Những trường hợp thủy kích như thế này . khi mở máy ra mình kiểm tra tất cả các chi tiết .ví dụ như piston và xylanh nếu ok thì mình xài lại còn dên cây nào cong thì thay cây đó. còn bạc séc măng thì tốt nhất nên thay .còn đem vô hảng họ bắt mình thay nguyên bộ nên tốn nhiều tiền .theo mình nghỉ những xe chạy trong thành phố khi ngập nước rất chậm nên động cơ không đủ lực quán tính để tay dên chọt thủng lốc máy .
Khi bác chạy qua chỗ ngập. Nếu chỗ ngập nặng, nhưng bác chạy đủ nhanh và đủ ngắn thì sẽ không sao. Có nhiều bác xe nhỏ thấy mấy bác đi xe lớn (gầm cao) đi qua được thì mình cũng lẽo đẽo theo sau. Thế là dính đòn. Nhiều bác vượt qua rồi thì xe mới dừng, đề máy lại là tiêu luôn. Cơ bản em diễn giải chút như sau:cvan nói:Những trường hợp thủy kích như thế này . khi mở máy ra mình kiểm tra tất cả các chi tiết .ví dụ như piston và xylanh nếu ok thì mình xài lại còn dên cây nào cong thì thay cây đó. còn bạc séc măng thì tốt nhất nên thay .còn đem vô hảng họ bắt mình thay nguyên bộ nên tốn nhiều tiền .theo mình nghỉ những xe chạy trong thành phố khi ngập nước rất chậm nên động cơ không đủ lực quán tính để tay dên chọt thủng lốc máy .
Nước vào máy chủ yếu là thông qua bầu lọc gió (do bầu lọc gió có "lỗ thở"). Do nước không nén được--> dẫn đến cong dên--> dên bằng hợp kim, dòn dễ gãy--> khi gãy "chọc ngoáy" lung tung --> lủng lốc máy, hư hỏng các bộ phận khác --> Đại tu máy móc.
- Nếu bầu lọc gió thấp hơn mực nước ngập. Thì không được đi qua. Nên nhiều xe gầm cao, bầu lọc gió đặt trên cao qua "khỏe re". Tất nhiên, bác nào chịu khó tháo ra, cheo lên cao để không vô nước thì cứ chạy qua, rồi gắn lại cũng được.
- Nhiều người chạy lúc ngập thì KO sao, nhưng lúc sau thì hư là do lọc gió bằng giấy, bị "ngậm nước". Nước chứa trong đó sẽ bị hút vào máy mà gây chết máy.
Nói chung, sau khi đi qua chỗ ngập nước những việc sau cần làm ngay:
- Kiểm tra lọc gió. Khô OK, Ướt bỏ ra, chạy khỏi lọc tạm thời, rồi kiếm cái khác thay liền.
- Kiểm tra nhớt động cơ, nhớt cầu, nhớt hộp số. Nếu có chuyển màu sang cafe sữa thì thay ngay lập tức. Nhợt cực kỳ kỵ nước. Nhớt hư là các thứ khác hư theo.
- Chạy rà thắng liên tục để bố thắng khô. An toàn khi lái.
-....
Chiếc Camry 2003 nhập của bạn em bị thuỷ kích năm ngoái bị tắt máy rồi đề lại thì Gãy thanh truyền, pít-tông ... sửa gần 100 triệu.