tế (xe dung tích lớn số với số hành khách có thể chở , siêu xe), đây cũng là hướng đi chung của cả khối ASEAN.
Mình nghĩ là khi Singapore và Indonesia áp các loại thuế như vậy thì đổi lại họ phải chỉnh sửa chỗ khác để bù vào đấy bác ạ. Không có nói chuyện con nít trên bàn tròn hiệp định được đâu. Cảm thấy không bị ảnh hưởng lợi nhuận thì họ mới làm, giờ làm gì cũng tính toán ghê ghớm lắm.
 
Hạng B2
9/5/17
107
236
43
45
Thuế giảm, giá xe giảm để theo lộ trình gia nhập WTO.
Nhưng muốn lưu thông xe trên đường thì NN sẽ có nhiều biện pháp để hạn chế. CHẳng hạn như Sing hoặc các nước Bắc Âu (Phần Lan, Đan Mạch...), thuế môi trường rất cao vì họ bảo vệ mt nên phát triển hệ thống chuyên chở công cộng & xe đạp.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Thuế giảm, giá xe giảm để theo lộ trình gia nhập WTO.
Nhưng muốn lưu thông xe trên đường thì NN sẽ có nhiều biện pháp để hạn chế. CHẳng hạn như Sing hoặc các nước Bắc Âu (Phần Lan, Đan Mạch...), thuế môi trường rất cao vì họ bảo vệ mt nên phát triển hệ thống chuyên chở công cộng & xe đạp.
Đây chính là cái e đang lo ấy
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Thuế giảm, giá xe giảm để theo lộ trình gia nhập WTO.
Nhưng muốn lưu thông xe trên đường thì NN sẽ có nhiều biện pháp để hạn chế. CHẳng hạn như Sing hoặc các nước Bắc Âu (Phần Lan, Đan Mạch...), thuế môi trường rất cao vì họ bảo vệ mt nên phát triển hệ thống chuyên chở công cộng & xe đạp.
những nước bạn nói đường xá họ ko đủ đáp ứng cho xe tư nhân,bắt buộc phải có giấy phép lưu hành xe chỉ được thời hạn 10 năm(tính ra phải 300-400tr tiền Việt Nam,con morning 200-300tr++$thuế phí môi trường vv.vv+$ giấy lưu hành thì khi ra lăn bánh giá xe sẽ rất cao)để hạn chế xe tư,khuyến kích cho dân sử dụng phương tiện công cộng...còn Việt Nam là nguỵ biện,mị dân thôi,với số tiền thuế thu hàng năm dư sức để họ xây dựng công trình công cộng,mở rộng đường xá nhưng họ có làm đâu,tiền thuế toàn sử dụng cho mục đích không ra gì
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
những nước bạn nói đường xá họ ko đủ đáp ứng cho xe tư nhân,bắt buộc phải có giấy phép lưu hành xe chỉ được thời hạn 10 năm(tính ra phải 300-400tr tiền Việt Nam,con morning 200-300tr++$thuế phí môi trường vv.vv+$ giấy lưu hành thì khi ra lăn bánh giá xe sẽ rất cao)để hạn chế xe tư,khuyến kích cho dân sử dụng phương tiện công cộng...còn Việt Nam là nguỵ biện,mị dân thôi,với số tiền thuế thu hàng năm dư sức để họ xây dựng công trình công cộng,mở rộng đường xá nhưng họ có làm đâu,tiền thuế toàn sử dụng cho mục đích không ra gì

Cái đấy là chuyện khác rồi bác ơi.
Ở đây chúng ta chỉ bàn về việc mua xe sắp tới khi thuế nhập khẩu về 0%.
 
