Chuẩn !nlthanh nói:Nếu gặp TH này em làm ngược lại bác,nếu quan sát thấy ko an toàn thi vẫn đánh xi nhan trái và lấn ra ngoài 1 chút để cho xe sau biết bác có ý định vượt , giữ khoảng cách an tòan với xe phía trước chờ cho đến khi nào xe ngược chiều qua khỏi thì mới tắt xi nhan cho ông nội phía sau vượt. Nếu xử lý như bác ngộ nhỡ ông Cap khi đang vượt qua bác nhưng lỡ cỡ bị đối đầu với xe 16 chỗ ngược chiều thì bác ít nhiều cũng gặp tình huống khó khăn
Thực tế trên đường cũng có rất nhiếu đọan có độ rộng cao, nếu đi ban ngày, đường vắng. ít xe 2B trong lề (đề phòng trường hợp một xe nào đó phải lách tránh 2B) thì vượt xe ngòai đường quốc lộ vẫn có thể chạy 3 chiếc song song (2 xuôi 1 ngược) bình thường (ban ngày tài xế chạy bình thướng, không ngủ gật chạy bậy) là OK . Tình huống này không có nguy cơ nguy hiểm .
Nếu giờ cao điểm, đường đông thì tuyệt đối không vượt khi có khả năng đối đầu với xe ngược .
Và ... nếu là em thì em xử lý giống bác nlthanh nói ở trên ... mình lấn nửa thân xe sang thì thằng Cap không có cửa để vượt , mính vừa để kiểm sóat và khỏi cần né tránh xe ngược. Sau đó thì mình vượt xe PT vẫn OK .
(Hix ... chứ cho chú Cap kia vượt mình thì ... ức chế àh vì ... mình sedan ngon hơn mà )
Túm