Hạng B2
22/2/08
162
69
28
Trong lúc đi từ Đà Lạt về lại SG hôm qua em gặp tình huống vượt xe như thế này:

Xe em đang chạy với vận tốc khá cao và chuẩn bị vượt qua xe khách PTrang thì phát hiện thấy xe khách 16 chỗ chạy hướng ngược lại với vận tốc cũng tương đối và khoảng cách đang thu hẹp dần, đúng lúc đó thì em thấy có tín hiệu đèn nhá pha từ phía sau của xe Cap đang bám sát đuôi em, em quyết định rà thắng và tấp phải vào sau đuôi PTrang vì khoảng cách không đủ để vượt, đồng thời tắt xi nhan trái, trong lúc này em nghĩ xe Cap đã thấy xe khách chạy hướng ngược lại và sẽ phải tấp phải vào sau đuôi xe em, tuy nhiên xe Cap quyết định tăng tốc qua mặt và tiến thẳng lên ngang tầm đuôi xe PTrang, em đã đạp thắng giảm tốc độ để trường hợp xe Cap tạt đầu tấp vào thì có khoảng cách lọt giữa, tuy nhiên xe Cap tiếp tục liều mình đối đầu với xe khách 16 chỗ khi vượt ngang tầm thân giữa xe PTrang, và em chỉ kịp thoáng nghĩ thôi rồi, tuy nhiên xe 16 chỗ đã lách sát qua lề đường nhỏ và vừa đủ cho cả 3 xe chạy song song trong gang tấc.
Theo các bác, trong trường hợp này em đã xử lý đúng chưa, có cách nào để cảnh báo xe phía sau không được vượt? Tại sao bác Cap lại quá ư liều lĩnh một cách liều mạng như vậy và đây không phải là một lần em thấy trên đường tình huống tương tự? Theo em, một khi xe trước đang định vượt và đã quyết định không vượt vì phát hiện xe ngược chiều, thì mình ở sau cũng tốt nhất là núp vào vì khoảng cách cần qua mặt lúc này là 2 xe và thời gian đã bị rút ngắn cùng với khoảng cách đã thu hẹp.
 
Hạng D
22/2/11
1.114
1
0
46
Em thường làm thế này:
GILI nói:
một khi xe trước đang định vượt và đã quyết định không vượt vì phát hiện xe ngược chiều, thì mình ở sau cũng tốt nhất là núp vào .
 
Hạng D
24/2/06
2.148
189
63
51
Saigon Vietnam
Bác tài xe cap chạy như vậy ẩu và non kinh nghiệm, bác xử lý như vậy là ok rồi, tuy nhiên khi bác tấp vào nên xi nhan phải báo hiệu cho xe sau biết
 
Tập Lái
31/5/07
47
2
8
nghe bác kể cứ như là phim hành động. Cũng may bác bình tĩnh và nhanh trí không thôi thì VNexpress có tin đăng rồi. Chúc mừng bác tay qua nạn khỏi. Lúc em học lái xe thầy có nói "Lái xe quan trọng nhất là chữ Nhẫn, không nên vì 1 phút hiếu thắng mà làm tổn hại đến mình và người khác kẻo ân hận không kịp"
 
Hạng B2
16/5/09
374
7
18
50
Ra xa lộ mớ biết có nhiều tài xế vẫn đạp ga và điều khiển con xe bằng niềm tin. Họ vẫn tin rằng khi họ liều thì tài kia sẽ nhường. Đa số các bác tài sẽ nhường, nhưng gặp mấy chú tài xế còn trẻ háo thắng ...... niềm tin còn đó, hậu quả thì ..... có nhiều người oan mạng đi bán muối.
Chuyện này em gặp hoài! Đi Phan Thiết lần nào cũng thấy, toàn là mấy bác đi xe xịn ko hà! Hãi!
 
Hạng B2
13/1/11
209
8
18
43
nguyen64217 nói:
Bác tài xe cap chạy như vậy ẩu và non kinh nghiệm, bác xử lý như vậy là ok rồi, tuy nhiên khi bác tấp vào nên xi nhan phải báo hiệu cho xe sau biết
Bác ơi, lái xe càng ẩu là càng cao kinh nghiệm đó bác. Bác chủ xử lý ok rồi, nhưng đi nhiều rồi mới biết chuyện bác chủ kể là bình thường, lần đầu em thấy thì hơi lo lo, nhưng thấy xe chạy vậy hoài riết quen, chỉ khi nào có thêm chiếc 2B mới có chuyện. Riêng em bị một lần thằng heo xe khách chạy ngược chiều vượt lên như vậy mà đường nhỏ làm em phải đánh lái gấp, ra sát lề phải mới thoát, nghĩ lại vẫn còn sợ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/4/06
2.447
13.571
113
TP. HCM
em nghĩ bác Cap kia không quan sát kỹ, lỡ rồi nên ...chơi luôn
kinh nghiệm em là cảm thấy an toàn mới bám vượt nối đuôi
 
Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
Bác xử lý vậy là chuẩn rồi ạh. trong những trường hợp "đu" theo để vượt như thế, xe "đu" theo cần phải quan sát kỹ, khi thấy đủ khoảng cách an toàn mới theo chứ không thì lãnh đủ.
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Xe Cap là tay lái non hoặc còn trẻ con, đu theo xe trước để vượt rất nguy hiểm vì tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều (bị xe trước che mất) có khả năng khoảng cách chỉ đủ cho xe trước vượt và tắp vô, lúc đó xe sau sẽ bị đối đầu với xe ngược chiều. Đã có nhiều tai nạn xảy ra như thế này và khả năng tài xế sống xót là rất thấp do 2 xe đụng trực diện ở tốc độ cao, hy vọng tx xe Cap đủ may mắn có được bài học trước khi quá muộn