Hạng B2
1/12/14
173
184
43
Về lý luận... ô tô điện hổng thể thay thế ô tô xăng/ dầu được.

Ưu điểm của xe điện là không gây ô nhiễm TẠI CHỖ thôi.
Còn về tổng thể / tính chung... thì xe điện gây ô nhiễm HƠN HẲN xe xăng!!! Và điều này là chắc chắn. :)

Hiện giờ... có một số ý kiến cho rằng Musk là một thiên tài "lừa đảo". :)
Nghe thì hơi sốc... nhưng có lý đó nha. :) :) :)
Về lý luận ?? Lý thuyết thì nghe có vẻ hợp hơn
Nhưng từ lý thuyết cho đến thực tế bản thân m thấy xe điện hoàn toàn khả thi để thay thế xe xăng trong tương lai gần từ khi cục pin của Telsa đã có thể chạy đc hơn 500 km mới cần sạc lại, chưa kể tốc độ từ 0 -> 100 km/h còn hơn cả các siêu xe trong 1 vài trường hợp.
Thêm nữa,
Bạn nói Xe điện ô nhiễm hơn hẳn xe xắng ???
Vài dẫn chứng hoặc ví dụ thuyết phục hơn đc ko ạ !
 
Hạng F
12/10/16
7.619
6.535
113
Lỗ là do e đọc trên mạng thấy Tesla đang dùng tiền đầu tư vào quá nhiều mảng của tương lai. Riêng mảng xe điện thì lời rất nhiều mà bác. Thị trường chứng khoán Mẽo nó biết T có tiềm năng nên nó mới đẩy giá làm giá trị vốn hoá tăng chóng mặt. Mà càng nhiều vốn thì áp lực đầu tư càng lớn, dựa vào thiên tài Elon nên các cổ đông tin tưởng lắm đks, giờ Elon rời bỏ T cái là biết ngay giá trị thực của T thôi
Tức là toàn giá trị ảo trên sàn chứng khoán hở bác? Nói thật em thấy mấy em xe Tesla cứ như kiểu hàng mã, trông thì bóng bẩy đẹp đấy nhưng ko hiểu độ bền thì thế nào, có mau xuống với hay hỏng vặt ko.

Xe điện ít bộ phận cơ khí hơn xe xăng nên ít hỏng vặt hơn rất nhiều. Giá trị bán lại cực tốt là 1 minh chứng, có chiếc Model S chạy 3 năm 40,000 miles mà bán lại gần $80k (lúc mua gần $100k). Tesla giá trị khá ảo 1 phần là nhờ được trợ cấp chính phủ (miễn thuế xe điện, miễn thuế môi trường, và hàng chục các khoảng trợ cấp khác lên tới gần 5 tỉ USD). Thế nên dù báo lỗ liên miên nhưng nhờ thiên tài Elon Musk biết cách móc tiền chính phủ nên tiền cứ đổ vào ào ào.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Hehe, bọn tesla mà nó cũng không lạc quan như mấy thánh nữa là. Cứ dựng trạm mà sạc pin đi, cứ thay thế oto truyền thống đi, cứ làm như các vị muốn. Thực tế có đến 1 triệu cái rủi ro không lường trước được mà chính người lái và oto truyền thống cũng còn chưa xử lý hết được và khối lượng những việc như thế - tính theo tỷ lệ của cuộc đời 1 con người, được coi là vô hạn.
Đơn cử như vài vụ gần đây mà anh téc-la gây ra trong quá trình thử nghiệm xe điện tự hành trên đường lộ đã làm ra đê 1 nhân tài là Joshua Brown. Chuyện xảy ra khi em téc - la thay vì chạy thẳng đã quẹo vào hông 1 cái lorry 18 wheels ở vận tốc 70 miles. Brown has gone khi còn đang mải mê với 1 cái dvd station ( báo chí nói như vậy theo lời driver của chiếc 18 bánh ). Và còn nhiều vụ khác nữa mà téc-la đã gây nên. Nói như vậy để thấy rằng , chuyện xảy ra không phải để đổ lỗi cho xe an toàn hay không , mà cái nói đến trước tiên là cái chuyện tự lái hay xe điện hay tự hành gì đấy kiểu không cần con người can thiệp , có vẻ như không giảm đi rủi ro mà còn tăng thêm. Vì sao như vậy :

