Người Đức họ khôn lắm bác ui, cho chạy xả láng để hao xăng mà, em chả dại để cho "chúng nó" chẹt, chạy nhanh vừa tốn xăng vừa mòn nơ ron thần kinhKate nói:Cảm ơn bác Gốp, nhìn biển hạn chế tốc độ...300km/h mà thèm quá bác nhỉ
Biển đó tụi nó hài đó bác Kate, chứ không có biển giới hạn tốc độ 300kmh .Kate nói:Cảm ơn bác Gốp, nhìn biển hạn chế tốc độ...300km/h mà thèm quá bác nhỉ
Trên Autobahn thông thường có các biển giới hạn 60, 80 (ở nơi có công trường xd), 100, 120 và 130 kmh. Chỗ nào không có biển là chạy vô tư
Tuy nhiên cũng nên để ý đồng hồ xăng, tiêu thụ xăng sẽ tăng đáng kể nếu các bác tài mát ga trên 130kmh theo hình dưới đây (biển đầu tiên là bỏ hết các hạn chế tốc độ, biển thứ hai là khuyến cáo chung nên chạy 130 kmh trên Autobahn, biển thứ 3 mới là biển hạn chế tốc độ ở 90kmh):
Một điều cũng phải nói nữa là dân Đức lái xe rất có kỷ luật. Họ chạy nhanh nhưng nói chung đều đúng luật. Ngoài ra luật pháp Đức cũng ngày càng nặng tay hơn với các bác chạy quá tốc độ. Thế nên chỗ nào có biển hạn chế là bà con đi cũng khá đúng tốc độ
Golf bé xinh cũng đua đòi tốc độ 300kmh
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=7ku-ncMf7As[/tube]
Thì em thỉnh thoảng có đọc báo ND, mục "thế giới đó đây" bác ạwusnat nói:Bác "Vàng06" có kiến thức về Germany thâm hậu quá!
PS: mà em tên Golf (do trước kia thích đi nhặt banh ở sân Golf) chứ không phải Gold, hay là Vàng. Nhà em thuộc tầng lớp vô sản, nên không vàng bạc, châu báu, càng không có trâu, bò, ruộng, vườn ... chi cả
Bốt hầu các bác vài tấm hình Autobahn ở quanh khu vực TP Munich, tiểu bang Bavaria (quê hương của BMW) vào một ngày đông đúc xe cộ, để có một cảm nhận tại sao Mỹ, TQ và Đức cũng như các cường quốc KT lại phải xây nhiều đường xá như thế, tới hơn chục ngàn cây số highway (Mỹ với ~70000km, còn TQ cũng đang đuổi sát và độ mươi, muời lăm năm nữa thì chắc cũng sẽ vượt Mỹ luôn):
Vòng tròn đỏ là hạn chế tốc độ, vòng tròn trắng là hết hạn chế ("vô tư đi"). Nhưng như chúng ta thấy là khi bên làn tốc độ cao (làn trái) quá đông xe thì có muốn chạy nhanh cũng không được mà bắt buộc phải bám theo cả dòng xe trên cao tốc (như anh tài lái Audi ở clip trên cũng đã nói!).
Ngoài ra thì nguyên tắc lái xe trên Autobahn rất đơn giản: xe tải, xa khách, xe chở rơ-moóc chạy ở làn trong cùng. Xe nào chạy được tốc độ từ 130-150kmh thì bám làn giữa, muốn chạy 160-170kmh đổ lên thì khẩn trương bật xi-nhan, rồi ra làn ngoài cùng để đua tốc độ (nhưng các bác để ý sẽ thấy có anh Porsche chạy làn giữa cho khoẻ, trong khi có mấy anh xe cà tàng thì hăng hái bám làn ngoài, tóm lại là đi xe gì và ở tốc độ nào thì cũng tốt, cũng quý như nhau cả ).
PS: bác nào không thích oto và đường xá, giao thông đi lại lộn xộn thì cũng thông cảm, đôi khi buồn buồn không làm gì thì em cứ ngồi coi hình oto trên cao tốc như thế cho nó hết ngày .
Vòng tròn đỏ là hạn chế tốc độ, vòng tròn trắng là hết hạn chế ("vô tư đi"). Nhưng như chúng ta thấy là khi bên làn tốc độ cao (làn trái) quá đông xe thì có muốn chạy nhanh cũng không được mà bắt buộc phải bám theo cả dòng xe trên cao tốc (như anh tài lái Audi ở clip trên cũng đã nói!).
Ngoài ra thì nguyên tắc lái xe trên Autobahn rất đơn giản: xe tải, xa khách, xe chở rơ-moóc chạy ở làn trong cùng. Xe nào chạy được tốc độ từ 130-150kmh thì bám làn giữa, muốn chạy 160-170kmh đổ lên thì khẩn trương bật xi-nhan, rồi ra làn ngoài cùng để đua tốc độ (nhưng các bác để ý sẽ thấy có anh Porsche chạy làn giữa cho khoẻ, trong khi có mấy anh xe cà tàng thì hăng hái bám làn ngoài, tóm lại là đi xe gì và ở tốc độ nào thì cũng tốt, cũng quý như nhau cả ).
