Về lý luận ?? Lý thuyết thì nghe có vẻ hợp hơn
HÌ
LÝ LUẬN VÀ LÝ THUYẾT CŨNG NA NÁ MÀ
Nhưng từ lý thuyết cho đến thực tế bản thân m thấy xe điện hoàn toàn khả thi để thay thế xe xăng trong tương lai gần từ khi cục pin của Telsa đã có thể chạy đc hơn 500 km mới cần sạc lại, chưa kể tốc độ từ 0 -> 100 km/h còn hơn cả các siêu xe trong 1 vài trường hợp.
HÌ
500 HAY 1000 CÓ KHÁC GÌ NHAU?
TỐC ĐỘ NHANH ĐỂ LÀM GÌ?
VỚI KIẾN THỨC Kỹ THUẬT CƠ BẢN THÌ AI CŨNG BIẾT ĐỘNG CƠ ĐIỆN CÓ NHIỀU ƯU ĐIỂM.
Thêm nữa,
Bạn nói Xe điện ô nhiễm hơn hẳn xe xắng ???
Vài dẫn chứng hoặc ví dụ thuyết phục hơn đc ko ạ!
TẤT NHIÊN.
1. THAN/ DẦU ---> ĐIỆN ----> ĐỘNG CƠ.
2. DẦU ---> ĐỘNG CƠ
RÕ RÀNG HIỆU SUẤT 2 PHẢI HƠN 1.
HƠN NỮA... CHẾ TẠO ẮC QUY CỰC KỲ Ô NHIỄM.
DO ĐÓ... VỀ TỔNG THỂ... XE ĐIỆN Ô NHIỄM HƠN XE XĂNG LÀ HIỂN NHIÊN. KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ TRANH CÃI.
MÀ... XIN LỖI... BẠN CÓ KIẾN THỨC VỀ KỸ THUẬT KHÔNG Ạ?
;-)[/QUOTE
Sao mà nghĩ vậy được, nhiều nguồn ít ô nhiễm môi trường hơn mà:
Mặt trời/ gió/ nước/ địa nhiệt/ ... -> điện -> động cơ điện
- Tags
- tesla model 3
Phải đăng nhập để dislike, những thứ bác nói, em đồng ý nhưng đó là về tính năng tự lái chứ ko phải là xe điện, khác nhau. Xe tự lái có thể ko phải xe điện mà chạy động cơ truyền thống, và ngược lại, xe điện cũng ko nhất thiết có tính năng tự lái.Công nghệ giúp ngành ô tô phát triển 1 cách ngoạn mục, nhưng bảo là sẽ thay thế thì xin lỗi, các anh cứ đi xe điện vì sành điệu, mình chịu .
Tesla có sẵn tính năng này, ko phải đi đâu mua cả. Và luật pháp quy định hãng xe bắt buộc phải có.Hehe, viết mà sợ thật đấy , cứ nghĩ phải mua cái xe mấy chục nghìn bạc, rồi sau lại phải ra tân thành mua cái còi giả tiếng lamborgini hay mercesdes......vì dí ga là nó đi chứ nẹc ....nẹc cái nỗi gì !!!
Hehe, tui cũng phải đăng nhập nhưng .....để like vì cười muốn té ghế, tks nhéPhải đăng nhập để dislike, những thứ bác nói, em đồng ý nhưng đó là về tính năng tự lái chứ ko phải là xe điện, khác nhau. Xe tự lái có thể ko phải xe điện mà chạy động cơ truyền thống, và ngược lại, xe điện cũng ko nhất thiết có tính năng tự lái.
Tesla có sẵn tính năng này, ko phải đi đâu mua cả. Và luật pháp quy định hãng xe bắt buộc phải có.
@thanhCD5:
Bởi vậy mình mới hỏi là bác bên trên có phải là dân kỹ thuật hay không mà. Hỏi hết sức nghiêm túc và hoàn toàn không có ý chế giễu hay phân biệt gì cả.