- câu chuyện trên đây đã phần nào chỉ ra rằng , việc không làm gì cả mà chỉ ngồi sau vô lăng, khiến tài xế sẽ....đi làm việc khác mà không có sự tập trung tối thiểu nào trong khi giám sát cái xe làm việc. Nói như thế giống kiểu , ai chả biết máy bay nó vẫn tự lái được với khối lượng dữ kiệu khổng lồ từ máy tính của nó và pilot sẽ ngồi đằng sau kiểm soát 1 cách lấy lệ !!! nhưng không có nghĩa là anh phi công có quyền đem bạn gái lên cabin nấu món ...chao xã dịt hay bất cứ trò gì mà họ muốn trong hành trình dài đằng đẵng như vậy. Hậu quả tương tự như thế , phần trên đã có nói.
- cái đề phô thứ hai là cách làm việc của máy tính nó vẫn chỉ là cách gom nhặt dữ liệu để cho ra các thuật toán cần thiết, khối lượng nhu liệu càng nhiều, cách xử lý càng mạnh. Nhưng đó vẫn thiên về cách làm việc kiểu robot. Cứ tưởng tượng rằng, ai chả biết tránh chướng ngại vật là chuyện nó phải làm, nhưng nếu chỉ là cái xe hủ tiếu dạo đang trôi , xe tốt 1 chút ( không còn phải xài thùng thiếc ) thì việc múc nó chỉ tốn vài triệu, còn tránh ở cái ngưỡng 90-100 miles chăc chăn lăn như củ tỏi+tốn vài chục, chưa kể kém phúc thì game over . Vậy cái xe nào đủ thông minh mà cân kèo như vậy ngoài con người ?? Nếu dễ như vậy, thì 1 người lái xe với 30 năm kinh nghiệm thì có nghĩa là cả đời họ sẽ chả bao giờ phạm sai lầm hay mắc rủi ro ??? Thật hoang đường .
- Có thêm mấy anh bán hàng qua mạng còn đòi thiết kế gian hàng rổ hàng điện tử trong khoang cái xe, trong thời gian rảnh các bà các thým sẽ đi ....mua áo đầm , hay trang thiết bị tối thiểu, mớ rau con cá...vv rồi keng 1 cái là đã bước tới nhà hay chỗ làm, it s ok. Nghe mà vãi thật. Con người vốn bản tánh làm biếng , bây giờ xe cũng không chịu lái, cũng vì mây cái tư tưởng như vậy. Công nghệ giúp ngành ô tô phát triển 1 cách ngoạn mục, nhưng bảo là sẽ thay thế thì xin lỗi, các anh cứ đi xe điện vì sành điệu, mình chịu .

Hehe, viết mà sợ thật đấy , cứ nghĩ phải mua cái xe mấy chục nghìn bạc, rồi sau lại phải ra tân thành mua cái còi giả tiếng lamborgini hay mercesdes......vì dí ga là nó đi chứ nẹc ....nẹc cái nỗi gì !!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/5/04
2.812
1.919
113
Vietnam
Bạn muốn ăn quả ngon và sạch thì phải trồng và chăm bón cây cho tốt. Tesla là thương hiệu mới nên thời gian đầu bỏ ra rất nhiều chi phí để nghiên cứu SP và xây dựng hệ thống sạc pin khắp nước Mỹ cũng như một số nước khác trên thế giới. Nên thời gian này chắc chắn là sẽ lỗ, nhưng vài năm nữa thì sẽ khác à? nhất là sau khi xuất xưởng chiếc Tesla 3 và bán rộng rải thì sẽ khác à? Hiện đã có hơn 325,000 đơn đặt hàng cho Tesla 3 này, và Tesla cũng đã huy động đc tiền 325tr USD từ tiên cọc ( 1.000 USD/chiếc ). Điều này cưa từng có trong lịch sử ngành Oto.

Ngay khi đáp ứng được tiến độ sx thì Tesla sẽ là hãng xe sang số 1 tại Mỹ rồi. Hiện mới chỉ bán dòng Model S, tương đương Mec S / Bmw 7 / Audi A8 / Lexus LS, mà một mình Tesla chiếm 25% số xe bán ra, Mec S 21%, Lexus LS, Bim 7, Audi A8, 3 dòng này chỉ còn chiếm 7-8% mỗi hãng.

Tức là thành công ngay lập tức rồi còn gì. Chờ Model 3 giao được hàng nữa là dẫn đaafu phân khúc xe sang Mỹ thôi. Ghé qua showroom Tesla toàn các bác chạy Mec Bim Audi vào xem và đặt mua.
 
