Méo mó có hơn không bác, cứ giảm là sẽ thành trào lưu ngay. Mà họ đề nghị chứng tỏ định hướng giải pháp là mở rộng thị trường xe ô tô, bớt cái định kiến lạc hậu là đường ko đủ chỗ. Kẹt xe là việc muôn thuở rồi, phải có giải pháp tân tiến.Đề xuất này phải được bộ Tài Chính gật đầu mới quan trọng. Trong điều kiện ngân sách thâm hụt thế này thì hơn khó đấy. Hơn nữa chỉ miễn thuế TTĐB đối với phần linh kiện SX trong nước thôi, khoảng 10% giá trị xe.
Chỉ là tạm thời cho các hãng dụ người mua để xả hàng tồn thôi. Sau ngày 01/01/2018 các hãng chuyển sang nhập hết nên sẽ điều chỉnh lại cho ....... vui thôi.http://m.cafef.vn/mien-thue-tieu-thu-dac-biet-o-to-trong-nuoc-2017061015341517.chn
Thuế không tăng mà còn giảm.
Phen này nhà nước đẩy anh Hải và Công lên tới nóc.
Thị trường sốc thật rồi.
Các bác bình luận ghê gớm quá nên sales không dám mở miệng ở đây mà lập thớt khác để "tâm sự" với người mới biết lái cần mua xe đây.
https://www.otosaigon.com/threads/may-bac-cho-xe-giam-gia-vo-mong-roi-nhe.8793879/page-4
https://www.otosaigon.com/threads/may-bac-cho-xe-giam-gia-vo-mong-roi-nhe.8793879/page-4
Thiệt tình cũng thông cảm mấy anh chị em sell nhưng mà bưng bít thông tin là ko nên,xe năm sau rẻ thì cố rồng qua năm mà chạy doanh sốCác bác bình luận ghê gớm quá nên sales không dám mở miệng ở đây mà lập thớt khác để "tâm sự" với người mới biết lái cần mua xe đây.
https://www.otosaigon.com/threads/may-bac-cho-xe-giam-gia-vo-mong-roi-nhe.8793879/page-4
E thấy doanh số tháng 5 của thị trường cao ghê đấy. Mấy ông sale + mấy ông nhà báo làm việc hiệu quả phết.Thiệt tình cũng thông cảm mấy anh chị em sell nhưng mà bưng bít thông tin là ko nên,xe năm sau rẻ thì cố rồng qua năm mà chạy doanh số
Cho đến thời điểm này có thể cho ta cái nhìn toàn cảnh thị trường oto trong nước như sau:
1. Các loại thuế dành cho oto như thuế NK, TTDB chính thức sẽ giảm từ 2018.
2. Khả năng NN sẽ tăng các loại phí khác để bù ngân sách là rất thấp và khả năng là không có.
3. Để tăng tính cạnh tranh cho xe lắp ráp trong nươc hiện tại có 2 phương án là giảm thuế NK cho linh kiện và giảm thuế TTDB cho phần giá trị tăng thêm trong nước. Khả năng sẽ áp dung cả 2.
4. Giá xe sẽ giảm liên tục từ nay đến hết 2017, càng gần cuối năm giảm càng nhiều, mục tiêu là không để giá xe chênh lệch quá nhiều giữa 2017 và 2018 vì nếu bây giờ không giảm thì chẳng ai mua xe.
1. Các loại thuế dành cho oto như thuế NK, TTDB chính thức sẽ giảm từ 2018.
2. Khả năng NN sẽ tăng các loại phí khác để bù ngân sách là rất thấp và khả năng là không có.
3. Để tăng tính cạnh tranh cho xe lắp ráp trong nươc hiện tại có 2 phương án là giảm thuế NK cho linh kiện và giảm thuế TTDB cho phần giá trị tăng thêm trong nước. Khả năng sẽ áp dung cả 2.
4. Giá xe sẽ giảm liên tục từ nay đến hết 2017, càng gần cuối năm giảm càng nhiều, mục tiêu là không để giá xe chênh lệch quá nhiều giữa 2017 và 2018 vì nếu bây giờ không giảm thì chẳng ai mua xe.
