Hehe, bọn tesla mà nó cũng không lạc quan như mấy thánh nữa là. Cứ dựng trạm mà sạc pin đi, cứ thay thế oto truyền thống đi, cứ làm như các vị muốn. Thực tế có đến 1 triệu cái rủi ro không lường trước được mà chính người lái và oto truyền thống cũng còn chưa xử lý hết được và khối lượng những việc như thế - tính theo tỷ lệ của cuộc đời 1 con người, được coi là vô hạn.
Đơn cử như vài vụ gần đây mà anh téc-la gây ra trong quá trình thử nghiệm xe điện tự hành trên đường lộ đã làm ra đê 1 nhân tài là Joshua Brown. Chuyện xảy ra khi em téc - la thay vì chạy thẳng đã quẹo vào hông 1 cái lorry 18 wheels ở vận tốc 70 miles. Brown has gone khi còn đang mải mê với 1 cái dvd station ( báo chí nói như vậy theo lời driver của chiếc 18 bánh ). Và còn nhiều vụ khác nữa mà téc-la đã gây nên. Nói như vậy để thấy rằng , chuyện xảy ra không phải để đổ lỗi cho xe an toàn hay không , mà cái nói đến trước tiên là cái chuyện tự lái hay xe điện hay tự hành gì đấy kiểu không cần con người can thiệp , có vẻ như không giảm đi rủi ro mà còn tăng thêm. Vì sao như vậy :
- câu chuyện trên đây đã phần nào chỉ ra rằng , việc không làm gì cả mà chỉ ngồi sau vô lăng, khiến tài xế sẽ....đi làm việc khác mà không có sự tập trung tối thiểu nào trong khi giám sát cái xe làm việc. Nói như thế giống kiểu , ai chả biết máy bay nó vẫn tự lái được với khối lượng dữ kiệu khổng lồ từ máy tính của nó và pilot sẽ ngồi đằng sau kiểm soát 1 cách lấy lệ !!! nhưng không có nghĩa là anh phi công có quyền đem bạn gái lên cabin nấu món ...chao xã dịt hay bất cứ trò gì mà họ muốn trong hành trình dài đằng đẵng như vậy. Hậu quả tương tự như thế , phần trên đã có nói.
- cái đề phô thứ hai là cách làm việc của máy tính nó vẫn chỉ là cách gom nhặt dữ liệu để cho ra các thuật toán cần thiết, khối lượng nhu liệu càng nhiều, cách xử lý càng mạnh. Nhưng đó vẫn thiên về cách làm việc kiểu robot. Cứ tưởng tượng rằng, ai chả biết tránh chướng ngại vật là chuyện nó phải làm, nhưng nếu chỉ là cái xe hủ tiếu dạo đang trôi , xe tốt 1 chút ( không còn phải xài thùng thiếc ) thì việc múc nó chỉ tốn vài triệu, còn tránh ở cái ngưỡng 90-100 miles chăc chăn lăn như củ tỏi+tốn vài chục, chưa kể kém phúc thì game over . Vậy cái xe nào đủ thông minh mà cân kèo như vậy ngoài con người ?? Nếu dễ như vậy, thì 1 người lái xe với 30 năm kinh nghiệm thì có nghĩa là cả đời họ sẽ chả bao giờ phạm sai lầm hay mắc rủi ro ??? Thật hoang đường .
- Có thêm mấy anh bán hàng qua mạng còn đòi thiết kế gian hàng rổ hàng điện tử trong khoang cái xe, trong thời gian rảnh các bà các thým sẽ đi ....mua áo đầm , hay trang thiết bị tối thiểu, mớ rau con cá...vv rồi keng 1 cái là đã bước tới nhà hay chỗ làm, it s ok. Nghe mà vãi thật. Con người vốn bản tánh làm biếng , bây giờ xe cũng không chịu lái, cũng vì mây cái tư tưởng như vậy. Công nghệ giúp ngành ô tô phát triển 1 cách ngoạn mục, nhưng bảo là sẽ thay thế thì xin lỗi, các anh cứ đi xe điện vì sành điệu, mình chịu .
Hehe, viết mà sợ thật đấy , cứ nghĩ phải mua cái xe mấy chục nghìn bạc, rồi sau lại phải ra tân thành mua cái còi giả tiếng lamborgini hay mercesdes......vì dí ga là nó đi chứ nẹc ....nẹc cái nỗi gì !!!