Nếu là dân kỹ thuật thì mình sẽ tranh luận có tính khoa học/ kỹ thuật. Còn nếu chỉ là cảm tính: nghe nói/ cho rằng thế / ông A, B nói thế thì phải đúng... thì mình chỉ dừng lại ở mức bày tỏ quan điểm cá nhân thôi. Không tranh luận sâu.
Hiện nguồn điện không từ than / dầu / nguyên tử / thủy điện là RẤT ÍT. Vì giá thành mấy cái đó quá cao.
Có 2 luồng suy nghĩ của giới kỹ thuật/ khoa học:
1. Điện gió/ thủy triều/ mặt trời... sẽ nhanh chóng thay thế các loại điện truyền thống kia vì giá thành sẽ tương đương.
Khoa học kỹ thuật hiện nay đã phát triển rất mạnh... có thể làm được điều ấy trong tương lai rất gần (10-20 năm).
2. Việc nói trên không thể xảy ra trong tương lai gần.
Việc nghiên cứu cho tương lai là cần thiết. Tuy nhiên... nên dừng ở mức nghiên cứu thử nghiệm. Nóng vội quá sẽ hoàn toàn không có tính kinh tế... chỉ là giấc mơ... mà giấc mơ đó nó xa vời tới mức mà một số người còn đánh giá một cách nặng nề là LỪA ĐẢO nếu cố thực hiện.
Bởi vậy mình mới hỏi là bác bên trên có phải là dân kỹ thuật hay không mà. Hỏi hết sức nghiêm túc và hoàn toàn không có ý chế giễu hay phân biệt gì cả.
Nếu là dân kỹ thuật thì mình sẽ tranh luận có tính khoa học/ kỹ thuật. Còn nếu chỉ là cảm tính: nghe nói/ cho rằng thế / ông A, B nói thế thì phải đúng... thì mình chỉ dừng lại ở mức bày tỏ quan điểm cá nhân thôi. Không tranh luận sâu.
Hiện nguồn điện không từ than / dầu / nguyên tử / thủy điện là RẤT ÍT. Vì giá thành mấy cái đó quá cao.
Có 2 luồng suy nghĩ của giới kỹ thuật/ khoa học:
1. Điện gió/ thủy triều/ mặt trời... sẽ nhanh chóng thay thế các loại điện truyền thống kia vì giá thành sẽ tương đương.
Khoa học kỹ thuật hiện nay đã phát triển rất mạnh... có thể làm được điều ấy trong tương lai rất gần (10-20 năm).
2. Việc nói trên không thể xảy ra trong tương lai gần.
Việc nghiên cứu cho tương lai là cần thiết. Tuy nhiên... nên dừng ở mức nghiên cứu thử nghiệm. Nóng vội quá sẽ hoàn toàn không có tính kinh tế... chỉ là giấc mơ... mà giấc mơ đó nó xa vời tới mức mà một số người còn đánh giá một cách nặng nề là LỪA ĐẢO nếu cố thực hiện.
Chỉnh sửa cuối:
Bác vẫn hình dung điện ở bên giãy chết nó dùng than để sản xuất à. Bác có biết ở một số bang khi mua xe điện chính quyền bang đầu tư cho nguyên dàn pin mặt trời đủ sạc con xe không. Ban ngày xe đi làm thì phát điện bán cho lưới điện. Tối về cắm sạc thì trả tiền ngược lại. Người đi xe điện gần như không mất đồng tiền điện nào, môi trường cũng chẳng ảnh hưởng gì vì chỉ dùng năng lượng mặt trờiVề lý luận... ô tô điện hổng thể thay thế ô tô xăng/ dầu được.
Ưu điểm của xe điện là không gây ô nhiễm TẠI CHỖ thôi.
Còn về tổng thể / tính chung... thì xe điện gây ô nhiễm HƠN HẲN xe xăng!!! Và điều này là chắc chắn.
Hiện giờ... có một số ý kiến cho rằng Musk là một thiên tài "lừa đảo".
Nghe thì hơi sốc... nhưng có lý đó nha.
Hì
Cái đó là ... chính quyền trợ giá ... có nghĩa là giá thành điện mặt trời hiện nay cao hơn rất nhiều so với điện truyền thống.