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
Giá trị của 1 thương hiệu nằm ở công nghệ mà cty đó đang nắm giữ/hoặc đang nghiên cứu/hoặc có định hướng tới. Nhìn vào đó các nhà đầu tư, người dùng mới ủng hộ và tin dùng. Còn các thương hiệu, dù có nổi tiếng và lâu đời đến đâu, mà chỉ dựa vào lợi nhuận bằng các cách (trong đó phần lớn là "lừa" người tiêu dùng bằng các thủ thuật marketing, pr hay thậm chí sự nhẹ dạ cả tin của khách hàng) trong khi công nghệ nghèo nàn lạc hậu thì chẳng chóng thì chày cũng bị đào thải. Nhìn gương Kodak, Nokia, Intel,... là thấy rồi.
Nếu các bác đã xem qua chương trình Mega Factory nói về nhà máy của Tesla, sẽ hiểu ngay vì sao Tesla đang lỗ. Nhg tương lai thì sao?
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Về lý luận ?? Lý thuyết thì nghe có vẻ hợp hơn


LÝ LUẬN VÀ LÝ THUYẾT CŨNG NA NÁ MÀ
:)

Nhưng từ lý thuyết cho đến thực tế bản thân m thấy xe điện hoàn toàn khả thi để thay thế xe xăng trong tương lai gần từ khi cục pin của Telsa đã có thể chạy đc hơn 500 km mới cần sạc lại, chưa kể tốc độ từ 0 -> 100 km/h còn hơn cả các siêu xe trong 1 vài trường hợp.


500 HAY 1000 CÓ KHÁC GÌ NHAU?
TỐC ĐỘ NHANH ĐỂ LÀM GÌ?

VỚI KIẾN THỨC Kỹ THUẬT CƠ BẢN THÌ AI CŨNG BIẾT ĐỘNG CƠ ĐIỆN CÓ NHIỀU ƯU ĐIỂM.
:)

Thêm nữa,
Bạn nói Xe điện ô nhiễm hơn hẳn xe xắng ???
Vài dẫn chứng hoặc ví dụ thuyết phục hơn đc ko ạ!

TẤT NHIÊN.
:)

1. THAN/ DẦU ---> ĐIỆN ----> ĐỘNG CƠ.
2. DẦU ---> ĐỘNG CƠ

RÕ RÀNG HIỆU SUẤT 2 PHẢI HƠN 1.
HƠN NỮA... CHẾ TẠO ẮC QUY CỰC KỲ Ô NHIỄM.

DO ĐÓ... VỀ TỔNG THỂ... XE ĐIỆN Ô NHIỄM HƠN XE XĂNG LÀ HIỂN NHIÊN. KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ TRANH CÃI.

MÀ... XIN LỖI... BẠN CÓ KIẾN THỨC VỀ KỸ THUẬT KHÔNG Ạ?
;-)
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Nếu các bác đã xem qua chương trình Mega Factory nói về nhà máy của Tesla, sẽ hiểu ngay vì sao Tesla đang lỗ. Nhg tương lai thì sao?


TIẾP TỤC LỖ NẾU KHÔNG XIN ĐƯỢC TÀI TRỢ CỦA CHÍNH PHỦ.
:)
SURE!
 
  • Like
Reactions: dangbach356
Hạng D
25/10/07
1.396
7.029
113
Hehe, bọn tesla mà nó cũng không lạc quan như mấy thánh nữa là. Cứ dựng trạm mà sạc pin đi, cứ thay thế oto truyền thống đi, cứ làm như các vị muốn. Thực tế có đến 1 triệu cái rủi ro không lường trước được mà chính người lái và oto truyền thống cũng còn chưa xử lý hết được và khối lượng những việc như thế - tính theo tỷ lệ của cuộc đời 1 con người, được coi là vô hạn.
Đơn cử như vài vụ gần đây mà anh téc-la gây ra trong quá trình thử nghiệm xe điện tự hành trên đường lộ đã làm ra đê 1 nhân tài là Joshua Brown. Chuyện xảy ra khi em téc - la thay vì chạy thẳng đã quẹo vào hông 1 cái lorry 18 wheels ở vận tốc 70 miles. Brown has gone khi còn đang mải mê với 1 cái dvd station ( báo chí nói như vậy theo lời driver của chiếc 18 bánh ). Và còn nhiều vụ khác nữa mà téc-la đã gây nên. Nói như vậy để thấy rằng , chuyện xảy ra không phải để đổ lỗi cho xe an toàn hay không , mà cái nói đến trước tiên là cái chuyện tự lái hay xe điện hay tự hành gì đấy kiểu không cần con người can thiệp , có vẻ như không giảm đi rủi ro mà còn tăng thêm. Vì sao như vậy :

