Hạng B1
10/9/12
84
0
6
Bẩm các cu!
Em có ông bạn chẳng may lưu thông vào đường ngập nước (Đường Bàu Cát, Q.Tân Bình ), thê 1 là tắt máy, rồi một lúc bác ấy đề máy nhưng ko nổ. Bác ấy cố đề mà đề hoài ko nổ.Thế là đợi hết nước gọi cứu hộ lê xe vào gara sữa. Các bác thơ phán cô vợ của bác ấy bị hỏng pittong, gãy thanh truyền, vỡ lốc máy. Ác thât........Em xin đưa lên để các pác nào có lưu thông vào đường ngập thì đừng nên cố mà nổ máy. hãy gọi cứu hộ. Tốt nhất là nên tránh đừng đi vào.
Em cũng xin gửi đên các bác một số thông tin cầu lưu ý
Các cụ còn có những lời khuyên bổ ích nào thì chia sẽ cùng với cả nhà oto sai gon nao..
Nhân tiện các cụ có ai đã từng gặp trường hợp như ông bạn của em thì bày cho bác ấy chút kinh nghiệm : giá sửa chữa ? và có đúng là nên thay ko hay có phương pháp khác để khắc phuc. Hjc các bác trong gara phán khoảng 300 mấy chai. Em choang luôn ( hjc thế là Hilux của bác ấy toi rồi )
 
Hạng B2
5/3/10
463
25
28
Trời ơi, 300 chai
42.gif
42.gif
42.gif

Hilux gầm cao mà còn bị thủy kích vậy mấy em sedan vô chắc toi nguyên con xe.
 
Tập Lái
9/12/10
35
0
6
nếu có bảo hiểm thủy kích thì không tốn tiền phải không các bác ??
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
hôm nay ở gara PHÚ KHANG , AN GIANG thấy e MEC C đang sửa máy e hỏi thig mới biết là bị ngập nước. nghe nói bị cong dên.... rồi nghe chủ xe nói nếu không hư lốc máy thì sữa cũng vài chục triệu.
 
Hạng D
29/5/12
1.201
27
48
12
các bác, các chú được rồi, bỏ từ các cụ đi bác, nghe sao sao đấy
 
Những trường hợp thủy kích như thế này . khi mở máy ra mình kiểm tra tất cả các chi tiết .ví dụ như piston và xylanh nếu ok thì mình xài lại còn dên cây nào cong thì thay cây đó. còn bạc séc măng thì tốt nhất nên thay .còn đem vô hảng họ bắt mình thay nguyên bộ nên tốn nhiều tiền .theo mình nghỉ những xe chạy trong thành phố khi ngập nước rất chậm nên động cơ không đủ lực quán tính để tay dên chọt thủng lốc máy .
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
cvan nói:
Những trường hợp thủy kích như thế này . khi mở máy ra mình kiểm tra tất cả các chi tiết .ví dụ như piston và xylanh nếu ok thì mình xài lại còn dên cây nào cong thì thay cây đó. còn bạc séc măng thì tốt nhất nên thay .còn đem vô hảng họ bắt mình thay nguyên bộ nên tốn nhiều tiền .theo mình nghỉ những xe chạy trong thành phố khi ngập nước rất chậm nên động cơ không đủ lực quán tính để tay dên chọt thủng lốc máy .
Khi bác chạy qua chỗ ngập. Nếu chỗ ngập nặng, nhưng bác chạy đủ nhanh và đủ ngắn thì sẽ không sao. Có nhiều bác xe nhỏ thấy mấy bác đi xe lớn (gầm cao) đi qua được thì mình cũng lẽo đẽo theo sau. Thế là dính đòn. Nhiều bác vượt qua rồi thì xe mới dừng, đề máy lại là tiêu luôn. Cơ bản em diễn giải chút như sau:
Nước vào máy chủ yếu là thông qua bầu lọc gió (do bầu lọc gió có "lỗ thở"). Do nước không nén được--> dẫn đến cong dên--> dên bằng hợp kim, dòn dễ gãy--> khi gãy "chọc ngoáy" lung tung --> lủng lốc máy, hư hỏng các bộ phận khác --> Đại tu máy móc.
- Nếu bầu lọc gió thấp hơn mực nước ngập. Thì không được đi qua. Nên nhiều xe gầm cao, bầu lọc gió đặt trên cao qua "khỏe re". Tất nhiên, bác nào chịu khó tháo ra, cheo lên cao để không vô nước thì cứ chạy qua, rồi gắn lại cũng được.
- Nhiều người chạy lúc ngập thì KO sao, nhưng lúc sau thì hư là do lọc gió bằng giấy, bị "ngậm nước". Nước chứa trong đó sẽ bị hút vào máy mà gây chết máy.
Nói chung, sau khi đi qua chỗ ngập nước những việc sau cần làm ngay:
- Kiểm tra lọc gió. Khô OK, Ướt bỏ ra, chạy khỏi lọc tạm thời, rồi kiếm cái khác thay liền.
- Kiểm tra nhớt động cơ, nhớt cầu, nhớt hộp số. Nếu có chuyển màu sang cafe sữa thì thay ngay lập tức. Nhợt cực kỳ kỵ nước. Nhớt hư là các thứ khác hư theo.
- Chạy rà thắng liên tục để bố thắng khô. An toàn khi lái.
-....