PS: bác nào không thích oto và đường xá, giao thông đi lại lộn xộn thì cũng thông cảm, đôi khi buồn buồn không làm gì thì em cứ ngồi coi hình oto trên cao tốc như thế cho nó hết ngày .
Bác Cò nhận xét đúng đấy, cũng là cảm giác của nhiều tài xế châu Âu/Mỹ lần đầu chạy xe trên Autobahn. Có thể họ không rành tiếng Đức, nhưng khi chạy xe trên Autobahn họ đều không có vấn đề gì, vì biển báo trên Autobahn có thể nói là rõ ràng, đơn giản và dễ hiểu nhất TG
Mà cũng không thể làm khác được. Tưởng tượng tài xế đang vi vu 200kmh mà bất thình lình có biển là cách 50m nữa là chỗ quẹo sang tỉnh A, đích ta đang muốn đến thì có bác nào quẹo kịp không? Hay là cứ đành đánh đại tay lái để sang làn, chuyện gì xả ra cũng mặc kệ ? Thế nên trên Autobahn biển phải lớn, rõ ràng dễ hiểu và to, để cách các vị trí cần hành động tới hàng km, thậm chí phải lặp đi lặp lại (biển rẽ ra Autobahn lặp lại tới 3 lần, cách chỗ rẽ 300m, 200m và 100m để kịp chuyển làn trước đó). Các tài xế vì thế rât yên tâm khi chạy Autobahn an toàn mặc dù không có hạn chế tốc độ. Như đã nói là số lượng người chết trên Autobahn hàng năm là chỉ ~6% so với tổng số người chết vì TNGT ở Đức hàng năm (năm ngoái là trên 4000 người).
Nhiều người chọn nơi sống cũng hay chọn các thành phố gần Autobahn, để người TP khi cần có thể biến giấc mơ "chạy nhanh ra khỏi TP ồn ào, náo nhiệt ra nhanh Autobahn để về với thiên nhiên" thành sự thật cành nhanh càng tốt. Theo một list "các TP gần Autobahn" nhất của Đức thì TP gần Autobahn nhất có trung tâm chỉ cách Autobahn có ... 24 giây (thời gian lý thuyết, chưa kể những lúc gặp đèn đỏ, hoặc khi bị kẹt xe v.v..). Tóm lại đạp ga một cái là đã bỏ TP lại sau lưng, ra tới cao tốc vi vu về quê, đời zui zẻ zô cùng
Đón bình minh trên Autobahn A44, trên đường tới TP Aachen, trong tiếng nhạc country thể dục buổi sáng sảng khoái:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=j2sb0iBeGdg[/tube]
Năm TP gần Autobahn nhất của Đức và thời gian cần từ trong phố ra Autobahn gần nhất (tính bằng phút) với Aachen đứng thứ 2:
1. Essen 0,4
2. Aachen 0,8
3. Herne 1,3
3. Lübeck 1,3
5. Duisburg 1,7
Đứng đội sổ list "48 TP gần Autobahn nhất" này là Stuttgart, thủ phủ của Mercedes và Porsche . Ở đây người dân trung bình sẽ cần tới gần 15 phút để ra được Autobahn gần nhất. Lý do là các con đường ở Stuttgart khá nhỏ, mật độ nhà cửa trong phố lại lớn. Lái xe trong Stuttgart nhiều khi thấy mệt mỏi và khá ức chế, như các bác OS từng tới thăm Mercedes Stuttgart cũng đã từng nhận xét, mà cho tới nay cũng không hiểu tại sao? Nay thì mới biết được một giải thích là phải chạy trong phố lâu quá, tội nghiệp các bác làm ở các nhà máy Mercedes và Porsche .
Các bác cứ tưởng tượng một ngày nào đó, từ các khu phố trung tâm của SG, Đà nẵng, Nha trang, Hà nội ... sẽ chỉ mất có 5-10 phút là ra tới quốc lộ 1A (đồng thời là Superhighway) và có thể tiếp tục dấn ga chạy 120 kmh vi vu khắp các miền đất nước?
Nếu được như thế thì cũng khoái đấy chứ các bác hỷ ?
Mà cũng không thể làm khác được. Tưởng tượng tài xế đang vi vu 200kmh mà bất thình lình có biển là cách 50m nữa là chỗ quẹo sang tỉnh A, đích ta đang muốn đến thì có bác nào quẹo kịp không? Hay là cứ đành đánh đại tay lái để sang làn, chuyện gì xả ra cũng mặc kệ ? Thế nên trên Autobahn biển phải lớn, rõ ràng dễ hiểu và to, để cách các vị trí cần hành động tới hàng km, thậm chí phải lặp đi lặp lại (biển rẽ ra Autobahn lặp lại tới 3 lần, cách chỗ rẽ 300m, 200m và 100m để kịp chuyển làn trước đó). Các tài xế vì thế rât yên tâm khi chạy Autobahn an toàn mặc dù không có hạn chế tốc độ. Như đã nói là số lượng người chết trên Autobahn hàng năm là chỉ ~6% so với tổng số người chết vì TNGT ở Đức hàng năm (năm ngoái là trên 4000 người).