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
39
Nhờ các bác thông thái tư vấn cho những số người muốn mua xe dòng B , phân tích ưu khuyết điểm của mỗi loại
Mỗi dòng đều có những ưu khuyết điểm khác nhau, phân tích ra thì mệt lắm bạn ơi. Vả lại con xe phải đi sau 5 năm mới đánh giá chính xác được. Nhưng theo mình đã chạy thử và 'hỏi' một số ae thì có một số con sau đây là dc nhất, nói theo cảm nghĩ cá nhân và sơ sơ thôi nhé: sunny, rio, city, attrage và vios. madza 2 thì cũng được nhưng trung bình đều ở các khoản, ko có gì thật sự nổi bật nên bản thân mình ko thích.
Sunny (ráp): xe Nhật, đầm chắc, máy bền (động cơ nissan có tiếng là nồi đồng cối đá, nhất là ở trời Tây). Xe nhìn đù đù. Nội thất chán không có gì để nói, nhìn như xe của thập niên 90. Option ít. Nếu ko quan tâm quá đến hình thức -» nên mua.
Vios (ráp): xe Nhật, của thánh nên tất nhiên trong 'mắt của thế hệ rất nhiều người' cái gì cũng ổn. Option ko có gì nhiều, tương tự Sunny nhưng nội thất nhìn đỡ hơn. Nhiều hãng taxi chạy nên ra ngoài đường ko dc nổi bật. Ngoài ra chất lượng khung, gầm gần đây....ah, mà thôi, nói chung là ổn. Bán rất giữ giá, sửa chữa, dịch vụ sau bán hàng từ ổn đến tốt tùy người. Thích trung tính, bền, sửa rẻ, phụ tùng lô hoặc zjn bao la, giữ giá -» nên mua.
City (ráp): Xe Nhật, nghe đồn sang năm 2018 sẽ nhập nguyên chiếc. Đang hot, ngoại - nội thất ổn, nhiều Option. Máy lạnh từ bình thường xuống đến tệ, động cơ cũng bình thường, phiên bản mới đã đỡ ồn hơn những phiên bản trước. Giữ giá chỉ sau Vios ( một phần nhờ thương hiệu). Thích đẹp, ổn, nhìn ko quá trẻ trâu cũng ko quá già -» nên mua.
Attrage (nhập): Xe Nhật, hàng của mít, bị định giá quá cao theo đúng vs phong cách mít đặc lâu nay (may là từ đầu 2017 đến nay các bạn đã có thể mua được với giá thấp hơn giá niêm yết ). Máy lạnh sâu, nhanh, nội thất ổn, không chật cũng chả hẹp, khung xe rise được đánh giá an toàn cao, option đủ xài. Xe khá ồn do tiếng vọng từ động cơ, xài 3 máy như Mirage nên ko hợp với các bác thích đua mà chân lại to. Kiểu dáng tùy người, theo bản thân chấm 6,5 điểm, may mà bán kính quay vòng thấp nhất nhì list xe trên kéo lại. Dàn nhựa Thái sờ có vẻ ok hơn hàng ráp. Thích tiết kiệm nhiên liệu, xài hàng Nhật lai Thái, dễ xoay trở khi đi trong phố, lạnh teo tờ rim sun vòi, sửa chữa mắc mỏ nhưng chất lượng đảm bảo, dịch vụ sau bán hàng như ..shit -» nên mua.
Rio (nhập): Xe Hàn, bản 5 cửa đẹp hơn nhưng cũng mắc hơn. Trong mắt và suy nghĩ của 'một số thế hệ' ko bền bằng xe Nhật nhất là về sàn, khung. Cái này tùy quan điểm, tùy cách nhìn mỗi người. Quan điểm cá nhân là xe tốt, rộng rãi, giá bản hb hơi cao, option nhiều. Nếu ko sợ định kiến xe Hàn (dân Việt vẫn quan niệm Nhật > Hàn, mặc dù chả có căn cứ vẹo gì, toàn là dựa vào cái quá khứ của những năm 2000), giá có thể rớt nhiều nếu bán lại, sửa chữa tốn kém hơn các dòng khác một 'xíu' -» nên mua.
P/s: Bản thân đang nhăm nhe city, attrage và sunny. Hehe
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Thuế giảm, giá xe giảm để theo lộ trình gia nhập WTO.
Nhưng muốn lưu thông xe trên đường thì NN sẽ có nhiều biện pháp để hạn chế. CHẳng hạn như Sing hoặc các nước Bắc Âu (Phần Lan, Đan Mạch...), thuế môi trường rất cao vì họ bảo vệ mt nên phát triển hệ thống chuyên chở công cộng & xe đạp.

Tặng các bác xem chơi cho đỡ buồn nhá. Xe ở ta vẫn còn rẻ lắm đấy nhá, giá trong hình là SGD. Tỉ giá 16000VND = 1SGD :D (troll tí)
BMW_6_7_ALPINA.jpg

BMW_Series.jpg


Camry.jpg


Cruze_SG.jpg

Elantra_Cerato_M2_M3.jpg

Focus_City_Civic.jpg


Ranger_XLT_SG.jpg
 
Chỉnh sửa cuối: