Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
nlthanh nói:
Nếu gặp TH này em làm ngược lại bác,nếu quan sát thấy ko an toàn thi vẫn đánh xi nhan trái và lấn ra ngoài 1 chút để cho xe sau biết bác có ý định vượt , giữ khoảng cách an tòan với xe phía trước chờ cho đến khi nào xe ngược chiều qua khỏi thì mới tắt xi nhan cho ông nội phía sau vượt. Nếu xử lý như bác ngộ nhỡ ông Cap khi đang vượt qua bác nhưng lỡ cỡ bị đối đầu với xe 16 chỗ ngược chiều thì bác ít nhiều cũng gặp tình huống khó khăn
Chuẩn !
41.gif
41.gif
41.gif


Thực tế trên đường cũng có rất nhiếu đọan có độ rộng cao, nếu đi ban ngày, đường vắng. ít xe 2B trong lề (đề phòng trường hợp một xe nào đó phải lách tránh 2B) thì vượt xe ngòai đường quốc lộ vẫn có thể chạy 3 chiếc song song (2 xuôi 1 ngược) bình thường (ban ngày tài xế chạy bình thướng, không ngủ gật chạy bậy) là OK . Tình huống này không có nguy cơ nguy hiểm .
Nếu giờ cao điểm, đường đông thì tuyệt đối không vượt khi có khả năng đối đầu với xe ngược .

Và ... nếu là em thì em xử lý giống bác nlthanh nói ở trên ... mình lấn nửa thân xe sang thì thằng Cap không có cửa để vượt , mính vừa để kiểm sóat và khỏi cần né tránh xe ngược. Sau đó thì mình vượt xe PT vẫn OK .
(Hix ... chứ cho chú Cap kia vượt mình thì ... ức chế àh vì ... mình sedan ngon hơn mà :):):))
Túm
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Với tình huống trên, bác chủ xử lý thế là đúng hoàn toàn. Còn việc báo cho xe sau...không có thời gian và cũng không cần thiết khi người lái Cap:
- Thể hiện mình..
- Còn trẻ người
- Còn non nghề.
Đẩy cả 4 xe vào tình huống nguy hiểm, việc gì sẽ đến nếu mặt đường không đủ rộng? Tai nạn nghiêm trọng từ 4B là từ vượt không an toàn, đối đầu nhau và hành lang an toàn đường bộ thì nơi có nơi không nơi bị chiếm.
 
Hạng C
21/1/11
527
0
0
HCM city
em thấy trên này các bác đổ lỗi cho Cap nhiều quá , và chúng ta cũng chỉ nghe bác chủ thớt kể lại thôi chứ chưa trực tiếp thấy , theo em khi vượt nối như vậy cả 2 xe đều làm chủ tốc độ và tầm nhìn ( có thể xe Cap thua 1 chút ). ở tuyến duong này em đi hoài và thấy nhiều trường hợp vượt như vậy. Có thể bac chủ thớt hơi nhụt chí nên không dám qua nhưng Cap tự tin và tốc độ cao nên sẽ qua được thôi
( Điều kiện là xe phải mạnh nhé )
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
15/1/11
83
3
8
Sài Gòn
haichien nói:
nlthanh nói:
Nếu gặp TH này em làm ngược lại bác,nếu quan sát thấy ko an toàn thi vẫn đánh xi nhan trái và lấn ra ngoài 1 chút để cho xe sau biết bác có ý định vượt , giữ khoảng cách an tòan với xe phía trước chờ cho đến khi nào xe ngược chiều qua khỏi thì mới tắt xi nhan cho ông nội phía sau vượt. Nếu xử lý như bác ngộ nhỡ ông Cap khi đang vượt qua bác nhưng lỡ cỡ bị đối đầu với xe 16 chỗ ngược chiều thì bác ít nhiều cũng gặp tình huống khó khăn
Chuẩn !
41.gif
41.gif
41.gif


Thực tế trên đường cũng có rất nhiếu đọan có độ rộng cao, nếu đi ban ngày, đường vắng. ít xe 2B trong lề (đề phòng trường hợp một xe nào đó phải lách tránh 2B) thì vượt xe ngòai đường quốc lộ vẫn có thể chạy 3 chiếc song song (2 xuôi 1 ngược) bình thường (ban ngày tài xế chạy bình thướng, không ngủ gật chạy bậy) là OK . Tình huống này không có nguy cơ nguy hiểm .
Nếu giờ cao điểm, đường đông thì tuyệt đối không vượt khi có khả năng đối đầu với xe ngược .

Và ... nếu là em thì em xử lý giống bác nlthanh nói ở trên ... mình lấn nửa thân xe sang thì thằng Cap không có cửa để vượt , mính vừa để kiểm sóat và khỏi cần né tránh xe ngược. Sau đó thì mình vượt xe PT vẫn OK .
(Hix ... chứ cho chú Cap kia vượt mình thì ... ức chế àh vì ... mình sedan ngon hơn mà :):):))
Túm
nlthanh, haichien: nói thật 2 bác đừng buồn, 2 bác nói thì để lắm, thử tình huống 2 bác đó ôm volang đi rồi biết,
Bác chủ k vượt là đúng, cảm giác k an toàn thì k thể mạo hiểm mà vượt, ông Cap vì háo thắng "mầy k dám qua hả, mở mắt coi tao nè" vượt lên , lúc đó bác chủ làm giề biết ông Cap bức phá vượt lên mà xinhanh cầm chừng
tongue4.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Tình huống bác chủ nêu...rỏ ràng có lý:
- Không vượt, tránh vào bên phải.
- Xe sau phán đoán không tốt
- Tiếp tục vượt cả hai xe (sedan và PT)
- Yếu tố thời gian không còn, xe Cap vẫn vượt kết quả 3 xe xếp hàng ngang trên mặt đường.
Vì thế lái xe Cap, liều chứ chả phải tự tin nữa rồi.
 
Hạng B2
15/9/10
187
34
28
TP.HCM
nhưng xe cap vượt như vậy là ẩu rồi,và quá nguy hiểm vì cả 3 xe đều song song,nếu xe khách không nép vô lề thì tai nạn sẽ xảy ra.bác chủ sử lý như vậy là đúng.
 
Hạng B1
25/7/10
69
1
8
phantan nói:
Tình huống bác chủ nêu...rỏ ràng có lý:
- Không vượt, tránh vào bên phải.
- Xe sau phán đoán không tốt
- Tiếp tục vượt cả hai xe (sedan và PT)
- Yếu tố thời gian không còn, xe Cap vẫn vượt kết quả 3 xe xếp hàng ngang trên mặt đường.
Vì thế lái xe Cap, liều chứ chả phải tự tin nữa rồi.
Em thấy bác nói là chuẩn, tâm lý của em nếu cảm thấy ko an toàn thì sẽ không vượt. Mỗi tài xế mỗi khác, có thể bác chủ thấy với khoảng cách, tốc độ thế là không an toàn nên quyết định ko vượt nhưng bác CAP lại thấy ...ôi giời, chuyện nhỏ
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
. Giống như mấy bác ở trên sedan nghe ngon hay tự tin mới vượt thì cứ để các bác ấy vượt trong tình huống đó
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
. Đất nước giờ dân chủ rồi, tự bản thân tài xế phải ý thức thôi. Mấy trường hợp bác chủ nói em đi đường trường gặp hoài, chắc có lẽ em lúc còn non đã từng vượt trong tình huống cảm thấy ko an toàn nhưng vẫn cố vượt nên đã có tai nạn, tuy chỉ là té xe gắn máy người ta nhưng từ đó về sau em rất cẩn thận, những tình huống em nhận định không an toàn hoặc có rủi ro thì sẽ không bao giờ đánh đối vì trên xe còn có gia đình nữa. Vài lời với các bác
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
24/12/10
88
7
8
62
Bám sát xe trước đang vượt 1 xe khác là một sai lầm do mất tầm nhìn và nếu có xe ngược chiều , đường hẹp thì cực nguy hiểm. Hôm trước tôi cũng gặp tình huống như thế này ở Đồng nai: Xe tôi bám sát xe trước đang vượt xe tải, đọan này đường rộng chỉ có vạch kẻ đường. Nhưng khi xe trước vượt xong thì bất ngờ tôi nhìn thấy ngay các cột phân cách cứng, rất may mặc dù tốc độ khá cao tôi đánh lái sang phải vừa kịp chứ không thì xe mình chiến đấu với các cột phân cách này rồi. Trên đường nhìn nhiều bác đi hoặc vượt ẩu thấy muốn xỉu luôn
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Xử lý làm sao để mọi người an toàn là tốt nhất các bác ah. Không nên ăn thua nhau lúc đó
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Bác xử lý như thế là tương đối chuẩn, tuy nhiên theo e nên để nguyên xi nhan trái để cảnh báo cho xe sau. Còn tài xế xe Cap đúng là quá điên, loại này cần bị tước quyền điều khiển xe ra đường nhằm ngăn tai họa mà nó có thể gây ra cho người khác bất cứ lúc nào.Một ngày trung bình 40 người VN chết vì tai nạn giao thông, phần lớn là do những phần tử như thế vẫn còn ung dung điều khiển xe trên đường.