Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Tính toán nông dân thôi, bản chất vẫn là nhà nước đang kiếm tiền trên mỗi con xe của bọn tư bản. Vậy nếu trả lời kiểu chí phèo như trên thì nó cho ăn vài roi (sử dụng thuế trả đũa trên mặt hàng nông sản của mình với hình thức tương tự như vậy), sau khi cho ăn vài roi mà vẫn không chừa nó đuổi cổ về ôm cái máng lợn mà gặm :D.
Sau bao năm nước mình nguồn thu chủ yếu vẫn là từ nông nghiệp & thủ công nghiệp, có nên đánh đổi tí xíu lợi từ thuế xe để thiệt hại nguồn thu to bự từ nông nghiệp xuất khẩu ko?

Tại sao đánh thuế dân của một nước lại được xem là đánh thuế trên xe của tư bản?:D
AFTA hướng tới giảm các rào cản thuế quan nhập khẩu (Import tariff), bác xem chỗ nào chỉ ra thuế TTĐB là Import tariff, chỉ cho em xem vì em kiếm hoài chả thấy.
Mà nếu không có cái định nghĩa để xác định thuế TTĐB = Import tariff thì nó nằm ngoài tầm với của AFTA.
 
Hạng C
12/5/14
567
550
93
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
EM thiết nghĩ chúng ta ko cần tranh luận vì chuyện đó là chuyện của nhà nước. Xăng mấy bác ấy còn nghĩ ra cái thuế môi trường 8k/lit để bù ngân sách. công ty mua bảo hiểm cho nhân viên vẫn quy đổi ra thu nhập của nhân viên để đánh thuế. Nên chuyện thuế là nằm trong sự quản lý của nhà nước.

Em nghĩ chúng ta nên chuyển qua chủ đề làm sao deal với Sale/Đại lý về giá cả trong tình trạng thông tin 2 chiều như thế này.
 
Tập Lái
29/5/17
26
10
3
53
Thanh Hóa
Các bác cứ từ từ về thời gian nghiên cứu, cho dù là bao nhiêu đi nữa thì phần giảm đó cũng không phải là phần của các hãng xe được hưởng, mà là của người mua xe. Tôi sẽ nghiên cứu thật chi tiết để tư vấn cho những người mua, không những là sắp tới, mà còn là những người mua từ 01/7/2016 về thời hạn khởi kiện và yêu cầu hoàn trả quyền và lợi ích hợp pháp. Hơn nữa, hành vi của các hãng còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự và tình tiết tăng nặng nữa. Còn họ muốn đối đầu với người tiêu dùng thì càng tự sát sớm hơn khi báo chí vào cuộc.
Ke ma quen biet, nho bac di ky hd thi tot
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Thì thuế tiêu thụ đặc biệt là đánh vào người tiêu dùng chớ đâu có đánh vào người buôn bán hay nhập khẩu hay được xem là thuế phân biệt giữa hàng nhập khẩu và hàng trong nước.
Tôi đánh thuế dân tôi để xây dựng đất nước anh lấy quyền gì can thiệp? :D
Nếu đánh thuế ttđb như thế,giá xe nhập sẽ rẻ hơn giá xe liên doanh lắp ráp,dân đổ sô mua xe nhập,các hãng ô tô liên doanh đống cửa hoặc giảm giá mạnh để cạnh tranh giá với ô tô nhập...
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Giá giảm bữa giờ chủ yếu do thuế giảm sinh ra tâm lý đợi chờ dẫn đến nhu cầu giảm thôi chứ đâu phải do hãng cạnh tranh thật sự.
Sang năm thuế giảm mạnh suy ra profit margin của hãng tăng lên. Giả dụ giá xe hiện thời là 10 đồng, 3 đồng gốc 4-5 đồng thuế còn lại 2-3 đồng lời, đến 01-2018, lúc đó giá xe 3 đồng gốc, 1 đồng thuế 4-5 đồng lời thì hãng giảm không cần nhiều vẫn khối người mua.

Chưa kể việc nhập xe vẫn do các chính hãng nhập trong thời gian tới, mặc dù đã ra quyết định nới lỏng cấp phép nhập khẩu xe ôtô nhưng điều kiện đi kèm cấp phép cũng khá ngặt nghèo, không có dễ mà thỏa mãn được đâu.

