Dòng xe nào thì về nguyên lý động cơ cũng giống nhau , khi tắt máy giữa vũng nước thì không được đề lại máy , vì thực tình lúc đó không biết là do nước vào máy làm tắt máy hay là do chập điện làm tắt máy .nhannguyen7777 nói:hehe dòng xe địa hình thì can chi nưa~....
việc đầu tiên là gọi cứu hộ rồi kiểm tra xem nguyên nhân là gì , việc kiểm tra đầu tiên là xem nước có vào buồng đốt hay không ?
kiểm tra xem nước có vào buồng đốt ko? bác có thể hướng dẫn sơ lược thao tác ?daugia24h nói:Dòng xe nào thì về nguyên lý động cơ cũng giống nhau , khi tắt máy giữa vũng nước thì không được đề lại máy , vì thực tình lúc đó không biết là do nước vào máy làm tắt máy hay là do chập điện làm tắt máy .nhannguyen7777 nói:hehe dòng xe địa hình thì can chi nưa~....
việc đầu tiên là gọi cứu hộ rồi kiểm tra xem nguyên nhân là gì , việc kiểm tra đầu tiên là xem nước có vào buồng đốt hay không ?
Bị thủy kích là đi tong con xe rồi!Mất zin. may mà lúc đó bạn bác chủ ko mở cửa xe! ko nước vào nội thất lại thêm đau đàu
rút ty thăm nhớt ra xem có màu ca fe sữa ko!!!tháo lọc gió ra xem có nước kko!!nếu có thì thay nhớt ngay và phải súc rửa = dd chuyên dụng
300 chai! cái giá quá đắt. Ôtô được thiết kế vận hành trên bộ, gặp tình huống ngập nước sâu tốt hơn nên tắt máy đẩy bộ hoặc gọi cứu hộ cho nó lành dù mất thêm thời gian.
Bác này vui tính nhĩ, đang vào vùng nước mà mở cửa chi bác heheotomidside.com nói:Bị thủy kích là đi tong con xe rồi!Mất zin. may mà lúc đó bạn bác chủ ko mở cửa xe! ko nước vào nội thất lại thêm đau đàu
bước 1 : mở bầu lọc hoặc ổ hút sau bầu lọc xem có nước có sình không, nếu có thì chắc chắn nước vào buồng đốt.nhannguyen7777 nói:kiểm tra xem nước có vào buồng đốt ko? bác có thể hướng dẫn sơ lược thao tác ?daugia24h nói:Dòng xe nào thì về nguyên lý động cơ cũng giống nhau , khi tắt máy giữa vũng nước thì không được đề lại máy , vì thực tình lúc đó không biết là do nước vào máy làm tắt máy hay là do chập điện làm tắt máy .nhannguyen7777 nói:hehe dòng xe địa hình thì can chi nưa~....
việc đầu tiên là gọi cứu hộ rồi kiểm tra xem nguyên nhân là gì , việc kiểm tra đầu tiên là xem nước có vào buồng đốt hay không ?
bước 2 : bước 2 mở hết bugi , rồi đề máy , có nước thì piston sẽ đẩy nước ra , khi nào xăng /dầu phun ra ( nghe mùi ) thì ráp bugi vào cho nổ máy.
thông thường thì nếu lội nước bị chết máy mà không đề máy lại thì khả năng hư hại nhỏ , nếu đề lại phát là xem như đi luôn cái máy. thiệt hại thì tùy giá trị xe , nhưng cũng mất khoảng nửa cái xe .
Last edited by a moderator:
heheh anh dại quá, trước khi mua xe anh ko được các bác bên TOY hướng dẫn ahnhannguyen7777 nói:Bẩm các cu!
Em có ông bạn chẳng may lưu thông vào đường ngập nước (Đường Bàu Cát, Q.Tân Bình ), thê 1 là tắt máy, rồi một lúc bác ấy đề máy nhưng ko nổ. Bác ấy cố đề mà đề hoài ko nổ.Thế là đợi hết nước gọi cứu hộ lê xe vào gara sữa. Các bác thơ phán cô vợ của bác ấy bị hỏng pittong, gãy thanh truyền, vỡ lốc máy. Ác thât........Em xin đưa lên để các pác nào có lưu thông vào đường ngập thì đừng nên cố mà nổ máy. hãy gọi cứu hộ. Tốt nhất là nên tránh đừng đi vào.
Em cũng xin gửi đên các bác một số thông tin cầu lưu ý
Các cụ còn có những lời khuyên bổ ích nào thì chia sẽ cùng với cả nhà oto sai gon nao..
Nhân tiện các cụ có ai đã từng gặp trường hợp như ông bạn của em thì bày cho bác ấy chút kinh nghiệm : giá sửa chữa ? và có đúng là nên thay ko hay có phương pháp khác để khắc phuc. Hjc các bác trong gara phán khoảng 300 mấy chai. Em choang luôn ( hjc thế là Hilux của bác ấy toi rồi )