- câu chuyện trên đây đã phần nào chỉ ra rằng , việc không làm gì cả mà chỉ ngồi sau vô lăng, khiến tài xế sẽ....đi làm việc khác mà không có sự tập trung tối thiểu nào trong khi giám sát cái xe làm việc. Nói như thế giống kiểu , ai chả biết máy bay nó vẫn tự lái được với khối lượng dữ kiệu khổng lồ từ máy tính của nó và pilot sẽ ngồi đằng sau kiểm soát 1 cách lấy lệ !!! nhưng không có nghĩa là anh phi công có quyền đem bạn gái lên cabin nấu món ...chao xã dịt hay bất cứ trò gì mà họ muốn trong hành trình dài đằng đẵng như vậy. Hậu quả tương tự như thế , phần trên đã có nói.
- cái đề phô thứ hai là cách làm việc của máy tính nó vẫn chỉ là cách gom nhặt dữ liệu để cho ra các thuật toán cần thiết, khối lượng nhu liệu càng nhiều, cách xử lý càng mạnh. Nhưng đó vẫn thiên về cách làm việc kiểu robot. Cứ tưởng tượng rằng, ai chả biết tránh chướng ngại vật là chuyện nó phải làm, nhưng nếu chỉ là cái xe hủ tiếu dạo đang trôi , xe tốt 1 chút ( không còn phải xài thùng thiếc ) thì việc múc nó chỉ tốn vài triệu, còn tránh ở cái ngưỡng 90-100 miles chăc chăn lăn như củ tỏi+tốn vài chục, chưa kể kém phúc thì game over . Vậy cái xe nào đủ thông minh mà cân kèo như vậy ngoài con người ?? Nếu dễ như vậy, thì 1 người lái xe với 30 năm kinh nghiệm thì có nghĩa là cả đời họ sẽ chả bao giờ phạm sai lầm hay mắc rủi ro ??? Thật hoang đường .
- Có thêm mấy anh bán hàng qua mạng còn đòi thiết kế gian hàng rổ hàng điện tử trong khoang cái xe, trong thời gian rảnh các bà các thým sẽ đi ....mua áo đầm , hay trang thiết bị tối thiểu, mớ rau con cá...vv rồi keng 1 cái là đã bước tới nhà hay chỗ làm, it s ok. Nghe mà vãi thật. Con người vốn bản tánh làm biếng , bây giờ xe cũng không chịu lái, cũng vì mây cái tư tưởng như vậy. Công nghệ giúp ngành ô tô phát triển 1 cách ngoạn mục, nhưng bảo là sẽ thay thế thì xin lỗi, các anh cứ đi xe điện vì sành điệu, mình chịu .

Hehe, viết mà sợ thật đấy , cứ nghĩ phải mua cái xe mấy chục nghìn bạc, rồi sau lại phải ra tân thành mua cái còi giả tiếng lamborgini hay mercesdes......vì dí ga là nó đi chứ nẹc ....nẹc cái nỗi gì !!!
Cái gì cũng Sợ,cũng Lo,cũng Ngại thì...chỉ có thụt Lùi mà thôi :D
 
  • Like
Reactions: Monitor
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Cái gì cũng Sợ,cũng Lo,cũng Ngại thì...chỉ có thụt Lùi mà thôi :D
Anh hùng thì đã ra cơm ra cháo giúp ông bà, cha mẹ, làm ông nọ bà kia. Kém hơn 1 chút vẫn lo cho gia đình vợ con êm ấm.
Chỉ ngại nhất là không dám hay không làm được trò trống gì, mà ra vẻ sỹ khí, việc mình không đương cự nổi lại cố thể hiện cho bằng anh bằng chị, tài không có thích làm chức vụ cao, tiền rỗng túi mà thích sành công nghệ.Thật không phải nên gọi là dối lòng hay dối người......
P/s : Lời 1 bậc bia-tu có điều độ.
 
Tập Lái
8/2/16
23
24
3
SU
Em không phải fan tesla, nhưng nếu không có những "gã khùng" trên đời dám chơi dám chịu tìm tòi cái mới lạ thì bây giờ con người vẫn còn ở thời nguyên thủy, cái rủi ro ở khởi nghiệp trong 2tek khá là lớn và tesla cũng có khá nhiều anti cũng như fan, công nghệ AI cũng như xe tự lái ở thời buổi hiện tại sẽ có nhiều hạn chế nhưng tương lai sẽ cải thiện nhưng nếu không có tesla này thì sớm muộn gì cũng có tesla khác => chỉ là mọi người thuộc phe nào, người lái thì lúc say rượu hay mất bình tĩnh cũng gây tai nạn như thường, :)). Cái nào cũng có rủi ro mà