Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Uhm, bác làm ăn thì mua ngay, không thì đợi vài tháng nữa có trò vui diễn cho bác xem. Cuộc chơi phải các anh xứ dãy chết nhảy vào nữa thì mới xôm tụ, lâu giờ một mình một chợ quen rồi, không chịu cải tạo đâu
 
  • Like
Reactions: Quốc Lương
Hạng B1
2/2/17
73
95
18
41
Uhm, bác làm ăn thì mua ngay, không thì đợi vài tháng nữa có trò vui diễn cho bác xem. Cuộc chơi phải các anh xứ dãy chết nhảy vào nữa thì mới xôm tụ, lâu giờ một mình một chợ quen rồi, không chịu cải tạo đâu
- Có 2 vấn đề như sau:
+ Thứ 1. Người VN đồn thổi thông tin rất nhanh lẹ, mang tâm lý xe tăng giá thì chen nhau giành mà mua. Đến lúc xe liên tục giảm thì không mua mà chờ cho giảm tiếp.
+ Thứ 2. Việt Nam chơi trò vẫn giữ thuế 30% 2017 để đến 1.1.2018 mới về 0% đối với xe nhập Asian cho nên làm sốc và loạn thị trường. Bây giờ đến cuối năm nhiều chuyện vui lắm.
 
  • Like
Reactions: Quốc Lương
Mình chưa hiểu cái câu này của bác
Trước năm 2006 thuế nhập khẩu áp dụng với ô tô con nhập khẩu nguyên chiếc là 90%. Sau năm đó vn gia nhập wto, sau chừng ấy năm giảm từ từ mức thuế 90% trên thì lộ trình tới 2018 mức thuế sẽ về 0%.
điều kiện kèm theo là: xe nhập trong khối asean phải có tỷ lệ nội địa hóa của nước đó trên 40% mới đc áp dụng.
 
  • Like
Reactions: Quốc Lương
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Trước năm 2006 thuế nhập khẩu áp dụng với ô tô con nhập khẩu nguyên chiếc là 90%. Sau năm đó vn gia nhập wto, sau chừng ấy năm giảm từ từ mức thuế 90% trên thì lộ trình tới 2018 mức thuế sẽ về 0%.
điều kiện kèm theo là: xe nhập trong khối asean phải có tỷ lệ nội địa hóa của nước đó trên 40% mới đc áp dụng.
Hình như bác nhầm,
Thuế NK ôtô dành cho xe nội khối ASEAN là do thỏa thuận ATIGA đạt được (tiền thân là CEPT-AFTA)
Còn thỏa thuận để vào WTO là GATT 1994. Theo GATT thì mình nhớ không lầm là thuế NK ôtô chỉ phải giảm về mức 70% thôi.