Tính toán nông dân thôi, bản chất vẫn là nhà nước đang kiếm tiền trên mỗi con xe của bọn tư bản. Vậy nếu trả lời kiểu chí phèo như trên thì nó cho ăn vài roi (sử dụng thuế trả đũa trên mặt hàng nông sản của mình với hình thức tương tự như vậy), sau khi cho ăn vài roi mà vẫn không chừa nó đuổi cổ về ôm cái máng lợn mà gặm .
Sau bao năm nước mình nguồn thu chủ yếu vẫn là từ nông nghiệp & thủ công nghiệp, có nên đánh đổi tí xíu lợi từ thuế xe để thiệt hại nguồn thu to bự từ nông nghiệp xuất khẩu ko?
Tại sao đánh thuế dân của một nước lại được xem là đánh thuế trên xe của tư bản?
AFTA hướng tới giảm các rào cản thuế quan nhập khẩu (Import tariff), bác xem chỗ nào chỉ ra thuế TTĐB là Import tariff, chỉ cho em xem vì em kiếm hoài chả thấy.
Mà nếu không có cái định nghĩa để xác định thuế TTĐB = Import tariff thì nó nằm ngoài tầm với của AFTA.