Chỉ giảm thuế TTĐB cho linh kiện sản xuất trong nước thôi bác, giảm thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp, ko giảm thuế TTĐB cho linh kiện nhập khẩu.Chuyện này là không thể. VN chỉ có thể giảm thuế TTDB cho nhập khẩu linh kiện xe lắp ráp trong nước bằng với thuế xe nhập khẩu mà thôi. Giảm nhiều hơn là có sự phân biệt giữa hàng nội và hàng nhập khẩu, là vì phạm cam kết để bảo hộ hàng trong nước. Chính vì biết điều đó nên các hãng đã chuẩn bị chuyển sang nhập xe.
Chiêu định giảm hiện nay chỉ nhằm giúp các hãng xả hàng tồn kho từ đây đến cuối năm, sau đó sẽ điều chỉnh cho đúng cam kết.
Cho mình hỏi thuế TTĐB cho linh kiện là thế nào ?Chỉ giảm thuế TTĐB cho linh kiện sản xuất trong nước thôi bác, giảm thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp, ko giảm thuế TTĐB cho linh kiện nhập khẩu.
Có phải là thuế nhập khẩu linh kiện ko ?
Cái này hơi rối vì mình chỉ quan tâm tới cấu thành giá của xe nhập khẩu mà chưa biết tới cấu thành giá của xe lắp ráp trong nước. Cho đến giờ thì nó cũng còn là bí mật..... quốc gia và cũng là bí mật doanh nghiệp luôn. Chưa biết thuế TTDB được tính trong thuế nhập khẩu linh kiện luôn hay khi xe được xuất bán mới tính. Nhưng chắc chắn là có trong giá bán.Cho mình hỏi thuế TTĐB cho linh kiện là thế nào ?
Có phải là thuế nhập khẩu linh kiện ko ?
Cái này hơi rối vì mình chỉ quan tâm tới cấu thành giá của xe nhập khẩu mà chưa biết tới cấu thành giá của xe lắp ráp trong nước. Cho đến giờ thì nó cũng còn là bí mật..... quốc gia và cũng là bí mật doanh nghiệp luôn. Chưa biết thuế TTDB được tính trong thuế nhập khẩu linh kiện luôn hay khi xe được xuất bán mới tính. Nhưng chắc chắn là có trong giá bán.
Linh kiện thì đâu có thuế TTĐB đâu các bác à. Thuế nhập khẩu cho linh kiện là khác nữa.
Đại ý của đề xuất là miễn thuế TTĐB trên ôtô theo % của linh kiện sử dụng trong quá trình lắp ráp xe ở VN.
Ví dụ : xe dung tích 2.5l đến dưới 3.0l có thuế TTĐB là 60%.
Nếu xe được ráp trong nước VÀ số linh kiện trong nước dùng trong quá trình lắp ráp là 20% thì thuế TTĐB có thể được tính theo 2 cách :
1. (Giá trị xe trừ đi 20%) * 60%
2. Miễn 20% của 60% => thuế TTĐB chỉ còn 48% thay vì 60%
Cách 1 có vẻ hợp lý hơn
Em cũng ủng hộ cách nghĩ này của bác. Theo tình hình thực tế thì 100% giá xe năm sau là giảm rồi, vì trước tới giờ các Bộ không bao giờ đề xuất cho vui cả, họ luôn làm theo định hướng đã xác định từ trước. Ví dụ muốn tăng giá cái gì thì cũng phải cho chục ông đăng đàn bảo là "tăng là hợp lý, tăng thế này là đúng rồi, tăng thế này là sẽ bằng được giá chung của vũ trụ, tăng thế này sẽ không thua thằng nào cả" rồi vài hôm sau tăng.Linh kiện thì đâu có thuế TTĐB đâu các bác à. Thuế nhập khẩu cho linh kiện là khác nữa.