Và do đó, tất nhiên, không thể đại trà ở diện rộng. Điện mặt trời hiện chỉ dùng chủ yếu cho sinh hoạt gia đình (đặc biệt là vùng hẻo lánh), việc dùng cho công nghiệp là hoàn toàn không khả thi.
Đấy là chưa xét đến yếu tố gây ô nhiễm kinh khủng/ rất tốn kém cho việc: sản xuất tấm pin mặt trời, ắc quy... thu hồi và xử lý / tái chế chúng sau khi xử dụng.
Lưu ý thêm là ắc quy xe hơi hiện nay, cứ dùng khoảng 18 tháng là phải thay mới.
Cái đó là ... chính quyền trợ giá ... có nghĩa là giá thành điện mặt trời hiện nay cao hơn rất nhiều so với điện truyền thống.
Và do đó, tất nhiên, không thể đại trà ở diện rộng. Điện mặt trời hiện chỉ dùng chủ yếu cho sinh hoạt gia đình (đặc biệt là vùng hẻo lánh), việc dùng cho công nghiệp là hoàn toàn không khả thi.
Đấy là chưa xét đến yếu tố gây ô nhiễm kinh khủng/ rất tốn kém cho việc: sản xuất tấm pin mặt trời, ắc quy... thu hồi và xử lý / tái chế chúng sau khi xử dụng.
Lưu ý thêm là ắc quy xe hơi hiện nay, cứ dùng khoảng 18 tháng là phải thay mới.
Em đang nghe bài : Duyên Phận.Anh hùng thì đã ra cơm ra cháo giúp ông bà, cha mẹ, làm ông nọ bà kia. Kém hơn 1 chút vẫn lo cho gia đình vợ con êm ấm.
Chỉ ngại nhất là không dám hay không làm được trò trống gì, mà ra vẻ sỹ khí, việc mình không đương cự nổi lại cố thể hiện cho bằng anh bằng chị, tài không có thích làm chức vụ cao, tiền rỗng túi mà thích sành công nghệ.Thật không phải nên gọi là dối lòng hay dối người......
P/s : Lời 1 bậc bia-tu có điều độ.
P/s: lời 1 a chàng Chiasenhac cho hay
Giá trị tương lai bácKo hiểu định giá kiểu gì mà kinh doanh thì toàn thua lỗ, mỗi năm sản xuất đc bao nhiêu ô tô điện mà cũng đc đánh giá lớn thứ 4 thế giới. Ảo tung cả chảo.
Mình thấy bác toàn cãi cùn, dẫn chứng thì ko có khoa học và thuyết phục, chắc bạn thông minh hơn cả chính phủ Mỹ khi nó chấp nhận trợ giá cho cái gọi là ô nhiễm môi trường hơn so với công nghệ hiện tại. Bạn đừng nghĩ vấn đề môi trường ở nước người ta đơn giãn như nước mình, đặc biệt là Mẽo. Mình đã đọc sách viết về Elon Musk và phải nói nhân loại nên cảm ơn người đàn ông này rất nhiều.Hì
Cái đó là ... chính quyền trợ giá ... có nghĩa là giá thành điện mặt trời hiện nay cao hơn rất nhiều so với điện truyền thống.
Và do đó, tất nhiên, không thể đại trà ở diện rộng. Điện mặt trời hiện chỉ dùng chủ yếu cho sinh hoạt gia đình (đặc biệt là vùng hẻo lánh), việc dùng cho công nghiệp là hoàn toàn không khả thi.
Đấy là chưa xét đến yếu tố gây ô nhiễm kinh khủng/ rất tốn kém cho việc: sản xuất tấm pin mặt trời, ắc quy... thu hồi và xử lý / tái chế chúng sau khi xử dụng.
Lưu ý thêm là ắc quy xe hơi hiện nay, cứ dùng khoảng 18 tháng là phải thay mới.
Nghệ sỹ bây giờ chip xử lý vừa chậm mà tiêu hóa lại kém. Mãi qua đến giờ mới .thông và......rặn được bằng này....gìang ơi !Em đang nghe bài : Duyên Phận.
P/s: lời 1 a chàng Chiasenhac cho hay