Hạng B2
20/3/17
103
41
28
TPHCM
Chừng nào Việt Nam mình có mấy cái trụ sạc như ngta chời? thấy bán phà phà, đợi lâu ơi là lâu mới có xe mà vẫn lỗ à? @@
 
Hạng B2
25/9/16
106
28
28
Sạc điện ở mấy cái trụ này có mất tiền hok ta? nếu hok mất thì ngta lại còn tiết kiệm được khối tiền nữa:D
 
Hạng B2
25/9/16
106
28
28
Về lý luận... ô tô điện hổng thể thay thế ô tô xăng/ dầu được.

Ưu điểm của xe điện là không gây ô nhiễm TẠI CHỖ thôi.
Còn về tổng thể / tính chung... thì xe điện gây ô nhiễm HƠN HẲN xe xăng!!! Và điều này là chắc chắn. :)

Hiện giờ... có một số ý kiến cho rằng Musk là một thiên tài "lừa đảo". :)
Nghe thì hơi sốc... nhưng có lý đó nha. :) :) :)
Bác ơi em hỏi cái, xe điện gây ô nhiễm hơn xe xăng ở chỗ nào thế? em hỏi thiệt đó, đừng chửi em nó ngu nhé, tội nghiệp!
 
Hạng B2
30/10/14
119
59
28
Anh hùng thì đã ra cơm ra cháo giúp ông bà, cha mẹ, làm ông nọ bà kia. Kém hơn 1 chút vẫn lo cho gia đình vợ con êm ấm.
Chỉ ngại nhất là không dám hay không làm được trò trống gì, mà ra vẻ sỹ khí, việc mình không đương cự nổi lại cố thể hiện cho bằng anh bằng chị, tài không có thích làm chức vụ cao, tiền rỗng túi mà thích sành công nghệ.Thật không phải nên gọi là dối lòng hay dối người......
P/s : Lời 1 bậc bia-tu có điều độ.
Hịch tướng sĩ ))
 
Tập Lái
20/11/14
43
67
18
37


Cái đó là ... chính quyền trợ giá ... có nghĩa là giá thành điện mặt trời hiện nay cao hơn rất nhiều so với điện truyền thống.

Và do đó, tất nhiên, không thể đại trà ở diện rộng. Điện mặt trời hiện chỉ dùng chủ yếu cho sinh hoạt gia đình (đặc biệt là vùng hẻo lánh), việc dùng cho công nghiệp là hoàn toàn không khả thi.
:)

Đấy là chưa xét đến yếu tố gây ô nhiễm kinh khủng/ rất tốn kém cho việc: sản xuất tấm pin mặt trời, ắc quy... thu hồi và xử lý / tái chế chúng sau khi xử dụng.
Lưu ý thêm là ắc quy xe hơi hiện nay, cứ dùng khoảng 18 tháng là phải thay mới.

Hiện giờ tại SG có rất nhiều người sử dụng điện mặt trời hoà lưới không cần dùng acquy.
Năng lượng tái tạo đang là xu thế mới trên TG. Tại Việt Nam cũng có nhiều nhà máy Phong Điện đang hoạt động. Theo quy hoạch Điện 7 năng lượng tái tạo tăng đáng kể.
Acquy bình dân thì 18 tháng phải thay còn acquy của Tesla là giá trị của chiếc xe, nó được gắn bên dưới sàn xe bên trong khung xe.
Mình thấy bác toàn cãi cùn, dẫn chứng thì ko có khoa học và thuyết phục, chắc bạn thông minh hơn cả chính phủ Mỹ khi nó chấp nhận trợ giá cho cái gọi là ô nhiễm môi trường hơn so với công nghệ hiện tại. Bạn đừng nghĩ vấn đề môi trường ở nước người ta đơn giãn như nước mình, đặc biệt là Mẽo. Mình đã đọc sách viết về Elon Musk và phải nói nhân loại nên cảm ơn người đàn ông này rất nhiều.
Tôi đã thích bài viết của bạn! Chính phủ Mỹ không phải như chính phủ ta thích rót đâu là rót.
 