Nhiều người chọn nơi sống cũng hay chọn các thành phố gần Autobahn, để người TP khi cần có thể biến giấc mơ "chạy nhanh ra khỏi TP ồn ào, náo nhiệt ra nhanh Autobahn để về với thiên nhiên" thành sự thật cành nhanh càng tốt. Theo một list "các TP gần Autobahn" nhất của Đức thì TP gần Autobahn nhất có trung tâm chỉ cách Autobahn có ... 24 giây (thời gian lý thuyết, chưa kể những lúc gặp đèn đỏ, hoặc khi bị kẹt xe v.v..). Tóm lại đạp ga một cái là đã bỏ TP lại sau lưng, ra tới cao tốc vi vu về quê, đời zui zẻ zô cùng
Đón bình minh trên Autobahn A44, trên đường tới TP Aachen, trong tiếng nhạc country thể dục buổi sáng sảng khoái:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=j2sb0iBeGdg[/tube]
Năm TP gần Autobahn nhất của Đức và thời gian cần từ trong phố ra Autobahn gần nhất (tính bằng phút) với Aachen đứng thứ 2:
1. Essen 0,4
2. Aachen 0,8
3. Herne 1,3
3. Lübeck 1,3
5. Duisburg 1,7
Đứng đội sổ list "48 TP gần Autobahn nhất" này là Stuttgart, thủ phủ của Mercedes và Porsche . Ở đây người dân trung bình sẽ cần tới gần 15 phút để ra được Autobahn gần nhất. Lý do là các con đường ở Stuttgart khá nhỏ, mật độ nhà cửa trong phố lại lớn. Lái xe trong Stuttgart nhiều khi thấy mệt mỏi và khá ức chế, như các bác OS từng tới thăm Mercedes Stuttgart cũng đã từng nhận xét, mà cho tới nay cũng không hiểu tại sao? Nay thì mới biết được một giải thích là phải chạy trong phố lâu quá, tội nghiệp các bác làm ở các nhà máy Mercedes và Porsche .
Các bác cứ tưởng tượng một ngày nào đó, từ các khu phố trung tâm của SG, Đà nẵng, Nha trang, Hà nội ... sẽ chỉ mất có 5-10 phút là ra tới quốc lộ 1A (đồng thời là Superhighway) và có thể tiếp tục dấn ga chạy 120 kmh vi vu khắp các miền đất nước?
Nếu được như thế thì cũng khoái đấy chứ các bác hỷ ?
Logo của các TP trong list trên:
Số 1 là TP Essen, logo với vương miện vua xứng đáng vị trị vô địch chỉ cần 24 giây để ra tới Autobahn gần nhất:
Số 2 là TP Aachen, cần 0.8 phút là ra tới Autobahn:
Số 3 là TP Herne, sẽ cần 1.3 phút:
Số 4 là TP cảng Luebeck (gần cảng Hamburg phía bắc Đức):
Số 5 là TP Duisburg, cần 1.5 phút là ra tới Autobahn gần nhất:
Trung bình dân 5 TP trên chỉ cần ~1 phút là ra tới Autobahn gần nhất
Đội sổ: TP Stuttgart với logo là một con ngựa, nhưng không phải là ngựa Ferrary
Thế mà Mercedes lại đặt thủ phủ của mình ở Stuttgart, khà khà Logo 3 cánh sao của Mẹc tung bay trên bầu trời Stuttgart:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=pkSZ8geTBOE[/tube]
Số 1 là TP Essen, logo với vương miện vua xứng đáng vị trị vô địch chỉ cần 24 giây để ra tới Autobahn gần nhất:
Số 2 là TP Aachen, cần 0.8 phút là ra tới Autobahn:
Số 3 là TP Herne, sẽ cần 1.3 phút:
Số 4 là TP cảng Luebeck (gần cảng Hamburg phía bắc Đức):
Số 5 là TP Duisburg, cần 1.5 phút là ra tới Autobahn gần nhất:
Trung bình dân 5 TP trên chỉ cần ~1 phút là ra tới Autobahn gần nhất
Đội sổ: TP Stuttgart với logo là một con ngựa, nhưng không phải là ngựa Ferrary
Thế mà Mercedes lại đặt thủ phủ của mình ở Stuttgart, khà khà Logo 3 cánh sao của Mẹc tung bay trên bầu trời Stuttgart:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=pkSZ8geTBOE[/tube]
CNCS của 2 nhà Các Mác - Ănghen hình như cũng Made in Germany... nghe nói cũng tốt lắm chưa ai thắng được nó trừ phi tự nó hỏng