Đại ý của đề xuất là miễn thuế TTĐB trên ôtô theo % của linh kiện sử dụng trong quá trình lắp ráp xe ở VN.
Ví dụ : xe dung tích 2.5l đến dưới 3.0l có thuế TTĐB là 60%.
Nếu xe được ráp trong nước VÀ số linh kiện trong nước dùng trong quá trình lắp ráp là 20% thì thuế TTĐB có thể được tính theo 2 cách :
1. (Giá trị xe trừ đi 20%) * 60%
2. Miễn 20% của 60% => thuế TTĐB chỉ còn 48% thay vì 60%
Cách 1 có vẻ hợp lý hơn
Cho mình hỏi thuế TTĐB cho linh kiện là thế nào ?
Có phải là thuế nhập khẩu linh kiện ko ?
Có chứ!Linh kiện thì đâu có thuế TTĐB đâu các bác à. Thuế nhập khẩu cho linh kiện là khác nữa.
Đại ý của đề xuất là miễn thuế TTĐB trên ôtô theo % của linh kiện sử dụng trong quá trình lắp ráp xe ở VN.
Ví dụ : xe dung tích 2.5l đến dưới 3.0l có thuế TTĐB là 60%.
Nếu xe được ráp trong nước VÀ số linh kiện trong nước dùng trong quá trình lắp ráp là 20% thì thuế TTĐB có thể được tính theo 2 cách :
1. (Giá trị xe trừ đi 20%) * 60%
2. Miễn 20% của 60% => thuế TTĐB chỉ còn 48% thay vì 60%
Cách 1 có vẻ hợp lý hơn
Có 4 loại chính đánh vào xe ô tô: thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, thuế VAT và thuế trước bạ.
1. Thuế NK xe ô tô từ các nước Asean sẽ giảm về 0 vào năm 2018. Nhập từ các nước khác vẫn như cũ.
2. Thuế TTĐB đánh theo tỉ lệ vào các loại xe tùy theo phân khối.
- Nhập nguyên chiếc thì tính theo giá nguyên chiếc.
- Nhập linh kiện từng bộ phận về ráp lại nguyên chiếc thì tính từ bộ phận.
- Sản xuất trong nước linh kiện để ráp vào xe ô tô vẫn bị đánh thuế TTĐB theo từng bộ phận.
Nay mới có đề xuất miễn giảm thuế TTĐB linh kiện sản xuất trong nước để cạnh tranh được với linh kiện nước ngoài.
Ví dụ Vỏ xe cho xe ô tô hiện nay nhập khẩu hay sản xuất trong nước đều chịu thuế TTĐB.
Bác hiểu sai ý e rồi ạ.Có chứ!
Có 4 loại chính đánh vào xe ô tô: thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, thuế VAT và thuế trước bạ.
1. Thuế NK xe ô tô từ các nước Asean sẽ giảm về 0 vào năm 2018. Nhập từ các nước khác vẫn như cũ.
2. Thuế TTĐB đánh theo tỉ lệ vào các loại xe tùy theo phân khối.
- Nhập nguyên chiếc thì tính theo giá nguyên chiếc.
- Nhập linh kiện từng bộ phận về ráp lại nguyên chiếc thì tính từ bộ phận.
- Sản xuất trong nước linh kiện để ráp vào xe ô tô vẫn bị đánh thuế TTĐB theo từng bộ phận.
Nay mới có đề xuất miễn giảm thuế TTĐB linh kiện sản xuất trong nước để cạnh tranh được với linh kiện nước ngoài.
Ví dụ Vỏ xe cho xe ô tô hiện nay nhập khẩu hay sản xuất trong nước đều chịu thuế TTĐB.
Ý em là linh kiện khi chưa ráp thành xe thì không có thuế TTĐB còn các thuế khác thì không rõ, chỉ sau khi ráp xong thì mới có thuế TTĐB áp lên cả xe thôi ạ.