Tập Lái
20/11/14
43
67
18
37
Trong thời gian khai sinh lúc ban đầu Tesla lỗ là chuyện bình thường vì ngoài sản xuất xe nó còn phải đầu tư các trạm xạc cho xe. Hiện giờ tất cả các bang của Mỹ đều có trạm xạc Tesla.
Khi các trạm xạc Tesla xuất hiện khắp mọi ngõ ngách lúc đó Tesla là 1 mình 1 chợ muốn đi xe điện chỉ có Tesla ko có lựa chọn nào khác.
Hiện giờ Tesla có mặt tại rất nhiều nước trên thế giới, một ngày nào đó mọi phương tiện giao thông phụ thuộc Tesla tức là phụ thuộc USA.
 
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
Bác ơi em hỏi cái, xe điện gây ô nhiễm hơn xe xăng ở chỗ nào thế? em hỏi thiệt đó, đừng chửi em nó ngu nhé, tội nghiệp!
Xe điện là hoàn toàn thân thiện môi trường do ko thải ra bất kỳ loại khí độc hại gì. Ô nhiễm nếu có là quá trình sản xuất pin và tiêu huỷ pin cũ.
Ô nhiễm ở đây chính xác phải nói là "tiềm ẩn ô nhiễm" do sau này nếu khong xử lý đúng cách các battery cũ, hỏng. Tuy nhiên pin nạy là Ion Lithium, ko phải ắc qui thường như chúng ta đang sử dụng (mà các bác nói 18 tháng phải thay) do đó có thể tương lai sẽ có hỉai pháptieeu huỷ triệt để và an toàn cho môi trường. Hóng thôi :)
 
  • Like
Reactions: cdang and viktor
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Xe điện là hoàn toàn thân thiện môi trường do ko thải ra bất kỳ loại khí độc hại gì. Ô nhiễm nếu có là quá trình sản xuất pin và tiêu huỷ pin cũ.
Ô nhiễm ở đây chính xác phải nói là "tiềm ẩn ô nhiễm" do sau này nếu khong xử lý đúng cách các battery cũ, hỏng. Tuy nhiên pin nạy là Ion Lithium, ko phải ắc qui thường như chúng ta đang sử dụng (mà các bác nói 18 tháng phải thay) do đó có thể tương lai sẽ có hỉai pháptieeu huỷ triệt để và an toàn cho môi trường. Hóng thôi :)

Bổ sung thêm nữa... :)

1. Ô nhiễm khi sản xuất pin, và ngay cả khi xử lý pin cũ.
Tất nhiên... việc loại bỏ/ xử lý ô nhiễm này vẫn có thể làm tốt... nếu chịu chi nhiều tiền ra. :)
Nên... khi dứt bầu sữa mẹ (ngân sách trợ giá) thì có nguy cơ đứa con (xe điện) chết yểu/ thoi thóp.

2. Nhìn chung... xe điện vẫn tiếp tục phát triển vì nó đáp ứng một số yêu cầu thực tế/ phân khúc khách hàng cụ thể.
Nhưng xe điện khó có thể phát triển mạnh đến mức ... dẫn đầu hay... đè bẹp xe xăng... trong tương lại gần. :)

3. Xe điện, bản thân cũng gây ô nhiễm... do ô nhiễm tại nơi sản xuất điện! :)
Nôm na là khi chạy máy phát điện đã gây ra ô nhiễm rồi.

Tuy nhiên, máy phát điện có thể đặt xa khu dân cư nên ít nhiều việc ô nhiễm cũng được kiểm soát.

Còn việc dùng năng lượng "mới" / "xanh" / "sạch"... (gió, nắng, địa nhiệt, thủy triều...) để thay thế các nguồn năng lượng "truyền thống" (than, dầu, thủy điện, nguyên tử...) thì còn nhiều tranh cãi vì giá thành hiện chưa đủ sức cạnh tranh (còn cao quá).