Thị trường 2 năm nay vẫn cao là do uber và grab nữa,tổng số xe 2 thằng Tầm 100k xe...con số chính xác đấy...những ai có trong nhóm clb uber hoặc grab sẽ biết lượng xe đang kinh doanh(nhất là mục chỉ cần 100-200tr là bạn đã có thể vay mua ô tô với thu nhập 30-40tr tháng,quảng cáo có cánh vãi)E thấy doanh số tháng 5 của thị trường cao ghê đấy. Mấy ông sale + mấy ông nhà báo làm việc hiệu quả phết.
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...inh-kien-oto-san-xuat-trong-nuoc-3598029.html
Đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt linh kiện ôtô sản xuất trong nước
Bộ Công Thương đề xuất áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với xe có tỷ lệ hàm lượng giá trị gia tăng tạo ra trong nước cao.
Với tình hình giảm thuế NK về 0%, giá giảm trung bình khoảng 200 chẹo.
Chắc chắn đề xuất này sẽ thông qua, nếu ko xe lắp láp trong nước sẽ chết.
Sang 2018 khi thuế NK về 0 thì thuế NK linh kiện sẽ về 0 tương ứng, đồng thời, thuế TTĐB sẽ giảm luôn cho linh kiện để xe lắp ráp trong nước rẻ hơn xe nhập khẩu.
Từ đầu năm nay giá xe giảm gần cả trăm, cho đến 2018, giá xe sẽ giảm nhưng chắc là ko giảm nhiều hơn nữa vì đã sát đáy rồi.
Nhưng, cũng có thể sẽ giảm thêm (ko quá 200 chẹo), nếu ko, xe tồn kho sang 2018, khỏi bán luôn.
Đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt linh kiện ôtô sản xuất trong nước
Bộ Công Thương đề xuất áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với xe có tỷ lệ hàm lượng giá trị gia tăng tạo ra trong nước cao.
Với tình hình giảm thuế NK về 0%, giá giảm trung bình khoảng 200 chẹo.
Chắc chắn đề xuất này sẽ thông qua, nếu ko xe lắp láp trong nước sẽ chết.
Sang 2018 khi thuế NK về 0 thì thuế NK linh kiện sẽ về 0 tương ứng, đồng thời, thuế TTĐB sẽ giảm luôn cho linh kiện để xe lắp ráp trong nước rẻ hơn xe nhập khẩu.
Từ đầu năm nay giá xe giảm gần cả trăm, cho đến 2018, giá xe sẽ giảm nhưng chắc là ko giảm nhiều hơn nữa vì đã sát đáy rồi.
Nhưng, cũng có thể sẽ giảm thêm (ko quá 200 chẹo), nếu ko, xe tồn kho sang 2018, khỏi bán luôn.
Giảm nhiều đó bác,ví dụ civic đang nhập hiện tại giá=900tr(sau 1.1.2018 sẽ còn tầm 800tr) nếu thuế nhập khẩu linh kiện 0% thì Trường Hải sẽ lắp ráp và phải giảm giá nhiều hơn xe nhập mới có thể cạnh tranh được,tức là civic mà có lắp ráp trong nước phải bán giá 700-750tr thì may ra có thể cạnh tranh xe nhập...tóm lại thì bác thấy đó nó rẻ hơn 150-200tr ấy(mình lấy ví dụ thôi biết là civic của Honda các bác nhé)http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...inh-kien-oto-san-xuat-trong-nuoc-3598029.html
Đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt linh kiện ôtô sản xuất trong nước
Bộ Công Thương đề xuất áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với xe có tỷ lệ hàm lượng giá trị gia tăng tạo ra trong nước cao.
Với tình hình giảm thuế NK về 0%, giá giảm trung bình khoảng 200 chẹo.
Chắc chắn đề xuất này sẽ thông qua, nếu ko xe lắp láp trong nước sẽ chết.
Sang 2018 khi thuế NK về 0 thì thuế NK linh kiện sẽ về 0 tương ứng, đồng thời, thuế TTĐB sẽ giảm luôn cho linh kiện để xe lắp ráp trong nước rẻ hơn xe nhập khẩu.
Từ đầu năm nay giá xe giảm gần cả trăm, cho đến 2018, giá xe sẽ giảm nhưng chắc là ko giảm nhiều hơn nữa vì đã sát đáy rồi.
Nhưng, cũng có thể sẽ giảm thêm (ko quá 200 chẹo), nếu ko, xe tồn kho sang 2018, khỏi bán luôn.
Mình cũng đang cố gồng qua 2018 đây mặc dù cũng đang máu lắm. Giờ đi tạm con xe cùi!