Khả năng lớn nhất và hợp lý nhất là các loại thuế sẽ được tính khi các hãng xuất hóa đơn lúc bán xe. Vậy hãy xem các hãng có tận dụng được cơ hội được giảm thuế để giảm giá xe cho người mua hay tiếp tục chơi chiêu như hồi đầu năm 2017.Bác hiểu sai ý e rồi ạ.
Ý em là linh kiện khi chưa ráp thành xe thì không có thuế TTĐB còn các thuế khác thì không rõ, chỉ sau khi ráp xong thì mới có thuế TTĐB áp lên cả xe thôi ạ.
Mà sao chả thấy ai nói bỏ hay giảm thuế nhập khẩu cho linh kiện ôtô, trong khi thuế NK là một trong những yếu tố làm tăng giá xe lắp ráp trong nước so với xe nhập khẩu.Khả năng lớn nhất và hợp lý nhất là các loại thuế sẽ được tính khi các hãng xuất hóa đơn lúc bán xe. Vậy hãy xem các hãng có tận dụng được cơ hội được giảm thuế để giảm giá xe cho người mua hay tiếp tục chơi chiêu như hồi đầu năm 2017.
Giờ đề ra cách tính như thế này, thấy có vẻ lằng nhằng rắc rối quá đi.
Các bác tham khảo link này để biết lộ trình của VN khi gia nhập WTO cho nghành oto: http://www.trungtamwto.vn/wto/cam-ket-gia-nhap-wto-cua-viet-nam-ve-nganh-o
Theo lộ trình này thì hiện tại thuế nhập khẩu cho linh kiện, phụ tùng oto là 20.5%.
Còn thuế TTDB thì hiện tại áp dụng chung cho cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu - tức là mức thuế là bằng nhau: http://ketoanthienung.org/tin-tuc/bieu-thue-suat-thue-tieu-thu-dac-biet.htm
Như vậy để hỗ trợ ngành oto trong nước, NN có thể sẽ giảm 20.5% thuế nhập khẩu linh kiện + giảm thuế TTDB của phần giá trị tăng thêm trong nước: http://enternews.vn/bo-cong-thuong-...i-cuu-doanh-nghiep-oto-trong-nuoc-112290.html
Vấn đề cần phải hiểu rõ là phần giá trị tăng thêm trong nước được xác định như thế nào?
Đáp án là giá trị tăng thêm = giá xe xuất xưởng - phần giá trị của các linh kiện nhập khẩu.
Hiện tại phần giá trị tăng thêm này của các sản phẩm của TH hay TC là khoảng 50%.
Giảm thuế TTDB của 50% này cũng kha khá đó các bác ah, vậy mới gọi là "hỗ trợ chưa từng có" chứ.
Theo lộ trình này thì hiện tại thuế nhập khẩu cho linh kiện, phụ tùng oto là 20.5%.
Còn thuế TTDB thì hiện tại áp dụng chung cho cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu - tức là mức thuế là bằng nhau: http://ketoanthienung.org/tin-tuc/bieu-thue-suat-thue-tieu-thu-dac-biet.htm
Như vậy để hỗ trợ ngành oto trong nước, NN có thể sẽ giảm 20.5% thuế nhập khẩu linh kiện + giảm thuế TTDB của phần giá trị tăng thêm trong nước: http://enternews.vn/bo-cong-thuong-...i-cuu-doanh-nghiep-oto-trong-nuoc-112290.html
Vấn đề cần phải hiểu rõ là phần giá trị tăng thêm trong nước được xác định như thế nào?
Đáp án là giá trị tăng thêm = giá xe xuất xưởng - phần giá trị của các linh kiện nhập khẩu.
Hiện tại phần giá trị tăng thêm này của các sản phẩm của TH hay TC là khoảng 50%.
Giảm thuế TTDB của 50% này cũng kha khá đó các bác ah, vậy mới gọi là "hỗ trợ chưa từng có" chứ.