Sân chơi vẫn chỉ là của một số hãng lớn, nên việc làm giá khi demand quá cao là bình thường, có thể giá chung vẫn rẻ hơn 2017 nhưng có thể sẽ không đáng kể gì cả.

Yếu tố cuối cùng, cũng là yếu tố mấu chốt, là ngân sách nhà nước, việc giảm thuế nhập khẩu về 0% sẽ sinh ra thâm hụt ngân sách, nên để cân bằng, TTĐB sẽ được tăng lên hoặc một loại thuế gì khác được nghĩ ra (áp dụng cho cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước để tránh bị ghép tội "bảo hộ" hàng trong nước).

Những điều trên đây cho thấy việc giá xe năm 2018 sẽ không giảm nhiều so với hiện tại là hoàn toàn có thể, thậm chí là gần như chắc chắn.

Nếu đánh thuế ttđb như thế,giá xe nhập sẽ rẻ hơn giá xe liên doanh lắp ráp,dân đổ sô mua xe nhập,các hãng ô tô liên doanh đống cửa hoặc giảm giá mạnh để cạnh tranh giá với ô tô nhập...

Thì đấy em nói từ mấy bài trước rồi mà. Bỏ của chạy lấy người với ngành ôtô nội địa không chừng.
 
  • Like
Reactions: Quốc Lương
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Thì đấy em nói từ mấy bài trước rồi mà. Bỏ của chạy lấy người với ngành ôtô nội địa không chừng.

Không bỏ của đâu vì nhà máy lắp ráp ô tô lớn nhất Việt Nam của Trường Hải đang xây có cổ phần của nhà nước đổ vào,nếu bỏ của họ sẽ không đổ vào Trường Hải đâu,chắc sẽ giảm giá cạnh tranh ô tô nhập thôi,chả biết bọn bộ công thương đang nghĩ trò gì đây,2018 ơi là 2018
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Bác thấy phương tiện công cộng có cái nào phát triển được ko ? mấy cái xe bus nhanh to đùng thì chiếm riêng làn đường mà vẫn chẳng mấy khách, các tuyến bus thông thường thì chen lấn xào chẻ với xe lưu thông , gây tắc nghẽn đường phố. đường sắt cao tốc bắc nam hết 56 tỉ $ dự kiến đưa vào làm cả mấy chục năm rồi có hiện thực được k , đến giờ vẫn còn trên giấy . Hiện giờ mở rộng đường bộ quốc lộ thành cao tốc mới thực sự là rất cần thiết nếu có phải là ưu tiên hàng đầu cho xe lưu thông xuyên suốt quốc gia .
Nếu bây giờ muốn duy trì sự tồn tại của HN và SG chỉ còn cách là giãn dân, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo ra các vùng mới và các thành phố mới, đất VN đi ra khỏi Tp 1 tí là thấy cả 1 đống ruộng đồng rừng xanh cát trắng còn bao la bát ngát , tại sao lại phải chui rúc đầu tư vô 2 tp này ?!?
Quy hoạch các TP mới , tính toán sắp xếp mật độ dân số hợp lí , toàn dân sẽ chạy trên toàn bộ cao tốc và đường bộ trong các thành phố rộng thênh thang . Còn k thì hi sinh HN SG để cho 60 tỉnh thành khác được sống

Cái đó là quy hoạch 10-20 năm bác ơi.
Thu thuế vẫn lẹ hơn mà hehehe :D
 
Hạng B2
19/12/16
239
537
93
Thì thuế tiêu thụ đặc biệt là đánh vào người tiêu dùng chớ đâu có đánh vào người buôn bán hay nhập khẩu hay được xem là thuế phân biệt giữa hàng nhập khẩu và hàng trong nước.
Tôi đánh thuế dân tôi để xây dựng đất nước anh lấy quyền gì can thiệp? :D
Dù thuế nào thì cũng đều ảnh hưởng lên giá con xe đến tay người sử dụng, giá cao dẫn tới bọn tư bản khó bán trong khi nó có ăn được miếng nào ở cái giá này.đâu? Vậy lý do gì nó ko trả đũa lại các mặt hàng xuất khẩu của mình với cái thuế ttdb tương tự? Lúc đó ko những nn thất thu nặng mà kinh tế đi xuống do các dn ko thể cạnh tranh để tồn tại